2015/11/12

TRUYỀN HÌNH MỸ: TỘI ÁC CỦA VIỆT TÂN QUA PHÓNG SỰ "KHỦNG BỐ Ở LITTLE SAIGON" (PHẦN III)

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/truyen-hinh-my-toi-ac-cua-viet-tan-qua_12.html


PHẦN III: MỸ NUÔI DƯỠNG VIỆT TÂN KHI CÒN Ở TRONG "TRỨNG"?
Một trong các đoạn trong bài viết đăng trên trang Góp Gió - một trong những trang thông tin của người Việt sống lưu vong ở nước ngoài (Nguồn: FB)


Có thông tin cho rằng, nếu những nhà báo bị Việt Tân sát hại không thương tiếc là người Mỹ "chính cống" (tức là không phải người Mỹ ăn nhờ ở đậu như chúng ta - lời của Bằng Phong Đặng Văn Âu) thì chắc chắn "FBI đã bỏ công và tiền bạc cố tìm cho ra thủ phạm rồi". Và giết nhau trong cái "đám Việt Nam tỵ nạn", "ăn bám", "khóc mướn" thì "chẳng đáng cho họ (FBI) quan tâm đâu"

Trước thông tin có phần miệt thị, phân biệt này, một nhóm nổi lên phản bác thông tin này. Và điều thú vị đó là sau các trận cãi nhau kịch liệt thì để bảo vệ ý kiến của mình có cơ sở, một trong những người này đã đăng một bức ảnh. Nội dung bức ảnh là một bài viết phản pháo về nội dung bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" do nhóm nhà báo Mỹ làm khi vạch trần sự bịp bợm, lừa dối và tội ác trắng trợn của Việt Tân khi ám sát 05 nhà báo Mỹ gốc Việt để nhằm bịt miệng đăng trên tờ báo của những người Việt phản quốc sống lưu vong tại hải ngoại. Đó là tờ "Góp Gió". 

Nội dung đầy đủ của "bài báo" phản pháo đã vén màn bức tranh sự thật đầy sự tráo trở, cay đắng của Việt Tân. Ông cha ta từng nói "Cháy nhà ra mặt chuột", chỉ sau bộ phim tài liệu dài 60 phút, công sức hơn 02 năm trời thu thập tài liệu, tìm địa chỉ, thuyết phục và phỏng vấn những người trong cuộc để tìm ra manh mối, đưa sự thật ra ánh sáng, tìm lại sự công bằng cho 05 nhà báo Mỹ gốc Việt do Việt Tân ám sát. Những kẻ tự nhận mình là thành viên của Việt Tân và những kẻ "không nhận" mình là Việt Tân đều xao xác, hốt hoảng khi lỡ mồm, lỡ miệng "khai" ra những điều cấm kỵ của tổ chức đã ra "lệnh". 

Đó là sau thất bại ở Việt Nam, đặc biệt là khi chính quyền tay sai VNCH nhốn nháo chạy ra các trực thăng, các tàu thuyền để mong trốn thoát khỏi tội ác mà chúng đã từng gieo rắc lên đất nước hình chữ S năm 1975, Mỹ dường như bất lực hoàn toàn. Bất lực vì khi kế hoạch biến VN thành thuộc địa kiểu mới của mình tại khu vực Đông Nam Á, âm mưu làm chủ biển Đông, chế ngự Trung Quốc, bành trướng vòi bạch tuộc của mình càng rộng, các xa càng tốt đã thất bại hoàn toàn. Tuy nhiên, Mỹ là một cường quốc lớn nên tham vọng cũng tỷ lệ thuận với điều đó và với sĩ diện của một cường quốc, Mỹ không dễ dàng bỏ cuộc khi tiếp tục tài trợ ngầm cho những kẻ VNCH đang tỵ nạn tại Mỹ. Mặt trận (sau này là Việt Tân) đã mọc lên và phát triển dường như có phần "dễ dãi" khi "tự do" hoạt động mà không hề bị vấp phải sự cản trở nào từ phía chính quyền Mỹ. 

Bài viết trên trang "Góp Gió" đã phanh phui ra sự thật về lợi ích "cộng sinh" giữa Mỹ và Việt Tân như sau"
“Có thể đó chỉ là một đòn chánh trị kiểu Mỹ: Khi cần có Mặt trận để tạo áp lực với CS Hà Nội thì họ ngầm tiếp tay yểm trợ MT – có thể MT là do họ dựng lên? Rõ ràng, nếu không có sự tài trợ ngầm của người Mỹ lúc ban đầu, MT không thể công khai hoạt động quyên tiền, tự do vào các trại tị nạn ở Đông Nam Á để tuyển quân, mua và vận chuyển vũ khí lậu vào Thái Lan…). Và khi người Mỹ đã đạt được thỏa hiệp ngầm với phe CS quốc tế và CS Hà Nội rồi, con cờ MT không còn là cần thiết nữa thì họ liền bỏ rơi – như cái cung cách mà họ đã từng đối xử với nhân dân miền Nam VNCH hồi trước 1975 vậy. Đọc tập tài liệu của FBI, nếu chú ý, người ta sẽ tự hỏi , tại sao FBI biết tất cả, rõ như ban ngày vậy? Nhưng lại không thấy FBI bắt được người nào của MT phạm tội ác để đưa ra làm hậu thuẫn cho những cáo giác của họ? Phải chăng vì FBI cũng có dự phần tội ác đó?"
Trong bài viết này đã nêu lên sự thật mà được lũ Việt Tân ẩn giấu bây lâu nay: nhờ sự "tài trợ ngầm" của người Mỹ mà Việt Tân có thể "công khai hoạt động quyên tiền""tự do vào các trại tị nạn ở Đông Nam Á để tuyển quân""mua và vận chuyển vũ khí lậu vào Thái Lan...". Chứ nếu không có sự "tài trợ ngầm" của Mỹ thì làm sao Việt Tân có thể đưa quân vào các vùng Thái Lan, Lào một cách dễ dàng để thực hiện các phi vụ Đông Tiến (I, II và III) được? Dù các đợt Đông Tiến thất bại hoàn toàn với việc tên chủ mưu, cầm đầu Hoàng Cơ Minh phải chết thảm ở bìa rừng hẻo lánh của Lào nhưng đổi lại, những kẻ cầm đầu và các thành viên Việt Tân khác lại được hưởng lợi các khoản quyên góp của bà con người Việt tại hải ngoại qua việc lừa bịp bà con qua các "chiến khu giả", vực thây ma Hoàng Cơ Minh dậy để "chúc tết" qua 14 năm trời! 

Và nguồn thông tin này còn rạch ròi khi cho biết thêm, khi Mỹ đã "đạt được thỏa hiệp ngầm" với phe CS Quốc tế và CS Việt Nam thì "con cờ Việt Tân không còn là cần thiết" nữa thì "họ liền bỏ rơi". Nhóm này còn cay đắng, tủi nhục khi so sánh cung cách "bỏ rơi" Việt Tân ngày nay của Mỹ với việc mà họ đã "từng đối xử với chính quyền VNCH hồi trước 1975". Việc bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" với nội dung vạch trần Việt Tân đã ám sát 05 nhà báo của nhóm nhà báo A.C. Thompson được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và lời kêu gọi những nhân chứng biết sự việc nhưng không dám ra mặt tố cáo đã từng vì sợ Việt Tân ám sát như đã từng làm với những nhà báo khác. 

Tuy Mỹ đã "bỏ rơi", không còn coi trọng, lợi dụng, "tài trợ ngầm" Việt Tân nhưng Mỹ và FBI vẫn không thể "bắt được người nào của MT phạm tội ác để đưa ra làm hậu thuẫn cho những cáo giác của họ"? Trong bài viết của trang Góp Gió đã tố cáo thẳng và đặt nghi vấn rõ ràng đối với FBI và Mỹ: "Phải chăng vì FBI cũng có dự phần tội ác đó?" Vì thế, phía Mỹ không thể "rút dây động rừng". Bởi nếu Mỹ công khai các tài liệu chứng minh rõ ràng Việt Tân là tổ chức khủng bố đã ra lệnh cho những tay sát nhân (trong đội quân có biệt danh là K9) tiến hành ám sát các nhà báo để bịt miệng thì những âm mưu, kế hoạch của Mỹ thời còn "mặn nồng" với Việt Tân sẽ bị phanh phui. Và như thế, nếu Việt Tân "chết" hẳn với tội ác này thì Mỹ cũng bị "chết lâm sàng" - kết cục của một thời về mối quan hệ "cộng sinh" giữa Mỹ và Việt Tân.

(Còn nữa)

An Chiến

No comments: