2019/02/03

LẠI CHUYỆN VU CÁO VIỆT NAM ĐÀN ÁP THIÊN CHÚA GIÁO

LẠI CHUYỆN VU CÁO VIỆT NAM ĐÀN ÁP THIÊN CHÚA GIÁO

Việt Nam là một trong các quốc gia có điều kiện tốt nhất để các loại hình tôn giáo phát triển nhờ chính sách mở cùng với việc các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được pháp luật bảo hộ.
LẠI CHUYỆN VU CÁO VIỆT NAM ĐÀN ÁP THIÊN CHÚA GIÁO
Một buổi thánh lễ của đạo Thiên Chúa. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số tổ chức xấu vẫn không ngừng xuyên tạc tình hình tôn giáo tại Việt Nam với những thông tin bịa đặt sai sự thật, vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo. Mới đây, một tổ chức phi chính phủ có tên là OpenDoors đưa ra bản báo cáo trong đó nhấn mạnh Việt Nam thuộc top 20 nước đàn áp Thiên chúa giáo tệ hại nhất. Đây là một trong những cáo buộc phi căn cứ có tư tưởng thù địch nhằm vào Việt Nam.
Phúc trình vừa công bố của OpenDoors (cơ quan giám sát toàn cầu chuyên bảo vệ các tín đồ Thiên Chúa giáo bị đàn áp trên thế giới) nhằm vào đối tượng là hai nhóm tín đồ Thiên Chúa giáo: các sắc tộc thiểu số và những người hoạt động chống chính quyền. Sở dĩ tổ chức này áp đặt Việt Nam vào nhóm các quốc gia đàn áp đạo Thiên chúa bởi trong năm vừa qua, nước ta đã phạt tù đối với một số blogger Công giáo và mục sư Tin Lành về hành vi chống chính quyền. Ngoài ra, OpenDoors còn chỉ trích Việt Nam phân biệt đối với những người theo đạo Công giáo, đạo Tin lành và cho đó là hành vi đàn áp.
Có lẽ tổ chức này quên đi rằng chính Vantican đang thể hiện mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam. Quan hệ Việt Nam - Vatican đang phát triển theo chiều hướng tích cực, đặc biệt là các cuộc tiếp xúc giữa Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Tòa thánh, trong đó chuyến thăm Vatican tháng 10/2018, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã gặp Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh Hai bên cũng duy trì các cơ chế trao đổi hiệu quả, qua đó thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau và tạo điều kiện xử lý các vấn đề đặt ra.
Tòa thánh Vantican luôn thể hiện thái độ tôn trọng và tích cực hợp tác với chính quyền Việt Nam, điều này thể hiện đạo Công giáo vẫn đang phát triển tốt đẹp trên đất nước ta, không hề có sự đàn áp hay ngăn cấm nào việc tự do sinh hoạt tôn giáo. Nhà nước ta không hề có bất cứ hoạt động nào ngăn cản người dân theo đạo và sinh hoạt tôn giáo. Mặt khác, Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương thuận lợi cho các tôn giáo nói chung, đạo Công giáo nói riêng được hoạt động, phát triển thuận lợi nhất.
Những kẻ mà OpenDoors cho rằng Nhà nước ta đàn áp là những đối tượng lợi dụng danh nghĩa tôn giáo để thực hiện hành vi phạm tội như Lê Định Lượng, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…Những cá nhân này chỉ lợi dụng danh nghĩa theo đạo Công giáo để phạm tội, tiếp tay cho thế lực thù địch chống phá Việt Nam. Chính tòa Vantican cũng không ủng hộ những giáo dân như này và luôn thể hiện quan điểm rõ ràng phải trừng trị thích đáng theo quy định của các quốc gia. Việc phạt tù những giáo dân phạm tội không có nghĩa là Việt Nam đàn áp tôn giáo mà chính là đang bảo vệ uy tín, giá trị của đạo Công giáo, không để cho những kẻ lợi dụng mình là giáo dân làm ô uế đi giá trị cao quý của đạo Công giáo.
Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện nhất quán và không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách tôn trọng và bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân; các cấp chính quyền Việt Nam luôn quan tâm đến nhu cầu của Giáo hội Công giáo, tạo thuận lợi cho các hoạt động của cộng đồng Công giáo Việt Nam. Việt Nam đã và đang trở thành quốc gia có chỉ số tự do tôn giáo rất cao.
Công Lý

1 comment:

Công ty uy tín lắp đặt âm thanh said...

Hiện nay, bọn phản động dùng mọi thủ đoạn nham hiểm để chống phá cách mạng Việt Nam. Vì vậy chúng ta phải luôn luôn đề cao cảnh giác, không để mắc mưu của bọn chúng.