2021/04/17

NỮ ANH HÙNG LÊ THỊ RIÊNG- CÓ CÁI CHẾT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ SỐNG


Bà có bí danh Hai Liên, sinh năm 1925 tại làng Vĩnh Mỹ, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) trong một gia đình nông dân nghèo. Cha tham gia kháng chiến chống Pháp rồi mất tích, mẹ mất sớm, bà được người chú ruột nuôi dưỡng. Bà được một nhà giáo hoạt động cách mạng giác ngộ và giới thiệu đi làm thợ dệt ở xưởng dệt Láng Tròn, bắt đầu tham gia cách mạng từ ngày đầu Cách mạng tháng Tám 1945.

Năm 1948, Hai Liên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam sau đó làm cán bộ Phụ nữ huyện Giá Rai, Hội Phụ nữ cứu quốc tỉnh Rạch Giá (Kiên Giang ngày nay). Đến năm 1949, Hai Liên là Phó Hội trưởng Hội Phụ nữ cứu quốc Miền Đông. Thời kỳ này, Hai Liên quen đồng chí Lê Văn Ba, quê ở Long Xuyên, từng là Phó Chủ tịch Ủy ban hành chính tỉnh Rạch Giá. Ra Việt Bắc, đến năm 1953 ông trở về miền Nam chiến đấu và kết hôn với Hai Riêng, sinh hai con trai.

Năm 1960, Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam ra đời, Hai Liên làm Phó Hội trưởng BCH Trung ương Hội LHPN giải phóng và Ủy viên Trung ương Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam. Phong trào Đồng khởi từ xứ dừa Bến Tre lan tỏa khắp nơi, Lê Thị Riêng đã quyết định gửi hai con ra miền Bắc để có điều kiện học tập, rèn luyện sau này về Nam chiến đấu, bà bám trụ lại miền Nam tiếp tục cuộc chiến đấu.

Cũng vào cuối năm 1960, bà nhận tin dữ: chồng hy sinh trong trận đánh ở Đông Yên, xã Đông Hòa (Dĩ An, tỉnh Biên Hòa cũ). Đau thương phủ tràn bà ghi vào nhật ký: "…Bao nhiêu mong nhớ đợi chờ làm tắt ngấm! Đời tôi đã trải qua lắm lần tang tóc như thế, nhưng không lần nào sâu nặng bằng lần này. Còn lại 2 con sống xa mẹ, chúng là nguồn hạnh phúc, là sức mạnh giúp tôi hăng hái đi lên, không bao giờ lùi bước. Tôi sẽ chiến đấu cho hạnh phúc không tan, cho con sớm gần mẹ, cho mọi người không còn tang tóc, chia ly…".

Nén mọi đau thương, mất mát, bà đã lao vào công tác. Đến năm 1965, bà được tổ chức phân công phụ trách Trưởng ban Phụ vận khu Sài Gòn - Gia Định và trực tiếp vào nội thành chỉ huy lãnh đạo phong trào phụ nữ của Sài Gòn, Chợ Lớn.

Có cái chết để bắt đầu sự sống

Ngày 9-5-1967, trên đường đi công tác ở khu vực chợ Đa Kao (Quận 1) bà đã bị tên phản bộ Ca Vĩnh Phối nhận mặt đã chỉ điểm cho mật vụ bắt. Địch dùng đủ mọi cực hình tra tấn dã man nhất nhưng không khai thác được gì. Chúng đưa bà từ Biệt đội 23 sang phòng thẩm vấn đặc biệt của cơ quan tình báo CIA Mỹ, rồi sang phòng hoạt vụ Tổng nha Cảnh sát, dùng mọi thủ đoạn tra tấn, đánh đập, châm điện, nhấn nước, đốt trơ xương ngón tay, dụng các chiêu bài gian trá để dụ dỗ, mua chuộc…


Nhưng chúng đã thất bại, không thể khai thác thông tin gì. Điên cuồng, lồng lộn vì không lay chuyển được ý chí sắt đá của người Công sản, giữa lúc cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đang nổ ra khắp các đô thị miền Nam, địch đã giở trò hèn hạ.

Chiều Mùng 2 Tết Mậu Thân, bọn địch đã đẩy ba tù binh chính trị là đồng chí Trần Văn Kiểu (Chín K, lãnh đạo Công đoàn Sài Gòn - Gia Định), bà Lê Thị Riêng và nữ biệt động Phùng Ngọc Anh (khối Hoa vận) lên một xe Jeep bịt kín bằng cửa sắt, phía sau là cửa lưới có ô hình thoi chạy ra cửa Tổng nha Cảnh sát. Cả ba tù binh Cộng sản đều bị chúng đánh đập tra tấn dã man, bị đốt trơ xương tay, xương chân không còn sức lực để tự đi đứng. 

Bất chấp luật pháp quốc tế và lương tri con người, bọn chúng áp giải ba tù nhân chính trị ra khỏi Tổng nha Cảnh sát chạy loanh quanh nhiều đường phố Sài Gòn, có xe chở đầy cảnh sát và súng đạn lăm lăm chạy phía sau hướng ra Bến Hàm Tử rồi vòng xuống Chợ Lớn. Tại đây, chúng dừng lại chở thêm một số tù nhân, quay lại nhà giam Tổng nha Cảnh sát giam giữ.

Ba tù chính trị Chín K, Hai Riêng và Ngọc Anh, chúng vẫn để ngồi trên xe đậu giữa sân. Lúc này đã hơn 7 giờ tối, tiếng súng, tiếng lựu đạn nổ nhiều nơi, báo hiệu những trận đánh áp sát giữa ta và địch đang giằng co quyết liệt trong khu vực nội thành. Giữa khuya, chiếc xe tử thần lăn bánh, chạy về hướng Chợ Lợn…

Cả ba tù nhân đưa mắt nhìn nhau ngầm hiểu: Bọn địch lợi dụng hai bên đánh nhau để thủ tiêu. Phía sau xe tù là một xe chở đầy lính, cảnh sát, có gắn trọng liên phía trước chĩa vào sau lưng xe tù. Ba bạn tù nắm tay, âm thầm vĩnh biệt nhau trong thời khắc sinh tử. Giữa trời khuya không một bóng người, những câu hát Quốc tế ca, những tiếng hô, những lời nhắn nhủ, động viên vang lên…

Khi xe rời khỏi đường Tổng Đốc Phương (Châu Văn Liêm ngày nay) vòng qua đường Hồng Bàng (Quận 5) để quay về hướng Sài Gòn thì có tiếng súng nổ. Bọn cảnh sát dàn cảnh đúng kịch bản. Tất cả hô hoán, hoảng loạn và nhanh chóng rời khỏi xe tù. Và từ phía sau, từ bên hông xe, hàng chục tay súng nhằm vào xe chở ba tù nhân điên cuồng nhả đạn… Hai Riêng hô lớn: Nằm xuống, nằm xuống…

Đạn bay cheo chéo xuyên qua lớp sắt mỏng và ô lưới. Bà ngã xuống, đè phủ lên người Phùng Ngọc Anh để che đạn và sau đó tất cả lịm dần, lịm dần… Ngọc Anh là người duy nhất còn sống. Khi tỉnh lại, nữ biệt động nhận ra trong lơ mơ hai đồng chí của mình đã hy sinh. Có tiếng bọn địch nói với nhau tất cả đã chết hết. Bác sĩ với xe Hồng Thập tự đang lấy xác mang về nhà xác bệnh viện Chợ Quán. Ngọc Anh đã được các bác sỹ cứu chữa trong nhà thương tù sau đó chuyển về lại Tổng nha Cảnh sát.

Cả thế giới nghiêng mình trước sự hy sinh của bà Lê Thị Riêng. Nhiều xí nghiệp, trường học, hợp tác xã, nông trường và các hội, đoàn thể trong Nam ngoài Bắc đều tổ chức nghiêm trang lễ truy điệu. Trung ương Hội Phụ nữ giải phóng Miền Nam phát động phong trào thi đua, học tập, nỗ lực chiến đấu, lao động gấp 5 lần 10 lần để trả thù cho Lê Thị Riêng. Tại Sài Gòn, một Tiểu đoàn biệt động nữ mang tên Lê Thị Riêng được thành lập, là mũi nhọn tấn công đợt 2 Tết Mậu Thân 1968.


Nhân dân yêu chuộng hòa bình và phụ nữ tiến bộ trên thế giới cũng đã chia sẻ, bày tỏ sự phẫn nộ, lên án tội ác chiến tranh hèn hạ thủ tiêu nữ Anh hùng Lê Thị Riêng. Nhiều bức điện còn lưu tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ như.

Điện từ Tokyo của Hội hữu nghị Việt - Nhật (26/3/1968) viết: "Được tin bà Lê Thị Riêng - Ủy viên BCHTW Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam - Phó chủ tịch Hội LHPN Giải phóng và những người yêu nước đã bị tàn sát, chúng tôi vô cùng căm phẫn và nghiêm khắc lên án Đế quốc Mỹ và bọn tay sai đầy tội ác, đồng thời thành thật chia buồn với tang quyến và nhân dân Việt Nam".

Bức điện từ Venezuela có đoạn: "Cuộc ám sát hèn nhát đối với Lê Thị Riêng đã gây nên luồng căm phẫn sâu sắc trong Đảng và quần chúng nhân dân Venezuela, đang mỗi ngày lên án mạnh mẽ cuộc xâm lược tàn bạo của đế quốc Mỹ tại Việt Nam".

Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế từ Berlin (Đức) ngày 20/3/1968 có bức điện: "Chúng tôi tin chắc những hành động lên án còn tăng thêm nữa, rõ ràng phụ nữ miền Nam Việt Nam đã đấu tranh vì lòng yêu nước. Trước tiên, chúng tôi chuyển lời đến các con và gia đình bà Phó chủ tịch lời chia buồn cảm động và chúng tôi tin chắc rằng tất cả phụ nữ trên thế giới sẽ chia sẻ nỗi đau đớn và phẫn nộ này…".


Người nữ Anh hùng không chùn bước trước mũi súng kẻ thù, còn là một người vợ hết mực thủy chung yêu chồng, yêu thương con tha thiết… Bà đã làm thơ gởi cho con, qua bà Mai Khanh, phu nhân của đồng chí Phạm Hùng. Bài thơ còn lưu lại ngày nay như một kỷ vật thiêng liêng, có đoạn:

"Ước mơ

…Bữa tiệc đời sao lắm vị chua cay

Mẹ đã chịu trong những ngày xa cách

Tôi ước mơ một ngày xuân thống nhất

Được gặp con, được ôm ấp vỗ về

(…)

Nhưng con hỡi! Nước non còn chia cắt

Bởi kẻ thù tàn bạo gây nên

Bao gia đình tan nát điêu linh

Bao em bé phải đoạn tình mẫu tử"


Ngày 10-4-2001, Chủ tịch Nước đã truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho đồng chí Lê Thị Riêng. Tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng tượng đài, bia lịch sử, đặt công viên, trường học, tên đường mang tên nữ Anh hùng Lê Thị Riêng./.


Nguồn: ANTG

Đấu tranh tư tưởng, lý luận - nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng


Đấu tranh tư tưởng, lý luận là một nội dung cơ bản của đấu tranh giai cấp, đấu tranh dân tộc; là đấu tranh giữa tư tưởng, lý luận vô sản và tư tưởng, lý luận phi vô sản. Cuộc đấu tranh này luôn diễn ra quyết liệt, phức tạp và liên quan trực tiếp đến sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. 

Trong chiến lược chống phá Việt Nam, âm mưu cơ bản, lâu dài của các thế lực thù địch là xoá bỏ chủ nghĩa xã hội (CNXH), xoá bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng, đưa cánh mạng Việt Nam theo quỹ đạo chủ nghĩa tư bản. Để thực hiện âm mưu đó, chúng coi tấn công trên mặt trận tư tưởng, lý luận là “mũi đột phá” hòng làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về tư tưởng, lý luận, tạo ra những “khoảng trống” để dần dần đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm chuyển hóa, xóa bỏ tư tưởng xã hội chủ nghĩa (XHCN).

Bên cạnh sự chống phá của các thế lực thù địch, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN đang đặt ra nhiều vấn đề mới cần phải giải quyết cả về lý luận và thực tiễn. Những tác động của tình hình thế giới, khu vực, của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những tiêu cực bởi mặt trái của kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế; những hạn chế trong “Công tác đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch có lúc, có nơi còn bị động, thiếu sắc bén, tính chiến đấu chưa cao; công tác nắm bắt dư luận trước những sự kiện, tình huống bất ngờ còn chưa kịp thời”(1), dẫn đến sự xuất hiện các quan điểm, nhận thức khác nhau về con đường đi lên CNXH ở nước ta, thậm chí là sai trái, lệch lạc với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của dân tộc.

Đại hội XIII của Đảng đã chỉ rõ: “Một bộ phận cán bộ, đảng viên phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí, ngại khó, ngại khổ, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”(2); “Bốn nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra còn tồn tại, có mặt còn gay gắt hơn. ...Có biểu hiện chưa quan tâm đúng mức bảo đảm phát triển theo định huớng XHCN… Tham nhũng, lãng phí, quan liêu, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cũng như những mâu thuẫn xã hội còn diễn biến phức tạp. Các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước và đất nước ta”(3).

Trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ đấu tranh tư tưởng, lý luận, vì thế không chỉ là tất yếu, mà đã trở thành mặt trận nóng bỏng hàng đầu của công tác tư tưởng, lý luận, trực tiếp liên quan đến mục tiêu, lý tưởng, sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, Đảng yêu cầu: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tư tưởng theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời và hiệu quả; nâng cao tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. ...Đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, hoàn thiện hệ thống lý luận về đường lối đổi mới, về CNXH và con đưòng đi lên CNXH ở Việt Nam”(4).

Theo đó, trên mặt trận tư tưởng, lý luận phải kiên quyết đấu tranh chống lại những quan điểm, tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị, khắc phục những nhận thức lệch lạc; đồng thời, tích cực bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, bảo vệ và phát triển những giá trị tốt đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, chủ động định hướng giá trị đúng đắn đối với sự phát triển của con người và xã hội Việt Nam.

Phải quán triệt sâu sắc quan đểm: “Gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả. Kết hợp giữa nhiệm vụ trước mắt và nhiệm vụ lâu dài; nâng cao khả năng tự phòng, chống của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước âm mưu, thủ đoạn và hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị”(5). Phải kiên quyết khắc phục mọi biểu hiện thụ động, bị động, hoặc chỉ hô hào chung chung, nhưng trên thực tế không đấu tranh.


Vì thế, công tác tư tưởng luôn phải được quan tâm đầy đủ, được tiến hành thường xuyên, mọi sự xem nhẹ công tác tư tưởng đều sẽ phải trả giá, thậm chí một cái giá rất đắt.

Công tác tư tưởng phải tạo được sự nhận thức đúng đắn, thống nhất về vị trí, vai trò của nhiệm vụ đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận; trên cơ sở đó, thấy rõ trách nhiệm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị trong cuộc đấu tranh trên mặt trận nóng bỏng này. Làm cho các tổ chức, các lực lượng nắm vững nội dung và yêu cầu cốt lõi của đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận hiện nay là bảo vệ và phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng, nhằm củng cố vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng trong xã hội, tăng cường khả năng “miễn dịch” trước mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời, “Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”(6). Cụ thể là:

Thứ nhất, cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo tiến hành công tác tư tưởng, lý luận; nâng cao tính chiến đấu và sức thuyết phục trong đấu tranh tư tưởng, lý luận. Căn cứ vào tính chất, đặc điểm của từng loại hình tổ chức đảng để xác định chức năng, nhiệm vụ cụ thể trong đấu tranh tư tưởng, lý luận; phải thường xuyên chăm lo lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, làm cho cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, quan điểm của Đảng, phát huy bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trên mặt trận đấu tranh tư tưởng, lý luận phải thể hiện tập trung ở việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo và chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Để chủ động tiến công toàn diện, thống nhất và đồng bộ làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, lý luận, cần quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Cụ thể hóa vào xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở cấp mình. Phải xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định về trách nhiệm trực tiếp làm công tác tư tưởng, tham gia nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn của cấp ủy, cán bộ chủ trì và của mọi cán bộ, đảng viên; bổ sung hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả các chế độ công tác tư tưởng, quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tiến hành công tác tư tưởng, lý luận.

Cấp uỷ, cán bộ chủ trì, cơ quan tuyên giáo các cấp phải đề ra được những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện sát với đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị mình trong từng thời kỳ; phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của mọi cán bộ, đảng viên, của mọi cấp, mọi ngành; thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp hoạt động, tạo ra được nhiều cách làm hay, hiệu quả; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, sơ kết, rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những khâu yếu, mặt yếu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận. Các đồng chí cấp ủy phải nắm vững ngọn cờ tư tưởng, lý luận của Đảng, thường xuyên chỉ đạo và  trực tiếp tiến hành công tác tư tưởng, lý luận ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là trong những thời điểm có tính chất bước ngoặt của cách mạng, khi xử trí các tình huống nhạy cảm và phức tạp trong đấu tranh tư tưởng, lý luận. Cơ quan tuyên giáo phải phát huy vai trò là cơ quan tham mưu, đồng thời trực tiếp tổ chức tiến hành các hoạt động đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận.


Thứ hai, tăng cường, nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của các Ban chỉ đạo 35; tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 14 của Ban Bí thư về thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 105 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác lý luận chính trị. Ban chỉ đạo 35 các cấp cần thường xuyên được củng cố, kiện toàn về tổ chức, nâng cao trách nhiệm của các thành viên; tăng cường công tác kiểm tra của Ban chỉ đạo, cấp ủy cấp trên đối với Ban chỉ đạo, cấp ủy cấp dưới về tổ chức thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận.

Ban chỉ đạo 35 của Trung ương cần chỉ đạo thường xuyên, tạo sự thống nhất giữa các bộ, ban, ngành và lực lượng tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên mặt trận tư tưởng, lý luận; định hướng kịp thời trước những vấn đề nảy sinh tác động đến dư luận, tâm trạng xã hội...       

Quan tâm xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt; chú trọng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị, khoa học xã hội và nhân văn; cán bộ hoạt động trên các lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa, nghệ thuật...; cần nghiên cứu xây dựng cơ chế hoạt động phù hợp.

Thường xuyên quan tâm nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy khoa học xã hội và nhân văn, phóng viên, biên tập viên... Động viên, khích lệ họ tự giác, chủ động phát huy khả năng, sở trường. Tăng cường lực lượng thường trực tham gia đấu tranh trên Internet và các trang mạng xã hội. Lực lượng này phải được tổ chức có hệ thống, trang bị đầy đủ phương tiện và có kỹ thuật tác nghiệp cao.

Thứ ba, cấp ủy và chính quyền các cấp cần ban hành các quy định, quy chế phối hợp giữa các bộ, ban, ngành của Đảng, Nhà nước có liên quan, trực tiếp là các lực lượng làm công tác tư tưởng, lý luận, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, văn hoá, văn nghệ, xuất bản, đối ngoại, an ninh... ở cả Trung ương và địa phương trong nghiên cứu âm mưu, thủ đoạn phá hoại về tư tưởng, lý luận của các thế lực thù địch; trao đổi thông tin, dự báo đánh giá tình hình, đào tạo bồi dưỡng cán bộ và tổ chức phối hợp đấu tranh.

Việc phối hợp đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận cần được cụ thể hóa thành các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan làm công tác tư tưởng, lý luận với tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội từ Trung ương đến cơ sở.

Thứ tư, coi trọng việc giáo dục, động viên, phát huy vai trò, trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên, tạo nên lực lượng đông đảo, rộng khắp. Thực hiện tốt quan điểm: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân”(7).

Thực tiễn luôn vận động, phát triển, theo đó lý luận cũng luôn phát triển với những nội dung mới. Mặt khác, các thế lực thù địch luôn tìm cách đưa ra những chiêu thức mới, những luận điệu và cách thức chống phá mới. Vì thế mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên được giáo dục, cập nhật tình hình. Các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và các tổ chức quần chúng thường xuyên quan tâm định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn xã hội, góp phần đấu tranh vạch trần các quan điểm sai trái, thù địch. Đây không chỉ là sự quán triệt và cụ thể hóa quan điểm phát huy sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh chính trị - tư tưởng, mà còn là một yêu cầu cơ bản của nhiệm vụ đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng./.


• Đại tá, TS. NGUYỄN VĂN PHƯƠNG, Viện Khoa học xã hội nhân và văn quân sự


____________________


(1) (2) (3) (4) (6) Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII), Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật, H, 2021, t.1, tr.81, 82, 96-97, 162, 163-164..


(5) (7) Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bán các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Giáo dân ở Giáo xứ Dũ Thành ngang nhiên lấn chiếm đất trái phép

Việc giáo dân ở Giáo xứ Dũ Thành tự ý lấn chiếm, thay đổi hiện trạng đất ở thôn Hoàng Dụ (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là trái quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang Hồ Xuân Trính xác nhận: Từ trung tuần tháng 3 đến nay, nhiều giáo dân ở Giáo xứ Dũ Thành đã lấn chiếm đất, đào hồ nuôi cá với diện tích gần 2 ngàn m2 đất nông nghiệp ở thôn Hoàng Dụ.

Hàng chục giáo dân ở xã Kỳ Khang tập kết vật liệu. Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp.

Ngày 12-13/3, ông Hoàng Văn Chiến và ông Nguyễn Văn Thành (Kỳ Khang) đã dùng máy đào, xe ô tô múc, chở đất tại khu vực vùng Cồn Soi thuộc thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang để làm hồ nuôi cá.

Chính quyền địa phương xã Kỳ Khang sau đó đã làm việc với ông Hoàng Văn Chiến và ông Nguyễn Văn Thành. Qua làm việc, cả ông Chiến và ông Thành thừa nhận, việc đào hồ nuôi cá là do linh mục Phạm Thế Hưng chỉ đạo. Cơ quan chức năng đã xác định, số diện tích bị lấn chiếm để đào hồ thả cá là 1.893,4 m2 thuộc các thửa đất số: 12, 13, 18, 19, 30, 31, 67 thuộc tờ bản đồ số 74, 75, là đất trồng lúa và hoa màu do UBND xã Kỳ Khang quản lý.

Đến ngày 7/4, có khoảng 20 giáo dân xứ Dũ Thành tiếp tục mang theo cuốc, xẻng, máy bơm nước, tổ chức hút nước để nạo vét lòng hồ, đồng thời tập kết cát, xi măng, tấm đan bê tông… ở khu vực đã đào hồ trước đó. Chính quyền xã Kỳ Khang đã lập biên bản vi phạm, đình chỉ các hoạt động lấn chiếm, thay đổi hiện trạng trái phép diện tích đất nói trên; đồng thời, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đất đai.

Giáo dân Giáo xứ Dũ Thành tham gia san gạt, lát tấm đan làm kè hồ nuôi cá trái phép. Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp.

