2015/11/13

TRÂN VŨ HẢI BỊ TỐ LỢI DỤNG DANH NGHĨA CỦA ĐỒNG NGHIỆP

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/tran-vu-hai-bi-to-loi-dung-danh-nghia.html


Thực tế là không phải luật sư nào cũng xấu. Có rất ít người như Trần Vũ Hải.

Sự kiện luật sư Trần Vũ Hải "ăn vạ" ở công an phường Xuân La, Hà Nội đang làm xấu đi hình ảnh giới luật sư nước nhà.

Từ một vụ triệu tập đơn thuần, anh ta biến thành một vụ "bắt giữ người trái pháp luật" đã phần nào nói lên bản chất của con người này. Tôi hoàn toàn không nghĩ rằng LS Trần Vũ Hải lại không thể hiểu được sự khác nhau giữa triệu tập và bắt.

Không bàn đến chuyện anh LS này dính nghi án lừa đảo, hay vì mục đích nào đó anh ta cố tình "chính trị hóa" một vụ xô xát giữa 8 thanh niên với 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân ở Chương Mỹ, một tình tiết khác cũng đáng để cho chúng ta suy ngẫm là chính LS này đã lợi dụng danh nghĩa của LS Ngô Ngọc Trai và các LS khác để kêu gọi một cuộc tuần hành phản đối chính quyền.

Tất nhiên, mục đích của Trần Vũ Hải đã sớm bị phát hiện phản ứng gay gắt và người đầu tiên là LS Ngô Ngọc Trai. LS Ngô Ngọc Trai đã lưu ý bạn bè bằng cách hỏi, "việc này do ai làm đây? không phải tôi. Và nhóm LS hơn 200 người là nhóm nào vậy? Các luật sư đã tín nhiệm ủng hộ và ghi danh vào đơn kiến nghị, tôi có trách nhiệm để giữ uy tín danh dự cho họ, và không đem tên tuổi của họ đi phiêu lưu vào những việc mà tôi không chắc là họ có muốn hay không. Nên xin hỏi ai đã thông báo cho LS Nam việc này vậy?". 

Trên FB của mình, ở một stt khác ông bày tỏ, sẽ không có việc tuần hành ở thời điểm này, ông cũng sẽ không kêu gọi tổ chức gì cả. Càng không nhân danh hơn 200 luật sư ghi danh vào đơn kiến nghị để thông báo việc này. Ông cũng tránh dính vào vụ việc bằng cách viết: Nếu có việc tuần hành thì đó là quyết định của các luật sư khác, đó là việc làm và quyết định lựa chọn của họ, chúng ta không có quyền can thiệp.

Tất nhiên không phải ngẫu nhiên mà LS Trai thanh minh công khai trên mạng, vì ông quá hiểu Trần Vũ Hải muốn dùng chiêu trò "vụn vặt" này để làm gì. Ông cho rằng, đó là việc làm của nhóm khác, bản thân ông không liên quan. Trên các stt của mình, luật sư Trai và nhiều luật sư không tán thành việc đưa tên tuổi của mình vào một sự kiện mà họ không được thông báo và không có sự thống nhất từ trước.

Như vậy, ngay trong giới luật sư đã không thể chấp nhận một hành vi được xem là "đánh lận một cách gian trá" của Trần Vũ Hải. Chính điều này nói lên một phần nhân cách của Trần Vũ Hải.

Dưới đây là ảnh chụp từ màn hình những ý kiến phản ứng với chiêu trò gian lận xảo trá của Trần Vũ Hải từ FB của LS Ngô Ngọc Trai

No comments: