2019/07/24

BẢO VỆ CHO TRẦN VŨ HẢI – TRÒ CƯỜI CHO THIÊN HẠ


Viễn

Tin cho biết mới đây, có 50 luật sư đã ký vào cái gọi là thư kiến nghị “bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp” của luật sư Trần Vũ Hải. Bản kiến nghị đề ngày 15/7/2019 gửi tới 11 lãnh đạo cao cấp của Việt Nam hiện nay cùng với Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội chỉ ra những điểm “nghi vấn bất thường” trong việc khởi tố và khám xét Văn phòng ông Trần Vũ Hải hồi đầu tháng.

Người đứng đầu vận động luật sư ký tên bản kiến nghị là luật sư Ngô Anh Tuấn. Và chắc chắn không thể thiếu được những cái tên luật sư ít tài lắm tật trong liên doanh hợp tác xã luật sư toàn thua như Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân, Trần Thu Nam, Nguyễn Ngọc Trai…

Có thể nói đây là một động thái được cho là “bảo vệ đồng đảng” của những nhân vật thuộc giới “luật sư nhân quyền” như Trần Vũ Hải. Tuy nhiên, đây lại là một trò gây cười cho thiên hạ, bởi mấy lẽ.

Thứ nhất, các ông luật sư kiến nghị tại sao không cấp quyền bào chữa cho Trần Vũ Hải trong vụ án xét xử Trương Duy Nhất. Điều này xâm phạm “quyền hành nghề hợp pháp của luật sư” Trần Vũ Hải. Tuy nhiên có vẻ như các ông không nghiên cứu kỹ thông báo của Bộ Công an, khi khẳng định vì Trần Vũ Hải đang bị khởi tố để điều tra về tội “trốn thuế” nên bản thân Hải không thể làm người bào chữa cho một vụ án khác.

Thứ hai, Trần Vũ Hải-nhân vật mà các ông bảo vệ có còn đủ tư cách của một luật sư không mà các ông bảo vệ. Là một luật sư, hiểu luật vậy mà Trần Vũ Hải còn cố tình vi phạm pháp luật thì còn gì tư cách, đạo đức luật sư mà các ông cứ gào lên là phải “đảm bảo quyền hành nghề hợp pháp” cho Trần Vũ Hải.

Chưa kể thời gian qua, người ta còn phát hiện ra Hải đi ăn vụng khi vào nhà nghỉ “tư vấn pháp lý” với vợ người khác.

Thế này mà các ông cứ sống chết bảo vệ cho Trần Vũ Hải thì tôi cũng chào thua.

Đúng là tự mình làm trò cười cho thiên hạ.


1 comment:

Amply truyền thanh said...

Những luật sư này ký vào đơn hòng chạy tội cho Hải, nhưng sẽ không làm gì được; pháp luật sẽ không trừ một ai cả