2019/07/27

MỸ CHẲNG LÀ AI ĐỂ VIỆT NAM CẦN DỰA DẪM TRONG VIỆC BẢO VỆ BIỂN ĐÔNG

Thông tin nóng liên quan đến việc Trung Quốc gây hấn với Việt Nam trên biển Đông được đăng tải trên khắp các mặt báo những ngày vừa qua. Đó là vụ việc tàu thăm dò Haiyang Dizhi 8 với “sự hộ tống” của các tàu hải cảnh Trung Quốc trong 12 ngày đã thực hiện cuộc khảo sát địa chất tại khu vực bãi Tư chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
MỸ CHẲNG LÀ AI ĐỂ VIỆT NAM CẦN DỰA DẪM TRONG VIỆC BẢO VỆ BIỂN ĐÔNG
Sự việc đã thu hút sự quan tâm, chú ý không chỉ của dư luân trong nước, mà còn nhận được nhiều những phản hồi từ quốc tế, điển hình trong đó có Mỹ. Theo đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Octagus nói rằng: “Mỹ quan ngại trước thông tin Trung Quốc can thiệp vào hoạt động thăm dò khí đốt, dầu mỏ ở Biển Đông, trong đó có hoạt động của Việt Nam - quốc gia đã tiến hành thăm dò và khai thác ở đây lâu năm. Trung Quốc có hành vi gây hấn lặp đi lặp lại nhằm vào các cơ sở dầu khí ngoài khơi của nước tuyên bố chủ quyền khác trên Biển Đông là sự đe dọa an ninh năng lượng trong khu vực, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường năng lượng tự do và cởi mở ở Ấn Độ - Thái Bình Dương”.
Sau những phát ngôn được coi là trực tiếp ủng hộ Việt Nam, lên án Trung Quốc từ phía Mỹ đã có không ít anh hùng cào phím nhao nhao lên rằng phải bằng mọi giá tranh thủ sự ủng hộ của Mỹ để đối đầu Trung Quốc. Thậm chí đám cào phím này còn cuồng Mỹ đến mức sợ hãi động chạm đến từng sợi lông của anh chàng Mỹ này. Trong bài viết có tiêu đề “VTV đưa tin chống Mỹ trong khi Việt Nam đang cần sự ủng hộ từ Washington” được đăng trên trang tin phản động ở hải ngoại SBTN, đã nêu rằng, “Trong chương trình thời sự chính của ngày 23/7, vào phút 39, VTV1 nhắc lại sự kiện Hoa Kỳ ném bom Đài phát thanh Mễ Trì cách đây 47 năm và lên án vụ ném bom này”. Và điều này đã khiến cho đám dân chủ cuội nhảy cẫng lên lo sợ làm phật lòng Mỹ, vì chúng cho rằng Việt Nam đang trong lúc cầu khẩn Mỹ, đồng thời dân chủ cuội cũng tranh thủ phô trương những phát ngôn, nhận định ngu học của mình rằng “VTV không phục vụ lợi ích của Việt Nam và không muốn Hà Nội xích gần hơn Washington”, “truyền thông nhà nước, đặc biệt đài truyền hình trung ương thường xuyên đưa các sự kiện về chiến tranh Việt Nam, với nhiều bịa đặt về “sự độc ác” của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến”, và hài hước hơn, sự kết hợp giữa nỗi ám ảnh Trung Quốc cùng trí tưởng tưởng bay cao bay xa của mình, dân chủ cuội tố rằng “tình báo Trung Cộng đã cài người trong VTV”. Quả không hổ danh là những Ducanger chính hiệu, ở đâu thấy anh Mỹ là bâu vào bợ đít không biết nhục luôn. 
Còn về câu chuyện Mỹ lên tiếng ủng hộ, thậm chí còn có thông tin, tướng lĩnh quân đội của Mỹ tuyên bố sẵn sàng đưa hạm đội 7 đến trợ giúp, và việc Việt Nam có cần dựa vào Mỹ để bảo vệ biển đảo của mình hay không thì lại là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau.
Chính sách giải quyết các xung đột, đối đầu bằng con đường hòa bình, sử dụng các biện pháp ngoại giao là chính sách đúng đắn, văn minh và tiên tiến trong thời kỳ thế giới “phẳng” như hiện nay. Trung Quốc gây hấn trên vùng biển của Việt Nam, Việt Nam có cần cộng đồng quốc tế lên tiếng ủng hộ, đồng thời lên án Trung Quốc không? – Cần chứ. Chúng ta là những người đúng, và dĩ nhiên cần được bênh vực. Nhưng khụy lụy quốc gia khác giúp đỡ bảo vệ lãnh thổ của mình thì Việt Nam không cần nhé. Cần được quốc tế bênh vực, ủng hộ không có nghĩa là Việt Nam không có khả năng nội tại để tự giải quyết. Thực tế cho thấy, chúng ta vẫn đang làm rất tốt công việc bảo vệ lãnh thổ của mình. Chúng ta đang tích cực các biện pháp ngoại giao, gửi công hàm để phản đối, còn trên thực địa, đội quân của Trung Quốc cũng chỉ mò đến gây hấn và chấm hết.
Dù sao cũng phải cám ơn vì Mỹ lên tiếng ủng hộ và sự hào phóng muốn đưa hải quân đến “giúp”, nhưng thôi mời các anh cứ giữ lấy mà dùng, cứ nói thôi, đừng làm vì chúng tôi có đánh nhau đâu mà cần quân đội giúp đỡ. Rước các anh vào xong đến lúc lại tiễn các anh đi không được thì lại mệt. Hơn nữa, việc nào ra việc đấy. Lịch sử vẫn là lịch sử, chúng tôi ôn lại lịch sử không phải để khắc sâu hận thù mà là để dòng chảy lịch sử được thông suốt, để ghi nhớ về một quá khứ hào hùng đấu tranh để giành độc lập tự do./.
                                            AN THIÊN

1 comment:

Mixer karaoke said...

Mỹ đã chấp nhận thất bại nặng nề khi đưa quân sang xâm lược Việt Nam thì Việt Nam cần gì Mỹ bảo vệ biển đông