2019/07/03

Scandal khủng: Lộ diện nhóm Đồng Thuận chia nhau “bồi dưỡng khủng” nhờ khiếu kiện

Loa Phường
Một vụ lộ lọt bản quyết toán, thu chi nội bộ của “Tổ Đồng thuận” do Lê Đình Kình cầm đầu, Bùi Thị Nối làm “thủ quỹ” bị tung lên trên mạng Internet, đã phơi bày chân dung, bản chất “đòi công lý” của đám này.
Kết quả hình ảnh cho Đồng Tâm, nhân sĩ trí thức, cụ Kình
Mỗi cuộc "viếng thăm" nhau giữa giới zân chủ và tổ Đồng Thuận này là cuộc quyết toán giữa "thu-chi" bạc triệu giữa đôi bên?
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Mới chỉ nhìn qua hai bảng thu chi đầu năm 2019 và 2015 đã thấy, Tổ đồng thuận “thu” hàng trăm triệu mỗi lần “hạch toán”. Nhìn sang mục “Chi” mới thấy sốc toàn tập: đều là khoản “bồi dưỡng” theo “đẳng cấp”, “vị thế” từng thành viên trong nhóm Đồng thuận cả, khủng nhất là bố con “cụ Kình”, không biết đóng góp đến đâu mà khoản “bồi dưỡng” lên đến trăm triệu mỗi dịp!
Bình luận về scandal này, facebook Nguyễn Văn Toàn “chua xót”: “Lê Đình Kình vốn xưng mình là Đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng, đấu tranh chống tham nhũng và giữ đất cho người dân Đồng Tâm. Tôi từng đã rất ngưỡng mộ ông vì khi nói chuyện ông thao thao bất tuyệt về những quyết định và những con số. Cho đến ngày nhận được kết luận 2346 của Thanh tra Hà Nội thanh tra về đất xã Đồng Tâm thì niềm tin tôi có chút lung lay. Với trí nhớ của một người tuổi trên 80 tuổi liệu còn minh mẫn để nhớ từ con số, mốc giới, so với máy móc, công nghệ hiện đại? Thanh tra Thành phố khẳng định đất của xã Đồng Tâm chỉ có hơn 64ha nhưng ông Kình lại nhớ hơn 100ha. Khi thấy ông Kình mang máy chém ra để đảm bảo những con số của mình tôi lại thấy yên tâm phần nào. Một người dám mang cả mạng sống của mình ra để đảm bảo về những mảnh đất của người dân Đồng Tâm, quả là đáng quý quá chứ. 
Tôi nghĩ ông Kình đã vô tư trong công cuộc giữ đất làng, cho đến một ngày, ngày tôi cầm trong tay bằng chứng cả đám ĐỒNG THUẬN đã sử dụng đồng tiền quyên góp ít ỏi của những người dân nghèo làng Đồng Tâm để "bồi dưỡng" những thành viên tổ Đồng Thuận và tiếp khách với những "sơn hào hải vị". Và tôi đã hiểu vì sao "túp lều nhà Kình" bỗng thay da đổi thịt như vậy và vì sao thằng cháu trai vô công, dồi nghề, thất nghiệp toàn tập của ông Kình bỗng dưng mang dáng dấp của "đại gia phố" với xế hộp, xăng đầy tay lái lụa. 
Không biết ông Lê Dũng Vô Va, ông Đăng Quang, bà Nguyên Bình giúp gì được dân làng Đồng Tâm mà ăn vàng hay bạc, bữa nào về thăm cũng ngốn hết mấy chục triệu của dân.
Hỡi ôi
Tiền mất còn lấy lại được, chứ ông Kình và Tổ Đồng Thuận dám lừa cả toàn dân xã Đồng Tâm, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, con em xã Đồng Tâm làm ăn xa đau đáu quê nhà chỉ để ăn bớt ăn xén vài trăm triệu, e rằng ông Kình và Tổ ĐỒng Thuận sẽ chết không nhắm mắt. Quá thất vọng Ông Kình ơi”
Không còn gì để bàn thêm, nguồn tiền đóng góp từ dân làng Đồng tâm, từ các đám phản động, khủng bố trong ngoài nước lên đến bạc tỷ thế này, tự tung tự tác “bồi dưỡng” nhau như đàn sói tham lam hăm hở chia miếng fomai từ trên trời rơi xuống mưới thấy động cơ điên cuồng chống phá bất chấp thủ đoạn, bất chấp đạo lý của bố con nhà Kình và băng nhóm đồng thuận

1 comment:

Loa biểu diễn said...

Thực chất vụ việc đã được làm sáng tỏ, Tổ Đồng thuận đi khiếu kiện để kiếm tiền từ các nhà dân chủ cuội; đúng là nếu bán được đất nước này chắc Tổ Đồng thuận cũng bán