2019/02/09

HẾT CỚ ĐỂ DỰNG CHUYỆN, DÂN CHỦ HÀ THÀNH MƯỢN CHUYỆN XƯA CŨ ĐỂ NÓI


Từ một bức ảnh cũ, cách đây 2 năm (tết năm 2017) nhưng "cây đại thụ" của làng dân chủ Hà Thành Nguyễn Tường Thuỵ vẫn trâng tráo đăng lên Fb để thưởng ngoạn và đánh giá về những chủ thể liên quan. 

Và cũng như những dịp lên án xung quanh việc trồng cây to thay vì cây nhỏ khác, Ông Nguyễn Phú Trọng trở thành chủ thể bị đả phá. Chỉ có điều, nếu trước đây ông Trọng mới chỉ có chức danh Chủ tịch nước thì nay ông đã là Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước! (Ảnh dưới). 

Bình luận về bình mới, rượu cũ này, blog Mõ Làng đã viết: "Bỏ qua bối cảnh không gian và thời gian của sự việc được nói đến. Nếu ai đó thử đi cụ thể và chi tiết hơn sẽ thấy một thực tế mà có lẽ những người như Nguyễn Tường Thụy hoặc vì thiên kiến, sự nhỏ mọn đã quên hoặc cố tình quên mất. 

Theo đó, Mõ đã có dịp tiếp cận và được một vị lãnh đạo hàm Ủy viên TƯ Đảng cộng sản kể lại thì đa phần những cái cây được gắn biển, và trồng đó không phải là chủ ý của các vị ấy. Nó đơn giản là sự sắp xếp của địa phương, nơi họ đến thăm với tư cách là khách, đại diện cấp trên. 

Nghĩa là về danh chính ngôn thuận, họ hoàn toàn bị động và bị sắp xếp vào tình thế đã rồi. Và không lẽ, vì không đồng ý nên không cho gắn biển. Cho nên, chuyện những cái cây tò đùng được gắn biển cứ thế được tồn tại. Dần dà, theo thói quen, dù nhiều người biết sẽ có điều gì đó chưa hoặc không hợp lý nhưng vì cái lệ cũ nên phải theo.... Chính vậy, với bất cứ ai đó, nếu có trách vị lãnh đạo nào đó trồng cây to mà không trồng cây nhỏ thì nên chăng, trách cứ đám thuộc hạ và dưới quyền của họ thì hơn". 

Rõ ràng sự bế tắc đã khiến Nguyễn Tường Thuỵ và cũng không riêng gì gã phải nhắc lại, gợi lại những vấn đề đã cũ, thậm chí quá cũ. Mà quên mất rằng, với mọi chế độ để tồn tại, vững mạnh, ngoài việc phải trấn áp những thành phần chống đối mình thì một việc họ cũng rất quan tâm, đó là khắc phục hoặc bịt kín những sơ hở, thiếu sót nếu có. 

Việc không có những cây to lộ lộ được trồng vào dịp năm nay cho thấy, họ đã tiếp thu hết sức nghiêm túc. CÓ chăng những kẻ não phẳng nhưng dạt dào sức chống đối như Nguyễn Tường Thuỵ không hiểu được điều đó nên vô tình bưng bê chuyện cũ .ra để nói để đến nỗi bị lên án. 

Đúng là cái sự dốt đã khiến gã Nguyễn Tường Thuỵ bê chuyện phiền phức vào mình! 

An Chiến vnnew.net

1 comment:

Âm thanh phòng học said...

tên Nguyễn Tường Thụy này chuyên xuyên tạc để chống phá đất nước