2019/07/27

NHỮNG PHIÊN TÒA VÀ BÀI HỌC CẢNH TỈNH

Đúc kết lại từ những sự việc xảy ra trong thời gian vừa qua: các cuộc biểu tình, gây rối chống phá Đảng, Nhà nước và kết quả là hàng chục đối tượng bị đưa ra xét xử trong các vụ án liên quan đến xâm phạm an ninh quốc gia, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, kích động, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng bị đưa ra xét xử, có 13 người được xác định là thành viên của những tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, như: “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và Việt Tân. 
Không chỉ chống phá trên không gian mạng, trên thực địa chúng đã có những hoạt động mang tính chất manh động như thực hiện các vụ khủng bố như vụ dùng bom xăng tấn công trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh vào ngày 20-6-2018, hay vụ đốt kho xe vi phạm giao thông số 1 của Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đặt bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh...
NHỮNG PHIÊN TÒA VÀ BÀI HỌC CẢNH TỈNH
Xâu chuỗi những hoạt động chống phá đất nước thời gian qua, chúng ta dễ dàng nhận ra, âm mưu kích động người dân tụ tập, biểu tình, tạo ra các điểm nóng rồi có thể thổi phồng thành xung đột, bạo loạn, có sử dụng vũ khí, tạo ra bạo lực là thủ đoạn thường thấy của các thế lực thù địch. Chúng ta thấy được bóng dáng của các cuộc cách mạng màu, cách mạng đường phố theo mô hình "Mùa xuân Ả Rập". Ý đồ đó được thể hiện rất rõ khi tròn một năm xảy ra các vụ việc biểu tình có bóng dáng bạo loạn ở Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, các thế lực thù địch gần đây công khai tuyên bố cái gọi là “kỷ niệm một năm cách mạng mùa hè”. Nhân sự kiện biểu tình quy mô lớn ở Hồng Kông (Trung Quốc) vừa qua, chúng tiếp tục hô hào kêu gọi các cuộc tổng biểu tình ở Việt Nam, áp dụng mô hình “cách mạng dù” ở Hồng Kông cho Việt Nam để nuôi dưỡng các đợt biểu tình “cách mạng mùa hè” trở thành thường xuyên, từ “tổng biểu tình” sẽ tạo ra cái gọi là “cách mạng tháng Tám lần thứ hai”.
Nhìn lại các vụ biểu tình, đập phá và những phiên tòa, chúng ta có thể liên hệ tới sự kiện năm nay đã đánh dấu 10 năm khởi phát cái gọi là "Mùa xuân Ả Rập". Những cuộc nổi dậy mà ban đầu phương Tây ca ngợi là "vì tự do và dân chủ" cuối cùng có kết cục trái ngược hoàn toàn: Thêm hỗn loạn, đất nước tan rã và sự nổi dậy của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Nhiều nhà lãnh đạo mà phương Tây gọi là những "nhà độc tài" đã bị lật đổ, để rồi nhiều nhóm quyền lực mới còn độc tài và cực đoan hơn nổi lên, sẵn sàng chém giết lẫn nhau để giành quyền lực.
          Tại thời điểm này, trong mối quan hệ giữa các nước bề ngoài dường như là sự hợp tác cùng phát triển nhưng về bản chất bên trong luôn tồn tại sự đối kháng, đấu tranh. Đối với Việt Nam, các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ âm mưu muốn xóa bỏ chế độ, xóa bỏ Nhà nước, âm mưu của các thế lực thù địch là nuôi dưỡng một đội ngũ làm ngọn cờ rồi sử dụng chính lực lượng trong nước đó để thực hiện các âm mưu lật đổ, chiến lược “diễn biến hòa bình”, áp dụng các mô hình “chiến tranh không tiếng súng” nhằm đạt được mục đích của chúng đề ra. Âm mưu của các thế lực thù địch thì đã rõ ràng, cách thức chúng triển khai cũng không phải một lần được cảnh báo, do đó mọi người dân nên cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, sự dụ dỗ vào các cuộc biểu tình với vỏ bọc dường như là chính đáng để rồi đẩy cuộc sống của mình, gia đình mình và cả cộng đồng của mình vào những khổ ải như một số quốc gia đã phải gánh chịu. chiến tranh đã lùi xa nhưng để có được ngày hôm nay bao nhiêu người đã ngã xuống đánh đổi bằng chính xương máu của mình do đó cần tỉnh táo đừng để một đất nước yên bình lại quay trở lại với những ngày tối tăm./.
LOXEBEN

1 comment:

Mixer karaoke said...

Tất cả những kẻ tham gia biểu tình chống đối chính quyền đều phải bị nghiêm trị trước pháp luật