2017/11/30

HÃY NGỪNG XUYÊN TẠC VỀ HỒ CHỦ TỊCH!

Tọa Sơn

Nằm trong chiến lược diễn biến hòa bình, từ lâu các thế lực thù địch trong đó có các thế lực phản động ngoài nước cùng đám rân chủ trong nước luôn tìm cách chống phá, xuyên tạc nhằm bôi nhọ tiến tới hạ bệ hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng người dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Một trong những luận điệu xuyên tạc mà chúng nêu ra là việc Việt Nam đã nhận vơ việc UNESCO đã từng vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là “anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới”. Nhiều bài viết xuyên tạc của đám rân chủ đã vờ điều tra, phân tích một cách khách quan để uốn sự thật theo ý đồ của chúng. Gần đây nhất, khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch nước trong lời phát biểu tiếp tục khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Thế là chỉ chực có thế, các đài báo phản động lại thi nhau hò câu chuyện quen thuộc và cũ rích. Nhưng đúng như lời ông cha ta bảo là há miệng mắc quai, khi chúng đang mở mồm kêu gào thì lần này chính UNESCO đã đứng ra khẳng định lại vấn đề trên nhân kỷ niệm 30 năm ngày UNESCO vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Sự xuyên tạc về việc UNESCO đã từng vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngay tại trụ sở UNESCO tại Paris Pháp, buổi lễ “Hồ Chí Minh – danh nhân văn hóa và hòa bình” đã được tổ chức. Như vậy, ngày từ cái tên buổi lễ đã khẳng định được những di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được UNESCO ghi nhận. Tham dự buổi lễ này có ông Irina Bokova – Tổng giám đốc UNESCO, đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn, đại sứ Việt Nam tại UNESCO Trần Thị Hoàng Mai. Tại buổi lễ này, ông Irina Bokova – Tổng giám đốc UNESCO đã thể hiện sự vinh dự khi tham dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày thông qua Nghị quyết 24C/18.65 cho Tổng giám đốc và các quốc gia thành viên danh dự tham gia kỷ niệm một trăm năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Và Tổng giám đốc UNESCO cũng đã không quên nhắc lại các luận điểm để khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là “anh hùng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới” như Nghị quyết 24C/18.65 cách đây 30 năm đã từng đề cập. Có thể kể tới một số luận điểm trong bài phát biểu như: 

“Thực vậy, Hồ Chí Minh là con người của chủ nghĩa nhân đạo và tri thức- một nhà thơ, một nhà báo và một thày giáo, nhiệt thành về sức mạnh của giáo dục vì quyền dân tộc tự quyết cũng như với các quyền cá nhân.
Năm 1945, ông tuyên bố...: "Để củng cố độc lập dân tộc, để tăng cường và làm giàu cho đất nước, mỗi chúng ta cần biết chính xác về quyền và nghĩa vụ của mình... Trên tất cả, mỗi người phải biết đọc và biết viết."
Với từ "mỗi người", ông có ý cả nam giới và nữ giới. Ông thực sự tin rằng phụ nữ nên có vai trò to lớn trong tương lai của đất nước.
Ông cũng thực sự tin vào sức mạnh của văn hóa, như lời của ông, "sẽ chiếu sáng con đường của đất nước"- luôn ủng hộ văn hóa như là giá trị về nhận diện và cội nguồn, luôn tìm cách chia sẻ với thế giới sự phong phú độc đáo trong di sản văn hóa đồ sộ của Việt Nam.
Như những hình ảnh được trưng bày tại đây, Hồ Chí Minh đã đi rất nhiều từ Đông sang Tây, đã cho ông cái nhìn toàn cầu độc đáo về sự cần thiết của đối thoại giữa các nền văn hóa và hiểu biết lẫn nhau.”

Như vậy, không phải một quan chức của Đảng hay Nhà nước ta, cũng không phải các Dư luận viên phát biểu mà những lời này lại là chính của vị Tổng giám đốc UNESCO khẳng định về việc UNESCO đã từng vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và lẽ dĩ nhiên, không có bất cứ một tờ báo phản động, một nhà rân chủ nào lại bình luận sự việc này bởi lẽ họ biết giờ mở miệng sẽ mắc quai. Các đây không lâu, đám phản động và rân chủ này còn nhao nhao vu cáo chúng ta bịa ra việc vinh danh của UNESCO thì nay lại là những cái im lặng đến đáng khinh. Và đây là một ví dụ tiêu biểu cho quá trình chống phá và xuyên tạc hăng say bất chấp sự thật của đám phản động và rân chủ. Trong khi chúng luôn mồm kêu gọi sự thật thì nay, đám phản động và rân chủ đã lộ diện rõ bộ mặt xuyên tạc sự thật. Chúng ta, những người Việt Nam chân chính hãy cùng nhau đóng góp tiếng nói của mình, yêu cầu các lực lượng phản động trong và ngoài nước hãy ngừng xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bởi lẽ đơn giản rằng, cả thế giới này đều biết “Việt Nam – Hồ Chí Minh”.

Toàn văn bài phát biểu:
http://unesdoc.unesco.org/images/0026/002601/260172m.pdf

No comments: