2017/07/15

Bàn về các lập luận của giới zân chủ bảo vệ nhóm ông Lê Đình Kình

Loa Phường

Mời các bạn xem video clip tư liệu về vụ việc tại Đồng Tâm, Mỹ Đức







Sau khi cơ quan chức năng TP Hà Nội công bố dự thảo Kết luận thanh tra vụ Đồng Tâm cho đại diện người dân Đồng tâm, nhóm khiếu kiện Đồng tâm (tức nhóm ông Lê Đình Kình), chính quyền Đồng Tâm và các xã liên quan để phản biện, góp ý với Dự thảo kết luận thanh tra trước khi ký ban hành, như một phản xạ và danh nghĩa phải “bảo vệ nạn nhân bị đàn áp bởi chính quyền” giới zân chủ cuội bu vào tìm mọi lý do để bảo vệ nhóm khiếu kiện Đồng Tâm và phủ nhận bản dự thảo Kết luận thanh tra, tạo cớ tấn công, vu cáo chính quyền “cướp” đất của dân, hạ uy tín chính quyền trong vụ này.

Khuynh hướng lập luận của giới zân chủ thể hiện trên một số hướng sau:
1. Lên án việc công bố Dự thảo này là đòn tấn công nhằm dọn đường dư luận bất lợi cho nhóm khiếu kiện ở Đồng Tâm; xa hơn, họ tố chính quyền Hà Nội đã vi phạm luật Thanh tra khi “tiết lộ bí mật” các tài liệu thanh tra khi công bố Dự thảo. Đại diện là Osin Huy Đức, Trịnh Anh Tuấn…rất hùng hồn và đắc thắng khi  ngỡ đã túm được gót chân Asin. Tiếc cho họ là chưa đọc/hiểu hết luật. Loa phường đã có bài phân tích chỉ rõ, căn cứ vào Khoản 2 Điều 30 Nghị định 86/2011/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số điều trong Luật Thanh tra, UBND Hà Nội đã làm rất đúng luật, rất đúng quy trình
2. Khuynh hướng thứ 2 là ca ngợi sự minh mẫn của ông Lê Đình Kình, tuổi Đảng cũng như kinh nghiệm và hiểu biết đến tận “chân tơ kẽ tóc” đất Đồng Tâm của cụ Kình để phủ nhận bản Dự thảo Kết luận thanh tra. Họ cho rằng, người như cụ Kình không thể là “thế lực thù địch”, mà là người chống tham nhũng, chống bất công và đã từng làm được nhiều việc là tố quan tham địa phương đi tù… Đại diện khuynh hướng này là ông cựu đại tá công an Nguyễn Đăng Quang, con gái tướng Nguyễn Trọng Vĩnh là bà Nguyễn Nguyên Bình và bậu xậu các nhóm “nhân sỹ trí thức, đảng viên, cán bộ hưu trí” lâu nay vẫn đòi đa đảng, Đảng phải trả lại quyền lãnh đạo cho dân tộc, thay đổi Hiến pháp…với gương mặt thủ lĩnh như Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, nhà văn Phạm Đình Trọng, chuyên gia tổng cục 2 kiêm Chủ tịch Hội nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng đều là những điển hình giao du với các tổ chức phản động, khủng bố lưu vong mỗi bận xuất ngoại. Họ lấy “kinh nghiệm” và “danh dự” của mình ra để bảo vệ thanh danh cho ông Lê Đình Kình giống như họ đều “yêu nước”, đều vì Đảng, vì dân…nên không thể dối trá, dựng chuyện, bịa đặt, lừa dân được, đồng nghĩa với việc “khẳng định” chính quyền Hà Nội dựng chuyện cướp đất của dân đúng như lập luận của nhóm ông Lê Đình Kình!?!
3. Khuynh hướng thứ 3 là chỉ là những điểm “mâu thuẫn” giữa Dự thảo Kết luận thanh tra với tố cáo của nhóm ông Lê Đình Kình để phủ nhận bản Dự thảo Kết luận thanh tra cũng như mọi bản đồ chính thống, đo đạc khoa học cũng như các chứng từ pháp lý. Đại diện tiêu biểu là Nguyễn Anh Tuấn, đại diện tổ chức VOICE của Trịnh Hội (vốn bị công an Việt Nam và nạn nhân của Việt tân kết tội là tổ chức tay sai, trá hình, vòi bạch tuộc của Việt tân) ở Việt Nam. Anh này từng khuếch trương danh xưng “VOICE Việt Nam” trong những lần “từ thiện” ở miền Trung lúc lũ lụt hay khiếu kiện, biểu tình. Nguyễn Anh Tuấn có hàng loạt bài nhắm vào lên án quân đội lãng phí đất đai, chiếm dụng đất vàng của dân, câu kết với Viettel cướp đất để phục vu kinh doanh kiếm lời… Sau dự thảo kết luận thanh tra thì Nguyễn Anh Tuấn dành nhiều bài ra vẻ phân tích sự kiện “khách quan”, nhưng cách thức lập luận vẫn là đối chiếu giữa các bản đồ vẽ tay của nhóm ông Kình với các bản đồ thực địa, bản đồ quản lý đất đai của Đồng tâm qua các thời kỳ của chính quyền, từ đó gieo nghi ngờ, đưa ra các “mâu thuẫn” để phủ nhận dự thảo Kết luận thanh tra.
Bản dự thảo Kết luận thanh tra đã được công khai trên các phương tiện truyền thông đã được nhiều trang tin, blog, clip phân tích, mổ xẻ với căn cứ khoa học không còn gì để bàn cãi. Xem ra, giấy không thể gói được lửa. Loa Phường sẽ tiếp tục phân tích, chỉ ra “tình trạng leo lên lưng hổ” không thể xuống của nhóm ông Lê Đình Kình và đám zân chủ thua đau trong vụ này ra sao, mời các bạn tiếp tục theo dõi.

VÀI LỜI TRAO ĐỔI VỚI ÔNG NGUYỄN ĐĂNG QUANG VỀ CỤ KÌNH?

No comments: