2019/07/12

SỰ VÔ CẢM ĐẾN LẠNH NGƯỜI CỦA MỘT BỘ PHẬN”CƯ DÂN MẠNG”

Những ngày vừa qua, thông tin về một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Hải Phòng được dư luận rất quan tâm. Có thể sự việc đã không được dư luận quan tâm đến vậy nếu nạn nhân của vụ tai nạn đó không phải là một cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ. Sự việc diễn ra tại địa bàn huyện An Lão, Hải Phòng khi Đỗ Văn Thắng sinh năm 2003 điều khiển xe máy khi không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, trong khi đang di chuyển thì phát hiện lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe, nhưng Thắng không giảm tốc độ và dừng phương tiện mà lao thẳng vào một cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ...Cú đâm trực diện khiến thượng úy Nguyễn Trọng Quý, cán bộ Đội CSGT – TT– Cơ động bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. 
SỰ VÔ CẢM ĐẾN LẠNH NGƯỜI CỦA MỘT BỘ PHẬN”CƯ DÂN MẠNG”
Sự việc xảy ra, đã có không ít những sự chia sẻ của cộng đồng với bản thân chiến sĩ CSGT gặp nạn nhưng cái đáng nói ở đây, đó là có không ít thành phần ác nghiệt té nước theo mưa chửi bới lực lượng CSGT, nào là "đáng đời chó vàng", "cho chết vì không có nghiệp vụ"… thử hỏi đây liệu có phải là phát ngôn của những kẻ “có tính người”?! 
Hình ảnh những chiến sĩ CSGT phân làn, hướng dẫn giao thông trong những ngày nắng gắt 40oC hay trong những ngày mưa bão ngập đường, hình ảnh những chiến sĩ mang cảnh phục màu vàng bị hất văng lên nắp cabo khi ngăn xe điên vi phạm giao thông hoặc gần nhất là trong kì thi trung học phổ thông quốc gia 2019 vừa qua nhiều thí sinh được lực lượng CSGT đưa đến địa điểm thi bằng xe chuyên dụng để kịp giờ thi dường như không bao giờ được nhắc đến mà người ta cho rằng đó là đương nhiên vì "ăn lương từ thuế của dân". Nhưng một khi gặp những tình huống tranh cãi, nhất thời chưa phân định đúng sai, CSGT thành nạn nhân của những gã ác nghiệt, cứ ngoạc mồm lên là chửi với những lời lẽ không – thể – cay – nghiệt hơn.
Không phủ nhận trong đội ngũ CSGT vẫn còn tồn tại một số con sâu làm giầu nồi canh. Song liệu thử hỏi nếu không có lực lượng này làm công tác gìn giữ trật tự trị an, bảo đảm an toàn giao thông thì liệu thử hỏi sẽ còn có bao nhiêu vụ tai nạn giao thông xảy ra mà biết đâu được nó có thể đến với chính những kẻ độc mồm độc miệng kia hay người thân của họ. 
Nhìn nhận vấn đề gì cũng nên nhìn nhận, đánh giá một cách cặn kẽ, hai chiều, tích cực và tiêu cực, lợi và hại. Chẳng biết những kẻ võ mồm kia đã đóng được cho Nhà nước đồng thuế nào chưa mà cứ mở mồm ra là "tiền thuế của dân", là "tao có quyền", gặp CSGT thì "Đã chào tao chưa" … rồi tỏ ra vô cảm trước những mất mát, hi sinh của những người khoác trên mình bộ cảnh phục để “thức cho dân ngủ ngon”!
NGẠO

1 comment:

Tư vấn, lắp đặt âm thanh said...

Hiện nay có rất nhiều ngươi vô cảm, họ chỉ lo cho chính bản thân họ và gia đình họ mà thôi