2019/07/11

Việc ăn chặn tiền của Bùi Viết Hiểu đã là bản chất của con người này

 Biển Xanh
Với dáng người, khuân mặt khắc khổ, luôn đi cái xe máy cũ cùng bộ quần áo nhầu nhĩ để thể hiện sự khó khăn. Nhưng ẩn sau cái vẻ bề ngoài đó của Bùi Viết Hiểu là một kẻ lưu manh, một con sâu với “năng khiếu” ăn chặn tiền của người dân, mà cái bản quyết toán thu chi tiền ủng hộ được người dân ĐồngTâm truyền tay nhau khi Lê Thị Loan đưa ra đã một lần nữa vạch mặt Bùi Viết Hiểu.

Trong cái gọi là “Tổ đồng thuận” thì người dân Đồng Tâm ai cũng biết đứng sau Lê Đình Kình, Lê Đình Công chính là Bùi Viết Hiểu. Nếu như Kình là một kẻ lưu manh thâm độc, chủ mưu cho tất cả cả trò “bẩn”, Công là một tên lỗ mãng, hung hăng chả biết biết nghĩ trước sau, còn Hiểu là thư ký, tay chân đắc lực của Lê Đình Kình, những người khác trong “Tổ đồng thuận” chỉ là con tốt để số này lợi dụng. Phân thứ hạng để chia chác tiền kiếm chác được đó là cách mà những kẻ côn đồ hay làm và những kẻ lưu manh trong “Tổ đồng thuận” như bố con Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu cũng đã làm như vậy. Trong số hơn 800 triệu đồng tiền mồ hôi nước mắt mà người dân đóng góp cho “Tổ đồng thuận”, ngoài việc quyết toán những khoản trên trời (tổ chức họp 5 triệu, tiếp số nhà báo, cơ hội chính trị 5 triệu mỗi đợt...) thì bố con Kình còn tự bồi dưỡng cho mình mỗi người 100 triệu đồng, Bùi Viết Hiểu cũng bỏ vào túi 50 triệu đồng, còn những người khác chỉ được chia chác một phần nhỏ như đúng những gì mà Hiểu, Kình, Công sử dụng họ.


Tiền người dân Đồng Tâm và một số người ở các địa phương khác còn mù quáng ủng hộ cho “Tổ đồng thuận” thì những kẻ cầm đầu đã tìm mọi cách chiếm đoạt. Kiếm được nhiều tiền để chi trả cho việc chữa trị căn bệnh tim của vợ, cung cấp cho đứa con hoang đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh cùng đám ma của người vợ hờ mà không phải lao động nặng nhọc. Điều đó lý giải tại sao sau vụ việc ngày 22/4/2017 Bùi Viết Hiểu luôn đi đầu, ngày đêm bên cạnh bố con Kình, có mặt tại tất cả các cuộc họp công khai trên mạng xã hội, gặp gỡ với số đối tượng chống đối...tất cả những việc đó chỉ nhằm mục đích để “quyết toán” cho hết số tiền ủng hộ, chứ chẳng phải vì chống tham nhũng hay gì gì đó như những kẻ này vẫn oang oang trên mạng xã hội.
Bùi Viết Hiểu đã từng bị khai trừ ra khỏi Đảng vì hành vi tham ô tiền đóng góp của người dân khi còn làm cán bộ tại xã Đồng Tâm. Việc này người dân Đồng Tâm ai cũng biết, nhưng họ cũng chẳng lường hết được cái “năng khiếu” ăn chặn tiền của dân vẫn được Bùi Viết Hiểu kết hợp với một kẻ lưu manh khác là Lê Đình Kình (từng bị kỷ luật vì chiếm dụng tiền của dân) để thực hiện một cách tinh vi, sảo quyệt. Rõ ràng bản tính lưu manh, tham lam luôn trong người Bùi Viết Hiểu.
Giờ đây một số người dân xã Đồng Tâm và những kẻ tay sai trong “Tổ đồng thuận” đã biết rõ con người Bùi Viết Hiểu. Chẳng ai còn tin những gì giọng lưỡi Hiểu nói, những gì “Tổ đồng thuận” kêu gọi vì đó là tập hợp của những kẻ lưu manh như những gì bản quyết toán thu chi tiền ủng hộ thời gian qua đã nói lên tất cả.

1 comment:

Tư vấn, lắp đặt âm thanh said...

NHững người chỉ lấy đồng tiền làm lẽ sống thì sẽ bị đồng tiền chi phối nhân phẩm của họ