2019/05/13

Nguyễn Tường Thuỵ cố tình chia rẽ Giáo hội với nhà nước

Mõ Làng 

Trong quá khứ và cả thực tại có những câu chuyện cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt giữa nhà nước và giáo hội Công giáo. Nhưng tựu chung lại, xu hướng gắn kết, hợp tác giữa hai bên được giữ vững và đang được củng cố. Bằng chứng là sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà nước, chính quyền các cấp đối với các sinh hoạt tôn giáo; nhiều cơ sở tôn giáo đã được thành lập tại các địa bàn mà trước đây chưa có sự hiện diện của tôn giáo này! 

Đáp lại điều đó, Hội đồng Giám mục VN đến các Giáo phận đã có nhiều động thái hết sức tích cực. Sự hiện diện của họ (HĐGM VN) trong đám tang của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang mới đây là ví dụ. Sự góp sức, phối hợp của các chức sắc cấp cao trong giải quyết những khối u nhọt của Giáo hội tại Gp Vinh, Xuân Lộc, Dòng chúa cứu thế Việt Nam... 

Nhưng, đâu đó vẫn có những kẻ vì mục đích này, kia cố tình cấm cản, ngăn cản sự gần gũi, thân tình và hiểu biết giữa chính quyền và giáo hội. Câu chuyện về Nguyễn Tường Thuỵ dưới đây là một ví dụ. 

Mõ sẽ không nói nhiều về Thuỵ đơn giản, cái bản mặt của Thuỵ đã xuất hiện quá nhiều trên trang của Mõ. Nói thêm chỉ khiến cho ai đó bất bình mà đối xử chẳng hay với gã. Và chỉ làm ô uế cái xã hội này. Chỉ xin được nói về những điều đã, đang diễn ra xung quanh gã để nói tới những chuyện liên quan.

Thuỵ không phải là người Công giáo nhưng khi đã chơi với những người có đức tin này thì Thuỵ chơi với những thành phần bất hảo. Thuỵ khá thân với đám chủ chăn chống cộng tại Dòng chúa cứu thế, dao du dù không thân với đám chăn chiên tại Gp Vinh và vài ba tín đồ Công giáo tại Hà Nội... Và có lẽ do cái thoí chơi để lợi dụng hoặc những kẻ cùng hội cùng thuyền nên Thuỵ rất ít có hiểu biết về tôn giáo này... Nhưng buồn thay không vì thế mà Thuỵ không dấn thân, lợi dụng tôn giáo này để bày trò bỉ ổi, gây chuyện thị phi và gieo rắc những điều tệ hại, bạc nhược nhất.

Kể cả đó là chuyện 'nghĩa tử là nghĩa tận" trong đạo lý làm người của dân Việt ta từ bao đời nay. 

Ảnh: Kênh Việt Nam. 

Từ blog Kênh Việt Nam cho biết: "Dẫn về bức ảnh chụp lời ghi sổ tang tại lễ tang của cố Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh, Nguyễn Tường Thụy viết trên FB: “Đã biết nhiều đến sư quốc doanh

Giờ lại thấy linh mục quốc doanh, chưa rõ cấp bậc gì”. 

Blog này cũng bình luận: "Không quá khó để thấy, mặc dù chơi với khá nhiều người theo đạo Công giáo nhưng Thuỵ vẫn chưa hiểu nhiều về tôn giáo này, nhất là phẩm trật hàng chức sắc Giáo hội Công giáo. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể khiến ông ta thoát khỏi cái án xúc phạm người đứng đầu Toà Tổng Giám mục TP HCM hiện nay.

Theo đó, sau khi Tổng Giám mục TGP TP HCM Bùi Văn Đọc đột ngột qua đời trong chuyến hành hương Toà thánh vào tháng 3 năm 2018, Toà thánh Vatican chưa tìm được nhân sự thay thế nên tạm thời bổ nhiệm Giám mục Đỗ Mạnh Hùng, khi đó là Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận làm Giám quản Tổng Giáo phận. Và trên cương vị này, Giám mục Đỗ Mạnh Hùng được xác định là người đứng đầu Toà Tổng Giám mục…

Tiếng nói của ông vì thế có tính đại diện hợp pháp và đương nhiên". 

Mõ biết, với cách viết của mình, Thuỵ đã sướng như thế nào đối với bức ảnh được thu thập về và cả 2 dòng stt của mình. Thuỵ đã lấy cái sự ích kỷ, hẹp hòi và cả sự dốt nát của mình để tấn công, bỉ bôi một cái lẽ mà xin thưa nếu được thực hiện thường xuyên thì đấy là cầu nối giữa nhà nước và giáo hội Công giáo; là cách để giáo hội Công giáo lấy lại uy tín, hình ảnh của chính mình! 

Sẽ không quá khó để tìm hiểu dư luận nói gì về quá khứ của giáo hội Công giáo khi du nhập vào VN. Những cụm từ như "tay sai", "thầy tu chống cộng"... cho thấy phần nào điều đó. 

Trong tiềm thức của mình, những người công giáo tiến bộ, yêu chuộng hoà bình (thành phần đa số) luôn muốn thể hiện và chứng minh sự đồng hành cùng dân tộc của mình. Điều làm khó họ hiện nay là những vướng cản từ quá khứ. Họ sẽ dễ bị lên án, tẩy chay, thậm chí là chịu các hình luật từ Giáo hội nên nhiều người dù có muốn, vẫn không dám thực hiện! 

Sự mở lòng của nhà nước đã tạo ra những tín hiệu tốt đẹp cho người Công giáo tiến bộ, chân chính. Các vị chủ chăn như TGM Nguyễn Chí Linh (Chủ tịch HĐGMVN), Giám mục Đỗ Mạnh Hùng... đang cho thấy sự tiên phong của mình. Thật tiếc những kẻ ngoại đạo, quấy rối như Nguyễn Tường Thuỵ đã nhúng cái bàn tay dơ dáy của mình vào cái mục đích trong sáng và cao cả của mình! 

Xung quanh nội dung cảm tưởng của Giám mục Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Toà Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh, Mõ cũng chia sẻ thêm: nếu ai đó theo dõi trong hầu hết các thành lễ và cả trong giao dịch hành chính bình thường, tên gọi được các chủ chăn từ cao cấp đến bình thường đều xưng là Toà Tổng Giáo phận Sài Gòn hoặc Toà Tổng Giáo phận Sài Gòn - Tp Hồ Chí Minh. Họ rất ít khi gọi là Toà Tổng Giáo phận Tp Hồ Chí Minh, nhưng nếu ai đó tinh ý thì Giám mục Đỗ Mạnh Hùng đã dùng cái không hay xảy ra đó... 

Chính điều đó mang trong mình những thông điệp lớn lao, đó cũng là cách người Công giáo tại Tổng Giáo phận này nói chung tôn trọng quá khứ, khắc ghi quá khứ. Càng đáng trân trọng hơn, khi họ gửi thông điệp đó trong lễ tang của cố Đại tướng Lê Đức Anh, người đã gắn cả cuộc đời của mình với miền Nam - thành đồng Tổ quốc; và khi tạ thế ông vẫn chọn về với đất mẹ Miền Nam - thành đồng... 


Chỉ có những kẻ như Nguyễn Tường Thuỵ mới thiện cận và không hiểu được những ý nghĩa sâu xa, nhân sinh ấy. 

1 comment:

Mua micro ở đâu said...

Tên phản động Nguyễn Tường Thuỵ này phải bị xử lý thật nghiêm khắc thì hắn mới sợ