2017/07/27

Phản động núp danh Pháp luân công

Việt Nam

Pháp luân công mới xuất hiện ở nước ta cách đây vài năm, năm đầu nó khiến cho nhiều người tốn khá nhiều giấy mực về nó bởi sự chênh vênh về mặt chính tông của nó, nhưng sau một thời gian hoạt động, nó đã hiện nguyên hình là một tổ chức phản động giả danh một môn phái. Mấy năm trở lại đây, Pháp Luân Công truyền bá mạnh mẽ ở Việt Nam, những người theo Pháp Luân Công còn lập ra nhiều trang web, blog để quảng bá và thu hút các đệ tử với 4 nội dung chính như: Cập nhật tình hình học viên bị đàn áp ở Trung Quốc và phản đối hành động đàn áp của Đảng cộng sản Trung Quốc; Cập nhật hoạt động tập luyện, thiện nguyện của học viên Pháp Luân Công Việt Nam; Giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn tu luyện; Phản bác những quy kết liên quan đến chính trị, cảnh báo học viên nhưng nguy cơ bị lôi kéo.

Ban đầu chúng ta thấy hoạt động của Pháp Luân Công ở Việt Nam mang nhiều nét tích cực, có lợi cho cộng đồng xã hội, nhiều người nghĩ: Pháp Luân Công có hoạt động chống đối nhưng là chống đối Đảng cộng sản Trung Quốc, không chống Đảng, Nhà nước Việt Nam; hơn nữa nghe các trang quảng bá về Đảng cộng sản Trung Quốc thấy hay hay nên muốn làm đệ tử để thỏa chí tò mò. Nhưng thực tế, hoạt động của Pháp Luân Công ở Việt Nam không chỉ đơn thuần như mọi người lầm tưởng. Qua một số vụ việc đã xảy ra, chúng ta thấy mục đích của những người đứng đầu tổ chức Pháp Luân Công muốn lôi kéo thật đông đệ tử thực hiện các hoạt động gây rối để công khai hóa tổ, điển hình như:

Tháng 8/2012, Trần Quốc Sơn (thành viên của Pháp Luân Công) đã có hành vi phát tán tài liệu, truyền đạo trái phép tại Vĩnh Long và đã bị chính quyền tỉnh Vĩnh Long xử phạt hành chính về hành vi này.

Tháng 3/2013, Phạm Xuân Giao (thành viên tích cực của Pháp Luân Công) lên kế hoạch xếp đồ hình Pháp Luân trên bãi biển Đà Nẵng vào ngày 13/05; rải 50.000 truyền đơn trái phép ở VN vào tháng 5/2013. Nhưng sau đó dự định này đã không thực hiện được.

Ngông cuồng hơn là sáng ngày 23/01/2014 một nhóm đệ tử Pháp Luân Công do Nguyễn Doãn Kiên cầm đầu đã có hành vi kéo đổ tượng Lê-nin nhưng bất thành do đứt dây cáp. Lý giải cho hành vi phá hoại này, các đệ tử Pháp Luân Công cho rằng Lênin là kẻ độc tài, cần phá hủy… 

Đặc biệt, ngày 03/02/14 tức Mồng 4 Tết Giáp Ngọ, Nguyễn Doãn Kiên cùng đồng bọn tự xưng là “học viên Pháp luân công” định tấn công phá hoại Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã bị bắt quả tang gây “chấn động” dư luận trong thời gian vừa qua. Trong nỗ lực thực hiện âm mưu phá hoại lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, chúng đã bị bắt tại trận. Không may mắn như hai lần gây rối trước, lần này Kiên cùng đồng bọn đã phải trả giá cho sự “ngông cuồng của mình. Phiên tòa ngày 27/03 vừa qua đã tuyên án Nguyễn Doãn Kiên đã phải trả 6 năm tự do để đổi lấy thứ “vinh quang” ảo tưởng. 4 vị “hộ pháp” của “chính vương” lĩnh án mỗi người 5 năm.
 Phản động núp danh Pháp luân công
Chân dung kẻ ngông cuồng.
Ngoài việc tuyên truyền trên mạng xã hội, tổ chức Pháp Luân Công còn tổ chức ca nhạc miễn phí nhằm xóa bỏ văn hóa dân tộc, phát tờ rơi quảng cáo (núp bóng dưới dạng bài tập chữa bệnh), tặng quà miễn phí như dây đeo, bút (chứa thông điệp quảng cáo)… Đây là một tổ chức phản động đội lốt khí công, dưỡng sinh, chuyên đi săn học viên tại các công viên, trường học… nhằm lôi kéo sinh viên, học sinh, người cao tuổi, người bệnh đến với tổ chức này.

Do nhận được nguồn kinh phí từ nước ngoài, nên hoạt động của tổ chức này không khác gì Việt Tân, cố tình gây ảnh hưởng để lôi kéo sự quan tâm của dư luận quốc tế hòng can thiệp vào nội bộ Việt Nam.

Ban đầu quảng cáo với vẻ ngoài hướng thiện, cải thiện sức khỏe nhưng nội dung hoàn toàn chống lại xã hội như tiêu diệt tà linh Đảng Cộng sản, bài xích các tôn giáo khác, lợi dụng danh nghĩa nhân quyền để gây rối an ninh quốc gia. Vì vậy, chúng ta cần cảnh giác và nhìn nhận rõ chân tướng, âm mưu của những đối tượng đang muốn tuyên truyền, phát triển Pháp Luân Công ở Việt Nam.

No comments: