2019/07/03

TRẦN VŨ HẢI ĐÂU CHỈ MỖI TRỐN THUẾ


Viễn

Tin từ truyền thông cho biết ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố bị can, thực thi việc khám xét nơi ở, nơi làm việc với luật sư Trần Vũ Hải (Trưởng Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải) và bà Ngô Tuyết Phương (vợ ông Hải, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Luật Hà Nội) để điều tra về tội Trốn thuế, theo điều 161 Bộ luật Hình sự 2015. Vợ chồng ông Hải bị dừng xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú tại Hà Nội.

Liên quan vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố bị can cùng tội danh Trốn thuế với ông Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Ngô Văn Lắm cùng trú tại thành phố Nha Trang.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án nhằm làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các bị can và người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ bởi nhiều người cho rằng với bản chất và cung cách làm ăn của luật sư Trần Vũ Hải thì việc anh ta sớm muộn gì vướng vòng lao lý chỉ là vấn đề thời gian.

Trần Vũ Hải là môh luật sư, nhưng anh ta nổi tiếng vì khả năng thạo luật bảo vệ thân chủ thành công thì ít mà nổi tiếng vì những tai tiếng liên quan tới hành nghề luật sư thì nhiều.

Tai tiếng đầu tiên không thể không nhắc đến anh Hải đó chính là những câu chuyện đậm mùi lừa đảo trong quá trình hành nghề luật sư của anh. Đã có nhiều câu chuyện rằng anh nhận tiền của các thân chủ để bào chữa, để bảo vệ quyền lợi cho các thân chủ nhưng vụ thì anh thua sát ván, vụ thì anh bùng mất không đứng ra bảo vệ quyền lợi cho họ nên đã có đợt có người gửi đơn kiện anh tới các cơ quan chức năng.

Chưa hết, anh còn được liệt vào hàng luật sư “nhân quyền” chuyên giao du với đám lục lâm thảo khấu chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật. Anh từng tham gia bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ và nhiều đối tượng khác. Thậm chí anh còn vào hùa kích động, hướng dẫn, bảo kê cho những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của nhóm Đồng Thuận ở Đồng Tâm hay nhóm vườn rau Lộc Hưng ở thành phố Hồ Chí Minh.


Thế nên đang có nhiều ý kiến thắc mắc rằng, đáng lẽ Trần Vũ Hải còn bị khởi tố thêm nhiều tội khác, hay Trốn thuế mới chỉ là bắt đầu?

1 comment:

Loa biểu diễn said...

Tất cả mọi tội lỗi của Trần Vũ Hải phải bị đưa ra ánh sáng và xử phạt nghiêm minh