2017/12/05

THẾ LỰC TƯ BẢN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Một lần nữa, các thế lực tư bản lain ảo tưởng khi cố can thiệp vào các vụ án do Tòa án Việt Nam xét xử, đặc biệt là những bị cáo có tư tưởng chống đối, phá hoại đất nước. Mới đây, một vài trùm tư bản đã lên tiếng phản đối sau khi Tòa cấp phúc thẩm xét xử và tuyên phạt blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
THẾ LỰC TƯ BẢN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH
Ngày 30/11/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Kết thúc phiên xét xử, với tư tưởng chống đối đến cùng và không hối cải về hành vi phạm tội, Tòa phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù, y án sơ thẩm.
Ngay sau khi Tòa phúc thẩm tuyên phạt, một số trùm tư bản đã lên tiếng phản đối và đòi trả tự do vô điều kiện cho phạm nhân này. Đây là hành vi bị nghiêm cấm tại bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt là Mỹ và EU bởi sự can thiệp vào quá trình xét xử công tâm của Tòa án là điều không thể chấp nhận được, kể cả Chính phủ và Quốc hội của bất kỳ quốc gia nào cũng không có thẩm quyền can thiệp vào quá trình xét xử.
Đại Sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái Đoàn Liên Minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã có nhận định sai lệch rằng bản án hoàn toàn trái ngược với bản Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế Về Các Quyền Chính Trị Và Dân Sự mà Việt Nam đã ký kết tham gia và “blogger Mẹ Nấm bị bỏ tù vì bà đưa ra những quan điểm ôn hòa về những vấn đề xã hội và môi trường, đồng thời nhắc lại việc Việt Nam không cho phép đại diện phái đoàn EU và các đại sứ quan thành viên của Liên Minh Châu Âu tham dự phiên tòa, điều này đã đưa ra những câu hỏi về tính minh bạch trong quá trình xử án”.
Đối với các vụ án xâm phạm an ninh quốc gia và chứa đựng thông tin thuộc bí mật Nhà nước thì việc hạn chế cá nhân tham dự là điều cần thiết. Mặc khác, phòng xét xử diện tích có hạn, chủ yếu để dành cho thân nhân của bị cáo và nhứng cá nhân có liên quan, phái đoàn liên minh châu Âu không được mời thì lấy tư cách gì mà đòi hỏi tham dự.
Liên quan đến vụ án này, một nhân vật có tiếng khác là bà Barbel Kofner, Đặc Ủy Nhân Quyền Liên Bang Đức cũng đưa ra nhận định không chính xác về bản án phúc thẩm: “bản án này đã vi phạm các Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và chính trị mà Việt Nam đã ký kết, trước khi kết thúc bằng lời kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy trả do cho blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và hàng loạt tù nhân chính trị khác, nhắc nhở Việt Nam phải tôn trọng những quyền cơ bản được đảm bảo theo hiến pháp, tuân thủ những thủ tục tố tụng đúng theo các nguyên tắc của nhà nước pháp quyền”.
Những lời lẽ của một số cá nhân nước ngoài đã phản ảnh thiếu chính xác và xâm phạm đến quyền tự quyết của quốc gia Việt Nam, các thế lực thù địch luôn xây dựng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đối tượng chống đối ở Việt Nam và luôn miệng khen ngợi một kẻ bị xã hội Việt Nam lên án và bỏ tù như là “một người phụ nữ can đảm, gọi bản án mà tòa án đưa ra là bằng chứng xác nhận chính quyền Hà Nội sợ hãi khi thấy người dân lên tiếng, chia sẻ quan tâm về tương lại đất nước”.
Chắc hẳn các thế lực tư bản cảm thấy không hài lòng khi ngọn cờ phá hoại Việt Nam do mình xây dựng và tài trợ bấy lâu này lại bị nhốt đến 10 năm mới được ra khỏi trại giam. Việc kêu gào phản ddooisvaf đòi trả tự do vô điều kiện cũng chỉ mang tính hình thức nhằm tự động viên nhau mà thôi, chứ về mặt pháp luật thì không có tác dụng gì, thậm chí còn bị lên án và xử lý nghiêm khắc bởi can thiệp vào quá trình tố tụng của một quốc gia.
Công Lý

No comments: