2017/07/27

PHAN VĂN LỢI - LINH MỤC "CHỦI" BÁC HỒ



Ảnh được Cut từ Facebook cá nhân của linh mục Phan Văn Lợi
Phan Văn Lợi - một kẻ "mục" theo đúng nghĩa đen. Mang trên mình thân phận linh mục nhưng thay vì giúp dân, giúp nước, sống phúc âm trong lòng dân tộc thì Lợi liên tục có những hành động bán nước hại dân. Là một thành viên kì cựu của "khối 8406" (một tổ chức quy tụ những kẻ dân chủ giả cầy, trong đó có những kẻ đã phải quỳ gối trước công lý, pháp luật như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công nhân...) Lợi thường xuyên có những hoạt động tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước.

Chẳng hạn, trước thềm bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV (2016) Lợi đã dựng clip trả lời phỏng vấn nhằm xuyên tạc, chống phá kỳ Bầu cử, trong đó có đoạn: “Kể từ khi dùng vũ lực cướp được chính quyền từ tay chính phủ hợp pháp và hợp hiến của Thủ tướng Trần Trọng Kim rồi của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đến nay, đảng cộng sản Việt Nam đã tước đoạt quyền làm chủ đất nước của nhân dân để tự đặt mình làm chính đảng lãnh đạo duy nhất, lực lượng cai trị độc quyền trên toàn lãnh thổ.”

Hay khi nói về các dự thảo luật mà hiện nay các cơ quan chức năng đang soạn thảo và lấy ý kiến như Dự thảo luật về hội, Luật tín ngưỡng tôn giáo, Bộ luật hình sự…Lợi không ngừng xuyên tạc rằng những dự thảo Luật này là những sự bóp nghẹt quyền con người bằng pháp luật, rồi “Nhà cầm quyền Việt Nam đang bị quốc tế áp lực phải sửa lại các luật bị thế giới coi là phản nhân quyền của họ, các luật mà chỉ có những chế độ độc tài Cộng sản man rợ mới nghĩ ra, bất chấp sự tụt hậu của đất nước, sự điêu linh của đồng bào, sự hỗn loạn của xã hội, sự toàn cầu hóa về tự do dân chủ và sự tác hại lên nền văn minh chung của nhân loại”. Còn trên thực tế chúng ta đều thấy rõ, nói riêng về vấn đề nhân quyền thì nhiều người, thậm chí có cả những công dân nước ngoài đã nói rằng nhân quyền ở Việt Nam đang bị đẩy lên một cách thái quá, không đâu như ở Việt Nam công dân vi phạm vẫn ngang nhiên tấn công lực lượng chức năng mà không hề bị trấn áp, nếu trường hợp đó xảy ra ở Mỹ câu chuyện sẽ khác đi rất nhiều, hay việc người dân bắt cóc lực lượng chức năng vẫn được khoan hồng...

Và mới đây, trên facebook cá nhân của mình (Phan Van Loi) Lợi không những chửi Đảng mà còn chửi Bác Hồ, chửi cả những anh hùng, tướng tài của dân tộc. Nội dung đoạn status như sau: "Cộng sản đúng là loài ác quỷ đúng không bà con, một nỗi hận thù không nguôi và báo thù không ngớt, những ai gieo cái gì thì gặt cái đó "Thiên chúa sẽ trả cho mỗi người tùy theo công việc của họ (Thánh kinh)". Những kẻ tàn ác đối với dân tộc như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, đang cảm nghiệm điều đó ở thế giới bên kia , phần chúng ta hãy cố gắng nâng đỡ chị em cựu từ nhân lương tâm". Đọc status trên chắc hẳn nhiều người cũng nghĩ như tôi, đây đáng lẽ là đoạn status của những con "rận chủ" (những kẻ đang có đồng bọn bị bắt giam và được gọi là tù nhân lương tâm), hay của những kẻ Việt Nam cộng hòa (những kẻ làm tay sai cho Mỹ ngụy tàn sát đồng bào, những kẻ sau khi nhân dân ta dành được chế độ thì đồng nghĩa với chúng mất quyền lợi bấy lâu và cuốn gói sống chui rúc trên đất Mỹ) chứ không phải là từ một linh mục (những người được Đảng, Nhà nước tạo điều kiện để hoạt động với mong muốn giúp dân, giúp nước. Thử hỏi nếu không có chủ tịch Hồ Chí Minh, không có đại tướng Võ Nguyên Giáp hay nguyên thủ tướng Phạm Văn Đồng thì liệu rặng đến ngày hôm nay nhân dân Việt Nam đã thoạt được khỏi kiếp bùn đen nô lệ hay chưa? Những kẻ cỗng rắn cắn gà nhà như Phan Văn Lợi (hay số đồng đảng khác như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam...) có được hit bầu không khí độc lập, tự do như ngày hôm nay. 

Xin được lấy câu nói trong status của Lợi làm đoạn kết "những ai gieo cái gì thì gặt cái đó "Thiên chúa sẽ trả cho mỗi người tùy theo công việc của họ". Hy vọng Chúa sẽ giữ lời và có những hình phạt thích đáng đối với những kẻ làm ô danh thiên chúa, ô dạnh đạo giáo như Phan Văn Lợi. Và thiết nghĩ phía cơ quan ban ngành chức năng nên có những hình phạt thích đáng đối với những kẻ tuyên truyền xuyên tạc, bội nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bội nhọ Lãnh tụ, làm hả lòng người dân yêu nước, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

CBR

No comments: