2017/12/06

KHỞI TỐ NGUYỄN ĐÌNH TÚC - KẺ XÚC PHẠM QUỐC KỲ

Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc đã trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của nhân dân, của đất nước, cung như của Đảng Cộng sản Việt Nam chúng ta trong Cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân cũng như trong Cách mạng xã hội chủ nghĩa. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta luôn gắn liền với ý thức cộng đồng, ý thức cố kết dân tộc, đoàn kết toàn dân tộc đã được hình thành và củng cố trong hàng nghìn năm lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, tạo thành một truyền thống bền vững thấm sâu vào tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của mỗi con người Việt Nam. Đối với mỗi người dân Việt Nam, yêu nước, nhân nghĩa đã trở thành một tình cảm tự nhiên:

"Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng"
"Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
         
KHỞI TỐ NGUYỄN ĐÌNH TÚC - KẺ XÚC PHẠM QUỐC KỲ
Tuy nhiên, đi ngược lại với tinh thần tốt đẹp của đất nước chúng ta, vào khoảng 9h ngày 17/11/2017, sau khi đi làm ăn xa trở về quê, Nguyễn Đình Túc cùng nhóm bạn tổ chức ăn nhậu, hát hò nhân ngày đại đoàn kết. Khi đang ngồi nhậu, Túc nghe thấy tiếng "lách cách" trên mái nhà và nghĩ có người ném đá nên Túc bực tức giật băng rôn, khẩu hiệu, cờ tổ quốc xuống, vo tròn và châm lửa đốt. Nhận được tin báo của chính quyền xã Ích Hậu, công an huyện Lộc Hà đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tại cơ quan điều tra, Túc thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 
          Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Đình Túc (SN 1992, trú xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà) về tội "xúc phạm quốc kỳ". Mặc dù , Túc đã nhận tội và thừa nhận hành vi của mình do "quá chén", nhưng hành động của Túc đã gây nên làn sóng "phẫn nộ" đối với quần chúng nhân dân. Quốc kì là linh hồn của đất nước, là biểu tượng của Tổ quốc. Là con người Việt Nam chúng ta phải nên hiểu rõ và phải biết gìn giữ cho biểu tượng của đất nước mình. Đối với những đối tượng như Túc, cần phải cảnh cáo để làm gương cho những người khác, và đặc biệt là cho các nhà "dâm chủ".
          Theo Điều 276 Bộ luật Hình sự: Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
          Mong rằng, đây là bài học đắt giá đối với Túc cũng như những ai có tư tưởng phá hại truyền thống tốt đẹp của nhân dân và đất nước ta từ bao đời nay.
LOXEBEN

No comments: