http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/11/tam-su-cua-giao-su-jonathan-durex.html#more
Một người cộng sản chân chính hẳn nhiên là một người yêu Tổ Quốc , và sẵn sàng hy sanh cho Tổ Quốc , miễn bàn , đúng phỏng ?
Dưng mờ đâu phải anh nào lấy thân mình cứu pháo,lấp lỗ châu mai cũng đều là người cộng sản.
Dưng mờ đâu phải anh nào lấy thân mình cứu pháo,lấp lỗ châu mai cũng đều là người cộng sản.
Có đến hàng mấy chục ngàn liệt sĩ mù chữ hoặc mới được xóa mù , họ chiến đấu đến chết dù chưa một lần đọc "tư bổn luận" của cụ Mac Râu dài , cũng chưa bao giờ hiểu được cái mớ luận cương dài như dái ngựa của cụ Nin Hói.
Chiều 30-4 -1975 có ông nọ hỏi một anh chiến sĩ MTDT GP Miền Nam đang gác ở một chốt
- hòa bình rồi , anh tính làm gì ?
Anh chàng trả lời ngay ko chút do dự:
- đánh giặc xong rồi thì dzìa cưới dzợ dựng nhà làm ruộng nuôi gà thôi anh Hai.
Dượng cho rằng câu trả lời ấy rất đúng rất chân thực cho bản chất cuộc kháng chiến thần thánh của dân ta. Nhân dân ta khát khao độc lập tự do thông nhất nên cầm súng , hòa bình rồi dân ta muốn mần ăn , miu cầu hạnh fuck chứ sao. Lê Lợi bem nhau với Tầu khựa xong thì trả kiếm cho cụ rùa thì nông dân ta oánh giặc xong buông súng cầm cuốc là phải nhẽ.
Nếu anh giải phóng quân kia mà nã một tràng "thắng Mỹ rồi tui về xây dựng XHCN , tui sẽ đi Trung Đông giúp đỡ nhân dân Palestine chống Xi-ô-nít xâm lược, tôi sẽ đi châu Phi gây dựng phong trào Vô sản quốc tế blah blah" thì nghe mới quái lỗ nhĩ và làm tụi Đế Quốc thối tha mát ruột vì bỏn luôn xuyên tạc rằng Chiến Tranh Việt Nam là cuộc chiến "Ý thức hệ", dượng thật.
Trước an nguy của nước nhà thì sự hy sinh của liệt sĩ Đảng Viên hay liệt sĩ ko biết giề về CNCS cũng cao quý như nhau.
Cái khác biệt của một người CS(chân chính) trong chiến đấu ấy là họ kiên trung , lập trường vững vàng , khi bị địch tóm họ ko khai ra đồng chí đang nấp trong đống rơm...đại khái thế
Ở đời cháy nhà mới ra mặt chuột , kiên trung hay không phải qua thử thách mới biết chớ , ko có cái cú Lờ Xờ sập nhẽ Bùi Tín vẫn trung kiên các anh các chị nhể
Nếu một bác Cựu chiến binh kiêm Đảng Viên chém giớ đoành đoành về sự hy sinh xông pha của mình năm xưa và đèo bồng thêm cái "lý tưởng cộng sản" thì các anh các chị nghĩ sao ?
Riêng dượng , dượng cho rằng cái lối chém ấy hợp với các buổi học cảm tình đảng hay sinh hoạt tư tưởng chớ ông ổng cõi mạng e ko ổn vì nhỡ có thằng thối mồm nó vặn "vậy nếu ko có lý tưởng cộng sản bác có xông pha trận mạc bem nhau với quân thù hay ko?" thì nói nàm sao ?
Là công dân một xứ sở dân chủ , có tự do ngôn luận , ông người nào cũng được quyền phê phán cái xấu xí bất cập của thể chế , Chính quyền , thậm chí chửi chết cụ anh Tổng bí thơ cũng được tuốt. Dưng mờ một bác kinh qua khói lửa chiến tranh lại dùng cái công trạng hiển hách của mình(và đồng đội) năm xưa làm sức nặng cho lời phê thì dẫu đúng , dượng vẫn thấy sượng sượng và ko đẹp.
Là liền ông , khi vợ sai hãy cứ phê bềnh , bực quá thì giáng cho mụ ta một bạt tai, đừng kể lể anh đây từng hì hục giả bài cho em được những chín điểm rồi anh banh dái thở hổn hển , anh đây từng gánh nước chẻ củi quét nhà , cho kon bú blah blah ... dượng thật. Các ông người đối với nhau ngoài lý lẽ ra thì cách ứng xử nó quan trọng lắm , đúng phỏng.
Thường thì đụng đến anh hùng , cựu chiến binh người ta có tâm lý e ngại, ko tiện vặn vẹo tranh luận phê phán đúng sai. Nói cho vuông , cái tâm lý ấy bắt nguồn từ một dân tộc luôn phải vật nhau với giặc ngoại xâm nên yêu quý những chiến binh xông pha trận mạc
Nhưng khi một Cựu chiến binh bước ra cõi mạng thì phải chấp nhận rằng những gì mình nói sẽ được bình loạn nháo nhào , có cả quan điểm trái chiều. Ấy là tự do ngôn luận. Nhiều thanh niên hùng hổ "ko được đụng đến cựu chiến binh" dượng nghe mà chết cười, ngứa cả quả đít ngọc ngà của dượng
Đèo mẹ ,là tướng quân kiêm anh hùng lực lượng Vũ trang chém gió tào lao cộng đồng mệnh nó còn cho ăn gạch được nữa là. Đấy , anh tướng bảo tàng Lê Mã Luơng , tấm gương to vật vã kìa !!!
Nói đi thì cũng phải nói lại, dân ta đéo hiểu "tự do ngôn luận" và "tranh luận" là giề. Dượng nghĩ ta nên bàn "sự" chớ hẻm bàn "người", ông CCB A bà Đảng viên B nói gì sai thì hãy đè cái quan điểm mà chém thay vì nã đại bác kiểu "ông í là người thế này ông í là người thế kia" mất mẹ cái chất phản biện , Phí nước bọt của nhau quá, dượng tiếc.
Dượng chỉ góp đôi nhời vại , coi như là tư vấn cách ứng xử cho các bác Cựu Chiến Binh cũng như cộng đồng mệnh về khoản phản biện xã hội.
Chào thân ái và quyết thắng ,Chào cộng đồng mệnh , dượng Đu Rếch đi xây dựng XHCN đây.
Chiều 30-4 -1975 có ông nọ hỏi một anh chiến sĩ MTDT GP Miền Nam đang gác ở một chốt
- hòa bình rồi , anh tính làm gì ?
Anh chàng trả lời ngay ko chút do dự:
- đánh giặc xong rồi thì dzìa cưới dzợ dựng nhà làm ruộng nuôi gà thôi anh Hai.
Dượng cho rằng câu trả lời ấy rất đúng rất chân thực cho bản chất cuộc kháng chiến thần thánh của dân ta. Nhân dân ta khát khao độc lập tự do thông nhất nên cầm súng , hòa bình rồi dân ta muốn mần ăn , miu cầu hạnh fuck chứ sao. Lê Lợi bem nhau với Tầu khựa xong thì trả kiếm cho cụ rùa thì nông dân ta oánh giặc xong buông súng cầm cuốc là phải nhẽ.
Nếu anh giải phóng quân kia mà nã một tràng "thắng Mỹ rồi tui về xây dựng XHCN , tui sẽ đi Trung Đông giúp đỡ nhân dân Palestine chống Xi-ô-nít xâm lược, tôi sẽ đi châu Phi gây dựng phong trào Vô sản quốc tế blah blah" thì nghe mới quái lỗ nhĩ và làm tụi Đế Quốc thối tha mát ruột vì bỏn luôn xuyên tạc rằng Chiến Tranh Việt Nam là cuộc chiến "Ý thức hệ", dượng thật.
Trước an nguy của nước nhà thì sự hy sinh của liệt sĩ Đảng Viên hay liệt sĩ ko biết giề về CNCS cũng cao quý như nhau.
Cái khác biệt của một người CS(chân chính) trong chiến đấu ấy là họ kiên trung , lập trường vững vàng , khi bị địch tóm họ ko khai ra đồng chí đang nấp trong đống rơm...đại khái thế
Ở đời cháy nhà mới ra mặt chuột , kiên trung hay không phải qua thử thách mới biết chớ , ko có cái cú Lờ Xờ sập nhẽ Bùi Tín vẫn trung kiên các anh các chị nhể
Nếu một bác Cựu chiến binh kiêm Đảng Viên chém giớ đoành đoành về sự hy sinh xông pha của mình năm xưa và đèo bồng thêm cái "lý tưởng cộng sản" thì các anh các chị nghĩ sao ?
Riêng dượng , dượng cho rằng cái lối chém ấy hợp với các buổi học cảm tình đảng hay sinh hoạt tư tưởng chớ ông ổng cõi mạng e ko ổn vì nhỡ có thằng thối mồm nó vặn "vậy nếu ko có lý tưởng cộng sản bác có xông pha trận mạc bem nhau với quân thù hay ko?" thì nói nàm sao ?
Là công dân một xứ sở dân chủ , có tự do ngôn luận , ông người nào cũng được quyền phê phán cái xấu xí bất cập của thể chế , Chính quyền , thậm chí chửi chết cụ anh Tổng bí thơ cũng được tuốt. Dưng mờ một bác kinh qua khói lửa chiến tranh lại dùng cái công trạng hiển hách của mình(và đồng đội) năm xưa làm sức nặng cho lời phê thì dẫu đúng , dượng vẫn thấy sượng sượng và ko đẹp.
Là liền ông , khi vợ sai hãy cứ phê bềnh , bực quá thì giáng cho mụ ta một bạt tai, đừng kể lể anh đây từng hì hục giả bài cho em được những chín điểm rồi anh banh dái thở hổn hển , anh đây từng gánh nước chẻ củi quét nhà , cho kon bú blah blah ... dượng thật. Các ông người đối với nhau ngoài lý lẽ ra thì cách ứng xử nó quan trọng lắm , đúng phỏng.
Thường thì đụng đến anh hùng , cựu chiến binh người ta có tâm lý e ngại, ko tiện vặn vẹo tranh luận phê phán đúng sai. Nói cho vuông , cái tâm lý ấy bắt nguồn từ một dân tộc luôn phải vật nhau với giặc ngoại xâm nên yêu quý những chiến binh xông pha trận mạc
Nhưng khi một Cựu chiến binh bước ra cõi mạng thì phải chấp nhận rằng những gì mình nói sẽ được bình loạn nháo nhào , có cả quan điểm trái chiều. Ấy là tự do ngôn luận. Nhiều thanh niên hùng hổ "ko được đụng đến cựu chiến binh" dượng nghe mà chết cười, ngứa cả quả đít ngọc ngà của dượng
Đèo mẹ ,là tướng quân kiêm anh hùng lực lượng Vũ trang chém gió tào lao cộng đồng mệnh nó còn cho ăn gạch được nữa là. Đấy , anh tướng bảo tàng Lê Mã Luơng , tấm gương to vật vã kìa !!!
Nói đi thì cũng phải nói lại, dân ta đéo hiểu "tự do ngôn luận" và "tranh luận" là giề. Dượng nghĩ ta nên bàn "sự" chớ hẻm bàn "người", ông CCB A bà Đảng viên B nói gì sai thì hãy đè cái quan điểm mà chém thay vì nã đại bác kiểu "ông í là người thế này ông í là người thế kia" mất mẹ cái chất phản biện , Phí nước bọt của nhau quá, dượng tiếc.
Dượng chỉ góp đôi nhời vại , coi như là tư vấn cách ứng xử cho các bác Cựu Chiến Binh cũng như cộng đồng mệnh về khoản phản biện xã hội.
Chào thân ái và quyết thắng ,Chào cộng đồng mệnh , dượng Đu Rếch đi xây dựng XHCN đây.
GIÁO SƯ JONATHAN DUREX
No comments:
Post a Comment