2017/03/02

ĐIỀU TỐT HƠN HẾT CHO NGÔ XUÂN PHÚC

Già đi trông thấy. Đó là cảm nhận của không chỉ riêng tôi về Ngô Xuân Phúc sau khi xem những bức ảnh ghi lại hình dáng của Phúc ở thời điểm hiện tại (khi đang ở Thái Lan mà vẫn chưa thể sang Mỹ như ý định ban đầu và lời hứa của những kẻ đã mồi chài Phúc sang Thái Lan thuở nào). Mái tóc không điểm bạc thuở còn ở trong nước đã được thay bằng một màu hoa râm mà có lẽ nếu ai đó không tinh sẽ không nhận ra được Phúc sau ánh nhìn đầu tiên! 

Kèm theo bức ảnh này, trong stt đi kèm, chính Phúc cũng thừa nhận như sau: "Đã già và xuống phong độ rồi, xem ảnh ai nghĩ tôi sinh năm 1980, tôi 37 tuổi". 

Cứ ngỡ rằng trong một stt dường như chỉ chỉ đề cập tới cái sự già đi nhanh chóng của mình, Phúc sẽ không nói thêm cái gì khác. Và đó có thể là một sự chấp nhận số phận dù có hơi muộn màng nhưng nó tốt cho Phúc và những người thân đang chờ anh quay về! Song, thêm một lần nữa, những ai mong chờ sự hối cải và quay về đã thất vọng. Và thay vì nó cho thấy Phúc còn tương lai thì những nội dung sau đó thêm một lần nữa lí giải tại sao dù biết sẽ không được đi Mỹ nhưng Phúc vẫn cố bám sống, bám chết ở lại Thái Lan. 

Chính sự tự sướng đến huyễn hoặc đã biến Phúc không còn ý thức được mình là ai nữa. Phúc viết tiếp như sau: ...." và là một kỳ tài, một nhà nghiên cứu vh uy tín, một nhà thơ lớn của VN. Tiếc vì tôi bị trù dập, hãm hại khi còn quá trẻ. Vui mừng vì tôi có cống hiến đã được ghi nhận và sẽ cống hiến suốt cuộc đời". 

Nghĩa là trong suy nghĩ của mình, Phúc vẫn tự cho mình là một người toàn tài, một người lẽ ra phải là tác giả của bài thơ "Tổ quốc gọi tên mình"; lẽ ra phải là người xứng đáng nhất để đại diện cho tiếng nói của người dân thông qua cương vị "Đại biểu Quốc hội" mà Phúc đã bị loại khỏi phòng hiệp thương cơ sở... Và thay vì nhận thức những vấp ngã đã qua là do lực kém, tài mọn thì Phúc cho đó là việc mình bị "trù dập", "hãm hại"... 

Nói về tấm thảm cảnh của Phúc, tôi hoàn toàn với blog Tre Làng khi nói rằng: "Ngô Xuân Phúc vẫn thế, hoang tưởng, vĩ cuồng và ám ảnh". 
***
Tuy nhiên, sau stt và những bức ảnh được đăng tải này, tôi hoàn toàn bỏ ý định khuyên Phúc quay trở về Tổ quốc, về đất nước như nhưng bài viết trước đó. Với một kẻ như Phúc thì chỗ xứng đáng để anh ta ở và sinh sống không nên là trên đất nước bởi nó càng khiến anh ta ám ảnh và có cảm giác bị ám ảnh và hãm hại. Ít nhất ở Thái Lan, dù không bên cạnh người thân, không ở trong vòng tay yêu thương của bạn bè nhưng điều Phúc có được là "sự bình an" trong tinh thần. Thái Lan vì thế có thể là điểm dừng chân mà Phúc nên chọn lựa cho phần đời còn lại của mình! 

Đó cũng là điều tốt nhất cho Phúc và cho cả đất nước, tổ quốc mà anh đã tuyên bố từ bỏ! 

An Chiến

Khi đức tin bị lợi dụng: Sự thật vẫn luôn là sự thật (Bài 2)

Sự việc linh mục Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc - Quỳnh Lưu kích động giáo dân đi vào Hà Tĩnh khởi kiện Công ty Formosa vào ngày 14/2 vừa qua đã gây mất an ninh trật tự (ANTT), ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sản xuất của người dân và sự tôn nghiêm của pháp luật. Đồng thời còn đi ngược đường hướng, giáo lý, giáo luật của đạo Thiên chúa, trái với chức trách, bổn phận của một chức sắc tôn giáo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Giáo hội Công giáo Việt Nam, khiến những tín đồ chân chính không khỏi chạnh lòng. Điều đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, một số đối tượng đã xuyên tạc, nói sai sự thật về sự việc với ý đồ làm phức tạp thêm tình hình.

Vậy đâu là bản chất vụ việc và ai là người đứng sau chuỗi hoạt động trên? Báo Công an Nghệ An xin giới thiệu đến bạn đọc toàn bộ nội dung liên quan, để mọi người có cái nhìn khách quan và chân thực nhất về những sự việc đã xảy ra.
Trong rất nhiều bài giảng đạo và ngay cả trong quá trình tổ chức cho một số bà con giáo dân giáo xứ Song Ngọc đi khởi kiện Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa, linh mục Nguyễn Đình Thục luôn cho rằng chính quyền đã cố tình bưng bít sự thật, che đậy chân lý. Tuy nhiên, những “sự thật khác” mà một bộ phận bà con giáo dân hình như vẫn chưa nhận ra?
Thứ nhất, linh mục Nguyễn Đình Thục và các đối tượng phản động cho rằng chính quyền “che giấu thông tin” về sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung. Chiêu bài này vẫn được sử dụng lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian qua. Vậy, theo linh mục Thục, sự thật ở đây là gì? Và chính xác, ở đây, ai đang bưng bít sự thật?
Như chúng ta đã biết, ngay sau khi có thông tin về sự cố môi trường Formosa, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trực tiếp và thường xuyên là Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp hỗ trợ, ổn định cuộc sống của người dân vùng bị thiệt hại; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bước đầu đánh giá thiệt hại về kinh tế, xã hội, môi trường. Đồng thời, đã ráo riết chỉ đạo các bộ, ngành, các cơ quan khoa học, trên tinh thần thận trọng, khoa học, chính xác, khách quan và đúng pháp luật, xác định, làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra sự cố để có giải pháp xử lý. Ngày 28/6/2016, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã nhận trách nhiệm về việc gây ra sự cố môi trường và cam kết bồi thường 11.500 tỉ đồng, cùng với nhiều hỗ trợ về công ăn việc làm, đời sống xã hội khác cho ngư dân vùng bị ảnh hưởng.
Sau khi bị kích động, nhiều đối tượng quá khích ném đá vào lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT

Với nhận thức sâu sắc về thiệt hại của người dân 4 tỉnh ven biển miền Trung, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan triển khai khẩn trương và đồng bộ các giải pháp bồi thường thiệt hại, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người dân theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, sát thực tế. Quá trình này diễn ra dưới sự tham gia, giám sát của nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí.
Đồng thời, thường xuyên giám sát và yêu cầu Công ty Formosa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trách nhiệm đã cam kết; triển khai việc xử lý và phục hồi môi trường biển bị ô nhiễm; tập trung phát triển kinh tế, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh, bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân và doanh nghiệp.
Mới đây nhất, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương vừa ban hành thông cáo báo chí về Kỳ họp thứ 11 của Ủy ban từ ngày 15 - 17/2/2017. Theo đó, UBKT Trung ương đã xem xét và xác định rõ trách nhiệm của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh đối với dự án Formosa. Điều đó cho thấy nỗ lực của Chính phủ trong việc tập trung khắc phục sự cố môi trường xảy ra tại Hà Tĩnh cũng như sự cương quyết của lãnh đạo Trung ương trong việc làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.
Tuy nhiên, trong khi các cấp, các ngành và ngư dân đang từng bước nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục bám biển vươn khơi, ổn định cuộc sống, thì ngược lại, linh mục Thục lại không vận động bà con chăm lo làm ăn mà lại có những hành vi kích động, xúi dục.
Người linh mục hơn giáo dân về khía cạnh tri thức, vì linh mục được đào tạo rất bài bản, chu đáo, đầy đủ, có nhiều điều kiện tiếp xúc với những nguồn tài liệu mới, được cập nhật thường xuyên về “đạo” cũng như về “đời”. Lẽ ra, với vai trò của một người “chủ chăn”, linh mục Thục phải vận động người dân tu sửa ngư cụ, vá lành tấm lưới để ra khơi mang về những khoang thuyền ăm ắp cá tôm. Lẽ ra, linh mục Thục phải dẫn các con chiên của Chúa đi trên đường yêu thương như lời Thánh Gioan: “Thiên chúa là tình yêu”, chứ không phải là sự đòi hỏi đến thù hằn. Lẽ ra, linh mục Thục phải rao dạy về Thiên chúa yêu thương cho các giáo dân trong một nhà thờ lung linh ánh nến ấm áp, chứ không phải co ro giữa đêm lạnh ở từng góc sân, mái hiên để đeo đuổi một cái cớ do mình đặt ra.
Bổn phận đầu tiên của người giáo dân mà Thánh Phaolô khuyên là: ”Hãy thánh hoá bản thân”. Nghĩa là mỗi giáo dân (giáo viên, công nhân, bác sĩ, ngư dân, học sinh…) phải hoàn tất bổn phận của mình. Là giáo viên thì phải lên lớp đúng giờ, dạy tận tâm, yêu mến, quan tâm đến sự tiến bộ của học sinh. Là người công nhân thì phải làm việc tận tình, sản xuất ra sản phẩm đúng chất lượng. Là học sinh, phải vâng lời cha mẹ, thầy cô, học hành chăm chỉ, chuyên cần đến nghe và học Lời Chúa. Là ngư dân, phải chăm chỉ trong những chuyến ra khơi để đánh bắt nhiều cá tôm, giúp cho đời sống vật chất được cải thiện... Từ đó, mỗi giáo dân góp phần xây dựng xã hội bằng cách sống bác ái, chia sẻ vật chất cho người đói khổ để mọi nơi được thấm nhuần tinh thần của Chúa.
Thế mà, linh mục Thục đã dẫn một số giáo dân lạc lối bằng sự kích động đến gây rối. Kết cục là nhiều giáo dân đã tự đánh mất đi sự thánh thiện trong mình bằng những “trận mưa đá” vào lực lượng chức năng; bằng những lời miệt thị đến cay nghiệt; bằng mồ hôi, nước mắt và những thiệt hại kinh tế không thể đo đếm khi hàng trăm con tàu không ra khơi… Sự thật là, linh mục Thục đã khiến các giáo dân không thể “thánh hóa bản thân” bằng bác ái, yêu thương…
Xe ôtô của Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt đang làm nhiệm vụ bị các đối tượng quá khích ném hỏng

Thứ hai, các đối tượng phản động vu khống cho rằng, Chính phủ Việt Nam vi phạm Hiến pháp và các cam kết quốc tế về nhân quyền đã ký. Đây là sự xuyên tạc trắng trợn nhằm phá hoại khối đoàn kết lương giáo.  
Như chúng ta đã biết, hệ thống chính trị nào cũng cần hệ thống pháp luật để duy trì sự ổn định xã hội, điều hành đất nước. Mỗi tôn giáo cũng có giáo lý và giáo luật để mỗi tín đồ tuân theo nhằm xây dựng giáo hội ngày càng ổn định. Đó là quy luật. Trên thế giới, người dân quốc gia nào cũng sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Cho dù đó là người Công giáo hay Phật giáo hoặc không theo giáo phái nào thì cũng phải tuân theo pháp luật. Không có ngoại lệ. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị nghiêm trị.
Tại Việt Nam, việc khiếu kiện, khiếu nại được quy định trong Luật Khiếu nại ban hành năm 2011. Luật do Quốc hội thông qua. Trong Quốc hội có đại biểu quốc hội là linh mục - đại diện cho cộng đồng giáo dân Việt Nam. Chuyện một số giáo dân khiếu kiện Formosa để đòi quyền lợi đều phải tuân theo các quy định của luật. Và sự thực, nhiều giáo dân được truyền đạt rằng việc tụ tập đông người, gây sức ép lên chính quyền là một cách để kiện. Thế nhưng, Khoản 6, Điều 6, Luật Khiếu nại quy định: “Cấm kích động, xúi giục, cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo người khác tập trung đông người khiếu nại, gây rối an ninh trật tự công cộng.” Và Khoản 7, Điều 6 luật này cũng quy định: “Cấm lợi dụng việc khiếu nại để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; xuyên tạc, vu khống, đe dọa, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, người thi hành nhiệm vụ, công vụ khác”.
Sự thật, nhiều giáo dân giáo xứ Song Ngọc đã bị lôi kéo, kích động, dẫn đến tấn công lực lượng chức năng, vi phạm pháp luật.
Thứ ba, các đối tượng phản động vu khống rằng, chính quyền tỉnh Nghệ An tấn công linh mục Nguyễn Đình Thục và các giáo dân giáo xứ Song Ngọc tham gia khiếu kiện vào ngày 14/2/2017. Đây là sự bịa đặt trắng trợn. Rõ ràng, trong nhiều video clip trên mạng đã ghi lại những trận “mưa đá” của các đối tượng quá khích ném vào lực lượng chức năng. Xe Cảnh sát Giao thông bị phá hỏng. Hàng chục chiến sỹ Công an bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Quốc lộ 1A trở thành một bãi gạch vụn gây cản trở giao thông. Và chính từng chiến sỹ CSGT phải trực tiếp gom gạch đá để giành lối cho phương tiện qua lại.
Trong lúc đó, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, lực lượng chức năng đã rất kiềm chế và kiên nhẫn. Bởi, trong số nhiều người tấn công kia, chỉ một vài đối tượng phản động; còn lại hầu hết người dân bị kích động dẫn đến quá khích. Bất chấp nỗ lực của lực lượng chức năng, đám đông được kêu gọi cố tình tràn ra Quốc lộ, đi thành hàng 3, hàng 4 gây lộn xộn. Nhiều đối tượng lợi dụng tính năng truyền trực tiếp của các mạng xã hội để phát tán hình ảnh với lời bình xuyên tạc sự thật; nhiều video clip trên mạng còn có cả những lời vô văn hóa, đi ngược với bản tính hiền lành của hầu hết bộ phận giáo dân...

Và sự thật, sau khi đã đạt được mục đích gây rối, chúng đã bỏ mặc giáo dân lầm lũi trở về bên mảnh lưới rách chưa kịp vá và những con thuyền im lìm neo trên bến vì đàn cá đã đi qua…Sự thật là các đối tượng phản động đã làm phức tạp thêm tình hình, từ đó, lợi dụng mạng xã hội để phát tán nhằm gây sự hiểu nhầm của một số tổ chức chính trị xã hội trên thế giới; làm ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam. Tất nhiên, đây là sự chuẩn bị từ trước của chúng. Thậm chí, có thể có sự móc nối trong một bộ phận quản lý giáo xứ Song Ngọc để tạo ồn ào, gây sự chú ý của các tổ chức nhân quyền trên thế giới.
                          (Còn nữa)
.
Trần Lâm (Báo Công an Nghệ An điện tử)

Kỳ cuối: THƯƠNG THAY CHO CÁC NHÀ DÂM CHỦ!

Loa Phường


Hầu hết các nhà dâm chủ đi theo lộ trình hàng nghề từ thiện+cờ vàng của Việt tân đều có kết cục rất bi đát. Lê Thị Công Nhân từng được suy tôn như “viên ngọc”, “bà Trưng, bà Triệu”...giờ đã chết chìm sau khi bị người tình cũ của chồng vạch mặt. Dũng Mai cũng bị chính các “nạn nhân” và đồng bọn thân thiết nhất đấu tố. Người Buôn gió thì trơ trẽn khỏi tả. Hồng Thái Hoàng bị tung ảnh sex và phơi bày toàn bộ chiêu trò xem như, số phận sẽ nối gót Lê Thị Công Nhân mà thôi.
Vô khối nhà dâm chủ hải ngoại đã bị vạch mặt cũng đều có bề dày “dâm chủ”, “lừa đảo” y như nhau. Tiêu biểu như nữ Ủy viên Trung ương Việt tân Hà Đông Xuyến từng bị tố dùng vốn tự có câu khối nhà zâm chủ để đưa họ vào hàng ngũ này.
Điểm chung là tất cả đều đạt đến hạng thượng thừa của “nghề dâm chủ”, đều chết bởi chính “sản phẩm” do mình tạo ra, cái chết được báo trước, vấn đề chỉ là thời gian. Mà chỉ chết khi không còn sự bì ổi nào diễn tả hết nên các cái chết thì đều nhục nhã ê chề, nhơ nhớp không bút nào tả xiết.
Nhưng tất cả không ai chịu rút bài học cho mình, không chịu nhìn gương người chết trước, không chịu chấp nhận chết trừ khi bị “bức tử” bởi chính đồng bọn và truyền thông. Có vẻ như cộng đồng zân chủ qua thời gian “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” đều đã đạt đến trình độ cao của bóc mẽ. Cho nên dù kỹ năng của các nhà zâm chủ ngày càng thâm sâu nhưng đều gặp phải tình cảnh “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” cả.
Chung quy cũng là luật nhân quả không chừa một ai. Vừa mới nghe một trang web của Hội anh em dân chủ có bài tố “Hồng Thái Hoàng là ai”, nhận định rằng Hồng Thái Hoàng là con bài của cộng sản cài vào đánh phá, hạ uy tín của phong trào dân chủ!?! Nếu vậy thì để tồn tại trong làng zân chủ này, cũng thật là nghiệt ngã!
Rốt cuộc không hiểu làm nghề zâm chủ đem lại bao nhiêu tiền của cho các nhà zâm chủ, nhưng rõ ràng đều sáng rực rỡ và tắt thật thảm hại mà không được bất kỳ ai thương xót.
Dễ hiểu là vì sao cùng tham gia Việt tân, cùng là công cụ bị Việt tân lợi dụng nhưng nhiều tình huống chính các công cụ này lại đánh nhau, bởi thực tế chính họ hiểu nhau, được đào tạo như nhau và không thể chấp nhận nổi nhau.
Thế nên mới hiểu được vì sao Việt Tân bị cả cộng đồng cờ vàng hải ngoại tẩy chay, gọi là Vịt tân, là tay sai Việt cộng phá hoại phong trào dân chủ Việt Nam, đẻ ra và tiếp tay nuôi dưỡng cả bầy zâm chủ. Còn trong nước thì khỏi cần, chính quyền liệt Việt tân vào hàng manh động, khủng bố khi tạo ra toàn sản phẩm thiêu thân, lưu manh  đến thượng thừa như thế này. Ấy vậy mà Việt tân vẫn sống khỏe, sống dai, sống trên các cái chết của đồng bọn, sống trên những cái nhơ nhớp… Có lẽ bởi vì nó tích lũy kinh nghiệm trên 30 năm qua bởi các gương mặt nhầu nhĩ và bởi nó đã có hệ thống các vòi bạch tuộc được cơ chế “đấu tranh nhân quyền” Mỹ và phương tây hậu thuẫn.
Dù sao, tôi vẫn thấy thương các nhà zâm chủ, bởi rút cục họ đã bị kéo vào “trận địa” của tụi mafia luôn cần các gương mặt mới để làm truyền thông, kiếm tiền và không muốn tốn tiền nuôi các gương mặt đã thành tinh, đã nổi tiếng!

CÔNG GIÁO LIỆU CÓ TỰ DO TÔN GIÁO




Ảnh minh họa lễ rủa tội cho trẻ sơ sinh

Tôi được biết rằng Tự do tôn giáo là quyền được thực hiện các hành vi tôn giáo, theo đuổi một tín ngưỡng của một cá nhân một cách tự do. Nó được nhiều người cho là một trong những quyền tự do căn bản của con người. Chiểu theo cách hiểu đó, với phép rửa tội cho trẻ sơ sinh trong Công giáo thì liệu rằng tôn giáo này có tự do? Bạn bè tôi, thậm chí có cả những người trong công giáo cũng đã thắc mắc, một đứa trẻ vừa được sinh ra, não trạng chưa phát triển, chưa nhận thức được những việc mình làm, chưa hiểu được những vấn đề xung quanh, nhưng nó đã phải làm phép rửa tội và mặc nhiên trở thành người công giáo, vậy đó là quyền tự do hay là quyền áp đặt. Nhiều người đã than vãn rằng, nếu sinh ra mà không cho con đi rửa tội thì Cha nói chết sẽ không được lên thiên đường, sẽ không được giải thoát khỏi tội lỗi và được tái sinh làm con Thiên Chúa, trở thành chi thể của Đức Ki-tô, không được tháp nhập vào thân mình mầu nhiệm của Đức Ki-tô là Hội Thánh và tham phần vào sứ mạng cao cả của Hội Thánh, vậy đây có phải là vấn đề mà như một số người vẫn nói đó là dùng thần quyền giáo lý để ép buộc người khác theo một tôn giáo hay không?

Thiên đường là gì? Nó ở đâu? nó như thế nào? Liệu rằng những người đã được làm phép rửa tội hay những vị chủ chăn đã thấy được Thiên đường ấy chưa? Trong khi cuộc sống hiện tại có hàng triệu triệu người theo công giáo vẫn phải chịu cảnh nghèo khó? Một đứa trẻ sinh ra làm sao có tội? kể cả khi chúng ta vẫn thường nghĩ rằng đời cha ăn mặn đời con khát nước, nhưng liệu sau lần rửa tội tương lai đứa trẻ đó có phải gánh chịu tội lỗi trước đó không? Vậy tại sao nhiều trẻ em Công giáo không được sung sướng như bao đứa trẻ khác mà vẫn phải chịu một cuộc sống khổ sở? Tôi nghĩ rằng tội lỗi cần được sửa chữa bằng những hành động thực tế chứ không phải bằng những phép màu nhiệm? Rồi chưa kể sau khi đứa trẻ đó lớn lên, rồi nhiều người trong số đó có những hành vi phạm tội, thậm chí là giết người, nhưng hình phạt cho những tín đồ là gì? Là "xưng tội", đơn giản chỉ là một hành động thừa nhận và sau đó mọi việc dường như chưa từng xảy ra. Trên thế giới vẫn tồn tại hàng trăm linh mục là yêu râu xanh, ở Việt Nam thì có những linh mục đội lốt quỹ giữ như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, nhưng họ vẫn không bị giáo hội Công giáo trừng trị, vậy nên dẫn đến hệ quả là những con số linh mục yêu râu xanh, phạm tội ngày càng tăng.

Vậy phép rửa tội mang đến lợi ích gì? Hay như nhiều người vẫn nói, nó là cách ép buộc người khác theo Công giáo? Tại sao Công giáo không như bao nhiêu tôn giáo khác không để cho một người khi đủ 18 tuổi (khi mà có đủ sự chính chắn và thật sự trưởng thành) mới lựa chọn có nên theo Công giáo hay không? Và theo tôi biết theo luật của Công giáo thì không có thủ tục để một người rời bỏ hay nói cách khác là từ đạo, mà đã vào là sẽ theo suốt đời, chưa kể là tiếp tục kéo sợi giây ràng buộc cho thế hệ sau để Công giáo mãi "chỉ có" phát triển. Vậy, đâu là tự do tôn giáo?

Đã từng được nghe: Từ thế kỷ XV-XVII, để phục vụ cho công cuộc mở mang thuộc địa đến các vùng đất xa xôi, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha và Pháp đã biết dựa vào thế lực của giáo hội Công giáo (Tòa Thánh Va Ti Căng). Với danh nghĩa của những người đi "mở mang nước Chúa", "cứu chuộc những đứa con tội lỗi ở trần thế", "khai hóa văn minh", giáo hội Công giáo đã đóng vai trò như một lực lượng mở đường cho công cuộc chinh phục thuộc địa của thực dân. Mặt khác, thông qua đó giáo hội cũng đạt được một số mục đích như: đẩy mạnh công cuộc truyền giáo, mở rộng địa bàn ảnh hưởng, thu nạp thêm nhiều tín đồ, củng cố và nâng cao vị thế của giáo hội Công giáo trên thế giới. Và thực tế, trong những năm gần đây, ở Việt Nam chúng ta xảy ra hàng chục vụ việc linh mục kích động người dân biểu tình gây rối an ninh trật tự (gần đây nhất là vụ việc Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động 600 giáo dân biểu tình, ném đá vào lượng chức năng), rồi đã có những thông tin phản ánh việc những linh mục này nhận tiền từ nước ngoài để chỉ đạo các giáo dân trong nước tiền hành gây rối. Vậy đây có phải là cái "Chiến lược diễn biến hòa bình" mà người ta vẫn thường bảo (là chiến lược cơ bản của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động, đứng đầu là Mĩ nhằm lật đổ chế độ chính trị – xã hội của các nước tiến bộ, trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa từ bên trong, chủ yếu bằng các biện pháp phi quân sự”. Sử dụng mọi thủ đoạn phi quân sự, kết hợp với răn đe quân sự để ngầm phá từ bên trông, tạo ra các lực lượng chính trị đối lập núp dưới chiêu bài tự do, dân chủ, nhân quyền. Kích động các mâu thuẫn tôn giáo, dân tộc, sắc tộc. Triệt để khái thác và lợi dụng những khó khăn, sai sót của Nhà nước hiện hành, tạo nên sức ép ngày càng lớn buộc lãnh đạo nhà nước phải từng bước chuyển hoá, thay đổi đường lối chính trị, nhường quyền lãnh đạo cho lực lượng đối lập).


CBR

"PHƯỜNG LINH MỤC"


Liên tiếp những ngày gần đây là những cuộc biểu tình được tiến hành bởi giáo dân và dưới sự "chăn dắt" của những người được gọi là Linh Mục, họ đập phá trụ sở chính quyền, đánh đập lực lượng chức năng, chặn đường quốc lộ gây ách tắc giao thông, hô hào, chửi bới, vu khống lăng mạ người khác với những ngôn từ thô tục nhất...tất cả những hành động ngỗ ngược khinh thường pháp luật đã nhuốm đen thêm cho bức tranh vỗn đã quá u ám của Công giáo trong những năm qua. 

Có thể thấy, không lâu trước đây khi nhắc đến Linh Mục, người ta nghĩ ngay đến những con người mang đầy phẩm hạnh, hóa giải mọi chuyện một cách nhẹ nhàng như chính giọng nói của họ.

“Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ Isaia,
Người mở ra gặp đoạn chép rằng:
“Thần khí Chúa ngự trên tôi,
Vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi,
để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.
Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha,
cho người mù biết họ được sáng mắt,
trả lại tự do cho người bị áp bức
công bố năm hồng ân của Chúa”

Bổn phận của họ là chăm sóc phần hồn cho giáo dân là “làm phát triển nơi anh chị em và con cái những đức tính của người công dân tốt, nhất là ý thức về chân lý và công bình, và tinh thần sẵn sàng phục vụ lợi ích của Tổ Quốc”, chính Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã răn rằng “người Công giáo tốt trước hết phải là một công dân tốt”. Ở Việt Nam tinh thần Thư chung của HĐGM Việt Nam năm 1980 “Lòng yêu nước của chúng ta phải thiết thực, nghĩa là chúng ta phải ý thức những vấn đề hiện tại của quê hương, phải hiểu biết đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà Nước, và tích cực cùng đồng bào toàn quốc góp phần bảo vệ và xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, tự do và hạnh phúc” và trách nhiệm của các linh mục là “đưa Hội Thánh ở Việt Nam đi vào con đường đã lựa chọn là: sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. Nhưng dường như những hình ảnh, những nguyện ước tốt đẹp đó của Công giáo đang dần lu mờ trong mắt chúng dân thế giới trước những hành động ngày ngỗ ngược của những con "sâu linh mục". 

Trên thế giới liên tiếp phát hiện những vụ linh mục ấu dâm (Cụ thể, ngày 17/1/2014, trong báo cáo của tòa thánh Vatican ở Ý đã xác nhận cựu Giáo hoàng Benedict XVI đã tước chức gần 400 linh mục chỉ trong vòng chưa tới 2 năm vì các các buộc lạm dụng tình dục trẻ em từ 2011-2012. Con số đó cao hơn rất nhiều so với những năm trước và cho đến hiện nay con số này cũng đã được nhân lên. Rồi các vụ bê bối liên quan đến việc Linh mục đánh người cũng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Đến mức Đức Phanxicô đã ứng khẩu nói trước khoảng 150 tân giám mục trên khắp thế giới về Vatican ngày 16 tháng 9-2016, rằng “Thế giới quá mệt mỏi với những người bỏ bùa mê thuốc chú dối trá. Và tôi có thể nói như thế với các ‘linh mục theo thời’ hay ‘các giám mục theo thời’.

Đó là câu chuyện thế giới, còn ở Việt Nam thì sao? Câu trả lời là "Một số Linh mục Việt Nam còn làm tốt hơn thế". Không những dính đến những vụ "tà dâm", (Như câu chuyện Linh Mục Nguyễn Văn Hùng ngủ với dân chủ Trần Thị Nga, hay câu chuyện Linh mục Martino Nguyễn Bá Thông với bài phát biểu "Tình dục thì rất sướng", kèm theo những ngôn từ những ngôn từ : “Tao tát một cái, đập vỡ mặt bây giờ !”, “Dốt như con lợn”, “Nhìn mặt mấy bà sơ là không có Chúa ! Nhìn bà sơ giống con mẹ ế chồng ! Nhìn mấy ông cha giống như vợ bỏ”...). Một số linh mục trong Phường Linh mục Việt Nam còn giỏi cả món cờ bạc, như trường hợp vị Linh mục được Tòa Giám mục giáo phận Vinh giao quản nhiệm giáo xứ Cẩm Sơn đóng tại xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Anton Hoàng Sỹ Phúc, Cha bảo rằng cha chơi phường (hụi) để góp phần xây dựng giáo xứ Cẩm Sơn, mà nghịch lý thay Chơi 3 phường mỗi phường 36 người mỗi lần đóng mười triệu một người và Cha cũng là người nhận đâu tiên từ 27/3/2015. Như vậy tổng cộng Cha nhận phường gần một tỷ, sau hơn một năm chúng con phải còng lưng ra đóng cho Cha mỗi tháng 10 triệu đồng do Cha ep buộc, không đóng cho Cha thì Cha hằn học, mạt sát chúng con. Kết quả như Cha đã thấy, giờ đây các phường đều bể nợ, từ khi cha về Hội đồng mục vụ giáo xứ Cẩm Sơn, con cái đều chơi phường, nhà nhà chơi phường, người người chơi phường, không làm mà vẫn có ăn, giờ thì như thế nào thì Cha đã biết rồi. Gia đình Vượng Tuyên nợ hơn 20 tỷ không có khẳ năng thanh toán, chuẩn bị đi nước ngoài; gia đình Toàn Tường vỡ nợ hơn 13 tỷ phải bỏ xứ tha phương đất khách quê người; gia đình Đào Dung thì mất hết tài sản mà sinh ra bẫn loạn, thẫn thờ nước mắt lưng tròng…

Và ngoài những hành vi trên thì từ tháng 4/2016, sau khi sự việc sảy ra thì người dân Việt Nam còn được biết đến nhiều tài năng của nhóm Phường Linh mục Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến vụ LM Đặng Hữu Nam với màn đánh học sinh phải cấp cứu rồi huy động giáo dân làm loạn (khi hai em học sinh trường THCS An Hòa đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Sau đó, vị linh mục này xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em.” Hay như trong vụ việc Linh mục Dương Sỹ Nho (quản xứ Tân Hội, hạt Ngàn Sâu, GP. Vinh thuộc xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) cùng một số người trong Hội đồng mục vụ giáo xứ (ông Phúc, ông Nhiên, ông Đại, ông Kính, ông Hoàng) Tân Hội đã đến nhà anh N.V.T đánh anh T trọng thương cấp cứu tại bệnh viện huyện Hương Khê trong tình trạng chảy máu vùng miệng, đa chấn thương vùng mặt, đầu, lưng, ngực…

Tiếp theo là hành động công khai nói xấu chế độ trong các buổi rao giảng, điển hình như trường hợp linh mục Đặng Hữu Nam với bài giảng "Đừng tin cộng sản" khiến chính giáo dân của ông ta phải thốt lên rằng "con quỷ đội lốt Linh mục", hay như trong trường hợp Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp, từng được người dân biết đến với bài thơ đưa tiễn tên Giám mục phản Quốc Ngô Quang Kiệt lên đường: “Rứa là hết chiều ni em đi mãi; chỉ có điên mới quay trở lại Việt Nam; vinh cái chó gì cái kiếp mọi An Nam; đi đến đâu cũng bị rầy la xua đuổi. Em mới hiểu thế nào là khổ tủi; càng dày thêm uất hận xứ VINA". Và vị giám mục này cùng với Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Quang Tuấn và một số cộng sự trong giới dân chủ giả cầy là tác giả cho những vụ việc biểu tình với mục đích chống Nhà nước xảy ra liên tiếp trong những ngày qua. Và chỉ trong thời gian ngắn tất cả những lý do họ đưa ra để kích động giáo dân, che đậy mục đích bán nước cầu vình của họ đã lần lượt bị chính giáo dân của họ bốc mẽ (Nguyễn Quang Tuấn đe dọa đuổi giáo dân ra khỏi xứ đạo nếu nhận tiền đề bù, khiến nhiều giáo dân phải nhận chui; Nguyễn Đình Thục sau khi cho giáo dân tự ném nhau vỡ đầu thì định ôm số tiền gần 7 tỷ đồng chạy sang Mỹ, Đặng Hữu Nam trước đó dẫn dắt giáo dân đi nộp đơn khiếu kiện với lý do người dân không có tiền, nhưng lại tổ chức đình đám, ăn nhậu hả hê khiến nhiều người cảm thấy như đi hội;...)...

Thử hỏi những hành động trên đây có phải là những hành động cần có của một người Linh mục. Tôi tưởng rằng Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Và nếu hành động này vẫn còn tiếp tục tái diễn, thì có lẽ "phường Linh mục" sẽ là ngôn từ mà nhiều người sẽ sử dụng khi nhắc đến những vị "chủ chăn" này.
 NHÂN TÂM

2017/03/01

Vụ ông Kim Jong-nam: Truyền thông Nhật tiết lộ sốc

Từ: Báo mới


Truyền thông Nhật Bản nghi ngờ nạn nhân tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là thế thân của ông Kim Jong-nam.

Ngày 24/2, trang China press (báo tiếng Trung của Malaysia) dẫn lại nguồn tin và 2 hình ảnh được đài truyền hình FNN của Nhật Bản công bố trong bản tin cùng ngày về hình ảnh ông Kim Jong-nam, người mới bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Mở đầu bài viết, China press đặt câu hỏi: “Hình xăm của Kim Jong-nam biến mất rồi?”.

Sau đó trang này tiếp tục khiến độc giả bất ngờ khi đưa ra 2 hình ảnh được cho là của ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào năm 2013 và năm 2017.
           2 bức ảnh được truyền thông Nhật Bản và Malaysia công bố hôm 24/2

Hình ảnh đầu tiên do nữ phóng viên Mizumi Fujita của đài FNN cung cấp. Bức anh chụp ông Kim cởi trần, lộ hình xăm ở bắp tay và phần bụng, lưng.

Nữ phóng viên Fujita cho biết, cô đã quen biết ông Kim hơn 10 năm và từng gặp gỡ hơn 30 lần. Theo tiết lộ của cô, ảnh hình xăm trên là do ông Kim gửi cho mình từ lâu.

Một hình khác xuất hiện trong bản tin của đài truyền hình FNN, đó là bức ảnh được cho là ông Kim Jong-nam đang ngồi bất tỉnh nhân sự tại phòng y tế ở sân bay Kuala Lumpur sau khi bị tấn công.

Quan sát bình ảnh có thể thấy rõ, phần bụng nạn nhân không hề có hình xăm. Điều này làm truyền thông Nhật Bản dấy lên giả thuyết nạn nhân tử vong là thế thân của ông Kim Jong-nam.

Tìm thấy chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 24/2, ông Khalid Abu Bakar, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, xác nhận với báo chí, quá trình khám nghiệm cho thấy chất độc VX được sử dụng trong vụ sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Ông Khalid cho biết, chất VX bị cấm tại Malaysia và cảnh sát nước này đang điều tra làm thế nào chất này được mang đến và sử dụng trong vụ sát hại công dân Triều Tiên.

Theo tiết lộ của ông Noor Rashid Ibrahim, Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia vào ngày 23/2, thân nhân của người được cho là ông Kim Jong-nam sẽ đến Kuala Lumpur trong 1-2 ngày tới để hỗ trợ nhận dạng thi thể nạn nhân.


Người được cho là ông Kim Jong-nam tại sân bay sau khi bất tỉnh nhân sự vì bị tấn công

Cùng ngày, trong thông cáo phát đi, Bộ Ngoại giao Indonesia cũng cho biết, các nhà ngoại giao nước này tại Malaysia trong ngày 24/2 sẽ gặp nữ công dân Siti Aisyah đang bị giam liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Việc tiếp xúc lãnh sự này nhằm xác minh quốc tịch nghi phạm Siti Aisyah trên thực tế cũng như hỗ trợ việc thu thập thông tin sơ bộ để hỗ trợ pháp lý.

Trước đó, ngày 20/2, hãng tin Reuters dẫn lời Đại sứ Kang Chol của Triều Tiên tại Malaysia cho biết: “Đại sứ quán đã xác định danh tính của ông là Kim Chol, một công dân Triều Tiên, như đề cập trong hộ chiếu của ông".

Ông Kang tuyên bố Triều Tiên chưa từng xác nhận người chết ở Malaysia là ông Kim Jong-nam, gọi thông tin này là “hoàn toàn vô căn cứ”. Ông nói người bị giết có tên là Kim Chol như trong hộ chiếu, chứ “không phải bất cứ cái tên nào khác”.

“Vụ việc này đã bị chính trị hóa bởi Malaysia thông đồng với Hàn Quốc”, ông Kang nói.

Trung Dũng

"HÒN ĐÁ NHÂN VĂN" Ở MAIDAN KIEV- MỘT VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ CĂN BỆNH "NHAI LẠI" CỦA BÁO CHÍ VN

"Hòn đá nhân văn" của Nhà báo Mai Kỳ (báo Một Thế giới) mang về tặng bè bạn sau chuyến công tác ở Kiev tháng Hai năm 2014
Cách đây tròn 3 năm, nổ ra sự kiện EuroMaidan ở Kiev. Đây sự thật chỉ là một cuộc bạo loạn, lật đổ chính quyền Yanukovich- Tổng thống hợp hiến; Đây chỉ là một cuộc bạo loạn do Mỹ và Phương Tây giật dây, phá tan hoang đất nước Ukraina xinh đẹp. Thế nhưng, các "nhà báo lề trái" như Đoan Trang, như Phạm Quang A... thì hết lòng ca ngợi Maidan và mong mỏi đến một khi nào đó họ sẽ học tập và áp dụng kinh nghiệm Maidan Kiev ở Việt Nam. Đáng tiếc, báo chí Việt Nam khi đó đa phần chỉ biết nhai lại luận điệu tuyên truyền của cơ quan tâm lý chiến Mỹ và phương Tây, đưa đến bạn đọc Việt Nam một cái nhìn méo mó về bản chất sự kiện. Điển hình trong số các nhà báo "nhai lại" này là ông Mai Kỳ của báo Một Thế giới. Sau hai tuần có mặt ở "trung tâm sự kiện" Maidan Kiev, và ông ta huyênh hoang khoác lác với bè bạn:
--------
Ky Mai Tặng các bạn viên đá, tôi mang về từ hiện trường. Mỗi Viên đá bắn sang cảnh sát, luôn được gắn kèm một lọ thuốc sơ cứu chấn thương! Cũng là đá, nhưng nhân văn và đầy tính thông điệp nhỉ 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
---------

Cũng rất may, có anh Phan Việt Hùng đã chỉ ra sự bất thường này trong một stt vào ngày 5 tháng Ba năm 2014 dưới đây. Nhân kỷ niệm 3 năm sự kiện EuroMaidan, xin mời các bạn đọc chơi:

========
Phan Việt Hùng
HÒN ĐÁ NHÂN VĂN?
Hôm qua, tại một diễn đàn báo chí trên FB, mình tình cờ đọc được cái này, theo ghi nhận của báo Một thế giới, tác giả bức ảnh là "Phóng viên Việt Nam duy nhất, gần hai tuần, sông, ăn, nghỉ, tác nghiệp ở điểm nóng nhất của sự kiện". Tác giả bức ảnh viết:
"Tặng các bạn viên đá, tôi mang về từ hiện trường. Mỗi Viên đá bắn sang cảnh sát, luôn được gắn kèm một lọ thuốc sơ cứu chấn thương! Cũng là đá, nhưng nhân văn và đầy tính thông điệp nhỉ "
Mình thấy lạ, vì xem TV Nga tường thuật từ hiện trường Maidan, quảng trường Độc lập, thì thấy các chú biểu tình hối hả dùng cuốc đào bật đá vỉa hè, dồn lại thành từng đống rồi ném chống trả cảnh sát. Xung quanh khói lửa ngập trời, người chạy rầm rập..., không hiểu có lực lượng nào ngồi tỉ mẩn buộc vào hàng nghìn hàng nghìn viên đá vỉa hè trong cuộc "chiến đấu" nóng bỏng, nhịp độ dồn dập với bom xăng, với xiên sắt nhọn, với bình ga...những lọ thuốc sơ cứu thế nhỉ? Mà đáng ra phải buộc bông băng mới đúng chứ, chứ buộc cái lọ thủy tinh thế kia, mình nghĩ ném vào đầu mảnh thủy tinh vỡ ra găm vào đầu còn nguy hiểm hơn ấy chứ?
"Luôn được gắn kèm", tức là mỗi viên đá ném đi đều kèm theo cái lọ thủy tinh đó :)
Xin các bác cho ý kiến về vụ này. Vì đọc bao nhiêu trang của Nga và Ucraina từ bao ngày nay, kể cả những trang pro EuroMaidan, chống chính phủ, chưa thấy một dòng nào, kể cả hình ảnh ca ngợi "hành động nhân văn" này của người biểu tình cả. Mà phóng viên Nga, Ukraina và phương Tây chỗ đó chắc cũng đầy ra. Hình ảnh đó, nếu có, là dịp quý hiếm để ca ngợi tính "nhân văn" của những người biểu tình, phỏng ạ.
Trong các comm tiếp theo, mình sẽ post hình ảnh dân Maidan ném đá ra sao, sơ đồ vũ khí của hai bên có những loại gì, ảnh các loại vũ khí sát thương của dân biểu tình....
                        

=========
Đến bây giờ, đúng 3 năm đã trôi qua, chúng ta và cả thế giới đã biết, sau cuộc "Cách mạng Nhân phẩm EuroMaidan" đất nước Ukraina đã bị tan hoang ra sao...
Bùi Ngọc Trâm Anh

ĐÁM DÂN CHỦ LẠI TỰ VẢ VÀO MỒM MÌNH

Vấn đề môi trường biển Miền Trung dù đã qua được một thời gian nhưng đây vẫn là chủ đề mà đám dân chủ luôn bới móc, quy chụp và có các hoạt động khai thác chủ đề này. Gần đây nhất là cuộc biểu tình đi nộp đơn kiện Formosa của giáo dân giáo sứ Song Ngọc do linh mục Nguyễn Đình Thục dẫn đầu gây ra tình trạng mất an ninh trật tự nghiêm trọng. Bên cạnh hoạt động này khi các trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh cống sả thải được cho là của Công ty TNHH Gang thép Formosa. Trong khi các thông tin chưa được kiểm chứng thì một số lều báo đã liên tục đăng tải những thông tin, hướng lái dư luận nhằm gây tâm lý hoang mang, kích động quần chúng.
ĐÁM DÂN CHỦ LẠI TỰ VẢ VÀO MỒM MÌNH
Đến ngày 20.02 VTV trong chương trình thời sự đã phát một phóng sự làm sáng tỏ các nội dung được đề cập đến trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn không có căn cứ, hoàn toàn sai sự thật chứ không như những gì đám người kia đã rêu rao.
Dường như nhận thấy bản chất đã bị lột trần đến chiều ngày 22/2/2017, trang Facebook của bọn phản độngViệt Tân đã lươn lẹo khi đã đăng tải trên trang của mình lời xin lỗi với nội dung: “Thưa các bạn, vào ngày Chủ Nhật 19/2/2017 vừa qua, trang Facebook Việt Tân chúng tôi đã đăng tải một video quay cảnh cống sả thải được chú thích là từ Formosa Hà Tĩnh. Chú thích đó là không đúng
Đoạn video này được đăng lại dựa trên thông tin chúng tôi thu thập được từ Facebook nhưng lại thiếu kiểm chứng xác thực. Sau tìm hiểu của cộng đồng mạng, địa điểm của ống cống xả chất thải được cho là ở Đà Nẵng, không phải tại Hà Tĩnh.”
Ha ha “lời xin lỗi” kia khác nào cái tát đám dân chủ (mà ở đây đại diện là Việt Tân) đã tự tát vào mặt mình, khẳng địch bản chất giả tạo, chuyên xuyên tạc các thông tin không chính thống nhằm gây ra tâm lý hoang mang trong dư luận xã hội; khiến người dân hiểu sai bản chất của sự việc qua đó làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào Nhà nước. Chẳng khó để nhận ra đây không chỉ là sự việc duy nhất mà đám dân chủ bóp méo các thông tin, sử dụng các thông tin không được kiểm chứng nhằm thực hiện những mưu đồ bẩn của mình. Nó chỉ là lần “hiếm hoi” đám người này dám đứng ra thừa nhận việc làm bẩn thỉu của mình. Qua vụ việc này cũng là sự cảnh tỉnh cho những ai luôn tin vào nhwungx thông tin sai sự thật của đám người này mà có các hành động, suy nghĩ đối nghịch với Nhà nước. Mỗi người đừng tự biến mình thành quân tốt thí trong bàn cờ chính trị của đám cơ hội chính trị này. Hãy tỉnh táo!
NGẠO

CÁCH XEM ẢNH CỦA KẺ VĂN HÓA LÙN

Liên tiếp trong những ngày vừa qua, dựa hơi những thông tin, hình ảnh bịa đặt về vấn đề ô nhiễm biển miền Trung, các thể loại đức cha, linh mục hô hào xúi giục giáo dân tuần hành, thực chất là gây rối kiếm tiền đút túi. Trong cái mớ hỗn loạn ấy, một kẻ với tên gọi Trần Quốc Việt thật biết làm cho mình nổi bật khi la liếm sang một đề tài khác, từ một bức ảnh, hắn cho ra một bệnh phẩm đáng khinh với cái tittle “Bá vai với kẻ thù”. Bệnh phẩm này không chỉ bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn xuyên tạc rất nhiều điều về con đường đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. 


Giọng điệu trong bệnh phẩm này cố tình tỏ ra thân mật, cố tình hướng lái người đọc đến cái ý nghĩ bệnh hoạn của tác giả rằng chúng ta là “em út” của Trung Quốc, lệ thuộc và chịu sự chỉ đạo của họ. Trên thực tế, ai cũng biết rằng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Trung Quốc cũng như các nước xã hội chủ nghĩa khác đã giúp đỡ dân tộc ta rất nhiều. Quan hệ giữa các quốc gia thay đổi theo từng giai đoạn lịch sử là điều rất dễ hiểu. Nó phụ thuộc vào thể chế, vào con đường phát triển của mỗi nước, vào tình hình thế giới… Hiện nay quan hệ Việt - Trung có những vấn đề nổi cộm nhưng trước đây, hai nước là bạn bè tốt, cái đó là bình thường. Nói như tên này, “đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng” là giọng điệu ngỗ ngược, xúc phạm sự hy sinh xương máu của những thế hệ người Việt yêu nước, sẵn sàng ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước, xúc phạm đến ước nguyện thiêng liêng của nhân dân ta là nước nhà được thống nhất liền một dải. Tuyệt nhiên không có chuyện kéo dài biên giới Trung Quốc xuống mũi Cà Mau. Đó là sự suy diễn, xuyên tạc trắng trợn của một kẻ một chữ bẻ đôi về lịch sử cũng không hiểu.
Chưa hết, tên Việt này còn ba hoa về giá trị văn hóa Việt, tinh thần An Nam. Cái ngữ hắn thì hiểu gì về giá trị đạo đức. Bản thân hắn, với lối xuyên tạc trí trá này đã thể hiện một sự vô văn hóa khó lòng cứu vãn. Một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ muốn có thành công trọn vẹn thì cải cách ruộng đất là một khâu tất yếu. Cải cách ruộng đất là vì cuộc sống của người dân, là công cuộc giải phóng giai cấp, hướng đến một xã hội công bằng. Tất nhiên, trong giai đoạn đó, công cuộc cải cách này có những vấn đề hạn chế. Bác Hồ đã khóc trước nhân dân, xin lỗi nhân dân. Đó là thẳng thắn nhìn nhận sai lầm và quyết tâm sửa sai. Nhưng những kẻ ấu trĩ như tên Việt thì không bao giờ nhìn nhận được điều đó. Hắn chỉ nhăm nhăm xoáy sâu vào những thiếu sót, quá đáng hơn, hắn lu loa rằng đó là lỗi lầm cố ý do Trung Quốc chỉ đạo nhằm “san bằng thành trì đạo đức, văn hóa và tinh thần An Nam”. Nực cười thật, một kẻ vô văn hóa lại đi nói chuyện văn hóa đạo đức. Đã dốt lại còn thích nói chữ. Nền văn hóa truyền thống với rất nhiều giá trị tốt đẹp của dân tộc vẫn trường tồn đến tận hôm nay. Và tinh thần An Nam, lòng yêu nước, kính yêu Bác Hồ của mỗi người dân Việt chân chính vẫn không bao giờ thay đổi. 
Thế nên, cái loại bệnh phẩm như của Trần Quốc Việt này chỉ có đất đứng ở chỗ của mấy kẻ dân - giả - hiệu đua đòi viết báo như bọn chúng thôi. Người Việt yêu nước, người dân Việt Nam thực sự không bao giờ dung nạp cái thứ phế phẩm này./.

An Khang

TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ- CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG BỌN PHẢN ĐỘNG PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC

Kem Ốc


AI - Amnesty International (Tên tiếng việt là TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ) được thành lập vào năm 1961 bởi một luật sư người Anh là Peter Benenson. Trụ sở chính của AI nằm tại Luân Đôn, Anh. Mục đích cao cả mà tổ chức này hướng tới đó là "thúc đẩy tất cả quyền con người" trên toàn thế giới. Thế nhưng, hậu duệ của Beneson lại không làm theo ước vọng của người cha sinh ra tổ chức này mà trái ngược lại, đây chính là cái nôi kích động, nuôi dưỡng những kẻ cực đoan chống lại chính quyền, nhất là chính quyền của các nước xã hội chủ nghĩa. Và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Ngôn từ mỹ miều mà tổ chức này gọi những kẻ phản động đó là “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị” cùng với đó là một loạt “Báo cáo thường niên” được soạn thảo nhằm can thiệp vào chính trị Việt Nam, gây mất ổn định chính trị, mất an ninh trật tự để kích động người thiếu hiểu biết tham gia vào hàng ngũ những kẻ phản động. Bên cạnh đó, AI còn đi đầu trong hoạt động xuyên tạc về vấn đề “tự do nhân quyền”, “tự do báo chí” ở Việt Nam và kêu gọi các tổ chức quốc tế khác can thiệp và cái mà chúng gọi là quyền tự do báo chí để tiến hành đào sâu vào mâu thuẫn giữa những kẻ nhân danh nhà báo nhưng thực tế lại nhận tiền chống phá như “Hội Nhà báo tự do”, hay các Bloger phản động, có quan điểm trái ngược với chính quyền nước sở tại.

Gần đây, vấn đề tôn giáo được các thế lực phản động tiếp tục chọn là đề tài để kích động, bên cạnh những tin bài xuyên tạc về tình hình môi trường, kinh tế, ngoại giao… tôn giáo như một miếng mồi béo bở của các thế lực chống cộng nhằm vào Việt Nam. Sự kiện gần 400 giáo dân ở giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An cùng một số giáo xứ lân cận dưới sự cầm đầu của Linh Mục Nguyễn Đình Thục – một kẻ lưu manh nhân danh cha xứ, đã kéo vào Hà Tĩnh nhằm tạo sức ép với chính quyền Hà Tĩnh để thực hiện mục đích kích động biểu tình sau khi Nguyễn Đình Thục đi “du học” khóa huấn luyện chống cộng tại Đài Loan của Việt Tân tổ chức.
 TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ- CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG BỌN PHẢN ĐỘNG PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC
RFA đưa tin về việc tổ chức ÂN XÁ QUỐC TẾ (AI) ra thông cáo về vụ 14 tháng 2 năm 2017 dưới sự cầm đầu của Nguyễn Đình Thục
Ngày 14 tháng 2 năm 2017, bị cha xứ “nhồi sọ”, những người cuồng tín không nhận thức rõ đâu là sự cần thiết của cuộc biểu tình hay công lý, họ bị cha xứ lừa gạt và gây nhầm lẫn giữa một bên là tình yêu của chúa, một bên là lẽ phải. Thực chất, là họ bị lợi dụng về đức tin đã kéo thành đoàn dài từ Quỳnh Lưu theo quốc lộ 1A để vào Hà Tĩnh. Việc bà con đi khiếu kiện để đòi quyền lợi chính đáng là đúng, nhưng việc tụ tập đông người gây cản trở giao thông, an ninh trật tự cũng như đã hiểu về chính sách của Nhà nước đối với sự việc rồi nhưng vẫn tiến hành khiếu kiện gây ách tắc giao thông là sai. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông cho bà con giáo dân cũng như người dân tham gia giao thông trên quốc lộ 1A, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt. Thế nhưng, đánh hơi thấy lực lượng chức năng, lại sẵn có “nghiệp vụ chống cộng” vừa được đào tạo tại Đài Loan, Thục đã kích động người dân tấn công lại lực lượng cảnh sát giao thông, và cán bộ chiến sĩ công an tham gia phân làn, khiến nhiều chiến sỹ bị thương năng, thậm chí đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng bị chúng ném chảy máu đầu. Hành vi của thục và những kẻ quá khích cần phải được xử lý theo quy định của Pháp luật để đảm bảo sự công tâm, khách quan cũng như trả lại sự an toàn cho người dân.

Ấy vậy mà, đánh hơi được sự vụ ngày 14 tháng 2 năm 2017 vừa qua, Tổ chức ân xá quốc tế đã tiến hành đưa nhiều tin bài và được RFA – một đài chống cộng khét tiếng trích dẫn lại, nhằm kích động cũng như cổ xúy cho đám phản động trong nước tham gia vào hoạt động biểu tình, chống chính quyền. cụ thể, Ngày 21 tháng 2 năm 2017 trên trang của RFA dẫn nguồn bài viết: “Ân xá Quốc tế yêu cầu bảo vệ nạn nhân kiện Formosa” cùng với thông cáo báo chí ngày 20 tháng 2 với nội dung “kêu gọi dân chúng tại Việt Nam và những ai quan tâm đến vụ việc gần 1000 ngư dân và giáo dân thuộc Giáo xứ Song Ngọc tuần hành khiếu kiện Formosa bị hành hung đổ máu hôm 14 tháng 2/ nhanh chóng gửi thỉnh nguyện thư đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại Giao kiêm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công An Tô Lâm yêu cầu chính phủ khẩn cấp điều tra vụ việc hành hung đoàn người khiếu kiện cũng như tiến hành xét xử những thủ phạm gây ra thương tích cho các nạn nhân và tạo điều kiện cho người dân khiếu kiện về những thiệt hại của họ do Formosa gây nên từ hồi tháng 4 năm 2016.” 

Thực chất thông cáo này đã trắng trọn xuyên tạc tình hình tại Song Ngọc và quốc lộ 1A bởi số lượng giáo dân của cả Song Ngọc và các giáo xứ bên cạnh tham gia biểu tình không đến 400 người, vậy mà thông cáo báo chí ghi rằng có “gần 1000 ngư dân và giáo dân” cùng với đó là việc tố họ “bị hành hung đổ máu”. Sự thật như thế nào thì xin mời các bạn theo dõi chính những clip mà người dân cũng như giáo dân trong đoàn biểu tình của Thục đã livestream trên FB, người ta chỉ thấy giáo dân tay cầm gạch đá tấn công lại lực lượng công an, đập phá xe của cảnh sát giao thông, hành hung cán bộ chiến sỹ… chứ không ai thấy bất cứ cán bộ chiến sĩ nào hành hung người dân. Hóa ra, tổ chức AI này không hề khách quan như chúng ta nghĩ, từ số liệu đến diễn biến sự việc chúng không nắm rõ vậy mà còn ra thông cáo báo chí, thậm chí còn kêu gọi gửi “thỉnh nguyện thư” đến Thủ tướng chính phủ. Một sự bịa đặt trắng trợn, vô căn cứ như thông cáo ấy liệu có thuyết phục được người dân hay chỉ lấp liếm, cổ xúy những hành động vi phạm pháp luật của bè lũ phản động trong nước?

Thông tin bịa đặt tiếp theo mà AI đưa ra là có 5 người bị thương ở đầu, không hiểu nguồn tin mà AI lấy ở đâu? Phải chăng đây là sự dàn xếp có chủ đích của các lều báo dân chủ, các nhà hoạt động nhân quyền hay đám chí phèo trong nước. Chúng ta không thể loại trừ, trong lúc máu đập phá đang lên, với kỹ thuật ném đá dấu tay, người đằng sau vô tình tung cước cùng gạch đá trên tay tặng vào đầu người đằng trước để cho lũ phản động có cớ ăn vạ rằng “chính quyền ăn hiếp nhân dân”? Dù có sử dụng thủ đoạn nào đi chăng nữa, AI hay bất kỳ tổ chức nào cũng sẽ sớm bị tẩy chay ở Việt Nam bởi thủ đoạn đê hèn, kích động, nuôi dưỡng đám phản động nhằm chống đối chính quyền. Tôi tin là những tổ chức như thế này sớm muộn cũng sụp đổ.