2019/07/08

LÊ ĐÌNH KÌNH ĂN TIỀN MÀ KHÔNG DÁM THỪA NHẬN!

Gần đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện ảnh chụp một tờ giấy viết tay được cho là bản thu chi nội bộ của tổ Đồng Thuận (một hội nhóm chống đối ở Đồng Tâm do Lê Đình Kình cầm đầu). Điều đáng nói ở đây là số tiền thu của một hội nhóm tự phát trong thời gian ngăn đã lên đến 815 triệu, phần lớn rơi vào túi cụ Kình đáng kính của chúng ta. 
 LÊ ĐÌNH KÌNH ĂN TIỀN MÀ KHÔNG DÁM THỪA NHẬN!
Số tiền thu được của hội nhóm Đồng Thuận chủ yếu từ các cá nhân, tổ chức hỗ trợ cho hoạt động chống đối chính quyền, gây rối an ninh trật tự tại Đồng Tâm. Các hội nhóm phản động trong và ngoài nước khá quan tâm khi quyền góp nhiệt tình cho tổ Đồng Thuận mặc dù Lê Đình Kình luôn mồm kêu không nhận tiền từ các tổ chức phản động.
Về phần chi thì càng có nhiều vấn đề bất minh khi việc giải ngân nội bộ của Đồng Thuận dồn vào một số cá nhân trong đó có Lê Đình Kình. Trong một thời gian không dài, tổ Đồng Thuận đã cùng nhau giải quyết 805 triệu chia trác cho nhau, chỉ để lại 10 triệu tiền thừa. Nghề gây rối an ninh trật tự đã đem lại lợi ích không nhỏ cho gia đình Lê Đình Kình và thành viên của tổ Đồng Thuận.
Mặc dù bản thu chi có chữ ký của Lê Đình Kình nhưng ông này lại lên mạng thanh minh rằng mình không ăn chia số tiền đó, thông tin lan truyền trên mạng là vu khống cho ông. Lê Đình Kình khẳng định chi ra 50% để làm hợp đồng với luật sư cho việc khiếu kiện về đất đai đang tranh chấp với chính quyền địa phương và số tiền đã sử dụng đó có biên nhận rõ ràng. Biên nhận thì không thấy đâu nhưng sau vụ này thì ông Kình lại có nhà mới, có xe mới lại quá rõ ràng.
Thông tin số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng lan truyền trên mạng đã khiến cụ Kình nhà ta giật mình, việc đứng lên gây rối tại Đồng Tâm chẳng có lý do nào ngoài tiền. Diễn viên chính đóng vai Chí Phèo ở Đồng Tâm chính là cụ Lê Đình Kình đã nhận cát xê quá khủng, chỉ việc nằm giả ốm rối kêu gọi họ hàng hang hốc con cháu phá hoại tại sản, gây rối, chống người thi hành công vụ là đã hoàn thành vai diễn này.
Cụ Kình với bản lý lịch đầy rẫy vi phạm của mình thì chẳng có gì tốt đẹp khi người này đứng ra kêu gọi và trực tiếp đòi chiếm số đất Đồng Sênh. Quyền sử dụng đất Đồng Sênh thì quá rõ ràng thuộc về Bộ Quốc phòng nhưng cụ Kình vẫn ngày đêm kêu gọi đòi chiếm lại số đất đó, mục đích đương nhiên không phải vì số đất vì nếu có chiếm được thì cũng không thể một mình nuốt được hết. Cái mà cụ Kình có thể nuốt trọn chính là số tiền ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân cho hoạt động chống phá tại Đồng Tâm, số tiền này thì chẳng ai có thể quản lý được, pháp luật thì cũng không làm được gì.
Nếu đã ăn tiền rồi thì cứ thú nhận thôi, cụ Kình nhà ta mặt dày quá đỗi khi vẫn tỉnh bơ tuyên bố mình không nhận tiền bồi dưỡng. Không nhận bất cứ đồng tiền nào mà trong thời gian ngắn trờ lịa đây, cụ Kình lại có nhiều dấu hiệu bất minh về tài chính như sửa sang lại nhà, mua xe rồi nằm một chỗ mà vẫn thoải mái chi tiêu thì quá lạ lùng.
Công Lý

1 comment:

Micro hội nghị said...

Cha con ông Kình có thể làm tất cả vì tiền, cho nên việc lèm nhèm thu chi cũng đúng thôi