2018/11/01

Sinh nhật No-U 2018: Lèo tèo thê thảm!


Loa Phường
Cứ vào dịp 30/10 hàng năm, nhóm No-U FC lại tổ chức”sinh nhật”, thực chất là dịp họ “ôn lại” các “thành quả biểu tình” và để quảng bá về một tổ chức/phong trào zân chủ mạnh nhất Hà Nội, làm nòng cốt cho các cuộc biểu tình trên đường phố. Bởi vậy, dễ hiểu dịp này thường tổ chức hoành tránh nhất, đông đảo nhất và khí thế nhất để cổ vũ tinh thần cho nhau. Nhìn vào các bức ảnh, video quay cách đây 2 năm về trước, đều thấy con số lên tới cả trăm người với tặng phẩm kỷ niệm, với màn trao quà từ nước ngoài đình đám, với màn tài trợ trực tiếp cho các hội nhóm tham dự…


Tuy nhiên dịp sinh nhật năm nay cũng giống như năm trước,được hơn 20 mống tham dự với màn đá bóng hoặc ăn uống và thêm hát hò 1,2 bài “truyền thống”, cho dù các gương mặt ở đây đã đưa cả vợ con, bạn trai, bạn gái đến cùng vẫn không thể…đông hơn!
Điều lạ là 2 năm nay không còn thấy ông Nguyễn Quang A – người bảo trợ và thủ lĩnh tinh thần cho nhóm NO-U FC này đến dự nữa. Hẳn ai từng tham gia các sự kiện này không thể quên được mỗi lần như vậy, ông A đều có “quà”bằng phong bì cho quỹ No-U hoặc các đội bạn đến chia vui và ông luôn được dàn cốt cán No-U trọng vọng, khúm núm xung quanh như vị nể một “đại gia” + “trí thức” tôn thêm hình ảnh, uy tín cho nhóm bá láp, lộn xộn, đầy scandal tình tiền và các phốt Chí Phèo.
Tham dự các cuộc liên hoan này, về danh nghĩa công khai có kêu gọi đóng góp từ người tham dự, nhưng thực chất mọi chi phí đều có nhà tài trợ thông qua Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng bao từ A đến Z cả.
Nhìn những dịp sinh nhật gần đây, nhiều anh chị zân chủ ngậm ngùi, đánh giá,may còn mỗi màn đá bóng của mấy ông ham hố chơi bóng và tiết mục sinh nhật thì người ta mới biết No-U còn tồn tại, chứ chưa tèo như hàng tá các loại tổ chức mang danh “xã hội dân sự độc lập” khác.

1 comment:

Dây truyền thanh chuyên dụng said...

Phải bắt hết bọn phản động và xử lý thật nghiêm khắc để răn đe người khác.