Tuy nhiên, ngay tại thời điểm đó, khi tổ công tác đang làm việc, trên loa nhà thờ, ông Hoàng Lương - Trưởng ban hành giáo họ Hoàng Dũ kêu gọi giáo dân lao động làm hồ cá giáo xứ. Sau đó, có thêm khoảng 30 giáo dân ở thôn Hoàng Dụ và Quảng Ích (Kỳ Khang) tiếp tục kéo đến. Linh mục Phạm Thế Hưng và Ban hành giáo xứ đã trực tiếp ra tại khu vực đất lấn chiếm để chỉ đạo giáo dân thực hiện việc nạo vét hồ và làm kè bê tông. Linh mục Phạm Thế Hưng tỏ thái độ không hợp tác với tổ công tác, lấy lý do đất của giáo dân hiến tặng nhà thờ và người dân giáo xứ muốn làm ao thả cá để tăng gia sản xuất, kiếm thêm thu nhập…

Một góc của hồ cá ở Cồn Soi đã hoàn thành.

Sáng 8/4, UBND xã Kỳ Khang đã tổ chức buổi làm việc để giải quyết các nội dung liên quan đến vụ việc lấn chiếm, thay đổi hiện trạng đất trái phép tại Giáo xứ Dũ Thành. Tại buổi làm việc, chính quyền địa phương đã chỉ ra các sai phạm của linh mục, Ban hành giáo và giáo dân Giáo xứ Dũ Thành trong việc lấn chiếm, tự ý thay đổi hiện trạng trái phép trên khu vực đất Cồn Soi. Tại đây, ông Nguyễn Công Bính - Trưởng ban hành giáo xứ đã thừa nhận hành vi sai phạm của giáo xứ trong việc tự ý thay đổi hiện trạng đất trái phép để làm hồ nuôi cá khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, dù đại diện Ban hành giáo xứ Dũ Thành đã thừa nhận những sai phạm nhưng không dừng lại ở đó, vào khoảng hơn 6h ngày 12/4, linh mục Phạm Thế Hưng lại chỉ đạo Ban hành giáo và khoảng 50 giáo dân trong Giáo xứ Dũ Thành mang theo dụng cụ cuốc, xẻng, máy trộn bê tông, xe kéo… tập kết vật liệu xi măng, tấm bê tông đúc sẵn, rồi tiến hành xây kè bê tông ở xung quanh khu vực diện tích đất đã lấn chiếm.

Đường vào nhà thờ Giáo xứ Dũ Thành (Kỳ Khang).

Tại thời điểm trên, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã gặp gỡ đối thoại với linh mục Phạm Thế Hưng tại hiện trường nhưng linh mục Hưng tìm cách lẩn tránh và không hợp tác. Ban hành giáo cũng đã phát trên loa thông báo người dân trong giáo xứ ra khu vực hồ cá để lao động xây bờ kè. Sau đó, có thêm khoảng 80 giáo dân trong thôn Quảng Ích và thôn Hoàng Dụ cùng đến tham gia thực hiện việc xây bờ kè khu vực hồ cá.

Trong buổi sáng ngày 12/4, khoảng 130 giáo dân đã lắp ghép bờ kè bê tông cao khoảng 80cm xung quanh hồ.

Việc ngang nhiên lấn chiếm đất nông nghiệp, đào hồ nuôi cá ở Cồn Soi là hành vi tự ý thay đổi hiện trạng đất trái phép. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần vào cuộc, xử lý nghiêm khắc những tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định của pháp luật.

Vũ Huyền (báo Hà Tĩnh)

2021/04/16

SAU BUỔI LÀM VIỆC VỚI CƠ QUAN ĐIỀU TRA, LIỆU LÊ DŨNG VOVA CÓ VÔ CAN?

 

Đắc Chí

Lên tiếng sau buổi làm việc theo giấy triệu tập của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội để làm rõ những nội dung liên quan đến tin báo về tội phạm của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, Lê Dũng Vova tiếp tục lớn tiếng cho rằng việc triệu là “không có cơ sở pháp lý”, cũng như yêu cầu cơ quan tố giác phải xin lỗi vì đã gây “hiểu nhầm, thiệt hại và thời gian”.

Chưa dừng lại, Lê Dũng Vova còn quả quyết về việc hàng ngàn livestream đăng trên trang FB cá nhân “không có từ ngữ hay hình ảnh nào thiếu các chuẩn mực văn hoá và vi phạm pháp luật”. Để minh chứng cho lời quả quyết này, Lê Dũng Vova đã đăng tải 02 văn bản của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội (Thông báo số 16 ngày 10/4/2021 về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm; Quyết định số 07 ngày 10/4/2021 về tạm đình chỉnh việc giải quyết nguồn tin tội phạm) với hàm ý mình không có tội và sau buổi làm việc xác minh Cơ quan An ninh điều tra đã phải ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tin báo về tội phạm do Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an chuyển.

Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm (Ảnh FB Lê Dũng Vova)

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Bởi lẽ, ngay tại 02 văn bản nêu trên của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã nêu rõ rằng: Sau khi nhận được tin báo về tội phạm do Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an chuyển, đề nghị điều tra làm rõ việc Lê Văn Dũng có dấu hiệu phạm tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh và xác định, hành vi làm, đăng tải các video clip lên mạng xã hội của Lê Văn Dũng có dấu hiệu phạm tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã trưng cầu Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định nội dung, âm thanh, hình ảnh trong các video clip liên quan đến Lê Văn Dũng. Tuy nhiên, đến thời hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan điều tra chưa nhận được kết quả trả lời. Do đó, Cơ quan điều tra ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc trên.

Như vậy có thể thấy rõ, Cơ quan điều tra tạm đình chỉnh việc giải quyết nguồn tin về tội phạm không phải vì Lê Văn Dũng vô can mà do đến hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm Cơ quan điều tra chưa nhận được kết quả giám định của Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định nội dung, âm thanh, hình ảnh trong các video clip liên quan đến Lê Văn Dũng. Điều đó cũng nghĩa khi nào có kết quả giám định của Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tố tụng tiếp theo và nếu hành vi của Dũng được chứng minh phạm vào phạm tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 thì ngày Dũng xộ khám âu cũng chỉ là vấn đề thời gian./.

LẠM BÀN VỀ PHÁT NGÔN CỦA ÔNG TOM UMBERG VỀ NGÀY 30/4

 Cuteo@

Thượng Nghị sĩ Tom Umberg (Califonia - Mỹ) vừa có tuyên bố gây sốc khi phát ngôn trước truyền thông, báo giới yêu cầu Việt Nam không được tổ chức kỷ niệm ngày 30/4 hằng năm. Lý do ông này đưa ra là không nên khơi gợi lại quá khứ Sài Gòn thất thủ đau buồn, không ăn mừng chiến thắng 30/04 thì người Việt tại Mỹ mới chấp nhận hòa hợp dân tộc. Phát ngôn này ngay lập tức được các nhóm chống cộng, cờ vàng tung hô, xem như là "chuẩn mực" trong hành xử và cơ sở để phán xét về sự kiện chính trị này của Việt Nam. Bằng phát ngôn này, chắc chắn ông Thượng nghị sĩ đã tìm kiếm không ít lá phiếu ủng hộ của người Mỹ gốc Việt  - đa phần rời bỏ đất nước sau chiến tranh ở một bang có đông người Việt như Califonia - Mỹ.




Có thể thấy, từ chính góc độ lập luận của ông Tom đã phơi bày sự mâu thuẫn, xung đột trong ngôn từ và tư duy của ông:


Thứ nhất, một mặt ông đòi Việt Nam không tổ chức kỷ niệm ngày 30/4 như là điều kiện để người Việt tại Mỹ chấp nhận hòa hợp dân tộc, mặt khác ông lại kêu gọi người Việt ở Mỹ tưởng niệm cái gọi là "Tháng Tư đen", xin trích "Tôi muốn người dân California dành thời gian hằng năm vào ngày 30/4 để tưởng nhớ những người lính, nhân viên y tế và thường dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam để theo đuổi tự do và dân chủ". Như vậy, ông vừa đưa ra yêu cầu không cho Việt Nam ăn mừng ngày giải phóng và thống nhất đất nước bị Mỹ xâm lược, chia cắt còn mặt kia lại cổ súy họ duy trì hận thù quá khứ. Vậy thực tâm ông ta muốn người Việt "hòa hợp dân tộc" hay kích động chia rẽ dân tộc, nuôi dưỡng hận thù?


Thứ hai, ông ta chia sẻ với mất mát của những người Việt tỵ nạn ở Mỹ do hậu quả cuộc chiến xâm lược kia, nhưng lại không muốn người Việt trong nước ghi nhớ, biết ơn, ca ngợi hàng triệu chiến sỹ, đồng bào Việt Nam đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Mỹ xâm lược giải phóng, thống nhất đất nước. Vậy thực chất hô hào tưởng niệm "Tháng Tư đen" kia của ông ta dành cho người Việt tỵ nạn ở  Mỹ hay giành cho chính người Mỹ và nước Mỹ khi thất bại trong cuộc chiến tranh tốn kém, tổn thất nhất, để lại nhiều di chứng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ? Phải chăng ông đang lợi dụng người Việt ở Mỹ để bào chữa, biện minh cho "Tháng Tư đen" của nước Mỹ và người Mỹ?


Cuối cùng, ai cũng biết rõ động cơ của ông khi khơi gợi sự kiện này và vận động Quốc hội Mỹ thông qua luật về "Tháng Tư đen" - trước đó nhiều lần đã bị phủ quyết vì muốn kiếm lá phiếu từ cộng đồng người gốc Việt còn nặng hận thù quá khứ. Vì lợi ích cực đoan, điên cuồng, đi ngược dòng lịch sử của nhóm người này mà ông lại xâm hại đến lợi ích chung quan hệ Việt Mỹ, tổn hại đến chính nước Mỹ của ông. Là một chính trị gia, ông ta sẵn sàng vì mưu cầu cá nhân, động cơ cá nhân mà chà đạp lên lợi ích đa số người dân Mỹ và đối tác là dân Việt


Bàn về truyền thông tô hồng giới chống Cộng của AI

 LOA PHƯỜNG

Lâu nay, các tổ chức nhân quyền và báo chí phương Tây vẫn thường tô hồng cho những lực lượng chống Nhà nước Việt Nam. Họ làm như những lực lượng này làm gì cũng đúng, chỉ có hoạt động “bảo vệ nhân quyền” chứ không hề liên quan đến các mưu đồ quyền lực. Chẳng hạn, khi đặt nghi vấn rằng Bùi Thanh Hiếu và tổ chức VOICE từng bị tấn công bởi các hacker có quan hệ với Nhà nước Việt Nam, tổ chức Ân xá Quốc tế đã mô tả hoạt động của họ một cách rất thiên lệch, khiến người đọc hiểu lầm về bản chất của những hoạt động đó.

Cụ thể, Ân xá Quốc tế mô tả Bùi Thanh Hiếu như một “nhà hoạt động dân chủ” chuyên “viết về công bằng kinh tế, công bằng xã hội và nhân quyền”, đồng thời “chỉ trích các chính sách và hành động của Chính phủ Việt Nam trong quan hệ với Trung Quốc”. Nếu chỉ đọc những mô tả hào nhoáng này của Ân xá Quốc tế, ít ai tưởng tượng được rằng Bùi Thanh Hiếu (tức blogger Người Buôn Gió) là kẻ chuyên tung các tin đồn không thể kiểm chứng về chuyện “đấu đá nội bộ” của Nhà nước Việt Nam, trong đó có nhiều tin đã bị các diễn biến thời sự chứng minh là sai sự thật. Hiếu thậm chí từng thừa nhận rằng mình phát tán số tin đồn này hộ các nhóm lợi ích kinh tế, chính trị ở Việt Nam:



Mới đây, nhà dân chủ Nguyễn Văn Dũng thậm chí đã nói thẳng rằng Hiếu là “một người phá hoại dân chủ”, sau khi Hiếu nhiều lần kích cho cánh phò Trump và chống Trump trong làng dân chủ đánh nhau:


Tương tự, Ân xá Quốc tế chỉ mô tả VOICE như một tổ chức thiện nguyện từng giúp người tị nạn gốc Việt định cư ở nước ngoài, gần đây mở các khóa đào tạo để trang bị cho người Việt Nam “những kiến thức, kỹ năng và công cụ để trở thành nhà hoạt động hiệu quả”. Nếu chỉ đọc những dòng này, ít ai tưởng tượng được rằng các khóa học của VOICE đều nhằm huấn luyện lực lượng làm cách mạng đường phố, lật đổ chế độ, bất chấp hậu quả tàn khốc mà các cuộc cách mạng đường phố đã gây ra cho các nước Bắc Phi và Trung Đông 10 năm trước. Còn về việc VOICE có thực sự là tổ chức thiện nguyện giúp người tị nạn hay không thì hẳn Ân xá quốc tế không hề quan tâm hay không hay biết những tố cáo về việc VOICE núp danh nghĩa cứu giúp người tị nạn nhưng lại lừa đảo, kiếm tiền từ những kẻ không thực sự là người "tỵ nạn" cùng vô số cáo buộc gian lận, lừa đảo, không minh bạch tài chính trong hoạt động núp danh "đấu tranh dân chủ cho Việt Nam"

Ví dụ này cho thấy rất có thể giới chống Cộng là một lực lượng xấu gỗ nhưng tốt nước sơn. Người ta không thể đánh giá bản chất của giới chống Cộng chỉ dựa trên truyền thông của họ như tổ chức Ân xá quốc tế này.

CÁC KỊCH SĨ DÂN CHỦ VÀ VỞ KỊCH TỰ ỨNG CỬ

 Ở Việt Nam, quyền bầu cử và ứng cử là những quyền chính trị cơ bản của công dân được quy định bởi Hiến pháp và pháp luật. Trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV năm 2021, theo báo cáo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cả nước có 77 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại 24 tỉnh, thành phố. Trong đó Hà Nội có 30 người, TP Hồ Chí Minh có 16 người. Những con số trên cho thấy, Nhà nước ta luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự ứng cử trong bầu cử, không có phân biệt giữa người được đề cử và tự ứng cử. 

 

CÁC KỊCH SĨ DÂN CHỦ VÀ VỞ KỊCH TỰ ỨNG CỬ

Tuy nhiên, lợi dụng quyền tự do, dân chủ trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, một số người nhân danh “nhà dân chủ”, “đấu tranh cho dân chủ” đã tuyên bố tự ứng cử, hô hào phát động các chiến dịch truyền thông trên Internet, kêu gọi ký tên ảo, bỏ phiếu online. Họ tung hô, ủng hộ cho các đối tượng lợi dụng tự do dân chủ, chống phá Nhà nước, đăng ký tự ứng cử nhằm gây nhiễu loạn, phá hoại an ninh, trật tự kỳ bầu cử.

Các đối tượng cũng tự nhận thấy cơ hội trúng cử đối với họ là không có bởi với bản “lý lịch đen” chống phá Đảng, Nhà nước, hồ sơ đó đương nhiên không nhận được sự ủng hộ của người dân ngay tại nơi họ sinh sống chứ chưa nói tới được cử tri bỏ phiếu. Tuy nhiên, khi có các kết quả không có lợi, họ sẽ xem đó là cơ hội để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, vu cáo Đảng, Nhà nước với luận điệu như: “Người tự ứng cử gần như không có cơ hội trở thành đại biểu Quốc hội”, “Đảng Cộng sản Việt Nam độc tài, giả hiệu trong việc tổ chức bầu cử”… Mặt khác, họ sẽ xem đây là “bằng chứng” về sự vi phạm dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, từ đó kêu gọi quốc tế, Liên hợp quốc lên tiếng can thiệp, giám sát quá trình bầu cử tại Việt Nam.

Chúng ta cần thấy rằng, quyền tự ứng của là một quyền tự do của cá nhân được pháp luật ghi nhân. Lịch sử các cuộc bầu cử cho thấy, có những người tự nộp hồ sơ ứng cử với động cơ rất trong sáng, thực sự có đức, có tài, muốn đóng góp sức mình vào cơ quan của Quốc hội và HĐND các cấp. Và thực tế đã có những người tự ứng cử có đủ phẩm chất, năng lực, được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Tuy nhiên, ở đây cần phân biệt việc tự ứng cử với mục đích, động cơ trong sáng, tinh thần xây dựng với việc lợi dụng quyền tự ứng cử để phá rối, gây hại. Thực tế các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước đây cũng có không ít các đối tượng tự đứng ra ứng cử những với bản chất chống đối Nhà nước, chả có tài năng, đức độ để xứng đáng với niềm tin của nhân dân và kết quả là chả đối tượng nào được nhân dân bầu vào vị trí đại diện cho mình cả. Điều này là hoàn toàn do tài năng, đức độ của các đối tượng không được nhân dân đánh giá cao chứ hoàn toàn không phải do có sự can thiệp, tác động nào từ phía Nhà nước nên dù chúng có nói thế nào đi chăng nữa thì công tác bầu cử ở VN hoàn toàn khách quan và là ý chí của nhân dân chứ không phải là ý chí của 1 cá nhân hay 1 nhóm người nào cả/.

NGẠO

LÊ DŨNG VOVA CỐ CƯỜI NỐT ĐI!

 Lê Dũng Vova là cái tên không hề xa lạ trong giới dân chủ cuội. Vài hôm trở lại đây y có vẻ như đang rất đắc thắng sau khi được lên trụ sở cơ quan An ninh điều tra Hà Nội uống nước chè miễn phí, lại còn được cho 200k đi xe ôm về.

Chuyện là thế này:

Ngày 31/12/2020, cơ quan ANĐT HN gửi giấy triệu tập Dũng theo đơn tố giác tội phạm của Cục an ninh mạng. Đến ngày 06/01/2021 và ngày 08/01/2021 gửi tiếp hai giấy triệu tập y, nhưng y vẫn trốn chui lủi, bặt vô âm tín.

Ngày 16/3/2021 Cơ quan ANĐT tiếp tục gửi giấy triệu tập và hẹn ngày 19/3/2021 lên làm việc, tuy nhiên Dũng vẫn cúp đuôi trốn. Mãi đến chiều 19/3/2021, khi y xuất hiện tại nhà thì cơ quan công an mới “mời” được y lên uống nước chè.

 

LÊ DŨNG VOVA CỐ CƯỜI NỐT ĐI!

Diễn biến tiếp theo, như Dũng chia sẻ thì căn cứ tin báo tố giác tội phạm của Cục An ninh mạng, Dũng được cho xem 12 tập in từ 12 clip và được yêu cầu xác nhận đâu là sản phẩm của mình. Y đã xem và xác nhận có 6 clip trên Face Alfonso Vova là Jin do y lập ra. Còn lại 6 clip thì y không thừa nhận và nói rằng đấy là sản phẩm cắt ghép của người khác.

Sau đó Dũng được cho 200k để gọi xe về trong thời gian chờ kết quả giám định nội dung, âm thanh, hình ảnh trong các clip mà y đã xác nhận. Đến ngày 10/4/2021, Dũng nhận được thông báo của cơ quan ANĐT về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Theo đó, cơ quan ANĐT công an Tp. Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với Lê Văn Dũng, do đã hết thời hạn nhưng chưa nhận được kết quả trả lời từ phía Viện Khoa học hình sự.

Nhận được thông báo tạm đình chỉ, mừng như vớ được vàng, Dũng lại tranh thủ thi triển võ mồm, lại chém gió phần phật, thể hiện như mình là người ngay thẳng lắm.

Ấy thế nhưng, y dường như đang cố tình giả “ngu”, ăn mừng sung sướng mà quên rằng đây mới chỉ là đang tạm đình chỉ do chưa có kết quả giám định. Nhưng với những hành động và lời nói ngông cuồng, ảo tưởng, coi trời bằng vung của Dũng trên mạng xã hội thì gia cát dự rằng vài ngày tới, khi kết quả giám định trả về thì Dũng lại câm như hến, trốn chui lủi.

Thế nên đừng vội mừng nhé Vova. Còn cười được thì cười cho xong đi, tranh thủ rao bán café thì rao đi, không có đến lúc hối không kịp đâu.

                                                                                   LION

THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ LÀ CÁI THÁ GÌ

 

Theo thông cáo của văn phòng Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg ngày 05/04/2021, đây là một thời điểm đặc biệt để người dân California nhớ về vô số sinh mạng đã mất trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, và hướng về tự do, công lý cho người dân Việt Nam. “Tháng Tư Đen” là một thuật ngữ dùng để đánh dấu ngày 30/4 – ngày Sài Gòn thất thủ, năm 1975.

 

THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ LÀ CÁI THÁ GÌ


Thượng Nghị Sĩ Umberg nói thêm: “Tôi muốn người dân California dành thời gian hằng năm vào ngày 30/4 để tưởng nhớ những người lính, nhân viên y tế và thường dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam để theo đuổi tự do và dân chủ”. Đồng thời, lão thối mồm này còn hàm hồ tuyên bố rằng mong muốn của người Việt tại Mỹ là “chính quyền cộng sản độc tài” Việt Nam không nên khơi gợi lại quá khứ Sài Gòn thất thủ đau buồn, không ăn mừng chiến thắng 30/04 thì người Việt tại Mỹ mới chấp nhận hòa hợp dân tộc.

Đúng là chuyện hài tháng 4.

Thứ nhất, hòa hợp dân tộc hay không – đấy không phải chuyện mà ông có tư cách phát biểu. Nên nhớ rằng, Mỹ mang quân sang xâm lược Việt Nam, dốc bao nhiều tiền, người vào để tấn công Việt Nam, nhưng nhục nỗi là bị người dân Việt Nam đánh cho Mỹ cút. Lính Mỹ như c.hó cúp đuôi, cắm đầu mà chạy về nước. Quân xâm lược bị thua cuộc thì KHÔNG có tư cách để mở mồm đưa yêu sách.

Thứ hai, lão Umberg muốn “người dân California dành thời gian hằng năm vào ngày 30/4 để tưởng nhớ những người lính, nhân viên y tế và thường dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam để theo đuổi tự do và dân chủ”. Cái này chỉ cần hiểu đơn giản là lão đang rọ mõm bằng cờ vàng ba sọc và chỉ đang đi bợ đít cho đám lưu vong ở Cali. Và dĩ nhiên, ông muốn thế hay muốn nữa thì cũng xin phép kệ cmn ông. Ở Việt Nam vẫn sẽ ăn mừng, pháo hoa vẫn nổ tưng bừng nhé. Hình ảnh khẩu trang xỏ lá 3 que mà ông đeo sẽ là trò tiêu khiển cho mọi người vào ngày lễ trọng đại này của người dân Việt Nam.

Tóm lại, đến giờ chắc ông Umberg cũng biết là mình ng.u rồi. Nổi tiếng theo cách nào không thích lại thích nổi bằng những phát biểu dốt nát. Lần sau mời ngài Umberg cùng lũ 3 que đóng cửa lại mà nịnh bợ nhau nhé, có lỡ nói ng.u thì cũng ít người biết.


LION