2017/07/26

SỰ THẬT VỀ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO TRẦN THỊ NGA VÀ TRẦN HOÀNG PHÚC

Anh hùng xa lộ


Tối ngày 23/7/2017, tại nhà thờ Thái Hà đã diễn ra “Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình”. Tuy nhiên, cũng giống như những lần trước đó, buổi lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lần này đã bị một số linh mục “đáng kính” lợi dụng để rao giảng, tuyên truyền xuyên tạc, đổi trắng thay đen nhằm mục đích vu cáo, chống phá chính quyền nhân dân, đòi các cơ quan chức năng phải trả tự do cho các đối tượng chống đối như: Trần Thị Nga và Trần Hoàng Phúc. Đây là một hành động đi ngược lại truyền thống tốt đời đẹp đạo và cho thấy bản chất phản động của buổi lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình tại nhà thờ Thái Hà.

Tham gia buổi lễ cầu nguyện có sự góp mặt của các đối tượng phản động, cực đoan, quá khích và một số nhà hoạt động dân chủ như: Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Chí Tuyến, Thảo Teresa,…Điều đó đã chứng tỏ đây thực chất là một buổi lễ nhằm biểu dương lực lượng, phô trương thanh thế, khuyến khích các đối tượng có hoạt động chống phá chính quyền nhân dân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để đám “dân chủ” ở trong nước tranh thủ “kiếm cơm”, thu hút tiền tài trợ từ các tổ chức phản động ngoài hải ngoại để làm giàu cho bản thân.
 
Nguyễn Chí Tuyến (x) và thành viên nhóm No -U tại “thánh lễ cầu nguyện”
Mở đầu buổi lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình, các linh mục tại nhà thờ Thái Hà cho rằng Trần Thị Nga và Trần Hoàng Phúc là những người “yêu nước”. Việc làm của họ chỉ là nói lên những vấn đề bất cập của đời sống xã hội nhằm xây dựng một đất nước “tươi đẹp” hơn. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, chúng ta có thể thấy rằng, Trần Thị Nga và Trần Hoàng Phúc đã lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Cụ thể là:

- Trần Thị Nga, SN 1977 (quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam). Trần Thị Nga là đối tượng cực đoan, quá khích. Trong đó, Ngà đã nhiều lần công khai trả lời phỏng vấn một số báo đài phản động như: BBC, RFA, SBTN Úc Châu, Chân trời mới; sử dụng trang Facebook cá nhân “Thuy Nga”, “Tran Thi Nga” và trang Youtube “Trần Thúy Nga” để đăng tải, tán phát 11 video clip, bản thu âm và bản dịch có nội dung tuyên truyền chống phá chính quyền nhân dân, gây rối an ninh trật tự. Chính vì vậy, ngày 21/1/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Trần Thị Nga về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam năm 1999. Đặc biệt, khi bị bắt, Trần Thị Nga đang sử dụng mạng Internet để đăng tải một số đoạn phim, bài viết có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

- Trần Hoàng Phúc sinh năm 1994, đăng ký thường trú tại Phường 3, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; chỗ ở hiện nay: số 9, ngõ 674, Hoàng Hoa Thám, Phường Bưởi, Quận tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Trần Hoàng Phúc đã từng có thời gian đi lính nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên do bản lĩnh không vững vàng cũng như sự lôi kéo của một số đối tượng phản động nên Phúc đã chọn cho mình một con đường riêng không giống ai. Đó là trở thành nhà hoạt động “dân chủ”. Vì vậy, Trần Hoàng Phúc đã bị kỷ luật, tước quân tịch và đuổi ra khỏi quân đội.
 
Trần Hoàng Phúc xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sau khi xuất ngũ, Trần Hoàng Phúc không những không hối cải về những việc làm của mình mà còn tiếp tục ngoan cố và chống đối chính quyền quyết liệt hơn. Theo đó, Phúc đã biên soạn, tán phát và đăng tải nhiều video clip trên mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Đây chính là một trong những cách PR nhanh chóng để Phúc có thể gây tiếng vang với các tổ chức phản động trong và ngoài nước nhằm đánh bóng tên tuổi. Với thành tích chống đối của mình, Trần Hoàng Phúc đã được tham gia vào nhóm “Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á- YSEALI”. Đây thực chất là tập hợp của các học sinh, sinh viên “bất đồng chính kiến”, thường xuyên lợi dụng, lấy lý do tham gia phản biện xã hội để chống phá chính quyền nhân dân. Nguy hiểm hơn, Trần Hoàng Phúc còn giả danh bộ đội, xúc phạm đến anh linh của chủ tịch Hồ Chí Minh, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Với các hành vi vi phạm không thể trối cãi, ngày 03/7/2017, Cơ quan ANĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra thông báo bắt bị can tạm giam đối với Trần Hoàng Phúc về hành vi Tàng trữ, làm, đăng tải các video có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên mạng Internet, vi phạm vào Điều 88 – Bộ luật Hình sự. 

Như vậy, có thể thấy rằng việc nhà thờ Thái Hà tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình là một hành động mang màu sắc chính trị phản động, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Đây thực chất là một buổi lễ nhằm cổ vũ, khuyến khích cho các đối tượng phản động có hoạt động chống phá chính quyền nhân dân. Vì vậy, người dân chúng ta cần cảnh giác, tỉnh táo, không để các đối tượng xấu lợi dụng để gây rối an ninh trật tự.

No comments: