2017/05/02

HÃY BẢO VỆ LUẬT PHÁP NƯỚC NHÀ BẰNG VIỆC BỎ TÙ ĐẶNG HỮU NAM VÀ ĐỒNG BỌN!

CCB HUYỆN QUỲNH LƯU SẼ KÉO ĐẾN CHẤT VẤN LM ĐẶNG HỮU NAM VÌ BÀI GIẢNG LỄ CHIỀU 30/4/2017


Tin từ Fb Nguyễn Thị Lý: "Ngay sau khi LM Đặng Hữu Nam quản xứ giáo xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) tổ chức cho trẻ em trong giáo xứ đi biểu tình trong ngày 30/4, và lợi dụng giáo đường để rao giảng với những nội dung hết sức phản động, phủ nhận lại cuộc chiến tranh chính nghĩa và lịch sử hào hùng của dân tộc, biết bao thế hệ người dân Việt Nam đã ngã xuống mới dành lấy được. Đồng thời Lm Nam ca ngợi chế độ khủng bố VNCH, tưởng niệm binh sĩ kẻ thù của dân tộc.

Bức xúc trước hành vi trắng trợn đó, chiều ngày 1/5/2017, Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội CCB xã An Hòa đã tổ chức cuộc họp phản đối những hành vi phản động của LM Đặng Hữu Nam, đồng thời nhiều hội viên đang đề nghị vào tận nhà thờ để đối chất với tên trùm phản động tại địa phương". 
Ngoài ra, do bức xúc, phẫn nộ trước việc Linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức cho trẻ em xứ Song Ngọc tuần hành, biểu tình dưới trời nắng, một giáo dân xứ Song Ngọc đã lên tiếng như sau: 
Được biết, lí do trực tiếp và căn nguyên dẫn đến hội nghị phản đối này xuất phát từ nội dung rao giảng trong lễ sáng và chiều ngày 30/4/2017, kỷ niệm tròn 42 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 

Trước đó, bức xúc trước hành động kéo giáo dân lên đòi áo có dòng chữ "Formosa Get Out" (công cụ để thực hiện việc biểu tình theo sự chỉ đạo của các tổ chức chống đối bên ngoài) hết sức ngang ngược của Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục hôm 24/4/2017. Ngày 26/4/2017, khi có thông tin 02 vị chủ chăn này tiếp tục kích động giáo dân, Hội cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu cùng các tổ chức đoàn thể của địa phương này đã kéo lên để ngăn chặn, nói cho Linh mục Nam và đám đông giáo dân bị kích động hiểu lí lẽ nhưng sau đó 02 Linh mục này đã bỏ cuộc và hủy kế hoạch kéo lên! 

Tiếp đó, ngày 28/4/2017, tại trụ sở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (nơi Giáo xứ Phú Yên đóng chân), Hội cựu chiến binh xã An Hòa đã tổ chức ra mắt câu lạc Cựu chiến binh tham gia đảm bảo an ninh, trật tự. Tham dự lễ có Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và đại diện chính quyền các cấp huyện Quỳnh Lưu. 

Việc Hội cựu chiến binh xã An Hòa có hội nghị công khai phản đối Linh mục Đặng Hữu Nam cho thấy dư luận đã không thể ngồi yên để Linh mục này muốn làm gì thì làm. Rất có thể sau, sau động thái tổ chức hội nghị này, các cựu chiến binh không chỉ của xã An Hòa, các xã thuộc huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) mà nhiều nơi khác thuộc Nghệ An sẽ đến tìm gặp Linh mục Đặng Hữu Nam để hỏi chuyện! 

Đã đến lúc Linh mục Đặng Hữu Nam nên chuẩn bị thật tươm tất để đón những vị khách đặc biệt đã bị ông xúc phạm này đi là vừa! 

An Chiến

Báo Nghệ An tiếp tục lên án Linh mục Đặng Hữu Nam

Chiềng Chạ



"Linh mục Đặng Hữu Nam kích động, lợi dụng trẻ em và bóp méo sự thật về ngày 30/4" là nội dung bài báo mới đây nhất được Báo Nghệ An viết về hoạt động rao giảng, tổ chức cho trẻ em xuống đường tuần hành, biểu tình gây phức tạp về ANTT trong dịp 30/4/2017. 

Bài báo có đoạn: "Dịp 30/4, khi cả nước đang kỷ niệm ngày thống nhất non sông thì linh mục Đặng Hữu Nam lại kích động, bóp méo sự thật và đẩy trẻ em ra đường".
Những ngày qua, tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, linh mục Đặng Hữu Nam liên tục tổ chức hoạt động tuần hành với lí do “vì môi trường” và “vì Formosa” (Nguồn: báo Nghệ An). 

Bài báo cũng cho biết thêm: "Tối 30/4/2017, trong bài rao giảng tại nhà thờ, Đặng Hữu Nam đã có những lời lẽ kích động, bóp méo sự thật về ngày 30/4/1975, chia rẽ mối đoàn kết dân tộc". 

Theo đó, Linh mục Đặng Hữu Nam cho rằng: "Giải phóng để chia rẽ Bắc - Nam, giải phóng để con trai phải đi làm thuê cho nước ngoài, con gái phải đi bán thân trên khắp thế giới. Giải phóng để người dân luôn tìm cơ hội để bỏ trốn và kiều bào không muốn hồi hương. Giải phóng để người dân bán vé số van xin làm kế sinh nhai. Giải phóng để ruộng nương, nhà cửa bị cướp theo Hiến pháp. Giải phóng để người dân sống trong môi trường ô nhiễm và ăn phải thực phẩm độc hại. Giải phóng để những người đi giải phóng có cơ cho con định cư ở nước ngoài. Giải phóng để người dân mất tự do công bằng. Giải phóng để đồng tiền mạnh hơn công lý và pháp luật. Giải phóng để đánh đổ đế vương nhưng lại mất về tay kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Càng đau lòng, bởi vì những nhà lãnh đạo, những nhà giải phóng đã chủ trương giải phóng cho Trung Quốc và địa chủ chứ không phải người Việt Nam. Vì thế suốt 42 năm qua chúng ta thấy người dân phải khổ sở như thế nào. Một con số để chúng ta thấy được, ngày 30/4/1975 đã có: "444.020 thanh niên Miền Bắc phải bỏ mạng, 282.000 người dân ở Miền Nam phải chết, 2 triệu người dân Việt Nam phải chết trong khói lửa chiến tranh và đạn súng. Một triệu người Miền Nam phải bị tù đày không có đường về, 165.000 lính miền Nam chết trong các trại cải tạo và 01 triệu lính người miền Nam đã phải vượt biên trốn chế độ mới, 200.000 người Việt bỏ xác trên các chuyến tàu và chúng ta thấy ngày nay chính quyền lại tước quyền tự do nhân bản của con người kể từ ngày 30/4/1975".

Bất chấp thế hệ, lớp lớp người Việt Nam, trong đó có tổ tiên, gia đình, người thân của chính Linh mục này đã hiến dâng, hi sinh trong quá khứ. 
Clip Đặng Hữu Nam rao giảng kích động, bóp méo sự thật trong nhà thờ xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An (Nguồn: Báo Nghệ An). 

Điều đáng nói là cùng thời điểm lên tiếng với Báo Nghệ An, bức xúc trước hành vi trắng trợn, phủ nhận, đả phá vào lịch sử dân tộc; ca ngợi chế độ khủng bố VNCH, tưởng niệm binh sĩ kẻ thù của dân tộc. Chiều hôm nay (ngày 1/5/2017), Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội CCB xã An Hòa đã tổ chức cuộc họp phản đối những hành vi phản động của Linh mục Đặng Hữu Nam. Nhiều hội viên còn đề nghị vào tận nhà thờ để đối chất với chủ chăn lộng ngôn, bất chấp pháp luật này! 

Video hội nghị phản đối Linh mục Đặng Hữu Nam tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An chiều ngày 01/5/2017. 

Với những động thái này, dự báo những ngày tới không yên ả với Linh mục Đặng Hữu Nam một tí nào. 

PHẢN ĐỐI FOMOSA HAY TRÒ PHÁ HOẠI NGÀY LỄ 30/4

NGHỆ AN - HÀ TĨNH: NHỮNG KẺ CÔ ĐƠN TRONG MÙA DU LỊCH BIỂN NĂM 2017


"Hà Tĩnh: Ô tô, xe máy ken chặt, bãi biển Cửa Sót chật cứng khách" hay "Khu vực biển từ Nghệ An - Hà Tĩnh đang thất thủ vì...cháy phòng nghỉ" là những thông tin ghi nhận sức sống mới của mùa du lịch hè năm 2017 tại 02 địa phương Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Điều đáng nói là những điều có thật 100% này diễn ra trong bối cảnh trước đó không lâu tại 02 địa phương liên tục xảy ra các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Formosa bất chấp Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương đã nỗ lực vào cuộc để giải quyết... Từ trong các cuộc biểu tình, tuần hành chủ yếu do chức sắc, giáo dân đạo Công giáo nơi đây thực hiện có rất nhiều luồng thông tin cho rằng biển đang bị nhiễm độc và khuyến cáo người dân không nên dùng hải sản. 

Việc người dân không chỉ của 02 địa phương này mà du khách thập phương đổ về một lần nữa cho thấy đó là những điều hết sức viển vông và không có thật. 

Ghi nhận không khí mùa du lịch biển tại khu vực Cửa Sót ((bãi biển Xuân Hải, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), nơi mới vừa khai trương Công viên nước Vinpearl Land Water Park Hà Tĩnh. Fb Mai Dương (DG) đã viết như sau: "Hàng ngàn người dân từ mọi miền đất nước đã đổ xô về Hà Tĩnh để xem biển chết, một hệ lụy khủng khiếp mà đông đảo các nhà yêu môi trường thương dân chủ đã dự báo và khẳng định.

Điểm kỳ lạ là mặc dù đi chứng kiến biển chết, nhưng đàn bà thì dập dìu với bikini 2 mảnh, đàn ông kiêu dũng với sịp rằn ri các thứ, đã thế lại còn chơi trò đốt lửa đêm ầm ĩ bên tiếng sóng biển ì oạp ì oạp như những lời hấp hối cuối cùng, hehe.

Biển Hà Tĩnh có thể thất thủ, rất cần nhúm công giáo Nghệ Tĩnh và đám dân chủ nửa nạc nửa mỡ hiệp thông gấp".
 




Một số hình ảnh về du lịch biển tại Cửa Sót (Hà Tĩnh) - Nguồn: FB. 

Và có vẻ như chứng kiến những điều này, người buồn hơn cả không ai khác là Linh mục Nguyễn Công Bình, Quản xứ Trung Nghĩa, Linh mục Đặng Hữu Nam - Quản xứ Phú Yên, Linh mục Trần Đình Lai - Quản xứ Đông Yên và Linh mục Nguyễn Đình Thục - quản xứ Song Ngọc... Thậm chí sự cô đơn đang vây bủa họ bởi ngay cả việc xuống biển chỉ để chơi không thôi cũng là điều khó khăn với những vị chủ chăn này. Cuộc sống của họ vì thế trở nên lạc điệu, ít nhất là trong mùa hè năm nay! 

An Chiến

Suy ngẫm về bài viết của linh mục Nguyễn Hồng Giáo

Mõ Làng



Linh mục Guy Marie Nguyễn Hồng Giáo sinh ngày 10/05/1937 tại Mỹ Khánh, Yên Thành, Nghệ An, thuộc giáo xứ Bảo Nham, Giáo phận Vinh. Ông về với Chúa ngày 06 tháng 04 năm 2015. 

Ông học triết học tại Đại học Louvain, lấy bằng Cử nhân 1964 và tiến sĩ triết học năm 1970, được phong linh mục 23/07/1968 tại Paderborn - Đức.

Linh mục đã đảm nhận các chức vụ trong Tỉnh dòng như: Giám sư (1970-1974), Cố vấn Hạt dòng (1970-1972), Phó Giám hạt(1972-1981), Giám hạt (1981-1984), Giám tỉnh(1984-1993), Giám sư khấn tạm ở Thủ Đức (1994-1996), Cố vấn Tỉnh dòng và Thư ký Huấn luyện và Học vấn(1993-2002).

Bên cạnh đó, Linh mục còn là giáo sư tại Đại học, Học viện và Đại Chủng viện Công giáo như: Đại học Công giáo Đà-lạt, Đại học Công giáo Minh Đức và Viện Nhân Bản Sài-gòn của các Sư huynh La-san (1972-1975), dạy triết học trong các Đại Chủng viện Sài Gòn và Vinh Thanh cũng như trong Học viện Liên Dòng, Học viện Dòng Tên ở Thủ Đức, và Học viện Phanxicô (1975-2012).

Ông thường xuyên viết sách báo và đã để lại 25 tác phẩm viết, biên soạn, biên dịch, và một số bài viết trên các tạp chí. Đoạn trích dưới đây là của linh mục Nguyễn Hồng Giáo bàn về “Mô hình Giáo hội dấn thân” theo hướng “tốt đời đẹp đạo”.

Tác giả lập luận: “để tránh tự mình tạo ra một Giáo hội bị động và co rút, về phía Giáo hội phải quan tâm đến một số yếu tố sau:

a) Thái độ với chế độ: Dứt khoát đứng về phía dân tộc, đứng bên trong dân tộc là thực tình chấp nhận chế độ XHCN cụ thể đang cai trị đất nước này.

b) Dứt khoát coi đất nước này là nơi Giáo hội được sai đến để sống Tin mừng và giảng Tin mừng…

c) Giáo hội phải thực tâm chấp nhận vai trò giáo dục lòng yêu nước với tín đồ và hết sức quan tâm cho đạo được trong sáng…

d) Phải khuyến khích giáo dân học văn hoá. Thiếu văn hoá rất khó đi ra khỏi một tôn giáo phụng tự.

đ) Nâng cao trình độ văn hoá và thần học cho các giáo sĩ .

e) Hàng giáo phẩm nên khuyến khích giáo dân dấn thân vào các hoạt động xã hội …”.

Tác giả còn bày tỏ “ước nguyện” với Hội Đồng Giám mục: Giáo hội cần quan tâm đến những vấn đề mà chính quyền chờ đợi nơi Giáo hội, cần chấp nhận luật chơi (règle de jeu - trong nguyên văn) của xã hội, đó chính là cách để Giáo hội được sinh hoạt dễ dàng hơn.

Và "ước nguyện" đó của Linh mục Nguyễn Hồng giáo đã được Hội đồng Giám mục thể hiện trong Thư Chung 2001 “Để họ được sống và sống dồi dào”, với cái nhìn phấn chấn, khẳng định tình hình đất nước có nhiều đổi thay đáng kể.

Thư Chung 2001 có đoạn: “Nếu ngày nay người ta chứng kiến một khát vọng và nỗ lực xây dựng Đất nước giàu mạnh hơn về phương diện vật chất như công nghiệp hoá, hiện đại hoá…, về phương diện tinh thần như giữ gìn bản sắc dân tộc, nâng cao dân trí, thì người ta cũng ghi nhận rằng, con người ngày nay quan tâm đến vấn đề gia đình và xã hội như xoá đói giảm nghèo, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, phát huy hoạt động xã hội của giới trẻ, đồng thời lưu tâm đến các vấn đề ở qui mô lớn hơn như mở rộng các quan hệ quốc tế và hoà nhập vào cộng đồng nhân loại”.

Thư chung 2001 kết luận: “Để yêu thương và phục vụ, trước hết phải tiếp tục đường lối đồng hành với dân tộc, đồng cảm, chia sẻ hy vọng và lo âu của dân tộc trong tiến trình phát triển xã hội và thăng tiến con người. Ta không nhìn những vấn đề kinh tế, xã hội, giáo dục như những kẻ đứng ngoài cuộc, nhưng nhận đó là những vấn đề của ta và chủ động góp phần giải quyết, hầu cho con người được sống và sống dồi dào…”.

Quan điểm của Linh mục Nguyễn Hồng Giáo và chủ trương của Hội đồng Giám mục trong Thư chung 2001 quả là rất đúng đắn và đáng trân trọng. Đáng tiếc là, hơn 15 năm qua, một bộ phận chức sắc và tín đồ Công giáo đã "lệch chuẩn" về tư tưởng và hành vi làm cho gương mặt Công giáo méo mó đi trong con mắt của chính giới và nhân dân.

Gần đây, do ảnh hưởng của những thông tin dồn dập về những hoạt động bất chấp pháp luật, gây hại cho xã hội của Giáo phận Vinh, dư luận đã bị đẩy lên mức "cực đoan" khi cho rằng Giáo hội Công giáo, tín đồ Công giáo âm mưu "nối giáo cho giặc" một lần nữa. Điều này là sự ngộ nhận của nhận thức. Việt Nam có hơn 4 triệu tín đồ Công giáo, hàng ngàn chức sắc Công giáo, không phải tất cả đều có hành vi đi ngược lại lợi ích dân tộc. Chỉ có một bộ phận giáo dân bị khống chế bằng thần quyền ở một vài giáo xứ nhỏ ở Giáo phận Vinh và Dòng Chúa cứu thế mà thôi.

Đúng là trong hàng loạt vấn đề khi tiếp cận với xã hội mới, vấn đề dân chủ hoá xã hội và vấn đề Tự do tôn giáo vẫn thuộc số những vấn đề nhạy cảm và thường xuyên. Nhưng thiết nghĩ rằng, khi ĐCSVN đưa ra mục tiêu: xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh là sự đáp ứng lớn trên tổng thể, hài hoà giữa những giá trị có ý nghĩa như căn tính của CNXH với những giá trị chung nhất của dân tộc, bất kể người có tôn giáo hay không tôn giáo, có khả năng đồng thuận cao và trong đó, giải quyết tốt hơn nữa mối quan hệ Công giáo - Dân tộc.

Trong lịch sử và hiện tại, có biết bao “vấn đề phức tạp và nhạy cảm” trong quan hệ Công giáo và Dân tộc đã được vượt qua đã để lại những bài học quí báu cho cả 2 phía: đảm bảo ngày càng cao quyền tự do sinh hoạt tôn giáo của người Công giáo trong điều kiện bảo đảm những qui định luật pháp về tôn giáo; Vấn đề bình thường hoá quan hệ với Vatican và những cơ chế thông thoáng hơn về vai trò của nhà nước, đại diện lợi ích Dân tộc với những đòi hỏi chính đáng của đời sống riêng, qui định của Giáo luật; Việc mở rộng khả năng tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội văn hoá của các tổ chức tôn giáo và cá nhân của cộng đồng kitô hữu, kể cả việc “bình thường hoá” việc tham gia các hoạt động chính trị - xã hội của giới tu sĩ và giáo dân trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Một đất nước yên bình và ai ai cũng có cơ hội làm ăn, sinh sống trong hòa bình là giải pháp tốt nhất cho đạo và đời. Người Công giáo hãy lắng nghe và thực hiện di nguyện của tu sỹ Nguyễn Hồng Giáo, nhiệt thành Đồng hành với dân tộc. Làm sao để Công giáo cũng như các tôn giáo khác thực sự trở thành “tôn giáo xã hội” vừa khẳng định mình, vừa đóng góp xây dựng xã hội trần thế cụ thể “xã hội chủ nghĩa” của chúng ta.

NHÂN KỶ NIỆM NGÀY 30/4 VIẾT VỀ THUYỀN NHÂN BỎ TRỐN

Chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975 đã trở thành dấu mốc không thể quên đối với dân tộc Việt Nam, ngày mà cả nước hân hoan ăn mừng thắng lợi thống nhất đất nước, đánh bại giặc ngoại xâm, đặt dấm chấm hết cho chế độ tay sai Việt Nam Cộng Hòa. Tuy nhiên, đi ngược với xu thế của dân tộc đó, vẫn có một bộ phận cá nhận chạy theo thứ ảo tưởng suy tàn, bỏ quê hương đất nước chay theo chủ nghĩa đế quốc xâm lăng.
NHÂN KỶ NIỆM NGÀY 30/4 VIẾT VỀ THUYỀN NHÂN TRỐN CHẠY
Cảnh những kẻ hèn nhát bỏ trốn khỏi đất nước ta
Những con người vào thời điểm đó là những cá nhân không được Mỹ dùng máy bay trực thăng đưa ra khởi đất nước, chính họ cũng không dám ở lại Việt Nam vì nhiều lý do nên họ đã bám theo các con thuyền cỡ lớn có, nhỏ có, rất nhỏ cũng có để chạy trốn ra nước ngoài hòng tìm kiếm ước mơ tư bản chủ nghĩa, không ở lại xây dựng quê hương, đất nước mình. Họ bị gắn một biệt danh không mấy tốt đẹp, không mấy được ưa chuộng ở nhiều quốc gia, đó là thuyền nhân.
Nếu như trước sự kiện 30/4/1975, đất nước ta bị chia cách hai miền Nam Bắc với hai thể chế chính trị đối lập nhau. Miền Bắc do Đảng Cộng sản dẫn dắt từng bước xây dựng đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội, đồng thời tăng cường viện trợ nhân lực và của cải vật chất để giải phóng miền Nam, còn ở miền Nam được dẫn dắt bởi chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa dưới sự chỉ đạo, viện trợ của đế quốc Mỹ xâm lược. Đa phần người dân miền Nam đều mong muốn sớm thoát khỏi chế độ tàn ác do Mỹ thiết lập để cai trị ở miền Nam, họ đã cùng quân và dân miền Bắc đứng lên đánh đuổi để quốc Mỹ và đập tan bộ máy cai trị Việt Nam Cộng hòa.
Tuy nhiên, một bộ phận người dân miền Nam lại làm tay sai, binh lính cho Mỹ và chế độ Việt Nam Cộng hòa, họ hưởng lợi từ máu xương, từ công sức của chính đồng bào mình. Vì vậy, sau khi chiến tranh kết thúc, số người này không dám ở lại mảnh đất hình chữ S, nơi quê cha đất tổ sinh sống hàng bao thế hệ, họ bỏ trốn theo nhưng con thuyền nhằm kêu gọi sự cứu vớt từ chính kẻ thù xâm lược đất nước mình.
Thuyền nhân là cụm từ chỉ những kẻ hèn yếu nhất, những kẻ vì lợi ích mà rời bỏ quê hương, đất nước, chứ không phải vì hận thù hay yếu tố chính trị nào. Rất nhiều binh lính, sỹ quan của chế độ Việt Nam Cộng Hòa cũ đã ở lại, học tập, cải tạo giáo dục và cho đến nay vẫn tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước của mình. Ngày 30/4 vẫn bị các thuyền nhân coi đó là ngày quốc hận, ngày mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa của thối nát của các thuyền nhân chính thức bị diệt vong.
Những kẻ được cho là thuyền nhân vẫn không từ bỏ hận thù, vẫn thường xuyên tài trợ, ủng hộ vào nhiều hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Họ không xứng đáng là một phần của mảnh đất Việt Nam này, những con người bỏ trốn khỏi đất nước và luôn mang trong người tư tưởng phá hoại đất nước đến cùng thì không bao giờ được chào đón trên mảnh đất này.
Công Lý

2017/05/01

ĐI ĐÂU VẬY THỤC?




Cựu chiến binh, đoàn Thanh niên, Phụ nữ tập trung tại công an huyện Quỳnh Lưu
Được biết sau sự việc Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thu giữ 200 chiếc áo in chữ "No Formosa" mà Thục "sắm" cho giáo dân của mình để phục vụ cho lý do biểu tình "vì tôm cá" vốn đã quá quen thuộc. Và với bản chất ngông cuồng "côn đồ" "chó cắn đàn" được bộc lộ liên tiếp trong từng hành động diễn ra thời gian qua thì Thục đã cũng mèo mả gà đồng đồng của mình là Đặng Hữu Nam đã tiếp tục "điều đội quan biểu tình chuyên nghiệp đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu gây rối với lý do "đòi quyền lợi cho hai người vừa bị công an và côn đồ cướp và đánh đập". Sự thật thì công an đánh đập hay không thì chính người dân huyện Quỳnh Lưu là người rõ nhất. 


Vậy nên vào ngày 26/4/2017 - cái ngày mà Thục tuyên bố sẽ tiếp tục "mang quân" đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để gây rối thì đầu giờ chiều hàng trăm thành viên của các tổ chức đoàn thể như Cựu chiến binh, đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và nhiều cơ quan khác của địa phương này từ đầu giờ chiều ngày 26/4/2017 với mục để tiếp đón Thục, một số người còn trêu đùa nhau rằng " không biết chiều nay Thục sẽ diễn như thế nào?". Trớ trêu thay sự việc lại không như mong đợi, không có màn "biểu tình, gây rối", không có la hát ầm ỹ "công an đánh người" hay "ném đá" quen thuộc của Thục và "đội quân" của mình. Và theo một số thông tin về nguyên nhân dân đến "biến cố" này đó là mịa Thục đột nhiên ốm nên Thục về thăm, Thục không thể đi cũng bà con lần này, và đương nhiên như rắn mất đầu Cha hô hào Cha không đi thì Con cũng chẳng dại gì?.

Có thể nói cho đến hôm nay thì những luận điệu "người dân đòi quyền lợi chính đáng", "vì môi trường, vì biển, vì cá" hay "rất đông bà con ngư dân, nhân dân cả nước ủng hộ hoạt động biểu tình"...đều đã trở nên trần trụi trong mắt dư luận. Thực ra Thục cũng như đám "rận chủ" cũng chỉ lừa những người nhẹ dạ, cả tin được một lần, hai lần bằng những lời "mật ngọt - vì dân chủ, vì quyền con người" chứ làm sao lừa được người ta cả đời. Bởi vì như người ta nói cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi mũi ra (một linh mục kích động giáo dân của mình đi ném đá, gây rối trật tự công công, một linh mục suýt ôm 7 tỷ đồng chạy sang Mỹ nếu không bị người dân phát giác...). Câu chuyện nào rồi cũng sẽ có hồi kết, chúng ta hãy cùng chờ một kết thúc "có hậu" đến với tên linh mục đồ tể này.


CBR

Con ghẻ Tuấn Khanh


LINH MỤC HAY DU CÔN?



\
Đơn thư tố giác của người thân ông Nguyễn Văn Giáp
Trong khi nhiều người còn chưa hết bàng hoàng trước những hành động du côn, xã hội đen của những kẻ khoác trên mình chiếc áo linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đó là kích động giáo dân đập phá, gây rối, tân công người thi hành công vụ, "nốc ao" một học sinh khiến em phải nhập viện... thì nay lại phải chứng kiến một Linh mục mới với hành vi tấn công cán bộ chính quyền để "trả đũa" cho những con "rận chủ". Và đương nhiên tuy mới nổi danh nhưng Linh mục này vẫn dữ được phong cách chúng của "tiền bối" linh mục trước đó của Mình (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam) đó là tấn công theo kiểu bầy đàn.

Cụ thể, trước ngày 1/4/2017 đám rận chủ "có tiếng" như Phạm Đoan Trang, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Đình Hà với tư cách là "nhà báo tự phong" đã đến Thôn Phú Mậu, Xã Thạch Bằng, Huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh để kiếm "bánh mì" nhưng bị người dân tố giác với công an xã. Chính vì vậy ông Nguyễn Văn Giáp trưởng công an xã đã thay dân ra xử lý đám rận này. Nhưng không rõ có phải họ hàng thân thiết, máu mủ ruột già hay cũng bang hội mà sau khi biết ông Giáp xử lý đám rận thì linh mục Nguyễn Công Bình là người rung chuông nhà thờ Trung Nghĩa, dùng loa kêu gọi giáo dân “tìm nhà tên Thu và tên Giáp để dỡ nhà”, gây ra hậu quả một người nhập viên, ngôi nhà và toàn bộ tài sản bị phá hỏng hoàn toàn.
  
Nhà ông Nguyễn Văn Giáp sau khi được Linh Mục Bình cùng con chiên ngoan đạo "tháo dỡ"
Và như một một thói quen của đám cẩu linh mục, sau khi gây ra sự việc anh Linh mục Bình đã không còn nhớ về những việc mình đã gây ra, anh không hề nhận tội, mà đóng của tu luyện. Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn, không ai có thể bao che cho hành vi không xứng đáng là một dân thường chứ chứ nói là khoác trên mình trọng trách linh mục (săn sóc, chăm lo cho nhân dân, sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc. Nhưng sự việc lần này cho những người đã đang và thậm chí cuồng tin Linh mục thấy rõ bản chất của nhiều Linh mục hiện nay đang ngày càng tha hóa, suy đồi đạo đức, thậm chí làm tay sai cho giặc. Ở đâu cũng vậy thôi, có người tốt kẻ xấu, điều quan trọng là chúng ta nên loại sớm những kẻ này, không để cho những con sâu (Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Công Bình) làm rầu nồi canh, làm mất đi hình ảnh đẹp của một tôn giáo.

CBR

Phạm Đình Trọng: Khi sự thù hận khiến con người ta mất đi lý trí


Về chuyện ông Đinh La Thăng bị đề nghị xem xét kỷ luật


Có hay không việc Trung Quốc “vận động hành lang” Philippines?

Những kẻ lạc lõng giữa lòng dân tộc