2017/08/25

500 USD CHO LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM VÀ NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Thông cáo báo chí (Nguồn: FB). 

Ngày 18/8/2017, tổ chức “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” đã ra Thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông về kết quả bình chọn giải thưởng “Tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền” (lấy tên của cố Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế) với tổng giá trị giải thưởng là 5000 Usd. Trong đó giải thưởng này được trao và chia đều cho 2 Linh mục thuộc Giáo phận Vinh là Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên) và Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc), huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 01/9/2017 tại Miền Nam California, Mỹ. 

Lâu nay, đặc biệt là sau các hoạt tuần hành, biểu tình, kéo đông giáo dân vào thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh khởi kiện công ty Formosa. Rất nhiều nguồn tiền từ bên ngoài đã được gửi về. Một số tổ chức chống đối người Việt tại hải ngoại cũng công khai điều này trên các trang mạng xã hội. 

Và đấy cũng là lí do trên một số trang mạng trong nước 02 Linh mục này bị lên án "cộng rắn cắn gà nhà", liên kết với đám chống đối bên ngoài chống Đảng Cộng sản và Nhà nước... Không hiểu có phải vì điều này không nhưng sau đó việc các nguồn tiền chuyển đến 02 vị Linh mục này không còn được nói đến. 

Vậy nên, rất có thể với việc xuất hiện giải thưởng này, những cá nhân, tổ chức chống đối bên ngoài đang thông qua việc nhận giải thưởng để mời gọi 2 Linh mục này ra bên ngoài để dễ dàng trao tiền và động viên nhằm tránh việc bị công kích, lên án như vừa qua. Không loại trừ sau lần sang Mỹ nhận giải thưởng này, 02 Linh mục này tiếp tục có các hoạt động chống đối! Và đương nhiên, Giáo phận Vinh lại sẽ đứng trước việc bị chính quyền tỉnh Nghệ An kêu đòi, đề nghị xử lý 2 Linh mục này theo luật Giáo hội! 

An Chiến

No comments: