2018/07/25

Bạn Phi Hàn có ý kiến rất hay và tôi xin trả lời ý kiến của bạn.

Trước hết xin trích lại ý kiến của Phi Hàn: "Hồi trước các anh em đều có tư tưởng yêu nước, cùng chống kẻ thù chung của dân tộc - bỗng chốc vì những hành động cũng như lời nói không đúng cách mà quay lưng với nhau, đả phá chửi bới quy kết nhau, chụp mũ lên nhau tất cả những gì đê tiện nhất. Lôi các thần tượng của nhau ra chà đạp không thương tiếc, dù họ có là những người có học vị hay chức quyền. Thật tệ hại - bọn phản động chưa cần đánh thì các bạn đã tan tành rồi, mắc mưu cờ vàng 3///rồi . quần chúng nhân dân chúng tôi khó xác định được ai là người yêu nước thật sự - vì các bạn bị đối phương quy tội và nói xấu, cũng như các bạn cũng quy kết họ như vậy. Tin ai đây - và họ cần gì ai tin họ." Hết trích.

Tôi xin trả lời bạn như sau: Chúng ta nhận định vấn đề có đúng sai. Nếu nhận định sai thì có thể đang đứng về phía của địch. Ví như việc bỏ từ "ngụy" trong sách sử đối với chế độ bù nhìn, tay sai từ trong bản chất của nó thì rõ là rất nguy hại. Nó chuyển đổi vai trò của các chủ thể tham gia vào "chiến tranh Việt Nam": Nếu bỏ vai trò "ngụy" của VNCH thì MTDTGPMNVN sẽ là phiến quân phiến loạn, chẳng những thế mà việc QĐNDVN cùng đảng CSVN giải phóng miền nam sẽ trở thành quân "xâm lược miền nam". Người đọc sử thế hệ sau sẽ không thể biết được bản chất sự kiện nếu chúng ta đánh giá sai vai trò "ngụy" của VNCH trong bộ lịch sử, chúng ta không trông mong gì về những phụ lục nếu người đọc sử không tiếp cận được nó.

Từ vai trò của các chủ thể bị đánh giá sai sẽ dẫn đến việc xét lại thành quả cách mạng và kêu gọi trả thù. Quần chúng thay đổi sẽ dẫn đến thay đổi chế độ, và để thay đổi chế độ thì sẽ có bạo loạn lật đổ để đấu tranh giành quyền lực.

Thế cho nên, ban đầu, có thể một số người tham gia "cách mạng" trên mạng xã hội tích cực, nhưng sự tác động của địch có thể làm họ thay đổi nếu họ thiếu và yếu về chính trị, nếu họ bị dụ dỗ và mua chuộc... Vậy nên, nếu phát hiện sâu mọt thì phải trừ dù phải bẻ đi nhánh cây bị nhiễm bệnh. Do đó, đừng gọi là chúng tôi đấu tố nhau mà hãy nhìn hành động của chúng tôi có đúng hay không, có chính nghĩa hay không mà thôi.
Mấy ý cùng bạn!

P/s: Ảnh minh họa cho vui. Tôi và các bạn của mình vẫn đấu tranh tốt đó thôi.

No comments: