2019/07/28

VỤ CẨU XE Ở CÁT LÁI

Ong Bắp Cày

Bàn nhẹ về vụ anh Mẹc 5 tỉ bị anh em CSGT Cát Lái cẩu xe.

Vụ này tôi ưng anh em CSGT Cát Lái xử lý đúng luật. Tôi chỉ ngạc nhiên khi thấy các anh nhũn nhặn, nhẫn nhịn được lâu thế.

Đại khái, 2 anh cưỡi con Mẹc hơn 5 tỉ ông cụ phạm lỗi dừng đỗ sai quy định trên Xa Lộ Hà Nội, cản trở giao thông của muôn dân tận 2 tiếng lận. 

Khi thấy CSGT xuất hiện, anh lái xuống xe, chuồn thẳng. Anh tóc ngắn còn lại quyết tâm bám trụ, một tấc không đi, một ly không dời, ngồi ì trên xe. Anh dùng môn khẩu chiến và quyết đéo xuống xe cho dù CSGT van vỉ cạn lời. Lý do anh đưa ra là xe của anh đắt tiền, trong xe có nhiều tiền và tài sản. Hehe, anh nói: "Cái xe của anh nó là 5 tỷ 2... Tài sản của anh một đống đây, em bảo anh xuống xe anh xuống làm sao được". Anh này cũng đéo chịu xuất trình giấy tờ và nói "Anh theo các em cẩu về cơ quan công an. Nhưng trên xe có người là các em không cẩu được". 

Anh em muốn xem lại clip để đối chứng, xin mời theo Thùy Link:


Nghe anh lý luận mà tôi buồn nôn các anh chị ạ. Tổ sư bố nhà anh, có ngu thì ngu vừa phải thôi, cho chó dái lợn hoang nó ngu cùng với chứ. 

Tôi đéo phải luật sư nhưng với bằng lớp 12 trường làng vẫn hiểu anh em Cát Lái đã quyết định có tình có lý. Nhưng đám bút nô vẫn cố tình bẻ cong ngòi bút đặt anh em CSGT vào tình thế chịu áp lực. Đám giẻ rách hỏi, Cẩu xe đúng không?

Tôi trả lời, quá đúng luôn. Nói có sách, mách có chứng anh em mới phục, có phỏng?

Những lỗi vi phạm giao thông bị cảnh sát tạm giữ phương tiện được quy định tại Điều 78, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm. 

Theo Nghị định 46, anh em sẽ bị tạm giữ phương tiện khi chơi ma túy; khi nồng độ cồn trong máu trong hơi thở vượt ngưỡng; khi chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng; không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu kiểm tra của CSGT; gây tai nạn giao thông. Tất nhiên anh em cũng sẽ bị tạm giữ phương tiện khi không xuất trình được giấy tờ đi kèm, hoặc đi vào đường cấm, hoặc xe không đảm bảo an toàn hoặc dùng các thủ đoạn khác để trốn tránh việc phát hiện xe chở quá tải, quá khổ... Với các trường hợp trên cảnh sát được quyền áp dụng biện pháp tạm giữ phương tiện bằng cách cẩu ô tô đỗ sai quy định khi chủ xe vắng mặt hoặc không chịu xuất trình giấy tờ, hoặc có hành vi chống người thi hành công vụ. 

Mời anh em đọc Nghị định số 46/2016/NĐ-CP:


Trên là Nghị định và bây giờ tôi dẫn Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Khoản 3 Điều 119 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định "Trong trường hợp cần ngăn chặn kịp thời vi phạm hành chính hoặc để bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính, người có thẩm quyền có thể áp dụng" biện pháp "Tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề".

Khoản 1 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 viết: "việc tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính chỉ được áp dụng trong trường hợp thật cần thiết". Tóm tắt là để xác minh tình tiết mà nếu không tạm giữ thì không có căn cứ ra quyết định xử phạt; để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính mà nếu không tạm giữ thì sẽ gây hậu quả nghiêm trọng và để bảo đảm thi hành được quyết định xử phạt .

Mời anh em đọc Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012:


Sau khi đọc điều luật mà tôi trích dẫn, anh em sẽ đối chiếu với hành vi của anh khoe tiền cưỡi Mẹc và thấy anh em CSGT Cát Lái làm đúng luật.

5 comments:

Trang Tran said...

Lắm tiền thật nhưng tiền lại không mua cho anh được một chút đạo đức làm người. Hành xử đã quá rõ anh ta là một kẻ không não và ngu xuẩn rồi. Cái kiểu lí luận vì nghĩ mình giỏi nhưng thực chất lại rất nông cạn. Chống đối thì oai lúc đó, nghĩ mình giỏi thôi thế nhưng tất cả sự nguy dốt đều sẽ bị trả giá mà thôi

lokicfc said...

Chắc nghĩ có tiền là làm được tất nên cư chống đối rồi sẽ có tiền đỡ cho. thế nhưng nhầm rồi. Những cái hành động bộc phát và ngu xuẩn lúc đó sẽ được đáp trả lại bằng những án và hình thức xử lí trong thời gian sắp tới. tiền lúc đấy cũng vứt

Nguyễn Hạnh said...

Không hiểu anh ta làm gì mà lắm tiền, thế nhưng cai đạo đức và tư cách thì chỉ đáng vứt cho chó gặm mà thôi. Thà cứ nghiêm túc chấp hành, tôn trọng người đứng trước mặt mình thì chỉ bị xử lí lỗi vi phàm lúc đó, giờ thì cả đất nước Việt Nam đều biết mặt và lao vào chửi cùng rồi thì chắc đẹp mặt

Hoàng Bảo said...

Đây đính thực là những kẻ đã sai rồi còn cố cãi cơ, xe 5 tỷ 2 mà dừng đỗ sai quy định, cản trở giao thông thì vẫn sẽ bị đưa đi thôi. Đừng tưởng có tiền thì muốn làm gì cũng được. Nhưng hành vi chày cối không chịu hợp tác thì chỉ giúp anh ta được xử phạt nặng hơn với tội bổ sung là chống người thi hành công vụ thôi

Mixer karaoke said...

Những trường hợp này phải xử phạt nghiêm khắc theo quy định