2018/07/25

TP.HCM phát hiện khoảng 700 người nòng cốt của các vụ tụ tập gây rối

Ngày 24.7, Thường trực Thành ủy TP.HCM gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu sống ở TP.
Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc gặp gỡ
Tham dự cuộc gặp có nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều nguyên lãnh đạo bộ ngành, TP và các tướng lĩnh nghỉ hưu.
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (ngồi giữa, hàng đầu) cùng nhiều cán bộ cao cấp dự buổi gặp gỡ (ẢNH: TRUNG HIẾU). 
Nói về một số vụ tụ tập, gây rối diễn ra ở TP vừa qua, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay cơ quan chức năng TP.HCM đã phát hiện khoảng 700 người nòng cốt của các vụ tụ tập gây rối. Những người này vừa tham gia tụ tập gây rối, vừa tham gia vận động, trinh sát, tiếp tế…
TP đã lập danh sách những người này, có gặp gỡ, ký biên bản, nhắc nhở, vận động và bàn giao cho địa phương. Cũng theo ông Nhân, TP không bất ngờ và đã vô hiệu hóa những vụ tụ tập gây rối.
Từ vụ việc nêu trên, theo ông Nhân, cơ sở vững chắc của an ninh chính là lòng dân. Nếu TP làm tốt khâu cung cấp tốt thông tin, sẽ hạn chế được các vụ tụ tập, gây rối. Ngoài ra, TP cần tổ chức chuyên đề đánh giá, xây dựng báo cáo tình hình nhân dân. Chuyên đề này sẽ do các cơ quan, các tổ chức mặt trận, xã hội làm chung và báo cáo cáo hằng quý.
---


Hai đối tượng gây rối phá hoại tài sản công ở Phan Rí ra đầu thú



Đây là 2 đối tượng tham gia vụ gây rối hủy hoại tài sản tại Trạm Cảnh sát PCCC Phan Rí vào ngày 11-6 sau đó trốn lệnh truy nã (Ảnh 3). Chiều 23-7-2018, Bùi Thanh Tư (28 tuổi) và Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi, cùng trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã ra đầu thú tại công an địa phương.
Hai đối tượng trốn lệnh truy nã vừa ra đầu thú. 


Trước đó, Tư và Tiến cùng 5 bị can khác đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định truy tố trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản” xảy ra tại Trạm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí ngày 11-6. Do hai đối tượng bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã phát lệnh truy nã toàn quốc.
Hiện tất cả 7 bị can đã bị bắt tạm giam. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra, sớm củng cố hồ sơ, sớm đưa vụ án này ra xét xử.
Các đối tượng gây rối ngày 10-6 ở Phan Rí đã bị tuyên phạt từ 2 năm đến 3 năm rưỡi tù giam trong phiên xử ngày 23-7-2018 tại TAND huyện Tuy Phong.

Như tin đã đưa, trong 2 ngày 10 và 11-6 tại Bình Thuận đã xảy ra các vụ tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, tấn công lực lượng cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ và phá hoại tài sản nhà nước ở hai điểm nóng Phan Rí và Phan Thiết.
Ngày 12-7, Tòa án Nhân dân thành phố Phan Thiết đã xét xử sơ thẩm 7 đối tượng gây rối tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận đêm 11-6. Trong đó có 1 trường hợp được hưởng án treo, các bị cáo còn lại lãnh án từ 24 đến 30 tháng tù. (Ảnh 4)
Tiếp đó, ngày 23-7, Tòa án Nhân dân huyện Tuy Phong đã xét xử 10 đối tượng trong vụ án gây rối trật tự công cộng vào ngày 10-6 tại khu vực Cầu Nam - Phan Rí. Các bị cáo bị tuyên phạt từ 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù giam.



No comments: