2021/04/29

ĐIỂM HUYỆT BBC!


Xóm tôi có một thằng khờ, người ta hay gọi nó là cu Bông, ngày ngày Bông cứ đi từ đầu xóm đến cuối xóm, ai cho gì nó lấy nấy, tha đầy một giỏ…

Thằng khờ có một cái tật là hễ ai thấy nó, giơ hai ngón tay ra rồi bảo: Điểm huyệt cu Bông! Ngay lập tức nó đứng yên tại chỗ, kiểu như bị điểm huyệt thật, cho đến khi người đó lại giơ hai ngón tay ra và bảo: Giải huyệt cho cu Bông! Thế là nó lại đi tiếp. Nhiều bận có người ác ý hoặc quên, giữa trưa hè nắng chang chang điểm huyệt nó xong rồi quên giải huyệt, làm cu cậu cứ đứng như trời trồng, mồ hôi nhẽ nhại…!

Nghĩ mà tội cho cu Bông!

...

Mới đây BBC vừa có bài viết đề cập đến vấn đề dư luận viên ở Việt Nam. Theo tờ báo này thì dư luận viên giờ đã trang bị tới cấp huyện. Về vấn đề này tôi xin nói lại để BBC nắm cho rõ, tránh trường hợp có những phát biểu bậy bạ để cho người dân chúng tôi nắm được đúng cái huyệt!

Thứ nhất: BBC nói dư luận viên đã được trang bị đến cấp huyện là hoàn toàn sai. Chúng tôi đã trang bị đến tận cấp thôn xóm hay tổ dân phố. Ở Việt Nam chúng tôi người dân nào cũng có thể làm dư luận viên, sẵn sàng vả cho vêu mồm đứa nào dám xúc phạm Bác Hồ hay các anh hùng liệt sĩ!


Thứ hai: Không chỉ dư luận viên, chúng tôi còn có một con số khổng lồ Camera chạy bằng cơm. Luôn sẵn sàng săm soi những biểu hiện của đám phản động và rận chủ. Ngoài ra đội ngũ ve chai đồng nát và thành phần hóng hớt luôn túc trực mỗi khi nghe nói có bom đạn hay bắn nhau. Nên nếu ở nước các vị, các vị phải bảo vệ bom khỏi dân, còn ở nước chúng tôi thì cơ quan chức năng lại luôn phải bảo vệ dân khỏi bom. Khổ! Cứ nghe tin có bom là dân kéo đến xem nườm nượp!


Thứ ba: Ở Việt Nam tôi, nếu có chiến tranh, thì việc cầm súng không chỉ có quân đội, mà là chiến tranh nhân dân, toàn dân toàn diện, giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Các vị thua cho sấp mặt biết bao nhiêu lần còn không chịu hiểu ra điều đó hay sao mà giờ này còn phát biểu non nớt đến vầy...

- Ôi huyệt của BBC là cái bồn cầu ấy mà! Anh em chỉ cần ấn đúng huyệt là bọn BBC nó trôi đi ngay!

Ơ! Ai vừa lên tiếng thế nhỉ?!

Long Chính Uỷ (ký tên cái cộp)

No comments: