2017/08/14

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG: KẺ DÂN CHỦ ẢO TƯỞNG

Ngày 9/8/2017, tại Tòa án nhân dân Quận Hoàn Kiếm đã diễn ra phiên tòa xét xử vụ kiện hành chính giữa nguyên đơn là Đặng Bích Phượng và bị đơn là Nguyễn Quang Hội, Phó trưởng Công an Quận Hoàn Kiếm. Vụ kiện này xuất phát từ sự ảo tưởng và học thức ngu dốt của nguyên đơn là Đặng Bích Phượng.
ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG: KẺ DÂN CHỦ ẢO TƯỞNG
Đặng Bích Phượng là nhà dân chủ cực đoan ở Hà Nội, là kẻ dễ bị xúi giục bởi các đối tượng khác. Đây là đối tượng thường xuyên có hành vi gây rối trật tự công cộng, đã bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. Vụ kiện hành chính này cũng xuất phát từ một trong vô số lần bị xử phạt vi phạm hành chính đó.
Cụ thể, ngày 10/2/2017 khi Đặng Bích Phượng nhận được quyết định xử phạt hành chính số 36/QĐ-XPHC, do ông Nguyễn Quang Hội, phó trưởng công an quận Hoàn Kiếm ký ngày 7/2/2017 gửi qua bưu điện. Trong quyết định ghi căn cứ vào biên bản xử phạt hành chính ngày 11/11/2016, lỗi vi phạm gây rối trật tự công cộng, mức xử phạt là cảnh cáo. gày 11/11/2016 Đặng Bích Phượng cùng một số người cầm biểu ngữ “Yêu nước ko có tội”; “Phản đối bắt người yêu nước”… đứng trên vỉa hè vườn hoa Lý Thái Tổ đã gây mất trật tự khu vực này. Sau khi ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Đặng Bích Phượng đã không chấp hành, do đó Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Sự ảo tưởng và ngu dốt về pháp luật, kèm theo là lời tâng bốc, kích động của đồng bọn khiến kẻ dân chủ này kiện vụ việc ra Tòa hành chính. Sau khi xem xét tài liệu và căn cứ pháp luật, Tòa án nhân dân đã bác đơn kiện của Đặng Bích Phượng. Đây là kết quả tất yếu của sự non nớt và ảo tưởng của các nhà dân chủ.
Sau khi Tòa hành chính bác đơn, bản chất của kẻ dân chủ này lại thể hiện qua hành động và phát ngôn bốc đồng: “Đặng Bích Phượng đã dám kiện và đưa được kẻ vi phạm pháp luật ra đối chất tại tòa. Để có được điều này, chị đã quyết tâm cao độ và kiên trì bền bỉ trong khi nhiều người phải bỏ cuộc. Cùng đợt bị ra quyết định xử phạt hành chính trái luật với chị còn có Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thúy Hạnh, Trương Văn Dũng nhưng cuối cùng chỉ còn Đặng Bích Phượng”.
Dù biết là sẽ bị tuyên thua kiện nhưng đây là một phần trong kế hoạch nhằm đánh bóng tên tuổi, kèm theo hành động tuyên truyền nhằm hạ thấp uy tín của các cơ quan chức năng. Trong lần hoạt động này, có vẻ Nguyễn Tường Thụy về phe Đặng Bích Phowngj và phản bác lại các nhà dân chủ khác như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thúy Hạnh, Trương Văn Dũng.
Trước đây, Đặng Bích Phượng cũng xuất hiện trong trò hề tự ứng cử Đại biểu Quốc hội do phong trào dân chủ phát động nhằm phá hoại kỳ bầu cử của đất nước ta. Mặc dù cả đức và tài đều không đủ nhưng Đặng Bích Phượng vẫn cố đứng ra tự ứng cử theo sự kích động của đồng bọn và kết quả là bị loại ngay từ những vòng hiệp thương đầu tiên.
Tên tuổi Đặng Bích Phượng trong làng dân chủ gắn liền với những lẫn thất bại và những vụ gây rối trật tự công cộng. Đây là đối tượng được đánh giá rất thấp về trình độ nhưng được chú ý về sự điên cuồng phá hoại và dễ bị xúi giục, lôi kéo và khá nhiệt tình khi tham gia vào các hoạt động dân chủ bất chấp điều đó đúng hay sai. Sự thất bại trong vụ kiện hành chính lần này cũng không thể giảm bớt sự ảo tưởng và ngu dốt của Đặng Bích Phượng.
Công Lý

No comments: