2017/07/26

KẾT THÚC MỘT “DÂN OAN”

Theo cáo trạng đề nghị truy tố của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Nam truy tố Trần Thị Nga theo khoản 1 điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, trong đó mức án cao nhất của khung hình phạt này là 12 năm tù giam.




Cơ quan an ninh cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đọc lệnh bắt,khám nơi ở Trần Thị Nga


Diễn biến tại phiên tòa ngày hôm nay, Viện kiểm sát giữ quyền công tố vẫn giữ quan điểm đề mức án cao từ 10 đến 12 năm đối với bị cáo Trần Thị Nga bởi các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Theo hồ sơ vụ án và chứng cứ được chứng minh tại phiên tòa hôm nay bị cáo Trần Thị Nga cấu thành hành vi khách quan cả 3 điểm của khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự "a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Trước những chứng cứ không thể chối cãi và sự biện hộ của luật sư cũng chỉ vòng vo về những thuật ngữ, khái niệm hay hậu quả  ... Luật sư không đưa ra được chứng cứ để bào chữa giảm nhẹ cho Trần Thị Nga chỉ ngoài lý do liên quan đến việc nuôi con nhỏ, bố mẹ già yếu ốm đau....

Chiều nay, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Trần Thị Nga 9 năm tù giam và áp dụng hình phạt bổ sung 5 năm quản chế.

Một số hình ảnh bên ngoài phiên tòa xét xử Trần Thị Nga hôm nay, có một số nhà tự xưng đấu tranh dân chủ có mặt và "lảm nhảm" nói về phiên tòa nay như Huỳnh Ngọc Chênh, Trịnh Bá Tư, Le Dung vova, Phạm Văn Bách...







Có lẽ, sự thành khẩn, ăn năn của bị cáo Trần Thị Nga đã giúp cho bị cáo mức án nhẹ đến như vậy! Nhân dân Việt Nam mong muốn một bản án nghiêm khắc hơn-phải là mức án cao nhất 12 năm tù giam về những hành vi của Trần Thị Nga đã gây ra.

       Sau một thời gian lộng hành, coi thường pháp luật Việt Nam, hôm nay “dân oan” Trần Thị Nga đã nhận bản án xứng đáng, một kết thúc có hậu cho xã hội ta. Cụ thể, ngày 25/07/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam tuyên bố bị cáo Trần Thị Nga phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 1 điều 88 BLHSxử phạt bị cáo Nga 9 năm tù, phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.
          Tuy nhiên, như thường lệ, lũ rận chủ lại giở trò xuyên tạc, bóp méo sự thật. Trên các trang mạng không chính thống như blog “danlambao” lại đưa ra những thông tin, bài viết xuyên tạc, vu cáo chính quyền ta đã “Cáo buộc Trần Thị Nga”. Điển hình, bài viết “Phiên tòa xử Trần Thị Nga: bi hay hài kịch?” đưa ra những lời lẽ sau: “Các ông lại diễn trò. Trơ trẽn. Xử án nhưng cấm không cho ai coi. Các ông biết kịch mình diễn quá dở? Trong khi giặc Tầu đe dọa ngoài khơi, quân ta chưa đánh đã chạy, các ông không có gì khẩn cấp hơn là mang một người đàn bà tay không, với hai đứa con dại ra xử. Hành hạ một người đàn bà dễ hơn là đánh giặc. "La vengeance est une justice sauvage" ("Sự trả thù là một công lý man rợ" - Francis Bacon). Cũng chẳng phải là một sự trả thù, vì có thù oán gì đâu? Trần Thị Nga hay Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chỉ bày tỏ một chút lòng với đất nước, đang bị lấn chiếm mỗi ngày. Trên đất, trên rừng, trên biển”.
          Ngoài ra, bài viết “Giới hoạt động phẫn nộ trước bản án nặng của nhà hoạt động Trần Thị Nga (Thúy Nga)” đã tập hợp những bình luận của những nhà dân chủ giả cầy, những kẻ có bề dày thành tích chống Đảng và Nhà nước ta. Với những cái tên quen thuộc, không quá xa lạ với bạn đọc quan tâm chuyện chính trị như: Hải Điếu Cày, Trương Minh Tam, Trần Minh Nhật,… “Bản án dành cho chị Thúy Nga thể hiện rõ sự phi nhân tính của chế độ với một bà mẹ đang nuôi hai con nhỏ và sự lo sợ của nhà cầm quyền trước sức mạnh của những người bình thường vùng lên đấu tranh. Bản án là một sự tính toán nhằm bịt miệng một người phụ nữ can đảm. Nhưng tôi nghĩ chính sự im lặng trong lao tù lại là một lời nói vang vọng có sức thuyết phục cao hơn” (Trương Minh Nhật)….

Trần thị Nga tại phiên tòa xét xử ngày 25/07/2017

          Để chứng minh những lời nói vô căn cứ, những lời lẻ xuyên tạc của đám rận chủ, tôi xin đưa ra những thông tin chính xác về hành vi vi phạm pháp luật của Trần Thị Nga như sau:
          1. Lý lịch cá nhân: Trần Thị Nga, SN 1977, trú tại phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
          2. Hành vi phạm tội:
          Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 01/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân “Thuy Nga,” “Tran Thi Nga” và trang YouTube “trần thúy nga,” đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trần Thị Nga còn viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14 và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
          Với những tội danh như vậy thì ai ai cũng hiểu, hình phạt 9 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với Trần Thị Nga là hoàn toàn hợp tình, hợp lý. Còn lũ rận hãy thôi diễn trò “mèo khóc chuột”./.
Chim sẻ



BẢN ÁN THÍCH ĐÁNG CHO ĐỐI TƯỢNG CHỐNG PHÁ TRẦN THỊ NGA

Đối tượng Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, Tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam. Khi bắt đối tượng Trần Thị Nga đang truy cập mạng Internet đưa một số video, clip, bài viết tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quá trình bắt, khám xét đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án. Hôm nay, ngày 25/7/2017 đối tượng Trần Thị Nga bị TAND tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử Y về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 BLHS.


Hình ảnh: Trần Thị Nga khi bị bắt


Trần Thị Nga - con người mà nói không oan thuộc loại đầu đường xó chợbị TAND tỉnh Hà Nam tuyên bố 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương vì tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Bởi:
Thứ nhất, Nga đã sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền các hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, cụ thể là Y đã phát tán hơn 10 videoclip nói xấu Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.
Thứ hai, Nga cũng đã sử dụng mạng xã hội để bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an mà cụ thể như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cả đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm.
Thứ ba, Nga đã liên kết với các tổ chức bên ngoài, những tổ chức có phương hướng chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Những việc làm của Nga đã ảnh hưởng tới lợi ích của Nhà nước CHXHCN Việt Nam cũng có nghĩa Nga đã làm phương hại tới lợi ích của nhân dân ta bằng việc sử dụng cả các tổ chức nước ngoài.
Thứ tư, Tuy xuất thân từ một gia đình có truyền thống yêu nước, có cha là người có công với cách mạng, có nhiều cống hiến cho Tổ quốc, nhưng Nga lại không tiếp nối, phát huy được truyền thống tốt đẹp đó mà đã bôi nhọ danh dự của gia đình, đi ngược lại lợi ích của dân tộc với một thái độ bất mãn, chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam.


Ảnh: Hình ảnh bên ngoài phiên xét xử
9 năm tù và 5 năm quản chế tại địa phương là bài học to lớn cho không chỉ riêng Trần Thị Nga mà còn cho nhiều kẻ đang có những âm mưu và đang có những hoạt động chống đối với Nhà nước Việt Nam. Hy vọng Nga có thể thay đổi lại được con người mình trong thời gian chấp hành bản án này. Hãy là một người yêu nước chứ đừng là một con người phản bội Tổ quốc!!!

Thành Nam





No comments: