2017/07/04

NHỮNG NỮ DÂN CHỦ CÓ PHẢI LÀ NHỮNG PHỤ NỮ CAN TRƯỜNG?

Trong số các nhà hoạt động dân chủ có một tỉ lệ các nữ dân chủ tham gia phong trào không hề nhỏ. Trong thời gian qua, những nữ dân chủ này đã có những “đóng góp” rất lớn vào “bảng thành tích” chống phá chính quyền của phong trào dân chủ và cũng có nhiều nữ dân chủ đã phải chịu những hình phạt thích đáng với các hành vi chống phá của mình như những cái tên: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga, Trần Thị Thúy, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Lê Thu Hà…
NHỮNG NỮ DÂN CHỦ CÓ PHẢI LÀ NHỮNG PHỤ NỮ CAN TRƯỜNG?
Những nữ dân chủ này bị đều là những kẻ vi phạm pháp luật và bị bắt, xử lý về hành vi phạm tội của mình nhưng trong con mắt của đám dân chủ cũng như những tổ chức, cá nhân thiếu thiện cảm với Việt Nam thì đây là những “Những phụ nữ can trường! Vì yêu nước, yêu môi trường, chống bất công, muốn thay đổi xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn, họ đã bị CSVN đang giam giữ trong lao tù. Họ là những phụ nữ không khuất phục trước cường quyền, họ là những anh thư của Việt Nam đáng được ngưỡng mộ và trân trọng”Thậm chí trong số các nữ dân chủ đó còn được vinh danh như trường hợp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được trao giải “Những người phụ nữ quốc tế dũng cảm” của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. (http://www.nhanquyenvn.com/2017/03/ve-giai-thuong-nhung-nguoi-phu-nu-quoc-te-dung-cam-cua-nguyen-ngoc-nhu-quynh.html)
Tuy nhiên, nhìn về mặt thực tế thì đám nữ dân chủ này có phải là những phụ nữ can trường?
Trước hết, thành phần xuất thân tham gia của đám này có thể nói rất ô hợp. Có cả những kẻ được ăn học tử tế cho đến những kẻ thất học, đầu đường xó chợ, nay đây mai đó, không nghề nghiệp ổn định mưu sinh, có kẻ thì buôn bán ngoài chợ… Nhưng có một điểm chung là chúng đều cần tiền, tham tiền. Và vì tiền chúng sẵn sàng làm theo sự chỉ đạo của các bậc dân chủ đàn anh, đàn chị cũng như đám cờ vàng hải ngoại được che bọc bởi nhiều hình thức khác nhau như bảo vệ đất đai, biển đảo, môi trường…. Những hành động đó cho thấy sự dối trá, đê hèn của các nữ dân chủ này. Vì đồng tiền mà đã phủ nhận đi những hy sinh sương máu của cha ông đã đổ xuống cho cuộc sống bình yên hôm nay. Điều đó cho thấy cái đạo lý làm người Việt của những người phụ nữ này không còn nữa.
Hơn nữa, một người phụ nữ Á Đông luôn hướng đến gia đình nhiều hơn, hết mực yêu thương chăm lo cho gia đình và đặc biệt là những đứa con của mình. Những người phụ nữ can trường kia họ có làm được điều đó hay không? Cấn Thị Thêu thì không những không dạy các con của mình Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư được học hành, làm ăn lương thiện với cơ ngơi vợ chồng thị đã có mà lại hướng những đứa con mình kiếm tiền bằng hoạt động nối gót mẹ. Trần Thị Nga thì luôn lấy những đứa con thơ dại của mình làm “bệ đỡ” để hoạt động vu cáo chính quyền. Những đứa trẻ cần được học hành, cần hòa nhập với chúng bạn thế nhưng Nga lại lôi chúng lê la hết đầu đường, xó chợ không kể ngày mưa hay ngày nắng. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì sẵn sàng bỏ mặc mẹ già với hai đứa con thơ để “dấn thân” vào phong trào để rồi đến khi bị bắt vẫn không chịu tỉnh ngộ vẫn ý thức bỏ mặc mẹ già, con thơ…. Những tấm gương đó cho thấy họ có sự can trường trong hoạt động dân chủ. Vì một người phụ nữ bản lĩnh lắm mới có thể để các con của mình như vậy.
Có thể nói hình ảnh những người phụ nữ không ý thức được truyền thống đạo lý dân tộc, không ý thức được thiên chức người mẹ như vậy chỉ đáng bị lên án mà thôi. Những kẻ thấy được sự thật đó mà cố tình tung hô cũng là những kẻ không ra gì và chỉ là những kẻ không đạo lý, không đạo đức mà thôi.
Thành Nam

No comments: