2017/11/30

Diễn biến tiếp theo vụ con nuôi Lm Thục bị bắt

Chiềng Chạ


Mặc dù hành vi "mua dâm" của Nguyễn Nam Phong (Sn 1980, quê quán: Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An), là con linh hướng, đồng thời là lái xe của Linh mục Thục không bị xử lý hình sự; việc Phong bị bắt để phục vụ tạm giữ và làm rõ các hành vi liên quan. Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đang bị đảo ngược khi mới đây ngày 28/11/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An thông báo khởi tố và bắt bị can để tạm giam đối với Phong về "hành vi chống người công vụ để điều tra.... Thông báo này cũng đã được gửi đến UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và vợ Phong như thông báo vi phạm pháp luật trước đó. 

Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với nhiều thông tin nói rằng: Trong các vụ việc do Lm Thục "đạo diễn", gây ra sau sự cố Formosa trên Quốc lộ 1A (14/2 và 15/5/2017) và một số vụ việc liên quan, ngoài đóng vai trò là lái xe riêng cho Lm Thục thì Nguyễn Nam Phong còn đóng vai trò tham gia tích cực; chính Phong đã kích động giáo dân quá khích ném đá vào lực lượng thi hành công vụ, và phương tiện làm nhiều người bị thương và hư hỏng nặng phương tiện. 

Trước đó, để xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tương trong vụ 14/2/2017 xảy ra tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An, ngày 11/5 vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án số 04/PC44 về hành vi “gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”. Sau quyết định này, sau khi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An đối với Hoàng Đức Bình (Ngày 13/5/2017), cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ Hoàng Đức Bình ngay trên xe của Linh mục Nguyễn Đình Thục trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An. 

Và với những mối liên hệ này, nên có thể do dự cảm được điều này nên dù muốn lên tiếng sau khi Phong bị tạm giữ nhưng Linh mục Thục vẫn không lên tiếng. Và không loại trừ, quá trình điều tra cả Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong sẽ khai báo điều gì đó bất lợi cho Lm Thục! 

Đến thời điểm hiện tại, sau khi nhận được thông báo, vợ của Nguyễn Nam Phong là Nguyễn Thị Yến đã có đơn khiếu nại gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An và Phòng cảnh sát Hình sự, công an Nghệ An để đề nghị trả lời tình trạng của Phong hiện tại. Dấu hiệu đáng nói là dù không được học hành bài bản nhưng Nguyễn Thị Yến đã trình bày đơn khiếu nại tương đối mạch lạc và câu chữ đầy đủ! Chính vì lí do này nên có ý kiến nói rằng: Đơn khiếu nại là do chính Linh mục Thục viết và Yến chỉ có trách nhiệm ký vào mà thôi! Đó là chưa nói sau khi tiếp nhận thông báo về việc chồng bị tạm giữ với hành vi mua dâm có lẽ Yến vẫn chưa thực sự trấn tĩnh được. Bởi có người vợ nào vui vẻ được khi bị chồng phản bội. Nhưng rồi chị ta vẫn phải lên tiếng về chồng mình suy cho cùng cũng vì sức ép và tác động của một ai đó! 

Mõ vẫn kiên nhẫn chờ xem, Lm Thục sẽ phản ứng chính thức về điều này như thế nào!

No comments: