2015/11/12

TRUYỀN HÌNH MỸ: TỘI ÁC CỦA VIỆT TÂN QUA PHÓNG SỰ "KHỦNG BỐ Ở LITTLE SAIGON" (PHẦN CUỐI)

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/truyen-hinh-my-toi-ac-cua-viet-tan-qua_59.html


PHẦN CUỐI: ĐÔNG ĐẢO NGƯỜI VIỆT TẠI HẢI NGOẠI ĐỀU HƯỞNG ỨNG NHIỆT TÌNH VỚI NỘI DUNG CỦA BỘ PHIM TÀI LIỆU DO NHÓM NGƯỜI MỸ THỰC HIỆN 

Ngay sau khi bộ phim tài liệu dài 60 phút của nhóm tác giả người Mỹ ra mắt công chúng vào ngày 3/11 vừa qua đã làm cho những kẻ cầm đầu tổ chức - nhóm đối tượng được hướng đến đang điên đảo. Điên đảo vì nội dung bộ phim tài liệu xoáy sâu vào việc có một tổ chức khủng bố mang tên Việt Tân đã âm mưu sát hại 05 nhà báo Mỹ gốc Việt - những người đã từng làm báo và chủ các tờ báo có tiếng nói, đã từng vạch trần bộ mặt thật của Việt Tân.
Công chúng nếu ai có thông tin gì về các cuộc ám sát của Việt Tân thì hãy nhanh chóng gửi đến cho nhóm nhà báo Mỹ để sự thật được đưa ra ánh sáng, tội ác bị phanh phui, trừng trị (Nguồn: Ảnh chụp màn hình). 


Chúng điên loạn quy chụp hãng Front Line làm phim tài liệu này theo đơn đặt hàng, nhóm tác giả A.C. Thompson là "tay sai của Cộng Sản". Đọc đến đây, tôi thấy thật hổ thẹn cho các vị cầm đầu Việt Tân vì ở Mỹ hơn 40 năm qua nhưng kiến thức về ngành truyền thông Mỹ rất kém. Bởi vì tên tuổi của Frontline trong giới truyền thông ở Mỹ không phải là không hề có tên tuổi. Bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" do hai tổ chức nặng ký của ngành truyền thông Mỹ đồng thực hiện: Frontline và ProPublica. Frontline với 75 giải Emmy và 17 giải Peabody. Còn ProPublica với 2 giải Pulitzer và 1 giải MacArthur. Vì thế tầm ảnh hưởng, tác động của 02 hãng truyền thông này đến công chúng ở Mỹ và các quốc gia khác có người Việt Nam sinh sống và làm việc và như vậy thì sẽ rất bất lợi cho Việt Tân. 

Xem thêm: 
1. Danh sách các nhà báo Mỹ gốc Việt bị Việt Tân ám sát (Phần I)
2. Thịt ba rọi mang tên Nguyễn Xuân Nghĩa (Phần II)
3. Mỹ nuôi dưỡng Việt Tân khi còn ở trong "trứng"? (Phần III)

Phần đông nhóm người Việt ở hải ngoại, kể cả những người trước đây từng là cựu đoàn viên thời Mặt trận hay Việt Tân hiện tại đều lên án việc bất chấp đạo đức, sẵn sàng dẫm đạp lên đồng loại, xem nhẹ mối an nguy và sinh mạng của người khác, không từ một thủ đoạn hay xảo thuật nào miễn là đạt mục đích cá nhân hay tổ chức của Việt Tân. Trong đó, có nhà văn, nhà báo Bằng Phong Đặng Văn Âu đã viết "tâm thư" gửi Bùi M. Hùng - kẻ đang cố tình bênh vực mù quáng tổ chức khủng bố Việt Tân, trong đó có đoạn:
"Có những nhà báo Việt Nam viết bài chỉ trích, cáo giác Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (Mặt Trận) là Kháng Chiến Bịp, lừa đảo đồng bào để làm tiền bỏ túi, đều bị giết chết. Thủ phạm không bị cơ quan FBI khám phá, không khí sợ hãi lúc bấy giờ rất ngột ngạt. Mọi người nghi ngờ sự khủng bố ấy là do bàn tay của Mặt Trận nhưng không ai dám nói ra. Tôi thách thức Việt Tân dám cho biết ai là người giả danh Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã chết còn có thể viết thư từ quốc nội gửi ra hải ngoại. Cái tồi bại của báo chí Chống Cộng ở hải ngoại đều biết Phó Đề đốc HCM đã chết qua thông tin của báo Thái Lan, là im lặng trước sự dối trá của Mặt Trận".
Trong bài viết của mình, Bằng Phong Đặng Văn Âu cũng tố cáo một số đoàn viên Việt Tân đã lợi dụng để "đổ tội sự thanh toán tàn bạo dã man kia là do bàn tay của Việt Cộng" và ông thẳng thắn gọi lập luận này là của những người mắc bệnh "down syndrome" (bệnh phương trệ tinh thần) vì tính ấu trĩ.

Những người có cùng ý kiến với Bằng Phong Đặng Văn Âu cũng đồng thanh bình luận rằng: Đáng lẽ ra, đứng trước những cái chết của 05 nhà báo viết bài tố giác, vạch trần, Việt Tân đáng ra phải công khai mạnh mẽ lên án hành vi dã man của kẻ sát nhân và phải treo giải thường bằng số tiền mặt thật lớn cho người nào tìm ra thủ phạm để chứng tỏ mình không phải là thủ phạm. Điều đớn hèn và nhục nhã hơn, Việt Tân đã im lặng. Im lặng là đồng nghĩa với việc đồng lõa với các kẻ sát nhân. Vì càng im lặng thì sự nghi ngờ của quần chúng càng tăng cao.

Nhóm này cũng mỉa mai những kẻ mang danh "nhà báo tự do" như Lê Diễn Đức, Hà Giang...chuyên viết cho các trang mạng không chính thống như Người Việt, RFA, VOA Tiếng Việt... là "tầm thường", là "không có lương tâm nghề nghiệp". Khi mà họ không hề có một tí bài viết nào hay các hoạt động nhỏ nào để lên án bọn sát nhân và phải làm đơn yêu cầu giới hữu trách Mỹ tìm cho ra thủ phạm. Những kẻ này đã im lặng vì sợ hãi liên hệ bản thân, vì sợ nguy hiểm đến tính mạng khi sợ kết cục rồi cũng không khác gì với 05 nhà báo bị ám sát kia. 

Nhóm người này tiếp tục cho rằng, một khi sự lừa đảo trắng trợn không còn được che giấu kỹ càng nữa mà đã lộ diện, lẽ ra "Việt Tân phải cuốn gói mà đi cho khuất mắt". Và họ gọi những người đã "trót" đóng tiền "quyên góp" cho Việt Tân bịp, lừa dối thì đều phải chấp nhận "thí cô hồn", "trót trao duyên nhầm tướng cướp" vì Việt Tân không bao giờ dám nhận và trả lại số tiền lớn cho bà con người Việt tại hải ngoại. Họ chua xót khi nói ra những tội ác trên của Việt Tân mà chính người trong cuộc là những kẻ cầm đầu, thành viên của VT không biết "xấu hổ", gây nên sự nhiễu nhương, phiền hà, bịp bợm cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Bằng Phong Đặng Văn Âu tức giận nói: "Tôi thách thức Việt Tân dám cho biết ai là người giả danh Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã chết còn có thể viết thư từ quốc nội gửi ra hải ngoại".

Phạm Văn Thành, Chi Mai, Bằng Phong Đặng Văn Âu...đều lên tiếng Việt Tân hãy thẳng thắn, mạnh mẽ nhìn vào sự thật, đối diện nó và sám hối khi sự việc đang ngày càng đi vào ngõ cụt. Hành động những kẻ cầm đầu Việt Tân viết thư phản đối nhóm nhà báo đi tìm sự thật về cái chết khuất tất của 05 nhà báo Mỹ gốc Việt là biểu lộ của sự hốt hoảng, sự sợ hãi, "có tật giật mình" trước những việc làm bịp bợm, tàn ác, vô lương tâm của mình đã bị phơi bày ra ánh sáng. Nếu Việt Tân trong sạch thì "cây ngay", sao "sợ chết đứng" mà vội vàng, hấp tức phản pháo nhưng lại không có lập luận, chứng cứ cụ thể, rõ ràng?
"Tôi hoan nghênh và biết ơn những nhà báo Hoa Kỳ bỏ công đì tìm SỰ THẬT để trả lại CÔNG LÝ cho những nhà báo tố cáo sự lừa đảo mà bị giết. Tôi cương quyết chống lại sự bịp bợm, dối trá, lừa đảo, lưu manh của bất cứ ai, cho dù bản thân bị sát hại".
Những lời nói tận đáy lòng của đại đa số bộ phận, trong đó có cả những cựu đoàn viên cao cấp, kỳ cựu của Việt Tân khi bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" của nhóm nhà báo A.C. Thompson được phát sóng toàn quốc ngày 3/11 vừa qua. Ngoài bộ phim được công chiếu rộng rãi, nhà sản xuất phim tài liệu này còn giao cho nhà báo A.C. Thompson viết ra tài liệu dài 72 trang để kể về nội dung và các kỷ niệm tác nghiệp, phỏng vấn các nhân vật xuất hiện trong bộ phim tài liệu. Ngoài ra, nhà sản xuất còn gửi thư cho báo Thanh Niên để đăng tải các thông tin về tội ác của Việt Tân và kêu gọi những người có chứng cứ, tài liệu liên quan đến các vụ ám sát người của VT thì hãy lên tiếng, tham gia đóng góp sức mình cho nhóm tác giả để cùng tìm lại sự thật, trả lại cái chết công bằng cho các nhà báo Mỹ gốc Việt, đem sự thật ra ánh sáng, kẻ thù bị trừng trị. 


An Chiến

No comments: