2017/07/04

LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC SẮP RỜI GIÁO XỨ SONG NGỌC?


Tôi không tin Linh mục Thục sẽ ngồi yên, đó là nhận định của rất nhiều người khi được hỏi Linh mục Thục sẽ làm gì trong những ngày tới đây? Và xem chừng, dự báo này hoàn toàn có cơ sở. Xin được chứng minh điều này qua 2 sự việc mới xảy đến tại Giáo xứ Song Ngọc, nơi Linh mục Thục làm quản xứ: 

Sự việc thứ nhất: Từ ngày 22/6/2017, Linh mục Thục đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ huy động giáo dân đào móng, xây dựng nhà thờ giáo họ Văn Trường (thuộc giáo xứ Song Ngọc) ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu với tổng diện tích là 3197 m2 khi UBND tỉnh Nghệ An chưa có quyết định cấp đất cũng như các sở, ngành chức năng chưa phê duyệt thiết kế công trình theo quy định. 

Chiều cùng ngày , UBND xã Quỳnh Thọ đã làm việc với Hội đồng mục vụ giáo họ Văn Trường. Tại buổi làm việc, Hội đồng mục vụ giáo họ Văn Trường đã thừa nhận sai phạm, ký vào biên bản vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai, xây dựng. Hiện tại giáo họ đã dừng việc thi công công trình.

Ngôi nhà xây dựng giữa sông do Linh mục Thục chỉ đạo (Nguồn: FB). 

Sự việc thứ hai: "Nhà mọc lên giữa sông?

Nhìn qua bức ảnh chúng ta sẽ thấy một ngôi nhà gỗ đang được xây dựng trên nền cọc bê tông chắc chắn mọc lên ngay giữa dòng sòng bên cạnh đó là một ngôi nhà thờ to tướng. Vậy ngôi nhà gỗ đó là của ai? Đó chính là ngôi nhà do Nguyễn Đình Thục và ban hành giáo giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu đang xây dựng trái phép bằng cách lần chiếm dòng sông bất chấp các quy định của pháp luật để xây dựng nơi sinh hoạt. Ai cho phép Nguyễn Đinh Thục cái quyền tự tung tự tác, chà đạp lên luật pháp?. Nếu chính quyền cường quyết giải tỏa thì chúng lai lu lao lên rằng "chính quyền đàn áp tôn giáo" - Theo Tác Chiến Không Gian Mạng

Như vậy, sau những bất ổn xảy đến tại xã Sơn Hải và một số xã lân cận tại huyện Quỳnh Lưu do bức xúc trước việc làm của Linh mục Nguyễn Đình Thục. Vị chủ chăn giáo xứ Song Ngọc vẫn tỏ ra như chưa có chuyện gì. Cũng theo một thông tin, thời gian gần đây Linh mục Thục bày tỏ về việc mình sắp chuyển địa bàn mục vụ nên yêu cầu giáo họ nào có ý định xây dựng gì thì sớm đề xuất và tổ chức xây dựng! Phải chăng đây là những dấu hiệu cho thấy Linh mục Thục sắp rời giáo xứ Song Ngọc? 

Có vẻ như Tòa Giám mục GP Vinh đã xuống nước xử lý vị chủ chăn này thì phải? 

LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM: THÂN CHƯA LO THÂN ỐC...


Trong lễ chúa nhật sáng nay (02/7/2017) tại Gx Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, "Linh mục Antôn: Đặng Hữu Nam lên án nhà cầm quyền Huế đập phá Thánh giá, đánh đập các đan sĩ Đan Viện Thiên An, đàn áp những người đấu tranh cho dân chủ tại Viết Nam, sách nhiễu ngăn cản và trục xuất giáo sư Phạm Minh Hoàng" - Theo Thanh niên Công giáo. 

Cũng xin nói thêm cùng với Gx Phú Yên, nơi Linh mục Nam làm quản xứ thì đến thời điểm hiện tại còn có 03 giáo xứ khác thuộc GP Vinh lên tiếng về sự việc xảy đến với Đan viện Thiên An Huế là GX Dũ Yên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), GX Vạn Lộc (Nam Đàn, Nghệ An) và Gx Yên Hòa (Hoàng Mai, Nghệ An)....

Xin được miễn bàn với 3 gx còn lại bởi suy cho cùng đó cũng đơn thuần là trò ăn theo nói leo đơn thuần của số chức sắc bất chấp sự thật. Chỉ xin được nói rõ hơn về trường hợp Lm Đặng Hữu Nam. 

Theo đó, khác với các chức sắc khác tại GP Vinh, sau tất cả những gì xảy đến, đặc biệt là bài giảng lễ hôm 30/4/2017 tại nhà thờ Gx Phú Yên, sức ép dành cho ông là không hề nhỏ. Dư luận, công luận và cơ quan thực thi pháp luật cũng đang yêu cầu ông giải thích, thậm chí đền tội với bài giảng lễ sặc mùi chống đối, phủ nhận,dẫm đạp lên lịch sử của dân tộc này. Làn sóng phản đối của các tổ chức chính trị xã hội trên toàn tỉnh Nghệ An đã tạm thời dừng lại nhưng xin thưa, vị Linh mục này chỉ cần một động thái tương tự thì không hiểu điều gì sẽ xảy đến. Khi đó, Công an dù có đông đến mấy thì sức dân sẽ xô đổ chính ông, buộc ông phải trả giá! 

Nói như thế để thấy rằng, lẽ ra điều ông đáng quan tâm hơn tất thảy là những điều xảy đến với mình thay vì hùa theo đám đông, và thể hiện mình vào thời điểm hiện tại. Tốt hơn hết ông nên thu mình lại, cố gắng sống tốt hơn, xứng đáng với bổn phận của một chủ chăn! 

Việc càng "xía" (tham gia) vào chuyện của người khác, kẻ khác chỉ làm cho ông rơi vào thế khó hơn mà thôi. Vả lại, với một kẻ ngồi một chỗ như ông nếu có nói nhiều đi nữa thì đó mãi chỉ là lời của vị thầy bói mù xem voi mà thôi! 

MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ SỐ LINH MỤC CỰC ĐOAN GP VINH


"Nhân ngày lễ bổn mạng Phêrô, lòng buồn man mác vì nhớ tói một người bạn, một người anh, đó là Phêrô Hồ Đức Hoà, một tù nhân lương tâm đang bị nhà tù cộng sản giam giữ.

Nhắc đến anh là nhắc đến một người đàn ông trưởng thành thật sự với những đức tính đáng ngưỡng mộ: hiền hoà, nhẫn nhục và bác ái vị tha. Đã qua 6 mùa thu, chúng ta ly biệt nhau: kẻ ở trong nhà tù nhỏ, kẻ ở ngoài nhà tù lớn mang tên nhà tù nhà sản Việt.

Anh ơi, bạn ơi, kẻ hèn này chỉ biết gửi gắm niềm hy vọng được giải thoát nơi thánh bổn mạng. Ngài cũng bị cầm tù và được Chúa giải thoát. Xin ngài bầu cử để hiền huynh được giải thoát".

Đây là một stt ngắn của vị linh mục đang quản xứ Tân Hội, hạt Ngàn Sâu, GP Vinh nhân ngày lễ bổn mạng Thánh Phêrô - Linh mục Dương Sỹ Nho. Đây cũng là bổn mạng (Ngày lễ kính của người nhận thánh Phêrô làm tuyên xưng cho mình). 

Về Linh mục Dương Sỹ Nho, vị chủ chăn này từng nổi tiếng với sự việc: "Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 10/11/2016, Linh mục Dương Sỹ Nho (quản xứ Tân Hội, hạt Ngàn Sâu, GP. Vinh thuộc xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) cùng một số người trong Hội đồng mục vụ giáo xứ (ông Phúc, ông Nhiên, ông Đại, ông Kính, ông Hoàng) Tân Hội đã đến nhà anh N.V.T thuộc giáo họ Lộc Giang, xóm Tân Thành, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (là giáo dân rất thường xuyên đi lễ, được hưởng nhiều ân sủng của Chúa) đánh anh T trọng thương cấp cứu tại bệnh viện huyện Hương Khê trong tình trạng chảy máu vùng miệng, đa chấn thương vùng mặt, đầu, lưng, ngực…hiện anh T đang được điều trị tích cực và rất hoang mang" - Theo VNTB. 

Vị Linh mục này sau đó cũng đã bị cáo buộc nhận tiền của số đối tượng chống đối để chống phá: 
Một vài nét về Linh mục Nho như thế để thấy rằng, tôi hoàn toàn không bất ngờ khi thấy Lm này viết như thế về Hồ Đức Hòa, đối tượng chính trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (Theo điều 79 - BLHS) được TAND tối cao đưa ra xét xử phúc thẩm tại TP Vinh (Nghệ An) vào ngày 23/5/2013. 
Về Hồ Đức Hòa, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao viết như sau: "Từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2011, Hồ Đức Hòa (SN 1974, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trần Đình tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã lôi kéo nhiều đối tượng khác ở Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Trà Vinh... tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Nam Canh tân cách mạng Đảng” (gọi tắt là Việt Tân).

Các bị cáo được kết nạp, đặt bí danh để hoạt động. Hồ Đức Hòa và đồng bọn đã được đưa ra nước ngoài tổng cộng 15 lần để huấn luyện phương pháp đấu tranh, được Việt Tân cung cấp tiền bạc và phương tiện để về nước tập hợp lực lượng hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng hình thức “bất bạo động”, thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, lợi dụng hoạt động biểu tình đòi bảo vệ chủ quyền biển đảo để lôi kéo đông người, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, đưa yêu sách đòi đa nguyên đa đảng, thay đổi chế độ chính trị... ". 

Hội đồng xét xử sau đó đã giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Hồ Đức Hoà (39 tuổi), trú số nhà 21, ngõ 6, đường Trần Quốc Toản, TP Vinh, Nghệ An 13 năm tù. 

Việc một Linh mục cổ súy một kẻ chống đối không còn là điều gì quá lạ, đặc biệt là tại GP Vinh. Và việc các vị chủ chăn như Lm Nho thể hiện công khai càng cho thấy, họ thực chất thuộc một phường giống nhau. 

Phải chăng đây là lí do khiến những vị chủ chăn như thế này (Dương Sỹ Nho, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục....) trở nên lạc loài và thường xuyên có những động thái đi ngược lại pháp luật, xem thường pháp luật như thời gian qua! 

An Chiến

LINH MỤC THÂN VĂN CHÍNH TIẾP TỤC KHAI THÁC MỎ VÀNG FORMOSA

Dường như khi nhìn thấy linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam kiếm bộn tiền từ Formosa và trở thành những tỷ phú mới thì linh mục Thân Văn Chính - Chánh xứ Liên Hoà không chịu nổi đành phải thò hàm răng của mình vào gặm formosa kiếm chút tiền tiêu vặt. Thân Văn Chính kích động giáo dân tại giáo xứ Liên Hoà lên UBND xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Thành phần đoàn diễu hành của Thân Văn Chính vn chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, những người dễ dàng bị mua chuộc bằng mấy chục nghìn hoặc vài trăm nghìn… bọn họ kéo lên UBND để kiện sự cốformosa.


Những người dân chịu ảnh hưởng từ formosa đang được Nhà nước vàcác doanh nghiệp đền bù, cũng như được tạo điều kiện hết mức để ngư dân bám biển làm ăn không tới mức tuyệt đường sống. Tuy nhiên khi nhân dân mà chịu khó làm ăn, chịu khó đi biển thì xã hội này lại yên bình quá, nhng linh mc như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục,… hay mi nhất là Thân Văn Chính sẽ không có gì bỏ vào mồm cả, không phải ngư dân, giáo dân chết đói mà chính là c linh mc chết đói. Chúng ta cũng đặt ra câu hỏi tại sao chỉ có giáo dân đi biểu tình, làm loạn mà không thấy bóng dáng của các tín đồ tôn giáo khác? Phi chăng đây là vấn đề riêng của “thiên chúa giáo”. Phải chăng formosa chỉ là i cớ để cho đám linh mục này làm ăn kinh tế và phục vụ cho các mưu đồ chính trị nhơ bẩn?
Sau khi cộng đồng lương - giáo cật lực tẩy chay Nam và Thục thì có lẽ cũng cần tẩy chay luôn Thân Văn Chính. Bởi lẽ Thân Văn Chính cũng chẳng khác gì Nam, Thục, hắn sẽ tiếp tục gây hại cho vùng đất mà hắn đang ẩn mình, làm hại cho cả giáo và lương, làm hại cuộc sống vỗn dĩ bình thường của người dân nơi đây. Sau này hắn lại càng manh động hơn với các hànhđộng phạm tội. Thiết nghĩ chúng ta cần phải tích cực vạch trần bộ mặt của Thân Văn Chinh một tên quỷ đội lốt linh mục./.

Cây bàng


No comments: