2017/07/27

HOAN NGHÊNH NHỮNG NGƯỜI VI PHẠM PHÁP LUẬT TẠI XÃ ĐỒNG TÂM ĐÃ RA ĐẦU THÚ TRƯỚC PHÁP LUẬT

Biển Xanh

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Xã Đồng Tâm trong những ngày bị kích động
Đúng như những gì chờ đợi, ngày 25/7/2017 Thanh tra Hà Nội đã ban hành thông báo kết luận Thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, qua đó kết luận “toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng… việc ông Lê Đình Kình và một số công dân cho rằng phần diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là 106 ha (có đơn nêu là 96 ha) là không đúng… xã Đồng Tâm không có đất nông nghiệp diện tích 59 ha hoặc 49 ha xứ đồng Sênh như ông Lê Đình Kình và một số công dân nêu…”.

Đối với những người có quá trình theo dõi đầu đuôi vụ việc thì cũng chẳng mấy  bất ngờ, tuy nhiên đối với “Tổ đồng thuận” và đặc biệt với “cụ Kình” thì lại chẳng khác nào cái tát vào mồm bởi những luận điệu giao giảng, bịp bợm dân làng trước đó. Còn nhớ lại câu tuyên bố hùng hồn của “cụ Kình” trước đây: “cho dù có bị chặt đầu, tôi vẫn khẳng định đây (59 ha đất nông nghiệp ở cánh Đòng Sênh) là đất nông nghiệp”. Vậy giờ sự thật đã được làm sáng tỏ có nên đem đầu “cụ Kình” ra chặt không vậy? Cũng chính vì “cụ” mà cả Đồng Tâm bị xáo trộn, tai tiếng, dòng tộc họ hàng bị đổ vỡ, con cháu thì rơi vào vòng lao lý… Ngay khi có thông báo kết luận thanh tra chính thức, đã có những thông tin còn cho rằng “cụ Kình” đã sốc, tăng huyết áp đột ngột mà bị đột tử…
Trước bản kết luận thanh tra rõ ràng, mạch lạc, chi tiết từng việc một, dường như “cụ Kình” và “Tổ đồng thuận” cũng đã cứng họng không còn nỏ mồm như trước được nữa. Duy chỉ có “Đơn khiếu nại” của Bùi Viết Hiểu đọc được đăng tải lên trên mạng internet để phản đối một cách yếu ớt về kết luận thanh tra, cũng không có gì mới mẻ ngoài việc “yêu cầu thanh tra lại” với mục đích để “cố đấm ăn xôi”.
Đáng chú ý, trước việc kết luận thanh tra được công bố đã góp phần phá vỡ sự hoài nghi của đại đa số quần chúng nhân dân cả nước, đặc biệt đối với những người dân còn “lừng chừng” về diện tích đất đồng Sênh tại xã Đồng Tâm. Qua đó người dân cũng đã nhận thức rõ đúng sai của vấn đề, nhận thức được về những hành vi của mình trong thời gian qua và cũng đã thấy rõ bản chất lưu manh của Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận”. Chính vì vậy, hiện nay một số công dân tại xã Đồng Tâm đã hợp tác với chính quyền, công an với mong muốn sớm giải quyết xong vụ việc, trả lại sự bình yên cho xóm làng.
Theo nguồn thông tin đáng tin cậy, chỉ trong 02 ngày 25 và 26/7/2017 đã có hơn 50 công dân thôn Đồng Mít và thôn Hoành đã ra đầu thú tại Phòng Cảnh sát hình sự – CATP Hà Nội (số 7 Thiền Quang). Những công dân đầu thú đã thành khẩn khai báo sự việc phá hủy tài sản, bắt giữ người trái pháp luật trong vụ việc xảy ra từ ngày 15/4-22/4/2017 tại Đồng Tâm. Đến nay, tổng số người ra đầu thú đã là 96 người…

Với việc một số người dân, là người trực tiếp tham gia, chứng kiến đầu đuôi sự việc ra đầu thú, chắc chắn rằng nếu những người này nếu có những vi phạm thì cũng sẽ được hưởng khoan hồng và hơn hết, câu chuyện tại Đồng Tâm cũng sẽ sớm đi đến hồi kết thúc, những kẻ đầu trò, ngoan cố sẽ sớm bị xử lý nghiêm trước pháp luật, Đồng Tâm cũng sẽ sớm trở lại những ngày tháng yên bình!  

NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM BÓC MẼ BÙI VIẾT HIỂU

Viễn

Đúng là giấy không gói được lửa, cái kim trong bọc lâu ngày cùng lòi ra, nhân vật thứ hai trong tất cả mọi sự phức tạp tại Đồng Tâm, trợ thủ đắc lực của ông Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu đang bị nhiều người dân Đồng Tâm viết thư, viết giấy hoặc truyền tai nhau các câu chuyện sự thật về ông Hiểu, bóc mẽ bản chất của ông.

Theo như lời của người dân Đồng Tâm, cũng giống như ông Kình, động cơ của ông Bùi Viết Hiểu khi tham gia “đấu tranh chống tiêu cực” ở Đồng Tâm cũng chẳng tốt đẹp gì. Thực ra cũng từ câu chuyện ông Hiểu từng bị dính kỷ luật, cách chức, khai trừ Đảng nên ông sinh bất mãn và quyết tâm trả thù những người đã cho mình mất chức bằng tất cả mọi cách có thể.

Thứ hai không thể không nói đến là bản chất tư lợi của ông Hiểu. Cũng như ông Kình, tư lợi, tham ô của công đã đi vào máu của ông Bùi Viết Hiểu. Do đó, khi đánh hơi được mùi tư lợi, có thể kiếm chác được từ một số câu chuyện ở Đồng Tâm dưới sự dẫn dắt của ông Lê Đình Kình là ông Bùi Viết Hiểu ngay lập tức xông vào, trở thành trợ thủ đắc lực cho ông Kình. Chẳng phải ông Hiểu cùng ông Kình đã tung ra câu chuyện lừa bịp người dân Đồng tâm về cái gọi là 59 ha đất nông nghiệp, Viettel muốn lấy thì phải đền bù 6 triệu một mét vuông để rồi tạo ra cái bánh vẽ cho người đân thôn Hoành lao vào cuộc chiếm đất, giữ đất quốc phòng và sau đó là “tự nguyện” đóng góp cho ông Kình, ông Hiểu mỗi hộ 100000 đồng gọi là “phí đấu tranh” hay sao. Dư luận Đồng tâm vẫn đang hết sức bức xúc và thắc mắc không biết hai ông Kình, Hiểu sử dụng số tiền này vào mục đích gì, hay là đã vào nhà, vào két của hai ông rồi.

Điều thứ ba mà người dân Đồng Tâm bóc mẽ ông Bùi Viết Hiểu đó là lòng tham của ông cũng không phải dạng vừa. Khi ông Lê Đình Kình bị khởi tố, bị bắt, ông Bùi Viết Hiểu đã nảy sinh tâm lý muốn giành lấy vị trí “thủ lĩnh” của “phong trào nổi dậy Đồng Sênh”. Ông đứng ra hô hào dân thôn Hoành rào làng, dựng chướng ngại vật để “chiến đấu”, tổ chức bắt giữ cán bộ… Không thể không nói ông có tâm lý muốn ông Kình bị bắt giam càng lâu càng tốt để ông được ngồi vào vị trí “thủ lĩnh”. Bởi là người sát cánh với ông Kình, ông Hiểu quá biết những món lợi thu lại từ những câu chuyện này nên muốn hạ bệ ông Kình để ngồi vào vị trí đó. Chưa hết, trước đây ông Bùi Viết Hiểu cũng đã từng nhiều lần nói xấu ông Kình sau lưng, ý rằng muốn hạ bệ ông Kình. Điều này càng cho thấy bản chất cơ hội của ông Hiểu và bộ măt thật của những kẻ trong nhóm Đồng Thuận.

Còn nhiều chi tiết thú vị nữa về ông Bùi Viết Hiểu mà người dân Đồng tâm đang vạch ra. Có thể nói, đến nay người dân Đồng Tâm về cơ bản đã biết hết bản chất của ông Kình, ông Hiểu và đã cảnh giác, tỉnh táo hơn, không dễ bị đánh lừa nữa




NGOÀI TIỀN RA TẤT CẢ CÁC THỨ KHÁC KHÔNG QUAN TRỌNG

Có lẽ đấy là câu nói mà cụ Lê Đình Kình lấy làm châm ngôn sống cả đời này. Vì tiền cụ Lê Đình Kình có thể thịt bất cứ ai, tiêu diệt bất cứ ai, vặt tiền bất cứ ai kể cả con cháu nhà họ Lê. Như chúng ta đã biết, cụ Lê Đình Kình nổi lên như một người dân tốt, hết lòng đấu tranh vì công lý, đấu tranh chống tham nhũng, ở chỗ nào có tiêu cực, tham nhũng là xuất hiện cụ Kình, có lẽ chúng ta đã bị mục đích vì dân vì nước của cụ Lê Đình Kình đánh lừa bởi vụ chống tham nhũng nào cũng xuất hiện hình bóng của những đồng tiền ma quái, đó chính là thù lao cho Cụ, để cụ Kình khuấy tung sự việc lên, để ông Kình có thể lợi dụng chống tham nhũng tiêu diệt kẻ khác.


Ngoài tiền ra các thứ khác có hay không có, không quan trọng đã được cụ Kình chứng minh một cách sinh động. Đừng có tưởng con cháu của cụ Lê Đình Kình mà được tha, chỉ cần có tiền cụ Kình sẵn sàng sẻ thịt thằng cháu bán lấy tiền.
Đó là câu chuyện của ông Sự (ông Sự có vợ là cháu của cụ Kình, nằm trong dòng họ Lê). Ông Sự có cái lò gạch kiếm được nhiều tiền, nhưng cái lò gạch đó là đối thủ của một doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp kia đã đút cho cụ Lê Đình Kình đôi tỷ ăn sáng, thế là ông Lê Đình Kình đâm đơn kiện cái lò gạch của ông Sự, thôi thì cháu chắt trong nhà cũng quý thật đấy nhưng mà so với 2 tỷ ăn sáng kia thì đành thôi, hi sinh thằng cháu xa cũng đáng. Để đảm bảo 2 tỷ kia nằm trong túi mình cụ Kình còn thuê cả luật sư tư vấn nữa. Kết quả cuối cùng, lò gạch nhà ông Sự phải đập bỏ, mất đi bát cơm, vị luật sư kia bị ông Kình quỵt tiền phải than khóc chửi bới ầm ĩ một góc trên mạng rằng ông Kình ăn cháo đá bát.
Rồi gần đây nhất cụ Kình vẫn kiếm được mỗi hộ dân 100.000 phí “đấu tranh” để đi đòi tiền đất quốc phòng. Kể cả con cháu cũng đóng tiền đầy đủ cho Cụ để Cụ đi kiếm tiền mặc dù Cụ biết sẽ chẳng được nghìn nào từ đất đền bù. Biết kết quả không có gì sao vẫn bắt con cháu góp tiền, phải chăng Cụ Kình đang sẻ thịt bọn chúng để nhắm rượu dù biết đấy là người nhà./.

Người phán xử

No comments: