2018/07/25

Chống tin giả ở đâu ông Nguyễn Quang A?

Loa Phường

Tình cờ thấy phần giới thiệu trên Facebook của tiến sỹ Nguyễn Quang A có nói ông hiện là admin Fanpage Stopfakenews (Chấm dứt tin giả) chứng tỏ ông là người khởi xướng phong trào này trong làng zân chủ mạng trước nhiều phốt sử dụng tin giả để chống cộng đến khi bị bóc mẽ thì không có chỗ nào che được mặt đi. 

image1.PNG

image2.PNG

Vào xem Fanpage thấy đủ các gương mặt VOICE, NoU like, share, dễ hiểu vì sau chuyến đi vận động quốc tế gây sức ép thay đổi chế độ chính trị VN cùng dàn VOICE thì thấy mọi hoạt động, phát ngôn của ông này và một số đệ tử cứng của Trịnh Hội như Trịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang đều thấy họ "tiếp sóng" cho nhau "như một là hai" mà " như hai là một" vậy. Tuy nhiên, vào xem trang mới thấy thế nào là "trùm chăn hô xung phong". Trang được lập vào tháng 12/2017, đến nay duy nhất có đúng một bài "hiệu triệu" kêu gọi, tiệt không có thêm bất cứ "cảnh báo" hay "nêu sự vụ" nào khác, xin trích: 

"Trang Stop Fake News này nhằm mục đích làm sạch tin tức. Có rất nhiều tin giả trên mạng xã hội. Vì lý do này chính quyền đang muốn kiểm soát mạng xã hội. Với tinh thần tự quản những người dùng mạng xã hội hãy:

1) Chỉ đưa tin đã được kiểm chứng kỹ;
2) Phát hiện các tin giả (Fake News) và nguồn tin giả;
3) Nhắc nhở những người đưa các tin này để họ xóa đi; nếu người đó cố tình đưa tin giả (thí dụ sau 2-3 lần nhắc vẫn đưa tin giả) thì cả cộng đồng sẽ block người sử dụng đó (giống như không đưa máu đến tế bào ung thư thì tế bào đó sẽ chết);
4) Không đọc, không like, không share tin đã được cảnh báo là tin giả.

Chỉ đơn giản thế thôi chúng ta có thể góp phần xây dựng cộng đồng mạng lành mạnh"

Dễ hiểu, động cơ của ông Nguyễn Quang A là muốn phát động phong trào tẩy chay tin giả để chính quyền không có cớ "kiểm soát mạng Internet", để NQA và bầu đoàn theo chủ thuyết "cổ suý xã hội dân sự độc lập" có được cái căn cứ tố cáo chính quyền lợi dụng chống tin giả ra luật tăng cường an ninh mạng, giống như Mỹ, Châu Âu viện cớ chống khủng bố và tài trợ khủng bố để kiểm soát không chỉ mạng Internet mà mọi liên lạc viễn thông của người dân vậy. Như thế thì "phong trào dân chủ" của ông A, nhóm VOICE hay Việt tân làm gì có cơ hội sử dụng Internet để hô hào, tập hợp lực lượng "chống cộng" nữa.

Nhìn vào kỹ thuật lan truyền và chiến dịch truyền thông của làng zân chủ mạng lâu nay, càng thấy rõ "fakenews" là thủ đoạn chống cộng hữu hiệu nhất/đông đảo và quy mô nhất của họ. Những trang của Người buôn gió, Chân dung quyền lực, Dân làm báo... đều là cái lò sản xuất "fakenews" chuyên nghiệp những thông tin kiểu "đấu đá cung đình". Thành công vang dội nhất là trang tin Thuỳ Trang Nguyễn (biệt danh nhà Vịt) chuyên sản xuất tin giả kiểu lật đổ, ám sát.. nhiều và náo loạn cả hệ thống mạng xã hội VN như tướng Thanh, tướng Quang bị ám sát ly kì, kịch tính ra sao, các kịch bản thâu tóm phe phái trong Đảng bùng nổ thế nào... Quả thực những tin giả này độ lan truyền rất nhanh nhưng chẳng bao lâu sẽ bị bóc mẽ khi sự thật rõ ràng hiển hiện như tướng Quang, tướng Thanh sau khi đi tu bổ sức khỏe về đều làm việc, sinh hoạt bình thường  như không hề có cuộc ám sát "vừa diễn ra trên mạng Internet" vậy!!!

Còn về tin giả mà giới chống cộng do thiếu kiến thức, thiếu khả năng thẩm định vớ được, vội vã lan truyền tạo hiệu ứng gây sốc để khiến dân chúng hoang mang, mất niềm tin vào chế độ, bộ máy hiện thời của Đảng. Chính một anh zân chủ mạng ở hải ngoại sau khi bình phẩm về việc các anh zân chủ đừng vội ăn quả lừa làm truyền thông vụ lồng xốp cách nhiệt cho tường, sàn và điểm lại vô số fakenews mà giới zân chủ dính vào
image3.PNG

"Nhà mình mua bên này, cái cột trong bé tí đủ chức năng chịu mái hiên. Nhưng họ đóng thêm cái hộp bự chà bá bằng ván mỏng, trét xi măng và gạch cắt mỏng lên. Nhìn qua rất đồ sộ như nhà gạch kiên cố. Nếu không mua lúc họ đang xây nhìn không biết nó rỗng ruột. Đợi sập mới biết. Mà không như vậy động đất sập nó đè cả nhà gặp bà cố luôn.   

Xem gì cũng phải tìm hiểu mục đích trước đã. Trước đây có anh kia làm hột nhựa cộng nghệ từ bọc nhựa... họ đăng bảo làm gạo giả... chửi um lên.  Rồi thì vô số video làm trứng đồ chơi và video nghệ thuật làm thức ăn giả trưng bày món ăn của Nhật trước tiệm ăn của họ được dân ta pót lên nói TQ làm thức ăn giả... Rồi một loạt video quảng cáo game theo kiểu traffic camera được xem là thiên thần giáng trần cứu người.  Rồi hàng loạt video cắt xén như xe đụng vào thế giới vô hình... Thành phần không biết mà tỏ ra nguy hiểm... rất nguy thật đối với chúng ta.  Tò mò mất thời gian kiểm chứng chết mồ. Bỏ qua vài tháng sao bà con người thân mình share đầy FB"

Mới biết ông A đang phổ biến cuốn sách có tên đại loại "Mạng Internet đang giết nền dân chủ như thế nào", quả đúng. Khổ thân những trí thức có ăn có học như ông ta và đám a dua những tưởng vớ được Internet, bấu víu vào lý thuyết bánh vẽ về giá trị dân chủ, nhân quyền, đa nguyên đa đảng là lập tức lực lượng dân chủ có "chính danh chính nghĩa" lật đổ chế độ cộng sản hiện nay và nắm lấy đất nước đi theo mô hình mỹ miều Mỹ, phương Tây vẽ ra. Sự mù quáng, ngây thơ và ảo tưởng đã biến họ từ những kẻ đáng lẽ là người đóng góp tích cực cho xã hội trở thành công cụ cho các thế lực thù địch, phản động lợi dụng, lún ngày càng sâu vào vũng bùn của chính mình tạo ra.

No comments: