2017/11/30

Lawyers for Lawyers, Phóng Viên Không Biên Giới và "Việt Tân" - Những cái bắt tay "Công khai"



Hình ảnh một số thành viên của Lawyers for Lawyers, Phóng Viên Không Biên Giới và "Việt Tân" tại Bruxelles, Vương Quốc Bỉ
"Việt Tân" có lẽ là cái tên được nhiều người biết đến hơn cả bởi các hoạt động công khai chính quyền nhân dân thời gian qua (như viết bài tuyên truyền xuyên trên mạng internet (fanpage "Việt Tân" hoặc thông qua các kênh truyền thông thù địch với Việt Nam như RFA, RFI, VOA...), công khai ủng hộ (cả về "Vật chất và tinh thần")các đối tượng rận chủ ở trong nước trong các hoạt động chống chính quyền nhân dân) và Bộ Công an cũng đã phát đi thông báo "Việt Tân" là một tổ chức khủng bố (có trụ sở tại Mỹ - đất nước phát động cuộc chiến chống khủng bố)

Còn hai cái tên Lawyers for Lawyers, Phóng Viên Không Biên Giới dường như vẫn còn là một "ẩn số", là mối "nghi hoặc" đối với khá nhiều người bởi cái cách hoạt động mập mờ, "núp bóng" của chính những tổ chức này. Không ít bài viết đã phản ánh bản chất thực sự của RSF (tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới), họ nói rằng " dưới sự tài trợ, thao túng của Mỹ và các nhà tài phiệt phương Tây tôn chỉ, mục đích ban đầu mà Tổ chức Phóng viên không biên biên giới đã đề ra đang dần trở nên méo mó hơn bao giờ hết. Mặc dù, đang khoác lên mình cái nhãn hiệu bảo vệ quyền lợi của các nhà báo, nhưng trên thực tế, RSF không hề bảo vệ các nhà báo chân chính mà chỉ chăm chăm tiếp tay một số blogger và nhà báo giả danh để hoạt động chống phá chính quyền. Hằng năm, RSF đều tiến hành nhận xét, đánh giá về tình hình báo chí quốc tế, rồi tổ chức xếp hạng về mức độ “tự do” báo chí của một quốc gia (trong đó có Việt Nam) theo cảm nhận chủ quan của họ. Người ta không biết có bao nhiêu độ khách quan, chuẩn xác trong đó; chỉ biết rằng đã có không ít quốc gia phản đối, phê phán cách làm phiến diện, áp đặt của tổ chức này". Lawyers for Lawyers cũng là một tổ chức nhận được khá nhiều "tai tiếng" như vậy. Thế nhưng, không ít người vẫn còn e dè về những thông tin này, tất cả chỉ vì cái cách mà RSF, Lawyers for Lawyers hay như bao tổ chức "núp bóng quốc tế" khác che đậy bản chất của mình quá khéo léo, họ tạo ra những vỏ bọc về dân chủ, nhân quyền để lừa hoặc người dân

Tuy nhiên cái "bắt tay" mới đây của Lawyers for Lawyers, Phóng Viên Không Biên Giới với "Việt Tân" đã tố cáo bản chất xấu xa của những "tổ chức quốc tế" này. Theo thông tin từ Thanh Niên Công Giáo cho hay: "Sáng 22/11/2017, các thành viên của ba tổ chức Lawyers for Lawyers, Phóng Viên Không Biên Giới và đảng Việt Tân đã tập trung tại Bruxelles, Vương Quốc Bỉ để đại diện các tổ chức trong liên minh của chiến dịch “Ngưng Đàn Áp - #stopthecrackdownVN”. Các anh chị trong đoàn đến từ các Quốc gia: Hòa Lan, Đan Mạch, Nauy, Australia và Pháp. Mục đích trực tiếp gặp gỡ, vận động chính giới tại Quốc hội Âu Châu trước sự đàn áp trắng trợn và gia tăng của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam".

Ông cha ta có câu "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", để chỉ những người có cùng mục đích, chí hướng, sở thích (có thể là tốt hoặc xấu) sẽ tìm đến với nhau để kết bạn, để chơi với nhau. Hay câu "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào". Và với những tổ chức "bắt tay" với một tổ chức khủng bố, có những hoạt động chống chính quyền Việt Nam như "Việt Tân" thì chúng ta chắc hẳn cũng tự hiểu được bản chất của những cái tên như: Lawyers for Lawyers, Phóng Viên Không Biên Giới là gì? Tai tiếng từ lâu, nhưng có lẽ đối với nhiều người sự kiện lần này mới giúp họ kết luận bản chất thù địch của những tổ chức này.

CBR

No comments: