2017/12/06

LÊ VĂN SƠN – VẪN MẠNH MIỆNG LẮM

Mới đây trên trang tin tức RFA (Đài Châu Á tự do) cho đăng tải lại nội dung cuộc phỏng vấn Paulus Lê Văn Sơn với nội dung tôn vinh Sơn – “minh chứng rõ về nỗi đau và sự kiên định cho lý tưởng bản thân”.

         
LÊ VĂN SƠN – VẪN MẠNH MIỆNG LẮM
Có thể thấy Lê Văn Sơn có vẻ là kẻ hơi ảo tưởng, điếc không sợ súng. Sơn sinh năm 1985, quê quán ở Hoằng Hóa - Thanh Hóa, là một người công giáo nhưng lại là kẻ có hoạt động cấu kết với tổ chức phản động Việt Tân, có quan hệ mật thiết với nhóm đối tượng chống đối nhà nước như Lê Quốc Quân, Hồ Đức Hòa và một số tu sĩ cực đoan. Với những hành vi phạm tội của mình, năm 2011, Sơn đã phải nhận bản án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế về tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 và khoản 2 - Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Tưởng chừng như sau khi chịu án, Sơn sẽ ăn năn hối cải, con người sẽ tốt lên nhưng đáng tiếc sự thật lại hoàn toàn trái ngược và Sơn thậm chí còn manh động, tích cực chống đối hơn trước. Biểu hiện đầu tiên là ở việc sau khi mãn hạn, đối tượng này gặp gỡ đồng bọn và giăng ra khẩu ngữ “tự do sau 4 năm tù oan trái & bất công”, rồi tiếp theo là hàng loạt những hành vi chống đối khác, thậm chí Sơn còn bị bóc mẽ là một kẻ nhẫn tâm phụ tình.
          Với những thành tích bất hảo, cùng tiền sử vào khám, tên Sơn này có vẻ như chó cùng dứt dậu, càng ngày càng lún sâu vào con đường tội lỗi, tiếp tục làm tay sai đắc lực cho bè lũ phản động Vịt Tần.
          Trong bài phỏng vấn được đăng tải trên RFA, Sơn đã ước rằng: “Tôi ước mơ khôn cùng cho tương lai đất nước Việt Nam không còn bóng tối cộng sản phủ lên đầu chúng ta, con cháu chúng ta”. Những câu nói thể hiện rõ đầu óc của kẻ đã bị nhồi sọ bằng những tư tưởng, luận điệu xấu đến mức ảo tưởng, mụ mị mà quên đi nguồn gốc, bài học lịch sử của dân tộc về độc lập tự do của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.
Sơn ước tiếp: “Tôi có nhiều ao ước và đang kết hợp làm việc để cho các bạn trẻ để hàm thụ được nhiều kiến thức đáp ứng thật tốt cho việc nhận thức về nhân quyền, tự do cho quê hương. Tôi muốn được chia sẻ về kiến thức truyền thông, kiến thức đấu tranh bất bạo động”. Thử hỏi, một kẻ chạy theo đồng tiền bán rẻ lương tâm, một đứa con bất hiếu, bị gia đình ruồng bỏ thì lấy tư cách gì mà đòi giúp đỡ, chia sẻ “kiến thức truyền thông, kiến thức đấu tranh bất bạo động” giúp những người khác. Một tên đạo đức, nhân phẩm tồi mà đòi chia sẻ kiến thức cho những con người đang sống tốt, sống có ích cho xã hội, những người không bao giờ đánh đổi bản thân để lấy những đồng tiền dơ bẩn, trở thành tay sai cho bè lũ phản động như Sơn. Một kẻ nghiệt súc, để đến khi chính mẹ mình ốm đau, bệnh tật qua đời, thì cũng không một người thân nào thèm báo tin cho anh ta, vì để cho người mẹ tội nghiệp không phải một lần nữa thấy mặt đứa con bất hiếu.
Sơn lại khoe rằng anh ta “bỏ nghề quản trị du lịch và hướng dẫn viên, lương cao để đi theo con đường đấu tranh này”. Không rõ là lương của Sơn với công việc trước đây cao thế nào, nhưng một điều chắc chắn là khi biến mình trở thành con tốt của bè lũ vịt tần thì Sơn sẽ kiếm được một khoản khá hơn nhiều lần, nên với một thanh niên mới ra trường, không có chính kiến thì việc Sơn mờ mắt rồi sa ngã cũng dễ hiểu.
Sơn còn tự hào, mạnh mẽ tuyên bố như một châm ngôn rằng “phong trào đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền Việt Nam cũng chưa bao giờ thất bại, ngược lại nó đang tiến về đích một cách rõ ràng hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, từng ngày. Xin lỗi nhưng cái thứ mà các người đang gọi là phong trào đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền Việt Nam thì ai cũng biết đấy chỉ là cái tên gọi mỹ miều để che giấu đi cái bản chất xấu xa, chống phá của đám rận chủ. Còn sự tự tin rằng cái phong trào này “chưa bao giờ thất bại” thì hãy sống thật với lòng mình đi, phong trào chống phá này của các người ĐÃ – ĐANG – VÀ SẼ TIẾP TỤC THẤT BẠI.
Những hành vi phá hoại, vi phạm pháp luật thì sẽ chẳng thể tồn tại được ở bất kỳ xã hội nào, đất nước nào. Ước mơ thì chẳng ai đánh thuế cả, nhưng ảo tưởng quá thì cũng cần xem xét, đánh giá lại, và tốt hơn nên cho vào trại.
LION

No comments: