2017/07/27

Bị can Lê Đình Lượng là phần tử nguy hiểm của tổ chức khủng bố Việt Tân


Ngày 26-7, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với bị can Lê Đình Lượng để điều tra, làm rõ về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.



Trước đó, chiều 24-7-2017, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Đình Lượng (52 tuổi), trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật Hình sự. 


Kết quả điều tra ban đầu xác định: Thời gian gần đây ông Lê Đình Lượng thường xuyên có các hoạt động nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân và gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.






Theo kết quả điều tra cũng cho thấy, Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân, có quan hệ mật thiết với các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài địa bàn.

Cụ thể, trong thời gian qua, Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An) như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi việc tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình… 

Thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc”, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân.

Ngày 26-7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đã ra các Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lê Đình Lượng theo tội danh trên.
 
PV (Báo Công an nhân dân)


Vào khoảng 16 giờ, ngày 24/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ an đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Đình Lượng về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Việc bắt khẩn cấp này có lẽ đã gây bất ngờ thậm chí là sốc đối với làng rân chủ Việt Nam, đối với tổ chức khủng bố Việt Tân. Tuy nhiên, nhìn nhận về quá trình hoạt động chống phá của Lê Đình Lượng thì chúng ta lại thấy rằng việc đối tượng được nhập kho là chuyện đương nhiên sẽ phải đến lúc. 

Lê Đình Lượng là một con chiên, sau sự kiện Formosa đã nhanh chóng có chút tiếng tăm khi phục vụ đắc lực một số linh mục phản động trong kích động một số giáo dân hưởng ứng phong trào khởi kiện Formosa, gây rối trật tự công cộng. Dưới sự xúi bẩy của các linh mục phản động, Lê Đình Lượng nhanh chóng say mê các hoạt động chống đối chính quyền và cũng rất nhanh chóng trở thành tay chân đắc lực của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Láo toét hơn, Lê Đình Lượng đã mạo danh dòng họ Lê Văn ra cái gọi là “gia tộc lệnh” nhằm để cấm tất cả con cháu dòng họ Lê Văn xem Đài truyền hình VTV1. Lúc đọc “gia tộc lệnh” tôi không biết Lê Đình Lượng có bị hoang tưởng không nhưng có vẻ trò quảng bá tên tuổi của y hơi lố cho nên khiến dòng họ Lê Văn sôi sùng sục lên tiến hành điều tra. Cũng có lẽ, việc công an Nghệ An bắt hắn chính là một hành động nhân văn để bảo toàn tính mạng của y trước những người con của dòng họ Lê Văn. 
 
Đối tượng Lê Đình Lượng
Cũng chính bởi sự chống phá điên cuồng, bất chấp trời đất này mà Lê Đình Lượng đã được tổ chức khủng bố Việt Tân chấm chọn. Đối tượng đã được xuất cảnh sang Thái Lan tham gia khóa huấn luyện “đặc biệt” của Việt Tân. Rồi cũng nhanh chóng từ đó Lê Đình Lượng trở thành đảng viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Lợi dụng các thành phần cực đoan trong thiên chúa giáo đang trở thành phương thức để tổ chức khủng bố Việt Tân có thể vươn cánh tay chống phá của mình vào Việt Nam. Tổ chức khủng bố Việt Tân đang lợi dụng một số linh mục phản động trong thiên chúa giáo để tập hợp lực lượng giúp chúng, diễn tập các hành động phá rối an ninh, tiến tới bạo loạn. 

Việc bắt khẩn cấp đối tượng Lê Đình Lượng khi chưa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã cho thấy rằng, bên cạnh việc thu thập đầy đủ các thông tin, tài liệu mà Lượng chống phá Nhà nước lâu này thì cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã có thêm những bằng chứng về hoạt động liều lĩnh, manh động của đối tượng trong thời gian tới. Do đó, cơ quan công an tỉnh Nghệ An mới tiến hành bắt khẩn cấp để ngăn chặn những hành vi liều lĩnh, mãnh động của đối tượng, có thể đe dọa trực tiếp đến sự vững mạnh của hệ thống chính quyền nhân dân.

Có thể nói, việc bắt khẩn cấp đối tượng Lê Đình Lượng của cơ quan công an được nhân dân khá ủng hộ. Một mặt, chúng ta ngăn chặn những hành động phạm tội của đối tượng có thể diễn ra trong thời gian tới, mặt khác, chúng ta đã chặt đứt được một cơ sở quan trọng trong nội địa của tổ chức khủng bố Việt Tân, chặt đứt một cánh tay đắc lực của đám linh mục phản động Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam. Sau Hoàng Bình, giờ đây Lê Đình Lượng tiệp tục nhập khám, từ đó làm giảm các hoạt động chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân, làm mất đi những tên tham mưu về cái gọi là “đấu tranh bất bạo động” với đám linh mục phản động. Ngay trước ngày mà Trần Thị Nga bị xét xử về những hoạt động chống phá của mình, khi mà lũ rân chủ, lũ phản động đang gào thét kêu gào trả tự do cho thị. Việc bắt Lê Đình Lượng đã làm cho đám bâu xâu này á khẩu, tự dưng lại lo nghĩ cho thân phận của mình. Lần này, công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Lê Đình Lượng một cách gọn gẽ, không ồn ào, chủ động cũng cấp những thông tin cần thiết đến cho nhân dân, không để các đối tượng xuyên tạc về cuộc bắt giữ. Với các hoạt động chống phá của mình, thì việc đối tượng Lê Đình Lượng bị bắt giữ đã trở thành một hệ quả tất yếu.

No comments: