2017/07/15

CẦN PHẢI XỬ LÝ NGHIÊM ĐỐI VỚI KẺ XÚC PHẠM CÁC VỊ ANH HÙNG DÂN TỘC


Phan Văn Lợi bấy lâu nay được biết đến là một kẻ đội lốt linh mục tiến hành các hoạt động kích động, chống phá đất nước của phong trào dân chủ. Trong những luận điệu mà Phan Văn Lợi đưa ra luôn thể hiện sự hằn học với chế độ. Đặc biệt, hôm 10/7 vừa qua trên trang cá nhân của mình Phan Văn Lợi không những tiếp tục thể hiện sự hằn học với chế độ mà còn trực tiếp xúc phạm đến các vị anh hùng dân tộc như Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp….
           Khi Phan Văn Lợi thì đọc được bài viết trên lề báo RFA với tiêu đề“Cuộc sống của cựu tù nhân lương tâm Việt Nam”. Trong khi bài viết này là một sự vu cáo trắng trợn về vấn đề thi hành hình phạt tù của các “nhà dân chủ” tại các trại giam. Bởi lẽ, trong quá trình thi hành tại trại giam thì những tù nhân này không chịu chấp hành nội quy trại giam, không chịu cải tạo giáo dục trở thành người có ích cho xã hội nên có thể bị kỷ luật giam ở buồng kỷ luật là điều dễ hiểu. Hơn nữa, vấn đề tái hòa nhập cộng đồng ở Việt Nam thực hiện tương đối tốt, từ trong trại giam, phạm nhân đã được đào tạo nghề để phục vụ việc tái hòa nhập cộng đồng, được tạo điều kiện hòa nhập cộng đồng. Nhưng đám dân chủ thì chẳng bao giờ nhận thức được chính sách nhân đạo đó. Còn đường để chúng tái hòa nhập cộng động của chúng không theo hướng hoàn lương hối cải mà theo hướng ngựa quen đường cũ. Và tất cả đổ lỗi cho chính quyền, sâu xa hơn là đổ lỗi do các vị anh hùng dân tộc.
CẦN PHẢI XỬ LÝ NGHIÊM ĐỐI VỚI KẺ XÚC PHẠM CÁC VỊ ANH HÙNG DÂN TỘC
Khi Phan Văn Lợi cho rằng“những kẻ tàn ác đối với dân tộc như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp…” đã chứng tỏ sự coi thường đạo lý, truyền thống dân tộc, hắn đã xúc phạm đến danh dự, đạo lý, truyền thống dân tộc Việt Nam bao đời nay là uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Các vị anh hùng dân tộc mà Phan Văn Lợi nêu trên không chỉ là anh hùng dân tộc giải phóng dân tộc tạo ra cuộc sống hòa bình, hạnh phúc hôm nay được nhân dân ghi nhận và cả thế giới cũng phải cúi đầu, họ là những danh nhân của thế giới. Mặt khác với việc xúc phạm đến các vị anh hùng dân tộc đã cho thấy sự xúc phạm đến niềm tin của quần chúng nhân dân biết bao thế hệ người Việt trong và ngoài nước.
          Mặt khác, hành vi xúc phạm lạnh tụ của đất nước còn vi phạm vào quy định của Bộ luật hình sự. Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định
“1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.”
Với những hành vi xuyên tạc sự thật, phỉ báng chính quyền, phỉ báng lãnh tụ của Phan Văn Lợi nhằm mục đích chống chính quyền đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Hành vi này cũng tương tự như hành vi xúc phạm Bác Hồ của đối tượng Trần Hoàng Phúc bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố và bắt tạm giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước hồi đầu tháng 7 vừa qua.
Với tư cách là một công dân nước Việt, tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, xử lý nghiêm Phan Văn Lợi với những hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước để đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh, giữ gìn truyền thống, đạo lý dân tộc.
Công Mẫn

No comments: