2019/02/09

Bức ảnh "chó cứ sủa, người cứ đi"

Mõ Làng

"Người Việt nhiều người yêu công lý và hoà bình?

Ngồi phi trường chờ chuyến bay, 4 thanh niên tới chào linh mục và cám ơn vì những bài giảng công lý. Có cả người có đạo và không có đạo.

Ước mong ngày càng có nhiều người nói về hoà bình và công lý để người dân được thấy tự do.
Ảnh: Nghe giảng công lý và hoà bình tại một tiệm nail ở Hà Nội".

Đó là những dòng trong stt ngắn của Linh mục Công giáo Roma tại Việt Nam theo DCCT - Nguyễn Ngọc Nam Phong. 

Không quá khó để hiểu những điều Linh mục này muốn nói vì nó đã quá ư là rõ ràng. Nhưng cũng vì thế mà chúng ta thấy rõ hơn sự thảm thương, bi đát trong suy nghĩ của vị Linh mục này. 

Ông ta là người khởi xướng, điều hành những bài giảng công lý. Ông ta xuất hiện gần như là đa số. Đó là thực tế nếu ai đó theo dõi vị Linh mục này cả trên Fb lẫn đời thường. 

Nhưng như đã nói ở trên riêng trong tút này ông ta đáng thương hơn là đáng trân trọng. 

Trên tivi những bài giảng của ông ta vẫn được mở lên, nghĩa là có chuyện bài giảng của ông ta được biết đến. Song hãy xem cái cách mà những người tiếp cận bài giảng của ông ta thì mới đáng buồn làm sao. Những cô gái trong bức ảnh gần như không có bất cứ sự chú ý nào đối với bài giảng. Giữa nội dung giảng lễ được phát trên tivi và cái cách những cô gái tập trung vào việc chuyên môn của mình gần như không có bất cứ sự liên hệ nào. Cứ như thể "chó cứ sủa, người cứ đi". 

Và cái đáng buồn hơn là ông ta (Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong) không hề nhận thức được điều đó. Đó cũng là lí do khiến Linh mục này thay vì cất giấu nó để người đời khỏi lên án thì ông ta lại cố trưng diện ra cho thiên hạ xem. Thật khó để hiểu cái độ dốt nát của vị Linh mục ngoa ngôn có tiếng của DCCT này! 

1 comment:

Âm thanh phòng học said...

Nghe giảng đạo mà ngâm chân,... như vậy thì chứng tỏ họ đâu muốn nghe