2019/07/02

BẢN CHẤT THẬT SỰ CỦA “THÁNH LỄ CẦU CHO CÔNG LÝ VÀ HOÀ BÌNH”!

Tindautruongdanchu - Trong những ngày vừa qua trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nguy cơ cháy rừng xảy ra rất lớn. Đặc biệt là địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy rừng trên 200ha của 4 huyện là Hương Sơn, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh và Cẩm Xuyên. Tại huyện Nghi Xuân, ngọn lửa cháy lan rộng, tái phát nhiều lần. Tính đến nay, có khoảng 60ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ bị thiêu cháy. Có rất nhiều lực lượng trên các địa bàn tham gia chữa cháy, gồm: Kiểm lâm, chủ rừng, công an, bộ đội, dân quân tự vệ và người dân cùng các lực lượng. Phó thủ tướng chính phủ đã trực tiếp thị sát, kiểm tra, chỉ đạo và động viên.

Trong lúc các cấp chính quyền, bộ đội, công an cùng tất cả các lực lượng nhân dân cả nước đang từng giờ theo dõi diến biến của cháy rừng đe dọa tới tính mạng, tài sản của hàng trăm hộ dân thì đáng buồn thay…Tại Nhà thờ Thái Hà, vào lúc 20h ngày 30/6 diễn ra buổi Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hòa bình. Trong thông báo đăng trên fanpage , buổi "Thánh lễ" này tập trung vào 2 nội dung chính:

- Cầu nguyện cho việc bảo vệ các cơ sở, đất đai của Tu viện và Nhà thờ Thái Hà, thực chất là kêu gọi giáo dân tham gia đòi quyền lợi tại khu đất hiện là Trụ sở bảo vệ - công trình hiện đang phục vụ lợi ích của người dân.

- Cầu nguyện cho cái gọi là "các tù nhân lương tâm" như tên phản động Nguyễn Năng Tĩnh, 4 bị cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bị Tòa án TP.HCM xét xử hôm 24/6/2019; tên phản động Trương Minh Đức, nhà "dân chủ cuội" Phạm Toàn...



Nội dung buổi "Thánh lễ" hoàn toàn không nhắc gì tới việc cầu nguyện cho người dân ở khu vực cháy rừng mà chỉ tập trung vào lợi ích của nhà thờ và số phận của vài đứa phản động chuyên chống phá chính quyền. Trong khi đó cách đây 3 năm, khi vụ việc Formosa còn nóng, lấy cớ bảo vệ môi trường, các linh mục nhà thờ Thái Hà thường xuyên tổ chức các buổi cầu nguyện vì môi trường, vì cuộc sống của ngư dân và lồng ghép các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước vào trong đó. Đến khi môi trường sống, tính mạng của người dân đang bị đe dọa nghiêm trọng lại chẳng thấy ai lên tiếng cho họ. 

Hay như một số kẻ thường xuyên kêu gọi dân chủ, bảo vệ quyền lợi cho dân thì lúc này không thấy kẻ nào cùng nhân dân chữa cháy rừng. Hay chúng chỉ ngồi chờ cho các cấp chính quyền cùng bộ đội, công an, người dân, cùng các lực lượng đang không quản ngày đêm, giữa cái nắng 400c chiến đấu với giặc lửa để bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân, bảo vệ rừng chữa cháy xong rồi lại ngồi trên bàn phím, trong phòng lạnh rêu rao kêu gọi dân chủ, đòi quyền lợi cho người dân. 

Từ những điều trên chúng ta thấy rằng bản chất xấu xa, thủ đoạn thâm độc một số kẻ như Đặng Hữu Nam hay linh mục giáo xứ Thái Hà được lộ rõ. Chúng chỉ là nhũng kẻ phản động, thực chất cái mà chúng kêu gọi là “Bảo vệ môi trường” chỉ là cái cớ mị dân để chúng chống phá Đảng, Nhà nước và vụ lợi cho cá nhân chúng mà thôi. Và đáng buồn cho những giáo dân bị chúng lôi kéo, kích động và lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước lúc này lại đi cầu nguyện họ những kẻ phá hoại, tại sao lúc này không đi cầu nguyện cho những giáo dân hay người dân khu vực có cháy rừng xảy ra.

Mỗi giáo dân nói riêng và người dân nói chung hãy tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ thủ, những kẻ cơ hội, tránh để chúng lợi dụng để làm điều sai trái. Bởi bọn phản động, cơ hội chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước này chỉ luôn kêu gọi cái gọi là nhân quyền, công lý cho bản thân chúng mà thôi, còn khi người dân gặp khó khăn thì chúng lại đứng phía sau hay cao chạy xa bay. Chúng đợi sau khi Đảng và Nhà nước, nhân dân, đặc biệt là quân đội, công an không quản hy sinh sương máu,đổ mồ hôi khắc phục khó khăn vất vả cùng các lực lượng khác đã khắc phục hậu quả, giúp đỡ nhân dân thì chúng lại quay lại như những con mọt đục phá bằng những chiêu trò mị dân.

Công Chung

1 comment:

Amply karaoke hát hay said...

Đây là buổi cầu nguyện hay là buổi giáo huấn các nội dung phản loạn? cần phải trừng trị những kẻ tuyên truyền phản động để bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân