2016/01/05

LS VÕ AN ĐÔN: BỊ CHIẾU BỞI SAO "QUẢ TẠ" HAY BỞI CÁI CỐ TẬT CỦA BẢN THÂN?

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/ls-vo-on-bi-chieu-boi-sao-qua-ta-hay.html
 
 
Trước hết, xin nói luôn là tôi không có bất cứ thù oán gì với LS Đôn An Võ. Tôi cũng chưa từng gặp LS Đôn bất cứ lần nào ngoài đời thường. Cái lí do duy nhất khiến tôi dành sự quan tâm đặc biệt cho vị LS này không ngoài những gì anh đã làm, đã nói trong thời gian gần đây, nhất là sau khi anh hoàn tất quá trình trợ giúp pháp lý cho gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều trong vụ án cùng tên xảy ra tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (đây cũng là nơi LS Đôn cùng gia đình sinh sống). 
LS Võ An Đôn: Bao giờ trở về cái ngày xưa ấy? (Nguồn: Internet). 

Quay lại thời điểm sau khi LS Đôn thành công với vụ án của nạn nhân Ngô Thanh Kiều. Có thể đây là lần đầu tiên trong đời LS của mình, LS Võ An Đôn cho ra thành quả nhưng xem chừng đối với một cái nghề "vốn làm tròn vai đã khó" như nghề LS thì đấy thực sự là một dấu ấn, là cái vốn dắt lưng không phải ai cũng có của LS Đôn. Tiếng tăm của LS Đôn cũng vì thế vượt qua mọi không gian, thời gian để tới ai đó yêu chuộng công lý cũng như những mảnh đời, cá nhân đang cần sự giúp đỡ của LS để tránh oan khuất. 

Và xin thưa rằng, LS Đôn hoàn toàn có thể thực hiện cái tâm nguyện, "cái tâm" của người làm nghề và cũng có thể cải thiện đời sống kinh tế cho gia đình nếu anh không ngủ quên quá lâu trong men say chiến thắng, trong cái hào quang có được từ vụ Ngô Thanh Kiều. Tiếc thay, cái thành tựu bước đầu có được đã biến LS Đôn trở thành một con người khác, và khó ai có thể nhận ra đối diện là một vị LS từng biết đến với cuộc sống thanh bình, giản dị bên người thân như đã từng được báo chí đề cập đến (Xem thêm: http://nld.com.vn/phap-luat/nhung-dem-mat-ngu-cua-vo-luat-su-vo-an-don-20150213184354023.htm). Cũng thay vì chuyên tâm vào việc làm đã thực hiện trước đó, LS Đôn dường như đã quên mất rằng mình là một LS, sứ mệnh của mình là đem công lý đến với những nơi còn thiếu nó chứ không phải liên tục truyền đi những lời phát biểu giống hệt một "dân chủ nhà nòi" với cái thói chửi đổng "vô tiền khoáng hậu". 

Điều đáng nói nhất là LS Đôn ngộ nhận đó cũng là phương thức để đem lại "công lý cho những người yếm thế trong xã hội". Đấy cũng là lí do khiến LS Võ An Đôn chủ động tiếp cận các "thân chủ", người cần trợ giúp pháp lý thay vì đợi họ mời mới thực hiện. Vụ án Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) như đã nói ở bài viết trước là một ví dụ. Chỉ riêng với những hành động kiểu này LS Đôn đã mất rất nhiều thứ, nhiều LS đã không ngần ngại cho đó là một hành động vô sỷ, kém danh dự và làm ảnh hưởng tới uy tín (bởi một sư thực sự giỏi và chân chính họ sẽ không hạ mình để cầu mong người khác nhờ sự giúp đỡ của mình) của LS Đôn. Việc LS Lê Thiệp lên tiếng có phần thái quá vừa qua (Xem thêm: http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/khi-tri-thuc-tuc-gian.html) cũng không ngoài mục đích để LS Đôn nhận thấy những sai lầm để sửa chữa song tiếc thay LS Đôn và những người ủng hộ anh đã xem đó như trò khiêu khích của đám người không hiểu chuyện và ghen ghét tầm thường! 

Đại diện của chính quyền các cấp tại tỉnh Phú Yên cũng đã nhiều lần mời gặp riêng với LS Đôn và mục đích không khác gì là mấy so với mấy người đồng nghiệp của LS Đôn. Và nếu nhìn tổng quan một tí thì những người xung quanh LS Đôn đang muốn chính anh tốt lên, tránh xa những cạm bẫy đang vây bủa xung quanh anh; mong muốn anh mãi là một vị LS chân chính, là một người luôn đem ánh sáng chân lý đến với mọi người. Vậy mà trong một tâm tình có ý nghĩa nhìn lại năm 2015, LS Đôn lại khiến những người quan tâm anh phải thất vọng khi cho rằng: 

"Năm qua tôi bị sao “Quả Tạ” chiếu quá nặng nên khó khăn đủ điều: làm ruộng thì mất mùa do chuột bọ cắn phá; làm luật sư thì chính quyền tìm cách gây khó khăn, khách hàng không dám đến nhờ vì sợ luật sư phản động, bạn bè xa lánh, đồng nghiệp thì ném đá, bêu xấu mạt sát… lúc cao điểm đi ra khỏi nhà thì có người bám theo sau, tối về nhà ngủ thì có người canh cửa, điện thoại lúc nào cũng bị nghe lén". 
Vẫn biết rằng cái mong ước của LS Đôn đằng sau lời trần tình trên có rất nhiều điều ý nghĩa như "Không biết bước sang năm mới có gì tốt đẹp hơn đến với tôi hay không, dù khó khăn đến mấy tôi vẫn cố gắng hết sức để bào chữa miễn phí cho người nghèo, người cô thân yếu thế, người đồng bào dân tộc thiểu số, người bị kết án oan, người đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền" và đó là những giá trị không chỉ anh, dân tộc Việt Nam và cả nhân loại theo đuổi. Nhưng xin nói rằng một lí tưởng dù tốt, dù đẹp đến đâu nhưng nếu nó thực hiện bởi một cái não trạng thiên kiến, không chịu thay đổi thì nó cũng sẽ biến thành một thứ quái thái, bị xã hội ruồng bỏ.

Người viết sẽ tiếp tục theo dõi LS Đôn và đương nhiên luôn mong muốn LS Đôn thực sự là người có ích cho xã hội!

An Chiến

Tại sao ông C.Stờ-rê-xe lại “bàng hoàng” ?

Hồ Ngọc Thắng (CHLB Đức)

Sau khi Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an Việt Nam khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, lập tức trang mạng Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam đăng tuyên bố của Đặc ủy Nhân quyền Strässer (C.Stờ-rê-xe) yêu cầu “từ bỏ những buộc tội,… trao trả tự do ngay lập tức” cho Nguyễn Văn Đài! Đây là một ý kiến không thể chấp nhận trong các quan hệ quốc tế ngày nay.
Sinh sống, làm việc ở CHLB Đức, tôi luôn tự hào về những gì mà Chính phủ Đức, nhân dân Đức đã giúp đỡ Việt Nam. Trong cuộc sống, ở nơi làm việc, tôi luôn nhận được sự tôn trọng của người dân Đức khi biết tôi là người Việt Nam, sự chân thành chia sẻ khi biết Việt Nam phải vượt qua khó khăn để phát triển. Tuy nhiên, tôi lại buồn khi biết ở quê hương có một số cá nhân nhân danh dân chủ, nhân quyền để làm những điều vi phạm pháp luật, như: truyền bá các quan điểm đi ngược lợi ích đất nước, kêu gọi lật đổ chế độ,… Tôi buồn hơn khi biết trong một số trường hợp ông C. Strässer - người Đức hiện là Đặc ủy nhân quyền, lại có việc làm như là bao che, bảo vệ mấy người này? Tôi từng hy vọng thái độ khách quan, chính trực vốn có của người Đức sẽ giúp ông nhận chân sự thật để phân biệt đúng - sai. Song tôi đã thất vọng, nhất là sau khi đọc tuyên bố “về việc người bảo vệ nhân quyền ông Nguyễn Văn Đài bị bắt giữ tại Việt Nam” trên trang hanoi.diplo.de.

Trước hết về Nguyễn Văn Đài, tôi ngạc nhiên vì qua tuyên bố thì dường như ông C. Strässer đã không tìm hiểu kỹ. Đến hiện tại, trên internet (in-tơ-nét) vẫn còn lưu nhiều thông tin cho biết trước đây Nguyễn Văn Đài vi phạm pháp luật Việt Nam ra sao, nhất là việc ông ta nhận tiền tài trợ từ nước ngoài như thế nào. Với các tội danh này, năm 2007, Nguyễn Văn Đài bị tòa án Việt Nam tuyên án bốn năm tù. Còn tin tức về hoạt động của Nguyễn Văn Đài sau khi ra tù thì không thiếu, qua đó có thể biết rõ nhân thân và bản chất các hoạt động của Nguyễn Văn Đài. Vậy chỉ sau một lần gặp tại Hà Nội, ông C. Strässer nhận xét ngay đó là người “nỗ lực phấn đấu cho tự do chính kiến trên đất nước của mình” thì quá bất cẩn. Nếu tìm hiểu kỹ về Nguyễn Văn Đài thì trước khi nhận xét, ông C. Strässer nên tự hỏi: Một người nhận tiền từ nước ngoài để “nỗ lực phấn đấu cho tự do chính kiến trên đất nước của mình” thì có phải là người lương thiện? Giả sử một người Đức nào đó nhận tiền từ nước ngoài để hoạt động chống phá Nhà nước CHLB Đức chắc chắn ông sẽ phản đối, lên án chứ không ca ngợi, bảo vệ, vì đó là lẽ phải thông thường. Một câu hỏi nữa thiết nghĩ ông cần đặt ra: Ở Việt Nam mấy ai biết về Nguyễn Văn Đài và “nỗ lực phấn đấu” của anh ta. Rồi nữa, Nguyễn Văn Đài có phải là người tự trọng, có liêm sỉ hay không khi chỉ chầu chực, bấu víu vào mấy cơ quan ngoại giao nước ngoài ở Hà Nội yêu cầu giúp đỡ để chống lại đất nước, chống lại chế độ ?

Là luật sư, hẳn ông C.Strässer biết mọi quốc gia trên thế giới đều có quy định luật pháp nhằm bảo đảm ổn định trật tự xã hội, vì thế để đánh giá một sự kiện liên quan luật pháp, trước hết phải đánh giá từ hai phương diện: sự việc bị tố cáo và cơ sở pháp lý. Về việc Nguyễn Văn Đài bị cơ quan bảo vệ luật pháp Việt Nam khởi tố, tạm giam để điều tra đã đề cập ở trên; về cơ sở pháp lý, nếu nghiên cứu cẩn trọng, ông sẽ thấy Điều 88 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam có nội dung tương tự pháp luật ở rất nhiều quốc gia. Thí dụ, Bộ luật Hình sự CHLB Đức sử dụng khái niệm luật pháp là “Hành động vi phạm an ninh quốc gia” (Staatsschutzdelikt), và rất nhiều hành động được coi là tội phạm nằm trong nhóm này, như: tội “Phổ biến tài liệu tuyên truyền của những tổ chức vi hiến” (Verbreiten von Propagandamitteln verfassungswidriger Organisationen) được quy định tại Điều 86 có khung hình phạt cao nhất là ba năm tù; tội “Phỉ báng tổng thống CHLB Đức” (Verunglimpfung des Bundespräsidenten) được quy định tại Điều 90 có khung hình phạt cao nhất là năm năm tù; tội “Phỉ báng Nhà nước Đức và các biểu tượng quốc gia” (Verunglimpfung des Staates und seiner Symbole) quy định tại Điều 90A có khung hình phạt cao nhất là năm năm tù; tội “Phỉ báng cơ quan lập hiến với phương châm thù địch chống lại Hiến pháp” (Verfassungsfeindliche Verunglimpfung von Verfassungsorganen) đã được quy định tại Điều 90B có khung hình phạt cao nhất là năm năm tù. Trong nhóm này, tội được coi nặng nhất là tội “Phản bội tổ quốc” (Landesverrat) được quy định tại Điều 94 có khung hình phạt cao nhất là tù chung thân…

Qua đó có thể thấy, Nhà nước CHLB Đức và các nước khác không làm ngơ trước hành động đi ngược lại quy định pháp luật. Là người Đức, chẳng nhẽ ông C.Strässer không biết các vụ án liên quan tội danh “Phổ biến tài liệu tuyên truyền của các tổ chức vi hiến”, như: Tuyên truyền tư tưởng phát-xít, bài xích người nước ngoài, khinh miệt dân tộc khác, ca ngợi bạo lực, hoài nghi sự tồn tại chính đáng của Nhà nước CHLB Đức, cho rằng ngoại bang thống trị nước Đức… Thí dụ một bản án như vậy qua bài Ban nhạc phát-xít mới là một tổ chức tội phạm (Urteil: Neonazi-Band ist kriminelle Vereinigung) đăng trên trang điện tử của tờ Thời gian ngày 16-3-2005. Theo đó, Tòa án tối cao CHLB Đức xác nhận bản án trước đó của Tòa án Berlin (Béc-lin), ca sĩ kiêm người viết lời của ban nhạc Landser - một ban nhạc hoạt động bí mật, nhận hình phạt ba năm bốn tháng tù, vì tội cầm đầu một tổ chức được coi là tổ chức tội phạm xúi giục nổi loạn. Hai thành viên còn lại nhận hình phạt nhẹ hơn. Ban nhạc này gồm ba thành viên, thành lập vào những năm 90 của thế kỷ trước. Ca khúc của ban nhạc này chủ yếu là bài xích người nước ngoài, kích động bạo lực, đề cao tư tưởng phát-xít… Các năm qua, ở CHLB Đức một số tổ chức bị cấm vì hoạt động vi hiến, mặc dù thành viên các tổ chức này luôn tuyên bố họ hoạt động vì mục đích nhân đạo, trong khuôn khổ của tự do tôn giáo, tự do ngôn luận. Mới đây, theo bmi.bund.de (trang mạng của Bộ Nội vụ CHLB Đức), ngày 26-3-2015 Bộ Nội vụ CHLB Đức ra quyết định cấm một tổ chức tên là “Tauhid Germany” hoạt động, vì theo quyết định thì “Tauhid Germany” ra đời là để thay thế một tổ chức bị cấm trước đó là “Millatu Ibrahim” đã hoạt động trái với những nguyên tắc của Hiến pháp. Trang mạng verfassungsschutz.de của Cơ quan Bảo vệ hiến pháp CHLB Đức cũng đăng danh sách các tổ chức bị cấm hoạt động tại CHLB Đức trong những năm qua. Đặc biệt, tổ chức có tên thoạt nghe dễ liên tưởng đến mục đích tốt đẹp cần hoan nghênh là “Tổ chức dự án trẻ em mồ côi Libanon” (Waisenkinderprojekt Libanon e.V.) nhưng theo thông cáo báo chí trên trang mạng của Cơ quan Bảo vệ hiến pháp CHLB Đức ngày 8-4-2014, tổ chức này bị cấm vì hoạt động vi hiến.

Chúng tôi nêu một số thí dụ không phải để phê phán các nước - trong đó có CHLB Đức, thiếu chừng mực khi duy trì luật pháp; tôi dẫn lại để khẳng định việc sử dụng luật pháp để bảo đảm an ninh xã hội là việc cần thiết của mọi quốc gia, và qua đó đặt câu hỏi: Tại sao ông C. Strässer “bàng hoàng” (chữ ông sử dụng) khi Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an Việt Nam khởi tố, tạm giam điều tra Nguyễn Văn Đài về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” mà ông lại không “bàng hoàng” khi một số người Đức bị phạt tù vì tội danh tương tự hay các tổ chức như “Tauhid Germany”, “Waisenkinderprojekt Libanon e.V.” bị cấm hoạt động? Nếu có lòng nhân ái, ông nên dành tâm sức đấu tranh cho hàng vạn nạn nhân chất độc da cam (Agent Orange) tại Việt Nam đang phải vật vã với bệnh tật. Và ông nên cùng Chính phủ Việt Nam đến với người dân vùng sâu, vùng xa đang cần giúp xóa đói, giảm nghèo,… không nên về hùa với mấy người ngày ngày lên internet “đấu tranh” cho thứ “nhân quyền, dân chủ” mô phỏng nước ngoài.

Nhân đây mong ông C. Strässer đọc bài Chính trị đạo đức - Ai xuất khẩu dân chủ, sẽ gieo hỗn loạn (Moralpolitik - Wer Demokratie exportiert, sät Anarchie) của H. Theisen (Thây-xen) đăng ngày 18-3-2014 trên tạp chí CICERO ở Berlin. Bài viết có đoạn: “Chính sách đối ngoại của phương Tây dựa trên niềm tin vào tính phổ quát về dân chủ, nhân quyền. Nhưng giữa mong muốn và thực tế thường bị nhầm lẫn. Các nền văn hóa khác nhau xác định cho nó hệ thống giá trị khác nhau, trong đó có quyền và nghĩa vụ, cá nhân và tập thể, con người và Chúa trong các bảng xếp hạng khác nhau. Do đó, chủ nghĩa phổ quát phương Tây được các hệ thống giá trị khác cảm nhận như khiêu khích… Từ thời chiến tranh lạnh, các hệ tư tưởng của thế kỷ 20 có thể học hỏi, làm thế nào gìn giữ hòa bình, bất chấp sự không tương thích về ý thức hệ: không phổ quát cũng không hòa nhập, không can thiệp mà qua chính sách cùng chung sống… Quy tắc ứng xử giúp xây dựng quá trình xích lại gần nhau bất chấp các khác biệt chính trị. Thậm chí ngày nay, chung sống chính trị giữa những nền văn hóa không tương thích và cạnh tranh quyền lực còn cho phép hợp tác nhiều hơn về giáo dục, khoa học, công nghệ, kinh tế…”. Thiết nghĩ, đó là quan niệm nên tham khảo để điều chỉnh chính sách, để hợp tác cùng phát triển chứ không phải thô bạo can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Hy vọng ông C. Strässer sẽ quan tâm, từ đó làm nhiều việc hữu ích cho nhân loại, cho nước Đức, cho Việt Nam.

Đức Hồng Y Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức đến Việt Nam để làm gì?

http://molang0205.blogspot.com/2016/01/uc-hong-y-hoi-ong-giam-muc-uc-en-viet.html

Mẹ Đốp


Thông báo của Hội đồng Giám mục Đức ngày 29-12-2015 công bố trên http://vi.radiovaticana.va//%C4%91%E1%BB%A9c_h%E1%…/1197728 cho hay: "Đức Hồng Y Chủ tịch Hội đồng Giám Mục Đức, Prof.Dr. Reinhard Marx, sắp thăm Việt Nam, từ 08.-17.01.2016". Thông báo cũng nói thêm: "trong cuộc viếng thăm tại ”Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở Đông Nam Á, ĐHY Marx muốn tìm hiểu về một Giáo hội đang lớn mạnh trong một tình trạng khó khăn”. ĐHY sẽ dừng lại tại thủ đô Hà Nội, giáo phận Vinh ở miền Trung, và Thành Phố Hồ Chí Minh, thủ đô kinh tế của Việt Nam".

Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx (Nguồn: Internet). 
Được biết đến là một trong 5 Hồng y trẻ nhất được Đức Giáo hoàng Benedicto XVI, dưới thời Đức Giáo Hoàng Fanxico Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx được tham gia vào Hội đồng cố vấn của Tòa thánh (thành viên Hội đồng 9 Hồng Y cố vấn của Đức Giáo hoàng) về việc cải tổ giáo triều Roma; Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx đồng thời cũng là "Chủ tịch Hội đồng kinh tế của Tòa thánh, gồm 8 HY và 7 giáo dân, có nhiệm vụ giám sát các hoạt động kinh tế và tài chánh của Tòa Thánh. Ngoài ra, ĐHY cũng là chủ tịch Ủy ban GM Liên hiệu Âu Châu gọi tắt là Comece". 

Với một vai trò lớn trong giáo hội như thế nên chuyến đi của Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx tới Việt Nam lần này được xem là chuyến thăm quan trọng nhất của một đại diện Tòa thánh (trước đó chủ yếu là các hoạt động của Đại diện không thường trú tại Việt Nam - Tổng Giám mục Leopoldo Girelli) tới một trong các Giáo hội Công giáo có đông tín đồ tại Châu Á. Không loại trừ chính Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx sẽ mang những thông điệp của Đức Giáo hoàng tới giáo hội Công giáo Việt Nam. 

Tuy nhiên, những ai quan tâm sự kiện này hẳn sẽ chú ý tới một nội dung trong Thông báo của Hội đồng Giám mục Đức (đã trích dẫn) đã nói rõ phần nào mục đích của chuyến thăm: "ĐHY Marx muốn tìm hiểu về một Giáo hội đang lớn mạnh trong một tình trạng khó khăn". Nghĩa là trong mắt Hồng y Marx và những nhà lãnh đạo của giáo hội Công giáo hoàn vũ thì Giáo hội Công giáo Việt Nam là một giáo hội lớn và thông thường tiêu chí để đánh gia điều này chủ yếu thông qua số lượng chức sắc và tín đồ của tôn giáo này tại các quốc gia đứng chân. Vậy nhưng, cái khó hiểu được nhất là sự đối lập trong cái mệnh đề nói về mục đích chuyến thăm của vị Hồng y đến từ Cộng hòa liên bang Đức này: "một Giáo hội đang lớn mạnh trong một tình trạng khó khăn". 

Dù cái "khó khăn" ở đây chưa được nói rõ trong Thông báo và cũng chưa hiểu nó ám chỉ điều gì nhưng sẽ không quá khó để đưa ra một đoán định cho riêng điều này. 

Giáo hội Công giáo Đức là một trong các giáo hội có tương đối đông chức sắc, tu sỹ, tín đồ đạo Công giáo gốc Việt Nam. Họ chủ yếu là những người ra đi sau những biến cố lịch sử trong nước hoặc đến Đức để mưu sinh (thông qua con đường xuất khẩu lao động). Các hoạt động thăm thân hàng năm về quê hương đã vô hình làm cho giáo hội Công giáo hai nước có những mối quan hệ khăng khít, mật thiết mà hiếm một giáo hội nào có được. Trên thực tế, chức sắc, tu sỹ và tín đồ Công giáo gốc Việt tại Đức cũng đã trở thành cầu nối cho các hoạt động hợp tác, tài trợ vật chất và tinh thần đối với trong nước. Đó cũng là lí do lí giải tại sao tại nhiều xứ, họ đạo Công giáo trong nước nhiều ngôi nhà thờ kiến trúc Phương Tây mọc lên ngày càng nhiều, quy mô lớn; đời sống giáo dân cũng được nâng lên do các hoạt động xuất khẩu sang làm việc tại các quốc gia này. 

Đáng chú ý hơn, Giáo hội Công giáo Đức thường xuyên theo dõi các diễn biến tình hình tôn giáo trong nước, nhất là những biến cố gắn với Giáo hội Công giáo Việt Nam. Thông tin họ được tiếp cận chủ yếu qua kênh là những con người bất đồng trong nước, những chủ thể là "nạn nhân" trong các biến cố ở hàng loạt các sự vụ lớn nhỏ như tại giáo xứ Tam Tòa (tại TP Đồng Hới, Quảng Bình), giáo xứ Cồn Dầu (TP Đà Nẵng), tại xã Yên Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An)... và gần đây nhất là giáo họ Trại Gáo (xã Nghi Phương, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Và với những nguồn thông tin kiểu một chiều như thế nên thật dễ hiểu chất lượng, tính đúng đắn, sát thực trong các thông tin họ được tiếp nhận rất hạn chế. Đó là chưa nói với các dụng ý xấu, thậm chí là chống đối nên đám người truyền tải thông tin đã cố tình cắt xén và thêm thắt vào những điều chúng nghĩ ra! Nói như thế để thấy được tại sao trong nhận thức của vị Hồng y - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức và một số cộng đoàn Công giáo Đức trước khi thực hiện chuyến thăm diện mạo tình hình tôn giáo tại Việt Nam, trong đó có đạo Công giáo không được đẹp cho lắm. 

Thật may thay chuyến thăm của Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx tới Việt Nam lần này không phải là để xét đoán hay phê phán và đề nghị nhà chức trách phải làm một điều gì đó mà ông cùng đoàn đến để "tìm hiểu về một giáo hội lớn mạnh đang gặp khó khăn". Và đương nhiên, mọi kết luận và nhìn nhận của Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx cũng như của giáo hội Công giáo Đức và xa hơn là Giáo hội CÔng giáo hoàn vũ sẽ rõ ràng hơn sau chuyến thăm này.

Ấy vậy nhưng, mặc dù Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx chưa thực hiện chuyến thăm và các nhà chức trách tại Việt Nam vẫn chưa có trả lời chính thức về việc Đoàn đăng ký thăm và làm việc tại Việt Nam song đã có những tín hiệu cho thấy một bộ phận người theo đạo Công giáo tại Việt Nam đang cố tình khiến cho Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx hiểu sai về tình hình tôn giáo tại Việt Nam. Họ sẽ cố gắng vẽ và thêu dệt nên những điều "chỉ có xấu, không có tốt" (toàn màu đen). Thông báo cho ĐHY Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức về Thiên An, Huế do Linh mục An tôn Lê Ngọc Thanh (Dòng chúa cứu thế 38, Kỳ Đồng, TP Hồ Chí Minh - Lm Le Ngoc Thanh) đứng ra dự thảo và dự định sẽ gửi tới tay Hồng y, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức là một ví dụ. 

Và theo thông tin mới nhất thì vị Linh mục Dòng chúa cứu thế này đã gửi tới địa chỉ email của Hồng y Reinhard Marx tại địa chỉ: pressestelle@erzbistum-muenchen.de và Linh mục này cũng đã phát đi lời khuyến cáo rằng: "Đây là mẫu thư gửi ĐHY Reinhard Marx. TGM điạ phận Munchen (Munich) Đức sẽ thăm VN trong thời gian từ 8.-12.01.2016, các bạn có thể copy nguyên văn, lấy tên tôi ra đề tên các bạn và gừi cho Ngài. Đây là lời tiếng Việt". Trong thư có đoạn viết: "Qua các sự kiện này, con xin Ngài hãy lên tiếng mạnh mẽ cho đan viện Thiên An, yêu cần chính quyền phải tôn trọng nới sinh sống và cầu nguyện của đan viện Benediktine VN". 

Đây có thể xem là một bằng chứng sinh động nhất cho cái gọi là những cuộc tiếp đón trọng thị và cái cách mà một bộ phận người Công giáo vẽ nên diện mạo tôn giáo Việt Nam trong mắt bạn bè thập phương: Cố tình tạo ra cái nhìn sai lệch, đối kháng giữa chính quyền trong nước và các giáo hội bên ngoài và mục đích cuối cùng là kêu gọi can thiệp, gây sức ép lên nhà chức trách trong nước. Và xin nói thêm rằng với những dấu hiệu như trên (từ Linh mục Lê Ngọc Thanh), các nhà chức trách tại Việt Nam hoàn toàn có quyền không đồng ý để đoàn của Hồng y Prof.Dr. Reinhard Marx vào thăm, làm việc tại Việt Nam như một lí do tự vệ chính đáng!

2016/01/04

Đảng bảo mật nhân sự khiến zận chủ loạn đao pháp!

Loa Phường
Khác với các kỳ Đại hội Đảng trước đây, những thông tin, phương án nhân sự được các “nguyên lão” bệ hết lên mạng cho rận chủ tung hứng từ trước cả năm. Kỳ Đại hội Đảng lần này, công tác nhân sự được “bí mật” tuyệt đối theo cảnh báo của ông Bộ trưởng Bộ công an khiến đám rận chủ vô cùng tức tối, chúng thi nhau “làm công tác nhân sự” cho Đảng, Nhà nước theo kiểu “trăm hoa đua nở”, mỗi bài, mỗi trang, mỗi lúc một kiểu, khiến cho “Trận đánh trước giờ G” bị giảm hiệu quả đi rất nhiều. Chúng không biết được ai sẽ ở lại, ai sẽ nắm vị trí “tứ trụ” để dàn trận tung hỏa mù như mọi bận nữa.


Trong bài viết “Ông Dũng có thể đã chết, nhưng ông Trọng ơi, rồi ai sẽ thay ông” đăng trên Dân làm báo, cây viết này thừa nhận “Chỉ còn vài tuần lễ để kết thúc việc chuẩn bị cho Đại hội XII, từ ngày 20 đến 28/1/2016. Thời gian còn quá ít. Khác với mọi kỳ Đại hội trước, lần này, tuyệt không một tin tức nào từ nội bộ bị rò rỉ.”, cay cú chúng xiên xỏ “Việc của đảng chưa bao giờ là việc cuả dân. Nhưng bây giờ, nhìn vào đâu, đảng cũng thấy có kẻ thù, ở chỗ nào, cũng có âm mưu lật đổ. Đảng đang hoạt động trong lòng địch. Dân đã thành địch rồi. Lộ ra cho dân biết là chết.”. Nhưng câu sau tự mâu thuẫn, vạch mặt câu trước “Nhưng cái chuyện bí mật lần này thực đã không giống bất cứ lúc nào, bởi vì nó đã quá khó ngửi, nghĩa là chuyện nội bộ đã quá thối. Cái bẩn đã vung vãi lung tung mà đóng kín, thì... có bao nhiêu, đảng ngửi hết.”.
Tội nghiệp, chúng hy vọng các ông ứng cử viên trong bộ máy của Đảng phải đấu khẩu như mấy bà hàng tôm cá để chúng chiêm ngưỡng, bình phẩm, chấm chọn, đằng này, trong nội bộ Đảng “bưng bít”, chẳng có “ông nào tố ông nào”, chẳng có bất cứ rò rỉ nào để có thể khích bác các “lão thành cách mạng” ham hố “sắp xếp nhân sự” ra “hạ bệ” ứng cử viên sáng giá, hoặc nếu không cũng giả danh, dựng chuyện kiểu như lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh, Đồng Sỹ Nguyên từng lên mạng đính chính, thanh minh “tôi không ký cái nọ cái kia” làm náo loạn “dư luận” như mọi bận.
Đúng như “thú tội” ngay từ đầu, cây viết của Dân làm báo dựa  vào phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi kết thúc Hội nghị Trung ương lần thứ XIII là “Hội nghị thành công tốt đẹp”, đoán mò rằng nhân sự đã sắp xếp xong, đồng nghĩa là phe ông Trọng đã thắng lợi, phe ông Dũng đã thua và thế là cả bài viết được “đầu tư” cho lập luận đưa ra các màn đấu đá nội bộ Đảng để loại bỏ ông Dũng ra khỏi nhiệm kỳ kế tiếp!!!
Chỉ mới đoán mò mà bài viết này đã đưa ra được cả “quy trình” phe ông Trọng loại bỏ phe ông Dũng ra sao rồi, nếu đám zận chủ mà nắm được kết quả bỏ phiếu trong Đảng thì xem như ...nổ tung trời!

Đúng là giới rận chủ rất giỏi làm ...rận!

Đoan Trang -hãi hùng chuẩn Nhà hoạt động nữ năm 2015 của làng zận chủ Loa Phường



Đoan Trang đoạt giải nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” 2015

Phạm Lê Vương Các, từng được tổ chức VOICE của Việt tân huấn luyện về nước, mới đây viết bài lăng xê, ca tụng Phạm Thị Đoan Trang xứng đáng là Nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” năm 2015. Tiêu chí để “vinh danh” cho Đoan Trang theo lập luận của Các là Trang không chỉ là một “trí thức” có quan hệ rộng mà còn mang tố chất của Bùi Hằng với đặc trưng “trí thức như Quang A và đường phố như Bùi Hằng".

Kinh hoàng nhất là Phạm Lê Vương Các đặc tả cái bản lĩnh “chinh chiến đường phố” khi giáp lá cà với lực lượng công an, chính quyền là:“Khi đụng độ, giáp chiến với "côn đồ", Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự, và cũng sẵn sàng cầm dép lên vả bốp bốp vào các tay côn đồ võ biền. Trong các trận đụng độ này, điều làm Trang nổi bật là sự lì lợm và biết cách truyền dũng khí cho đồng đội”(!)
Chưa có các clip nào mô tả về khả năng trình diễn này của cô cựu nhà báo Đoan Trang khi đóng vai “nhà hoạt động đường phố mang bản lĩnh Bùi Hằng” này với các “đặc sản” làm nên thương hiệu Bùi Hằng như “ai không biểu tình là chó”, hay “máu trên máu dưới”, nhưng riêng cái bản lĩnh “quăng các bộ phận sinh dục” khi “đụng độ” lại đáng được suy tôn là “nhà hoạt động có sức hút nhất” trong cái gọi là “xã hội dân sự” thì xem ra, hoặc là tiêu chí của đám zận chủ vô cùng méo mó, bệnh hoạn, còn không đây là chiêu hạ cấp, phỉ báng mà thằng đàn em thâm nho, nham hiểm chơi trò “ca tụng mười câu nhưng giết người chỉ bằng một câu” này!
 Chưa hiểu hết dụng ý của kẻ suy tôn này, nhưng thông tin được tiết lộ trong nội bộ nhóm admin Nhật ký yêu nước trong bài viết do chính nội bộ tung ra “Vén màn bí mật phía sau dàn admins nhật ký yêu nước”, chính Đoan Trang đả phá Bùi Hằng dữ dội nhất cũng như phản đối việc tạo dựng thương hiệu cho “nhà hoạt động” kiểu Bùi Hằng, xin trích: “Vấn đề thương hiệu rất quan trọng. Chúng ta không thể xây dựng hình ảnh phong trào đối lập sáng sủa, hấp dẫn, đủ sức thuyết phục mọi người rằng nó sẽ thay thế được cộng sản...nếu chúng ta tuyên truyền bằng hình ảnh của những người như Bùi Hằng, Thúy Nga...” hay “Mình nghĩ cô Bùi Hằng thích hợp với một số việc “xôi thịt” mà những người như bọn mình không chắc đã làm được. Cho nên ta “lợi dụng” thì tốt hơn là hắt bả đi”, “Còn chuyện bà làm xấu mặt phong trào thì cũng tại phong trào không có mấy người tích cực mà nổi lên cả, toàn để người như mấy bác Bùi Hằng, Lân Thắng nổi...”. Thời điểm đó, chia sẻ trong nội bộ thân tín này của Đoan Trang xem ra rất thật lòng, nằm trong lập luận của “trí thức” như Nguyễn Quang A, thậm chí Lã Dũng còn ví von kiểu cách hoạt động của Bùi Hằng với “giặc khăn vàng” ở Trung Quốc!
Điều này chứng tỏ, Đoan Trang cực kỳ căm ghét thể loại “làm xấu mặt phong trào” như Bùi Hằng, thuộc loại “xôi thịt”, chỉ đáng để bị “lợi dụng”, không thể tạo dựng “thương hiệu”. Nay đệ tử ruột của Đoan Trang lại “bốc thơm” cô ta mang “bản lĩnh Bùi Hằng” xem ra “tiêu chí hoạt động” của Đoan Trang đã thay đổi hoặc đẳng cấp  trí thức, nhà báo mà cô ta đã từng tự hào đã xuống cấp ngang với Bùi Hằng, việc lấp chỗ trống của Bùi Hằng đang ở tù với thực trạng suy kém, trì trệ hay còn nói là chết lâm sàng của “phong trào dân chủ” là tiêu chí “có sức hấp dẫn nhất” cần gây dựng đối với cô ả và đồng bọn lúc này.

Dễ hiểu là sau khi về nước, Đoan Trang đã biên soạn những tài liệu kiểu “cẩm nang” cho “nhà hoạt động” là các chiêu thức, thủ đoạn chống lại chính quyền, gia đình, nhà trường và xã hội. Khi phỏng vấn nhà hoạt động nhân quyền Đức, Đoan Trang tìm cách gợi ý, mớm lời và giật tít kiểu “Quan chức nhân quyền Đức: Dân chủ - nhân quyền không nhất thiết gắn với dân trí”. Điều này giải thích cho thấy, từ một “nhà hoạt động” trên lý thuyết, sau khi về nước, Đoan Trang đã biến mình thành thứ “giặc khăn vàng”, thể loại lăn lê đầu đường xó chợ và đang rất tự hào, phấn khích trên chặng đường làm nên thương hiệu kiểu Bùi Hằng.
Thật đáng thương!

ĐƯƠNG SỰ XIN LỖI VÀ RÚT ĐƠN KIỆN PHÒNG CSGT THANH HÓAĐƯƠNG SỰ XIN LỖI VÀ RÚT ĐƠN KIỆN PHÒNG CSGT THANH HÓA


Đương sự xin lỗi và rút đơn kiện Phòng CSGT Thanh Hóa

Ngày 3-1, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, ông Nguyễn Văn Tân, 52 tuổi, trú ở tổ 30C, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh đã xin lỗi về việc kiện sai và xin rút đơn khởi kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của CSGT Thanh Hoá.

Đây là một vụ kiện hi hữu, mất khá nhiều thời gian của chính nguyên đơn và các cơ quan chức năng của nhà nước.

Vụ kiện bắt nguồn từ việc ông Tân điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ, bị CSGT Thanh Hoá xử phạt vào ngày 13-12-2014. Cụ thể, ông Tân điều khiển xe BKS 14A – 11000 trên QL1A hướng từ Ninh Bình về Thanh Hóa, đến km297 +200 gần đền Bà Triệu thì bị CSGT Thanh Hoá dừng xe, thông báo ông đã chạy quá tốc độ là 97/80km/h.Tuy nhiên, ông Tân cho rằng mình chỉ đang chạy ở tốc độ 65km/h, yêu cầu được xem lại đoạn băng ghi hình.

Tổ công tác cho ông Tân xem lại băng cho thấy, địa điểm ghi hình là ngôi nhà 3 tầng cách nơi ông bị dừng xe 11km, màn hình lưu thông số tốc độ xe ông là 97km/h. Căn cứ vào hình ảnh bắn tốc độ trên, Tổ TTKS giao thông Công an Thanh Hoá đã xử phạt ông Tân 2,5triệu đồng về lỗi chạy quá tốc độ cho phép.

Cho rằng mình bị xử oan, sáng hôm sau, ông Tân đánh xe đến vị trí tổ tuần tra đang làm việc (đền Bà Triệu), yêu cầu chạy thử lại. Ông yêu cầu chạy lại hai lần, một lần dưới 80km/h (tốc độ cho phép) và một lần 97km/h như máy đo tốc độ (MĐTĐ) ghi được.

Tổ công tác đã đồng ý cho ông Tân ngồi trên xe để chạy thử lại, đồng thời giải thích, camera ở MĐTĐđược quay liên tục, nhưng đã cài mặc định chỉ chụp hình những phương tiện chạy quá tốc độ cho phép (trên đoạn đường này cho phép 80km, cài mặc định phương tiện chạy từ 85km trở lên mới bị chụp hình).

Theo đó, ông Tân được ngồi trên xe chạy 2 lần, 1 lần dưới 80km thì MĐTĐ không chụp hình, lần thứ 2 chạy tốc độ 96km máy đo báo 94km.

Ông Tân vẫn không “phục”, tiếp tục khiếu nại nên ngày 26/3/2015, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá có quyết định giải quyết khiếu nại của ông Tân, khẳng định việc lập biên bản với ông là đúng quy định.

Về máy đo tốc độ, là do Cục CSGT giao cho tổ công tác của Cục tăng cường về Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa sử dụng, đang còn hạn kiểm định; nếu ông Tân nghi ngờ máy đo không chính xác, đề nghị liên hệ với Cục CSGT để được trả lời.Phòng CSGT Công an Thanh Hoá cũng khẳng định, nếu không đồng ý, ông Tân có thể gửi đơn ra Toà án để kiện.

Ông Tân gửi đơn ra toà, đồng thời khiếu nại đến Cục CSGT. Cục CSGT trả lời cho biết tất cả các cán bộ, chiến sĩ CSGT thực thi nhiệm vụ đều được tập huấn thao tác sử dụng, bảo quản phương tiện, thiết bị kĩ thuật, trong đó có MĐTĐ. Về tính chính xác của MĐTĐ, Cục CSGT khẳng định tất cả MĐTĐ trước khi đưa vào sử dụng đều được các cơ quan thẩm quyền (Viện đo lường Quốc gia) cấp chứng chỉ kiểm định (dấu kiểm định, tem, giấy chứng nhận); được duy trì tiêu chuẩn, quy chuẩn kĩ thuật trong suốt quá trình sử dụng, đồng thời khẳng định kết quả thu thập được bằng MĐTĐ có ghi hình ảnh là “chuẩn”, đảm bảo xử lý vi phạm hành chính không oan sai.

Tuy nhiên, ông Tân vẫn không đồng tình với trả lời của Cục CSGT nên đã đến Viện đo lường Quốc gia để tìm hiểu, phản ánh việc đo tốc độ không chính xác. Viện đo lường quốc gia trả lời ông Tân, khẳng định phương tiện đo, kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông do CSGT sử dụng hiện nay Việt Nam không sản xuất được, phải nhập ngoại. 

Trước khi đưa máy vào sử dụng, phải trải qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt, được cấp giấy chứng nhận sử dụng, trên thân máy không có nút, phím ấn nào có thể thay đổi kết quả đo. Vì vậy, người sử dụng chỉ điều chỉnh được giới hạn tốc độ, công suất phát laze, hiển thị độ sáng đèn, chứ không thay đổi được thông số đo. MĐTĐ thiết kế đơn giản, kết quả hiển thị trên màn hình nên dễ dàng nhìn thấy.

Theo Viện Đo lường Quốc gia, tem kiểm định của MĐTĐ dán ở vị trí dễ quan sát trên thân máy. Trên đó ghi hạn kiểm định (một năm) do Viện Đo lường Quốc gia cấp. Máy đo hoạt động liên tục, còn máy ảnh chỉ chụp khi phương tiện chạy quá tốc độ tối thiểu cài đặt. Khoảng cách đo được theo tiêu chuẩn từ 15m đến 1000m nhưng kết quả thu được phụ thuộc nhiều vào ống kính máy ảnh và các điều kiện thời tiết, môi trường.

Sau gần 1 năm khiếu kiện nhiều cấp, ông Tân đã nhận mình sai, xin lỗi Trưởng phòng CSGT Công an Thanh Hoá, đồng thời rút đơn ở TAND tỉnh Thanh Hoá. Chính vì vậy, TAND tỉnh Thanh Hoá đã đình chỉ giải quyết vụ việc hành chính giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Tân và người bị kiện là Trưởng phòng CSGT Công an Thanh Hoá.

Phương Thuỷ
http://cand.com.vn/Phap-luat/duong-su-xin-loi-va-rut-don-378432/

CHÍNH XÁC LÀ TÀU CÁ VỎ THÉP TRUNG QUỐC ĐÃ ĐÂM CHÌM TÀU CÁ VIỆT NAM


Táu cá vỏ thép Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam

TTO - Báo cáo thông tin chính thức vụ tàu cá của Quãng Ngãi bị đâm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) vào ngày 1-1 khẳng định chính tàu đánh cá vỏ thép của Trung Quốc đã đâm chìm tàu đánh cá của Quảng Ngãi ngay trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Con tàu bị nạn tàn tạ sau khi bị đâm. Nơi ngủ của ngư dân chỉ còn lại miếng ván ghép - Ảnh tư liệu TT.

Ngày 3-1, thượng tá Nguyễn Huy Thỏ, phó tham mưu trưởng tác chiến thuộc Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo thông tin chính thức vụ tàu cá của Quãng Ngãi bị đâm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) vào ngày 1-1.

Báo cáo này khẳng định chính tàu đánh cá vỏ thép của Trung Quốc đã đâm chìm tàu đánh cá của Quảng Ngãi ngay trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo thượng tá Thỏ, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị đâm chìm được xác định ở vị trí 108’10 p kinh độ đông, 17’07 vĩ độ bắc. Vị trí này cách đảo Cồn Cỏ chỉ khoảng 40 hải lý về phía đông (khoảng hơn 70km).

Thượng tá Thỏ cho biết, vị trí này nằm ngoài đường tiếp giáp lãnh hải (thường gọi là vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam), các tàu nước ngoài có thể đi qua vùng biển này nhưng không được dừng đỗ hoặc gây phương hại với tàu Việt Nam. Vậy nên việc tàu Trung Quốc đâm tàu cá Quảng Ngãi trong vùng biển này là hành vi xâm phạm nghiêm trọng.

Trả lời về việc tuần tra tại vùng biển này, thượng tá Thỏ nói theo sự phân chia vùng tuần tra thì vùng biển này thuộc nhiệm vụ tuần tra của lực lượng bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 và bộ tư lệnh hải quân vùng 3. Lực lượng biên phòng chỉ tham gia tuần tra khi có sự cố khẩn cấp và được cấp trên điều động.

Trong khi đó, ông Lưu Văn Huy, Cục trưởng Cục kiểm ngư Việt Nam cho biết, thời điểm hiện tại có khá đông tàu cá nước ngoài, trong đó có tàu Trung Quốc xâm phạm vào đánh cá ở vùng biển Việt Nam.

“Lực lượng kiểm ngư thường xuyên tuần tra, theo dõi và khi phát hiện thì tiến hành tạm giữ để lập biên bản vi phạm hoặc xua đuổi các tàu Trung Quốc ra khỏi vùng biển của ta. Tuy nhiên, hầu hết tàu đánh cá Trung Quốc khi bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện thì bỏ chạy” - ông Huy, nói.

Còn đại tá Đỗ Quốc Việt, Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cho biết, sau khi xảy ra sự việc hiện tàu đã được kéo về và lực lượng biên phòng đang làm rõ sự việc. 

QUỐC NAM - HỮU KHÁ

BÀN VỀ VIỆC ĐOAN TRANG ĐƯỢC CA TỤNG LÀ NHÀ HOẠT ĐỘNG NỮ 2015!?


Bàn về việc Đoan Trang được ca tụng là Nhà hoạt động nữ 2015!?!

Mới đây, một đệ tử của Đoan Trang là Phạm Lê Vương Các viết bài đề cử, nói thẳng ra là suy tôn Phạm Thị Đoan Trang là Nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” năm 2015. Đáp lại “đề cử” này, Đoan Trang thể hiện bằng việc cảm ơn Cùi Các và “tất cả các bác, các anh chị em” - tức những người đồng tình với đề cử của Cùi Các (!)

Đoan Trang cùng mẹ đẻ đi biểu tình ở Mỹ

Lý do Cùi Các đưa ra đề cử này trên facebook của mình vì:

1. Đoan Trang là phụ nữ “đấu tranh dân chủ”, “Đoan Trang là một nhà hoạt động sôi nổi và nhiệt thành”, “Một trí thức "lỳ lợm" đúng nghĩa, đi từ tầm vóc quốc tế cho đến việc sẵn sàng lăn xả theo cùng mọi ngõ ngách của quốc gia trên bước đường đấu tranh”, “đã hội tụ đầy đủ tố chất và năng lực đặc biệt của 2 hình tượng đấu tranh nổi bật là: "trí thức như Quang A và đường phố như Bùi Hằng".” 

2. Thành tích đóng góp với với phong trào zân chủ năm 2015 của Đoan Trang được đánh giá là “ một người tích cực trong việc đi gây dựng các phong trào xã hội dân sự, và là người đáng tin cậy của người đồng chí hướng và gia đình các nạn nhân của công lý” (tức ca ngợi Đoan Trang đã gây dựng được nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” và chuyên đi bảo vệ cho những “nạn nhân của công lý” như dân khiếu kiện, tử tù, người đấu tranh chính trị bị bắt như Nguyễn Viết DŨng, Nguyễn Văn Đài...)

3. Về bản lĩnh đấu tranh, Đoan Trang đã chứng tỏ bản lĩnh “đấu tranh đường phố” không thua gì Bùi Hằng:“Khi đụng độ, giáp chiến với "côn đồ", Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự, và cũng sẵn sàng cầm dép lên vả bốp bốp vào các tay côn đồ võ biền. Trong các trận đụng độ này, điều làm Trang nổi bật là sự lì lợm và biết cách truyền dũng khí cho đồng đội”(!)

4. Đoan Trang được cho là nguy hiểm và nguy cơ sẽ bị bắt sau Nguyễn Văn Đài: “được đánh giá là đối tượng "cực kỳ nguy hiểm" trong nhận định của họ. Việc bắt Trang chỉ là vấn đề thời gian đối và tùy thuộc vào sự chịu đựng của họ”(?)

5. Về tư cách thủ lĩnh tinh thần, “Cô luôn trung thành với các phong trào xã hội dân sự vì dân chủ và nhân quyền. Ở Cô, không thấy ý định trở thành lãnh đạo phong trào mà đi trao quyền cho tất cả những người tham gia đều được thể hiện năng lực bản thân.

Sự khiêm tốn của Trang còn thể hiện qua việc Trang luôn từ chối làm hồ sơ đề cử các giải thưởng nhân quyền quốc tế”

Có thể nói, so với “thành tích” khiến Bùi Hằng được hai “nhân sỹ trí thức” Nguyễn Xuân Diện, Ngô Đức Thọ vinh danh là “Người Phụ nữ năm 2011” chỉ là “11 lần tham gia biểu tình yêu nước chống Trung Quốc và 3 lần bị bắt giam bất hợp pháp” thì Đoan Trang có vẻ như “hoàn hảo” hơn nhiều, hội tụ đủ các nhân tố mà giới đấu tranh zân chủ ở Việt Nam hiện nay cần là: vừa có trí thức vừa có bản lĩnh “đối đầu với chính quyền”, quan trọng nhất là vừa có khả năng “gây dựng phong trào” lại vừa có “tầm vóc quốc tế” thể hiện ở khả năng tiếp cận chính khách phương Tây. Không hiểu vì người đề cử lần này là một “vô danh tiểu tốt” hay do Đoan Trang ít ra cũng khá khẩm hơn Bùi Hằng nên chưa thấy có “phản ứng” kiểu như phản đối với Nguyễn Xuân Diện như trước đây. Tuy nhiên lượng người ủng hộ xem ra khá là dè dặt !

Phạm Lê Vương Các mới đây dành hẳn bài viết ám chỉ Đoan Trang được nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ ca ngợi “Cô là tài sản của nước Mỹ”. Cùng với suy tôn này, đàn em thân tín của Đoan Trang đã không giấu giếm ý đồ tạo dựng hình tượng của cô này thành một “Ngô Đình Diệm” thứ hai, có bản lĩnh “chống Cộng” và “thân Mỹ”, quan trọng nhất là đã được (nhân viên) chính phủ Hoa Kỳ ghi nhận!!!

Nhìn lại, Đoan Trang từng được Bùi Thanh Hiếu dẫn dắt vào Việt tân sau khi chung đụng xác thịt, biến một cô gái chỉ quan tâm ăn chơi lạc thú vào con đường đấu tranh chính trị, lần đầu tiên trong đời bị tạm giữ 9 ngày sau vụ in áo cho Việt tân, may mắn thoát được án tù nhờ công an nhận thấy, cô ta chỉ là công cụ bị lợi dụng. Rồi từ đó cô này được Nguyễn Văn Đài dẫn dắt đưa đi tham gia khóa huấn luyện ngắn hạn của Việt Tân, tham gia đào tạo dài hạn ở trung tâm VOICE của Trịnh Hội (cũng chỉ là cánh tay nối dài của Việt tân), rồi được “học bổng” của Bộ Ngoại giao Mỹ và đầu năm 2015 tuyên bố về nước, sẵn sàng bị bắt bớ tù đày. Khi về nước, Đoan Trang đã được một số tay anh chị zân chủ chào đón, ghi nhận như “một nửa sức mạnh của phong trào dân chủ” (Đặng Phương Bích)

Từ khi về nước đến nay, Đoan Trang đã lăn xả vào khá nhiều “dự án”, từ vụ hợp tác với ISEE và Lê Văn Bình trong chiến dịch “Tẩy chay Tân Hiệp Pháp”, bảo vệ nhân quyền cho Trang Trần, bất cứ nhà báo nào bị xử lý liên quan đến quan điểm chính trị, cho đến các tử tù thân nhân khiếu kiện... Gây dựng được nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” sau khi thâm nhập và tìm kiếm được một số nhân tố từ nhóm 6700 cây xanh do các NGOVN gây nên, cô này cùng đàn em Trịnh Anh Tuấn tuyên bố ly khai khỏi nhóm 6700 cây xanh do “mâu thuẫn về cách thức hoạt động” và viết bài tự hào vì mình đã vì đã gây dựng được “thế hệ xanh” – về căn bản vẫn là nhóm biểu tình viên chuyên nghiệp và một vài gương mặt mới như Nguyễn Anh Tuấn, Thảo Gạo...Từ đó đến nay, Đoan Trang vẫn thành công nhờ duy trì nhóm Vì Một Hà Nội xanh với hoạt động kiểu vô hại về chính trị như đeo đuổi theo kiện vì “chưa thỏa mãn với kết quả điều tra, xử lý dự án thay thế 6700 cây xanh” và việc nhóm tham gia biểu tình cây xanh “bị bắt, giam giữ trái pháp luật” trong quá trình “tuần hành”. Tuy nhiên, người ta thấy được rằng Đoan Trang đã dần dần hướng lái thành công một số gương mặt mới của nhóm “cây xanh” đi vào các hoạt động đường phố của “phong trào dân chủ”. Trong bối cảnh các hội nhóm zân chủ chỉ thấy hao người đi, không thêm gương mặt nào mới, cách thức hoạt động cũ zích thì Đoan Trang lại thu hút thêm được mấy gương mặt mới có học hành tử tế, chưa từng hoen ố vì scadal tình tiền nhơ nhớp thì đúng là thành công đáng ghi nhận!

So với sự suy thoái, xuống dốc và mất uy tín của Nguyễn Quang A (bị cả nhóm “nhân sỹ trí thức” lẫn giới zân chủ đường phố sùng bái Bùi Hằng tẩy chay), so với gương mặt đại diện No-U như Lã Dũng, Lân Thắng,... ngày càng xuống dốc, so với nhóm Hội Anh em dân chủ do Nguyễn Văn Đài điều hành, lập ra bị phanh phui sản phẩm “made by Việt tân” cùng hàng loạt anh chị trong Hội nhà báo độc lập, Hội Phụ nữ nhân quyền, ...đều dính dáng tới Việt tân hay đảng phái này nọ thì Đoan Trang đã tạo cho mình vỏ bọc chỉ là người “đấu tranh xây dựng xã hội dân sự”, hợp tác với khắp các “hội nhóm xã hội dân sự” và kết nối được với các thành phần cực đoan trong NGO, phỏng vấn được các quan chức ngoại giao Mỹ, Đức...thì quả thực Đoan Trang nổi lên là gương mặt sáng giá trong cái gọi là “phong trào dân chủ” đang chết lâm sàng kia. Cô này vừa đáp ứng được những cái thiếu căn bản của “phong trào dân chủ” là thuộc thành phần trí thức trong khi vẫn có những tố chất mà một “phong trào nổi loạn” không thể không có là bản lĩnh của Bùi Hằng (tức dám cọ xát với công an, dám dùng các chiêu thức bằng tay chân như dân võ biền và, quan trọng nhất là mồm miệng dám “phun châu nhả ngọc”, không ngại bất cứ tiêu chí nào dành cho phụ nữ ngôn hạnh...).

So sánh với hầu hết các zân chủ hiện nay đều có dính dáng đến ăn chặn tiền nong, bị nghi án dân chủ làm tiền hay lối sống bầy đàn, buông thả thì từ khi về nước Đoan Trang chỉ có hăm hở “đấu tranh dân chủ”, đang cố gắng gột rửa “vết nhơ” từ lối sống buông thả trong quá khứ và tạo dựng hình ảnh “lột xác” sau hai năm tham gia đủ các lò “huấn luyện” của Việt tân lẫn trường lớp của Hoa Kỳ trở về. Tuy nhiên, để có cái nhìn thật khách quan, không thiên kiến, tôi chỉ trích dẫn ra đây các vụ việc có khả năng đánh giá về cái gọi là “sức hút” của làng zân chủ để dư luận:

1. Trước khi về nước, Đoan Trang bị đồng bọn trong nhóm “Nhật ký yêu nước” lên án cô này là người ích kỷ, hẹp hòi, cực đoan, bè phái, không có tinh thần xây dựng, triệt hạ uy tín của những người đấu tranh khác cho dù họ thuộc đàn anh đàn chị có ảnh hưởng như Huy Đức, Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng, Lân Thắng...Nói chung trong con mắt của Đoan Trang, cả cái “phong trào dân chủ” trong nước, không có ai đáng để cô ta tôn trọng và những gương mặt nổi trội đều đáng bị cô này vùi dập không thương tiếc, các hội nhóm mà cô này tham gia với mục đích kéo bè kéo cánh để đánh phá các cá nhân khác chứ không nhằm huy động sức lực vì mục tiêu đấu tranh

2. Trong thời gian ở VOICE, khi chưa sang Mỹ, Đoan Trang là người phát động ký tên vào “Tuyên bố 258” và là cầu nối trong việc sắp xếp cho “phái đoàn zân chủ” đi cầu viện các ĐSQ trong nước và các tổ chức nhân quyền quốc tế ở Thái Lan gây sức ép với Chính phủ Việt Nam xóa bỏ ĐIều 258 BLHS và trả tự do cho các tù nhân bị xét xử với tội danh này, sau đó kéo nhau cùng bầu đoàn Việt tân cầu xin các nước phương Tây không bỏ phiếu ủng hộ và tìm cách loại Việt Nam ra khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ ... Những hoạt động này của Đoan Trang đã bị cộng đồng blogger, facebooker trong nước phản ứng dữ dội bằng các chiến dịch “Phản bác Tuyên bố 258” hay Ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ. Thất bại hết lần này đến lần khác, Đoan Trang tỏ ra hậm hực, đuối lý khi bị các blogger trong nước chất vấn, yêu cầu đối thoại, lên án...Võ Khánh Linh là một trong số đó, dù được Đoan Trang tuyên bố sẽ “đối thoại”, nhưng chờ mãi không thấy hồi đáp, mà đáp lại bằng những thư riêng chửi bới đúng chất hàng tôm hàng cá theo văn phong của dân CCCĐ hải ngoại ta thường gặp trên các diễn đàn mạng.

3. Loạt bài phơi bày Đoan Trang câu kết với Lê Văn Bình (ISEE) thực hiện chiến dịch “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” – một doanh nghiệp mạnh về nước giải khát trong nội địa theo mưu đồ của Trịnh Hội và các tập đoàn nước giải khát Philippine (nơi trung tâm VOICE đang đặt trụ sở) để gây truyền thông tiêu diệt Tân Hiệp Phát. Đọc blog Sự thật Tân Hiệp Phát và bài viết “Những khuất tất của Phạm Đoan Trang sau nhóm điều hành fanpage Tẩy chay Tân Hiệp Phát” cho thấy, không phải đến cuối năm 2015, khi vụ án Tân Hiếp Phát nổi bật trên truyền thông, mà fanpage Tẩy chay Tân Hiệp Phát đã là dự án được khởi động từ trước khi Đoan Trang về nước, và tiến hành rất bài bản ngay từ khi xuất hiện các “con ruồi” trong các chai nước Tân Hiệp Phát cho đến nay. Việc blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” phanh phui cuộc họp bí mật giữa nhân viên ISEE với nhóm Đoan Trang và một số nhóm NGO ruột của Lê Văn Bình về kế hoạch đánh phá Tân Hiệp Phát cùng biên bản nội bộ “nói có sách mách có chứng” đã khiến Lê Văn Bình phải chọn cách “im lặng” và “xin nghỉ hưu non”, nhường vị trí Giám đốc điều hành cho cấp dưới để mình chỉ còn “buông rèm nhiếp chính”. Riêng nhóm Đoan Trang và VOICE “đã dùng những chiêu trò đê hèn, đẩy tội cho cộng đồng mạng và kêu gọi cộng đồng tự nhận mình là Admin Fanpage TCTHP (xem tại đây)…”. Đến nay, fanpage “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” đã tự đóng “theo đúng kế hoạch” đã thống nhất với ISEE cho thấy, những phanh phui từ chủ blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” này không đơn giản là người bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp này nhưng hỏa mù tung ra mà phải là thành phần “nội gián” của VOICE hay ISEE, am tường cách thức hoạt động của làng zân chủ

4. Sau khi về nước, Đoan Trang cùng Trịnh Anh Tuấn đã bị chính thành viên nhóm 6700 cây xanh tố chui vào lợi dụng, ứng cử admin, kích động họ biểu tình theo hướng cực đoan ...đều không thành nên lôi kéo các thành viên sang nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh”. Đoan Trang cũng là người khởi xướng nhóm Hiến Chương 2015, bị chính đồng bọn của Đoan Trang tẩy chay, lên án, xem nó như công cụ để gây bè kết cánh, truy bức, cô lập những ai không theo vây cánh và hoạt động cực đoan, quá khích kiểu như Đoan Trang hay No-U. Sau vụ việc này, một hotgirl của nhóm Vì Một Hà Nội Xanh lặng lẽ rời bỏ Đoan Trang như Hà Vân, một số khác cũng tìm lý do “thích hợp” né hội nhóm của cô này.

5. Đánh giá tổng hợp nhất về những chiêu thức làm nên “sức hút” của Đoan Trang trong làng zân chủ có lẽ cần phải đọc hàng loạt bài viết phân tích rất sâu về chiêu thức “đấu tranh dân chủ” của Đoan Trang trong fanpage “Những nhà dân chủ độc tài” được cho là của một trong những người trong hàng ngũ của zân chủ nhưng bất mãn, chán ghét lực lượng và thành phần hiện nay:

“Cái khôn của Trang nằm ở chỗ này. Mỗi lần nội bộ bang hội lục đục với nhau, Trang đều biết cách phát ngôn sao cho làm hài lòng mọi phe phái. Phe nào cũng tưởng Trang hiểu chuyện, biết điều và ủng hộ mình, nên đều dành cho Trang cảm tình và đãi ngộ đặc biệt. Tuy vậy, trong thực tế, Trang chẳng ủng hộ phe nào khác ngoài chính Trang. Mỗi lần hội nhóm tan đàn sẻ nghé, Trang là người duy nhất được lợi, cả về lực lượng lẫn cảm tình.

Cần nhớ rằng ai giữ lực lượng thanh niên, kẻ đó giữ tương lai trong những hoạt động chính trị kiểu cách mạng đường phố.

Các trưởng lão biểu tình thất thố vì đã đổi tương lai của mình lấy quyền uy ngắn hạn. Trong khi đó, Đoan Trang được như ngày nay là nhờ biết săn đón lực lượng trẻ mà không làm mếch lòng các trưởng lão, rồi giấu nó để chờ thời cơ. Ngày nay, sau khi Đoan Trang lật sòng bằng vụ Hiến chương, nhiều vị trưởng thượng tức lắm, nhưng vẫn chưa chịu hiểu ra đạo lý này. Họ tiếp tục đấu đá nhau những trận long trời lở đất, vì những lí do nhỏ nhặt vớ vẩn, và để hở ra những cơ hội giúp Trang xây dựng lực lượng, tài chính và tổ chức cho bản thân cô”

Công thức hành động của Đoan Trang là “Trang phải tạo cho mình một cái vỏ bọc chính danh, mà ai nhìn vào cũng cho là trong sáng, ngây thơ, vô hại và thánh thiện. Nấp sau vỏ bọc đó, cô sẽ tranh thủ được thiện cảm của đám đông. Từ đó, cô có thể lôi cuốn đám sinh viên thiếu kinh nghiệm thực tế về chính trị, hễ thấy lí tưởng, khẩu hiệu gì mới là lao ngay vào. Nhờ vỏ bọc này, cô cũng dễ dàng duy trì những hoạt động vô thưởng vô phạt để giải ngân và câu like trên Facebook. Quan trọng nhất, hễ bị chính quyền đụng vào, là cô có ngay vô số mĩ từ lung linh để đem ra ăn vạ. Chẳng hạn, mỗi lần chính quyền tóm Trang để điều tra về kế hoạch lật đổ bằng biểu tình mà cô đang thai nghén, báo lề trái sẽ phao vống lên rằng Cộng sản đàn áp một nhóm sinh viên bảo vệ môi trường, một nhóm bạn trẻ chơi nhạc trên đường phố, hoặc một nhóm học tiếng Anh.

Tôi không đánh giá lựa chọn của Trang là sai hay đúng. Tất nhiên, Trang vẫn có quyền dùng vở kịch dạy ngoại ngữ hoặc bảo vệ môi trường để che giấu tính toán chính trị của mình, rồi tố cáo Cộng sản vi phạm nhân quyền khi họ cấm cô diễn kịch. Tôi chỉ cảm thấy thủ đoạn này không sạch sẽ, và có phần lưu manh. Nói thẳng ra, bản chất của nó là nói dối.

Khi dùng khẩu hiệu "Vì Một Hà Nội Xanh" làm vỏ bọc để giải ngân, ăn vạ nhân quyền và lôi kéo người làm cách mạng biểu tình, Đoan Trang đã nói dối những độc giả, chính khách ngoại quốc, nhà tài trợ và thành viên nhóm thực sự tin cô.

Đoan Trang có thể trở thành một lãnh tụ biểu tình nhiều mưu mẹo và thành công, nhưng không thể trở thành một chính trị gia đứng đắn.”

Qua những phân tích, dẫn chứng kể trên, cho thấy Đoan Trang rất biết cách cơ hội, gian xảo. Cô ta tin và hy vọng rằng Mỹ và phương Tây sẽ giúp cô đạt được mục tiêu chính trị của mình, lợi ích dân tộc hay vị thế của một quốc gia có chủ quyền chẳng có giá trị gì, sẵn sàng làm “tốt thí” cho thế lực có thể nâng đỡ cô ta nuôi ảo vọng. Nhất thời, bằng sự gian manh, khôn lỏi, nhiều mưu mẹo giúp cô ta sai khiến được đám trẻ thiếu kinh nghiệm, nhưng rõ ràng rằng, cô ta chưa đủ khôn ngoan để khiến mình không bị đàn em phản bội và lật tẩy hết chiêu trò đến vậy. Chỉ riêng cái việc khi biết ảnh sex về quá khứ buông thả bị tung lên mạng, cô ta nhanh chân viết bài “Lời tự thú trước giao thừa” đổ vấy công an phải chịu trách nhiệm về “quá khứ” của mình và không thấy cần hối hận, tự hào cho mình vẫn là “gái ngoan”, “ngây thơ” khi sa ngã vào vô vàn cuộc tình là đủ thấy, cô ta chẳng bao giờ biết “điểm dừng” cho mình. Nhân cách hay đạo đức là thứ quá xa xỉ với người phụ nữ này.

Đoan Trang -hãi hùng chuẩn Nhà hoạt động nữ năm 2015 của làng zận chủ

Loa Phường

Đoan Trang đoạt giải nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” 2015

Phạm Lê Vương Các, từng được tổ chức VOICE của Việt tân huấn luyện về nước, mới đây viết bài lăng xê, ca tụng Phạm Thị Đoan Trang xứng đáng là Nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” năm 2015. Tiêu chí để “vinh danh” cho Đoan Trang theo lập luận của Các là Trang không chỉ là một “trí thức” có quan hệ rộng mà còn mang tố chất của Bùi Hằng với đặc trưng “trí thức như Quang A và đường phố như Bùi Hằng".

Kinh hoàng nhất là Phạm Lê Vương Các đặc tả cái bản lĩnh “chinh chiến đường phố” khi giáp lá cà với lực lượng công an, chính quyền là:“Khi đụng độ, giáp chiến với "côn đồ", Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự, và cũng sẵn sàng cầm dép lên vả bốp bốp vào các tay côn đồ võ biền. Trong các trận đụng độ này, điều làm Trang nổi bật là sự lì lợm và biết cách truyền dũng khí cho đồng đội”(!)
Chưa có các clip nào mô tả về khả năng trình diễn này của cô cựu nhà báo Đoan Trang khi đóng vai “nhà hoạt động đường phố mang bản lĩnh Bùi Hằng” này với các “đặc sản” làm nên thương hiệu Bùi Hằng như “ai không biểu tình là chó”, hay “máu trên máu dưới”, nhưng riêng cái bản lĩnh “quăng các bộ phận sinh dục” khi “đụng độ” lại đáng được suy tôn là “nhà hoạt động có sức hút nhất” trong cái gọi là “xã hội dân sự” thì xem ra, hoặc là tiêu chí của đám zận chủ vô cùng méo mó, bệnh hoạn, còn không đây là chiêu hạ cấp, phỉ báng mà thằng đàn em thâm nho, nham hiểm chơi trò “ca tụng mười câu nhưng giết người chỉ bằng một câu” này!
 Chưa hiểu hết dụng ý của kẻ suy tôn này, nhưng thông tin được tiết lộ trong nội bộ nhóm admin Nhật ký yêu nước trong bài viết do chính nội bộ tung ra “Vén màn bí mật phía sau dàn admins nhật ký yêu nước”, chính Đoan Trang đả phá Bùi Hằng dữ dội nhất cũng như phản đối việc tạo dựng thương hiệu cho “nhà hoạt động” kiểu Bùi Hằng, xin trích: “Vấn đề thương hiệu rất quan trọng. Chúng ta không thể xây dựng hình ảnh phong trào đối lập sáng sủa, hấp dẫn, đủ sức thuyết phục mọi người rằng nó sẽ thay thế được cộng sản...nếu chúng ta tuyên truyền bằng hình ảnh của những người như Bùi Hằng, Thúy Nga...” hay “Mình nghĩ cô Bùi Hằng thích hợp với một số việc “xôi thịt” mà những người như bọn mình không chắc đã làm được. Cho nên ta “lợi dụng” thì tốt hơn là hắt bả đi”, “Còn chuyện bà làm xấu mặt phong trào thì cũng tại phong trào không có mấy người tích cực mà nổi lên cả, toàn để người như mấy bác Bùi Hằng, Lân Thắng nổi...”. Thời điểm đó, chia sẻ trong nội bộ thân tín này của Đoan Trang xem ra rất thật lòng, nằm trong lập luận của “trí thức” như Nguyễn Quang A, thậm chí Lã Dũng còn ví von kiểu cách hoạt động của Bùi Hằng với “giặc khăn vàng” ở Trung Quốc!
Điều này chứng tỏ, Đoan Trang cực kỳ căm ghét thể loại “làm xấu mặt phong trào” như Bùi Hằng, thuộc loại “xôi thịt”, chỉ đáng để bị “lợi dụng”, không thể tạo dựng “thương hiệu”. Nay đệ tử ruột của Đoan Trang lại “bốc thơm” cô ta mang “bản lĩnh Bùi Hằng” xem ra “tiêu chí hoạt động” của Đoan Trang đã thay đổi hoặc đẳng cấp  trí thức, nhà báo mà cô ta đã từng tự hào đã xuống cấp ngang với Bùi Hằng, việc lấp chỗ trống của Bùi Hằng đang ở tù với thực trạng suy kém, trì trệ hay còn nói là chết lâm sàng của “phong trào dân chủ” là tiêu chí “có sức hấp dẫn nhất” cần gây dựng đối với cô ả và đồng bọn lúc này.

Dễ hiểu là sau khi về nước, Đoan Trang đã biên soạn những tài liệu kiểu “cẩm nang” cho “nhà hoạt động” là các chiêu thức, thủ đoạn chống lại chính quyền, gia đình, nhà trường và xã hội. Khi phỏng vấn nhà hoạt động nhân quyền Đức, Đoan Trang tìm cách gợi ý, mớm lời và giật tít kiểu “Quan chức nhân quyền Đức: Dân chủ - nhân quyền không nhất thiết gắn với dân trí”. Điều này giải thích cho thấy, từ một “nhà hoạt động” trên lý thuyết, sau khi về nước, Đoan Trang đã biến mình thành thứ “giặc khăn vàng”, thể loại lăn lê đầu đường xó chợ và đang rất tự hào, phấn khích trên chặng đường làm nên thương hiệu kiểu Bùi Hằng.
Thật đáng thương!

ĐỪNG ĐỂ "MẤT BÒ MỚI LO LÀM CHUỒNG"

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/ung-e-mat-bo-moi-lo-lam-chuong.html

Cuteo@

Vụ cô giáo trường Tiểu học Lóng Luông, bản Suối Bon, xã Lóng Luông bị 5 học sinh lớp 9 hãm hiếp tại phòng làm đau lòng bất cứ ai có lương tâm.

Một cô giáo làm nhiệm vụ cắm bản bị chính 5 học sinh của mình hãm hiếp thử hỏi các cấp lãnh đạo nghĩ gì?

"Mất bò mới lo làm chuồng", cho đến tận lúc này người ta mới nói: Phải xây nhà công vụ cho các cô.

Trớ trêu thay, trong khi những người có trách nhiệm chưa biết, chưa hề nghĩ cách bảo vệ các cô một cách có tổ chức thì cô đã bị lũ yêu râu xanh (dù chưa mọc râu) tổ chức hãm hiếp. Rõ ràng 5 tên đã phạm tội có tổ chức!

Cho đến bây giờ, người ta mới biết: cần phải bảo vệ các cô.

Mong rằng, lời nói phải đi đôi với hành động. Đừng để vụ nào tương tự xảy ra.

Hãy xem các cô giáo vùng cao sống và làm việc cơ cực thế nào, thân phận của họ mong manh ra sao, qua một số hình ảnh sau:










Được biết, vào đêm 24/12, cô giáo N T H đang ngồi soạn giáo án thì bị 5 nam sinh lao vào khống chế, giở trò đồi bại, mặc cho cô giáo khóc lóc van xin. Sau khi thỏa mãn dục vọng, những tên này đã nhanh chóng bỏ trốn.

Đau đớn, tủi hổ và phải chờ đến sáng hôm sau, cô mới dám đến cơ quan chức năng tố cáo vụ việc.

Công an huyện Vân Hồ đã tổ chức truy tìm và bắt được 5 nghi phạm đều là học sinh lớp 9 của trường. Tại cơ quan điều tra, những con thú vị thành niên này đã thừa nhận hành vi của mình.

RANH NGÔN

Ranh ngôn của tiến sĩ Lê Thẩm Du, ối quên, Thẩm Dương.
1. Cuối cùng mọi thứ sẽ ổn. Nếu nó chưa ổn, thì chưa phải... cuối cùng.
2. Cấp trên bao giờ cũng đúng. Nếu cấp trên sai, cấp trên sẽ đúng vào... lúc khác.
3. Đừng quan tâm tại sao mình nghèo. Hãy quan tâm tại sao người khác giàu.
4. Đừng sợ kẻ thông minh. Hãy sợ kẻ ngốc tưởng mình thông minh.
5. Đừng là người đầu tiên cũng đừng là người cuối cùng.
6. Số tiền còn lại trong túi mình là điều tuyệt mật.
7. Đừng khi nào tham dự một bàn tiệc khi chưa biết rõ ai là kẻ trả tiền.
8. Chỉ làm quen với các cô gái không có anh trai nếu mình là... đàn ông.
9. Đừng kể những mơ ước nhỏ bé của mình cho bất cứ ai, vì thế nào cũng có ngày bị lôi ra giễu cợt.
10. Đừng phí tiền ăn một món sang trọng nếu không có người nhìn.
11. Khi xem một bức tranh, nếu chưa hiểu gì, hãy tin chắc những người chung quanh đều như thế.
12. Đừng đánh giá ai khi họ mặc quần áo. Hãy đánh giá khi họ cởi ra.
13. Đừng tỏ ra giàu có. Hãy tỏ ra bí hiểm.
14. Khi chia tay, luôn luôn nói tốt về người cũ. Nếu họ quá xấu thì không nói gì.
15. Đừng tin vào quảng cáo. Hãy tin vào giá tiền.
16. Không tranh luận với kẻ có địa vị và kiến thức thấp hơn mình.
17. Hiểu thế nào là cao cấp mặc dù suốt đời không có tiền mua. Nếu không cao về tài sản, hãy cao về thẩm mỹ.
18. Muốn thử một cô gái, hãy dẫn cô ta vào cửa hiệu vì lòng tham là thứ khó giấu nhất trên đời.
19. Chỉ đánh nhau khi biết chắc mình có thể thắng hoặc hòa.
20. Đàn ông không bao giờ tiếc tiền với những cô gái không quan tâm tới tiền.
21. Nếu không làm cho mẹ chồng yêu, hãy nhanh chóng làm cho mẹ chồng sợ. Đừng cố hòa hợp vô ích.
22. Đối với phụ nữ, có hai thứ luôn phải để ý: khuôn mặt và bàn chân.
23. Muốn thân ai đó, phải có lúc cùng hư hỏng với người ta.
24. Cái gì mình ngu, hãy cố gắng biến nó thành phong cách.
25. Phải hiểu ai cũng là con ếch. Chỉ khác nhau cái giếng mà thôi.
26. Người phụ nữ duy nhất trên đời vẫn đẹp lúc già chính là vợ mình!...

Bài viết liên quan