2018/12/19

Tương lai của HAEDC từ phiên toà Phúc thẩm Nguyễn Trung Trực



Mõ Làng



Tin từ nhiều nguồn cho hay: Vào lúc 7 giờ 30 ngày 26/12/2018, Toà án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng sẽ đưa Nguyễn Trung Trực ra xét xử phúc thẩm với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ Luật Hình sự năm 1999. 

Tỏ ra khá sốt sắng với thông tin được công bố từ Toà án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, Hội Anh em dân chủ đã liên tục tán phát và phát đi những nhận định, đánh giá về phiên toà sắp tới. 
Theo đó, họ cho rằng, sẽ không có chuyện Trực được giảm án, mức án 12 năm tù giam được tuyên ở phiên sơ thẩm sẽ được giữ nguyên. 

Họ cũng ca ngợi, Nguyễn Trung Trực với tư cách là "người năng nổ trong nhiều công việc thiện nguyện như cứu trợ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thảm họa ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra, và các đập thủy điện xả lũ gây hậu quả nghiêm trọng ở các tỉnh miền Trung" như một cách để biện hộ cho hành vi của Trực đã được Viện kiểm sát và hội đồng xét xử kết luận tại phiên sơ thẩm. 

Trước phiên toà sơ thẩm, với chứng cứ đã được chỉ ra (nhất là lời khai của số thành viên Hội anh em dân chủ đã bị sa lưới, xét xử trước đó như Trần Thị Xuân ở Hà Tĩnh) thì khả năng được giảm án của Trực sẽ rất khó có thể xảy ra. 

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết: "Ngày 22/4/2013, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trần Đức Thạch đã thống nhất và thành lập tổ chức lấy tên là “Hội anh em dân chủ” (viết tắt là AEDC). Đến khoảng giữa năm 2015, được sự giới thiệu của Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Trung Trực được kết nạp vào Hội này.
Đối tượng Nguyễn Trung Trực. (Nguồn: FB). 

Quá trình tham gia Hội, Trực là thành viên tích cực hoạt động phục vụ cho mục tiêu chính trị của Hội, được giao giữ nhiều chức vụ quan trọng và là Trưởng Ban điều hành chi hội AEDC tại miền Trung.

Để thực hiện mục tiêu xóa bỏ chế độ cộng sản, xây dựng chế độ chính trị đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập, dưới danh nghĩa đấu tranh, cổ súy cho “dân chủ, dân quyền”, “bảo vệ môi trường”, Trực đã tích cực móc nối, đào tạo, phát triển lực lượng, hoàn thiện hệ thống tổ chức, liên hệ với các phần tử phản động lưu vong tìm kiếm tài trợ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kích động người dân tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự, đả phá nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam".

Bản án của Trực sẽ được tuyên vào ngày 26/12 tới đây sẽ là dấu chấm hết thực sự đối với đám cốt cán Hội Anh em dân chủ. Từ nay, không hiểu có kẻ nào lấy danh xưng của hội này để giương oai, giễu võ trước chính quyền. 

Còn đối với Nguyễn Văn Đài, từ nay gã sẽ đường đường chính chính làm Hội trưởng tổ chức chống đối này ở hải ngoại mà không có ngày trở về cố hương. 

1 comment:

Âm thanh phòng học said...

Đây là hình phạt thích đáng cho kẻ bán nước, hại dân