2019/07/24

HÀNH NGHỀ "DÂN OAN" NUÔI SỐNG CẢ GIA ĐÌNH

Biển Xanh

Hành nghề “dân oan” là một công việc đem lại lợi nhuận khá cao, có thể nuôi sống cả một gia đình, điều này được chứng minh qua một thực tế sống là gia đình khiếu kiện Trần Văn Ngọc- Kim Sơn, Ninh Bình.

Lúc đầu mới lên Hà Nội khiếu kiện, vợ chồng ông dắt theo 2 đứa cháu còn đi xin ăn hết vỉa hè bên này, chạy sang vỉa hè bên kia, không cố định chỗ nào. Sau quen môi trường, ông bà này dựng lán tại một chỗ, bà ngày ngày nhặt rác, ông cùng bọn trẻ ở nhà xin ăn. Thực ra vợ chồng ông bà không phải là đến nỗi không còn đất còn nhà mà phải tha phương cầu thực lên tận tiếp dân để sống, nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông Ngọc từng bị đi tù, những mười mấy năm lận là kết quả của tổng 3 tội danh, khi ra tù do có phần ăn thua với chính quyền, ông Ngọc đi khiếu kiện, tham lam nghĩ rằng mình sẽ chiếm được nốt phần đất mà chính quyền đã cấp sai cho người khác, ông ở lỳ tại tiếp dân Trung ương ngay từ lần đầu đến ăn vạ nhất mực kêu phải  trả lại đất. Với việc phô trương mình là dân oan, vợ chồng ông Ngọc được các đối tượng chống đối chú ý, cũng thường xuyên tài trợ về tiền và các nhu yếu phẩm giúp duy trì phần nào cuộc sống.
Sống lâu thành tinh, hiểu quy luật hoạt động, biết làm thế nào để có được nhiều tiền hơn từ nguồn tài trợ, vợ chồng ông bà này thường xuyên xuống đường cùng đám khiếu kiện các địa phương khác có các hoạt động khiếu kiện gây mất an ninh trật tự tại các cơ quan Trung ương, nhà riêng các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước để có mặt trong các video, ảnh gửi ra Hải ngoại. Ông bà này hăng say lao động với tư duy càng hoạt động nhiều thì đồ tài trợ về mình sẽ được ưu tiên nhận và sẽ được phần nhiều hơn. Có lần ông bà đã ngăn cản người khác không được nhận đồ tài trợ cho khiếu kiện vì đơn giản họ không xuống đường, vợ chồng nhà này tuyên bố với số kia rằng phải đi khiếu kiện, biểu tình thì mới được chia phần, không thì nghỉ. Thậm chí có lần Hồng Thái Hoàng, chùm rận chủ có nhiều tai tiếng khi đến xem tình hình ăn ở của bà con khiếu kiện sống tại vỉa hè trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương đã phải thốt lên vì gặp một gia đình dân khiếu kiện đòi tiền mới cho chụp ảnh túp lều và khẩu hiệu, còn không thì không được chụp, gia đình đó chính là nhà ông bà Ngọc- Tin này.
Sau mấy năm làm khiếu kiện tại trụ sở tiếp dân, từ việc chỉ nuôi được hai đứa cháu, gia đình ông Ngọc giờ còn rinh thêm mấy đứa con và cháu từ quê về đây ở cùng. Trong cái lều bạt chưa đầy hai chục m2 có sức chứa hơn chục người cả già cả trẻ. Rõ ràng việc hành nghề “dân oan” rất lợi nhuận, đã được mở rộng cơ sở sản xuất sang thế hệ con và cháu. Con cháu lên ông cho đi xuống đường biểu dương lực lượng hết, đến lúc nhận tài trợ, tiền ông được gấp nhiều lần so với các các nhà khiếu kiện ở đó. Dù gì lao động kiểu này cũng được nhiều hơn là cấy ruộng tại quê. Rõ ràng, bản chất tham lam của bố mẹ đã được di chuyền sang cả đời con và đời cháu.
Việc lợi dụng danh nghĩa dân oan để kiếm tiền không còn xa lạ gì với những người biết đến khiếu kiện và theo quy luật việc hành nghề này cũng chỉ diễn ra trong một giai đoạn nhất định không thể là mãi mãi, với bản chất tham lam lộ rõ, gia đình ông sẽ sớm bị bà con khiếu kiện bóc mẽ, không còn đất để hành nghề, phải bật sới khỏi đất khiếu kiện này mà thôi.

2 comments:

Trần Tâm said...

Việc lợi dụng danh nghĩa dân oan để kiếm tiền không còn xa lạ gì với những người biết đến khiếu kiện và theo quy luật việc hành nghề này cũng chỉ diễn ra trong một giai đoạn nhất định không thể là mãi mãi, với bản chất tham lam lộ rõ, gia đình ông sẽ sớm bị bà con khiếu kiện bóc mẽ, không còn đất để hành nghề, phải bật sới khỏi đất khiếu kiện này mà thôi.

Amply truyền thanh said...

Gia đình Trần Văn Ngọc với nghề "dân oan" sẽ có ngày bị bóc mẽ và hết đất làm ăn thôi