2014/07/06

NO-U CÓ ĐỦ TƯ CÁCH NÓI VỀ LÒNG YÊU NƯỚC?

Lời dẫn: Một Thủ lãnh No- U là Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng đu đu  vì tội giao cấu với một bé gái chưa thành niện bị nhập kho chưa được bao lâu thì một Thủ lãnh khác của No-U là đại gia Lã Việt Dũng lại dính ... bẫy! Điều hài hước là ở cả 2 vụ, ngay sau khi xảy ra, các "nhà zân chủ" đều xuyên tạc, vu khống cho ... an ninh cộng sản giăng bẫy! Thế nhưng, ngay lập tức, những người cùng hội cùng thuyền khác trong làng zân chủ có mặt ở hiện trường vì quá bức xúc nên đã vạch mặt Thủ lãnh Lã Dũng! 

Một cái tổ chức như No-U với các đầu lãnh như Dũng đu đu, như Lã Dũng, như Hằng Bùi, như Thúy Nga., như Siu nhơn Lân Thắng... có đủ tư cách để nói về lòng yêu nước? Vậy mà họ vẫn nhơn nhơn mạo danh lòng yêu nước để kêu gọi Mít tinh Kỷ niệm 40 Hải chiến Hoàng Sa vào ngày 19/1 tới đây!

Thủ lãnh No-U Lã Việt Dũng

  "Nhà zân chủ trẻ" Nguyễn Thu Trang (trái)
******** 
Admin NO-U dính ..bẫy trong nhà nghỉ?

Tay chơi Lã Việt Dũng, admin No-U, đệ tử ruột của Nguyễn Quang A, thành viên MLBVN… vừa gây vụ xi-căng-đan không thua kém admin Hoàng Sa FC Nguyễn Văn Dũng Aduku là mấy.

Chiều ngày hôm qua, admin họ Lã này đưa bồ nhí Nguyễn Thu Trang vào nhà nghỉ Vân Long 646 Quang Trung thì bị bố em phát hiện, kéo theo đám thanh niên trai tráng nện cho hắn ta trận nhừ tử, mặt mũi bê bết máu. Cả đám đệ tử, anh em chí cốt No-U, Hoàng Sa kéo đến giải cứu vị anh hùng này, chứng kiến cơn điên của bố cô bố nhí, vợ gã họ Lã đều làm lơ như mù điếc lâm thời.

Chuyện con dê già họ Lã xài hầu hết các em gái xinh xắn, trẻ trung khiến đám No-U, từ các con dê già đến thanh niên suy thoái ở đó ấm ức từ lâu, nhưng phải nín nhịn trong lòng. Danh sách các bố nhí của tay họ Lã sát gái này toàn nữ lưu dân chủ có hạng như em Hà Vân (người trong mộng của Binh Nhì), Hư Vô (vợ tay Gió Lang thang hiện giờ), Tuyết Lê, Cà Chua…Tay đồng bọn Dân chủ Nguyễn còn kêu Thu Trang chỉ là một trong 6 em xài tạm của gã ta. Thực ra em Nguyễn Thu Trang cũng như mấy bồ nhí của gã họ Lã này cũng chả vừa, toàn là mèo mả gà đồng cả thôi, em lên mạng nói kết chồng với tay dân chủ Louis Nguyễn đang ở hải ngoại nào đó, ngày ngày chia sẻ tình cảm yêu mến, nhớ thương, mong chờ. Nhưng nay em đi nhà nghỉ với giai có vợ gần bằng tuổi bố em đến mức bị bố đẻ theo dõi, bắt quả tang, thì chắc chắc không phải là … lần đầu! Theo nick Bạn Của NO-U, thì hành nghề dân chủ của hắn là phụ mà nghề cưa gái mới là chính. Gã họ Lã cũng như đám No-U đấy, thực ra là cái ổ nhền nhện, quan hệ tình dục bừa bãi, dễ dãi với nhau vì …đồng chí hướng.

Thế nên thể diện là thứ quá sa xỉ với chúng, trường hợp bị đánh đòn vì xài con gái chưa chồng như người khác thì lặn không sủi bọt, nhưng gã ta lại công khai lên mạng tươi cười khoe cái mặt đầy máu, vu công an gài bẫy hắn ở nhà nghỉ. Đám bạn bè của hắn châu vào xưng tụng hắn lên mây gió, an ủi hắn, vớ lấy vớ để chửi chế độ, công an thối nát, đàn áp người hùng của chúng, bla, bla…

Việc làm trơ trẽn, mặt dày, không tí liêm sỉ của hắn đã khiến vài tay đồng bọn còn chút thể diện công khai vụ việc, chửi bới hắn làm xấu, bôi tro trát cứt vào mặt làng dân chủ, đám No-U khiến hắn muối mặt gỡ ảnh và bài hot đó xuống.

Bệnh hoạn của gã họ Lã và đám dân chủ này đúng là không để đâu cho hết. Sau việc công tử họ Cù bị bắt quả tang quan hệ bất chính với gái trong lần đi công vụ phía Nam, Nguyễn Văn Dũng Aduku giao cấu với trẻ em bị bắt, cả đám dân chủ già trẻ bị phát giác là “thành viên lâu năm” của mấy trang cave chuyên nghiệp, giờ lại đến hắn và đám bồ nhí cùng làng nghề dân chủ thường xuyên …hưởng thụ với nhau trong nhà nghỉ bị chính người nhà bắt quả tang. Đám bạn bè đồng chí hướng thì bảo kê, phụ họa vu cáo chính quyền, công an gài bẫy, dùng mỹ nhân kế, đánh đòn dưới thắt lưng… triệt hạ bọn chúng. Riêng lần này, nhân chứng, vật chứng rành rành, bản thân bọn chúng cũng tự làm chứng cho nhau thì hết đường chối cãi. Để xem cái gi gỉ gì gi cũng tố công an, mật vụ gài bẫy của chúng còn ly kỳ đến đâu

Lần này cái đám Mạng lưới Blogger Việt Nam như Đoan Trang, Mẹ Nấm Gấu, Hoàng Vi, vợ chồng Gió Lang thang, siu nhân Nguyễn lân Thắng…cứu 2 thành viên của hội mình khỏi bị thân nhân ruột rà….xâm phạm lợi ích, tôn trọng quyền tự do sex của chúng hấp dẫn đến đâu nhỉ?


(3) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1465280443699008&set=a.1397810267112693.1073741825.100006511995853&type=1

Nguồn: Võ Khánh Linh
==== 
 Mời xem thêm:

NHỤC NHÃ LÃ DŨNG - THỦ LĨNH NO-U

Thứ Năm, ngày 19 tháng 12 năm 2013

Mõ: Mới hôm qua chỉ cho Phạm Chí Dũng thấy nhân cách lem nhem của đám thủ lĩnh mà Chí Dũng định dựa vào để làm nòng cốt cho phong trào dân chủ. Chưa khô mực đã bắt gặp thủ lĩnh này trên google.tienlang.

                                    Lã Việt Dũng

Nhà zân trủ Lã Việt Dũng, thủ lãnh No-U, đệ tử ruột của thủ lãnh No-U kiêm Lãnh tụ Diễn đàn Xã hội – Dân sự Nguyễn Quang A, thành viên Mạng lưới Blogger VN… vừa gây vụ xi-căng-đan không thua kém thủ lãnh Nguyễn Văn Dũng Aduku là mấy. 

Chiều qua, Nhà zân trủ họ Lã một vợ 3 con đưa bồ nhí Nguyễn Thu Trang vào nhà nghỉ Vân Long 646 Quang Trung thì bị bố em phát hiện, kéo theo đám thanh niên trai tráng nện cho hắn ta trận nhừ tử, mặt mũi bê bết máu. Cả đám đệ tử, anh em chí cốt No-U, Hoàng Sa kéo đến giải cứu vị anh hùng này, chứng kiến cơn điên của bố cô bố nhí….

Điều đáng nói, cô bé Nguyễn Thu Trang- sinh viên Đại học Lao động- Xã hội, cũng là “liệt nữ zân trủ”, nhiều lần cả anh, cả chị này đến các Đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội gửi thỉnh nguyện thư với yêu cầu can thiệp để Việt Nam không được vào Hội đồng Nhân quyền LHQ. Sau đó, chụp ảnh, viết bài rao giảng về nhân quyền…

                               Thu Trang (trái) và Tâm Bão

                                Thu Trang trong lần đến Đại sứ quán Mỹ

Tệ hơn, trên trang Tìm lại sự thật còn cho biết: Chuyện con dê già họ Lã xài hầu hết các em gái xinh xắn, trẻ trung khiến đám No-U, từ các con dê già đến thanh niên suy thoái ở đó ấm ức từ lâu nhưng phải nín nhịn trong lòng. 

Danh sách các bố nhí của tay họ Lã sát gái này toàn nữ nhi dân chủ có hạng như em Hà Vân (người trong mộng của Binh Nhì), Hư Vô (vợ tay Gió Lang thang hiện giờ), Tuyết Lê, Cà Chua…Tay đồng bọn Dân chủ Nguyễn còn kêu Thu Trang chỉ là một trong 6 em xài tạm của gã ta. 

Thực ra em Nguyễn Thu Trang cũng như mấy bồ nhí của gã họ Lã này cũng chả vừa, toàn là mèo mả gà đồng cả thôi, em lên mạng nói kết chồng với tay dân chủ Louis Nguyễn đang ở hải ngoại nào đó, ngày ngày chia sẻ tình cảm yêu mến, nhớ thương, mong chờ. Nhưng nay em đi nhà nghỉ với giai có vợ gần bằng tuổi bố em. Can ngăn không được, bố đẻ em theo dõi, bắt quả tang, trừng phạt thì chắc chắc không phải là… lần đầu! Theo nick Bạn Của NO-U, thì hành nghề dân chủ của hắn là phụ mà nghề cưa gái mới là chính. Gã họ Lã cũng như đám No-U đấy, thực ra là cái ổ nhền nhện, quan hệ tình dục bừa bãi, dễ dãi với nhau vì …đồng chí hướng.

Gương mặt thủ lĩnh phong trào dân chủ thế đấy.
=====

Video: So sánh 2 phiên tòa LM Nguyễn Văn Lý và tội phạm ở Mỹ bị bịt miệng

Một bức ảnh chụp Nguyễn Văn Lý trước tòa đã và vẫn đang được các cụ cờ vàng Caly và các “nhà zân trủ” quốc nội quảng bá ầm ĩ ở nhiều nước về cái gọi là “vi phạm quyền tự do tối thiểu của con người’’, nhưng những hành vi chống đối của Nguyễn Văn Lý ngay trước Hội đồng xét xử nhân danh Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Miệng la hét, mạt sát Đảng và Nhà nước; tay và cả chân xô đổ vành móng ngựa thì họ đã cố tình lờ đi.

Xin được nhấn mạnh một điều: Đối với một bị cáo đứng trước vành móng ngựa của tòa án ở bất cứ quốc gia nào, nếu có hành vi ngạo mạn, chống đối như Nguyễn Văn Lý đều bị tòa án coi là tội hình sự, theo đó bị cáo phải nhận thêm hình phạt về hành vi phạm tội này. Nhưng với truyền thống khoan dung, độ lượng, tòa chỉ kết án Nguyễn Văn Lý về tội chống đối Nhà nước trước thời gian đưa ra xét xử.

Vậy xin hỏi những người đang cố tình gào thét, mở chiến dịch chống Việt Nam nghĩ gì về video phản ánh 2 phiên tòa dưới đây:

LM NGUYỄN VĂN LÝ CÒN LÀ SƯ PHỤ CỦA NGÔ NHẬT ĐĂNG & LÃ VIỆT DŨNG

THƯ YÊU CẦU KHẨN THIẾT 
 Của Phaolồ Nguyễn văn Thiện

Trọng kính Đức Cha Tổng giáo phận Huế!
Kính thưa Quý Cha thuộc giáo phận Huế!
Kính thưa toàn thể giáo hữu giáo phận Huế!

Trọng kính Đức Cha! 

Con xin được tự giới thiệu: Con là Phaolồ Nguyễn văn Thiện, hiện cư ngụ tại Gò Vấp, Sài Gòn xin được tường trình về một sự kiện mà theo con nghĩ, nó có liên quan đến sứ mạng và trọng trách của Quý Đức Cha.

Gần đây, dư luận đồn thổi rất nhiều trong bà con giáo hữu ở thành phố, cũng như trên mạng Internet liên quan đến sự vụ Cha Nguyễn văn Lý thuộc giáo phận Huế có quan hệ "mờ ám" với xơ Nguyễn thị Xuân Hà thuộc Cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Hiệu trưởng trường mầm non của Dòng tại số 127A đường Lê đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp.

Với suy nghĩ "Sự thật sẽ giải thoát chúng ta" và với mong ước Hội thánh yêu quý ngày càng thánh thiện... Con đã bỏ công tìm hiểu tận nơi, tận mắt, tận lời và xin thông báo cho Quý Đức Cha, Quý Chị và Quý giáo hữu giáo phận Huế rõ ràng về sự việc trên là có thật.

Đó là buổi trưa ngày 28/9/2005, Cha Nguyễn văn Lý đi cùng xơ Nguyễn thị Xuân Hà, hai người đã đến khách sạn Quyền ở số 83/TH đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận gò Vấp thuê phòng để nghỉ chung (theo lễ tân khách sạn cho biết là phòng số 128) thì bị đội chống tệ nạn phường 3, quận Gò Vấp đến kiểm tra hoạt động mại dâm tại khách sạn, phát hiện lập biên bản vì hai người ở chung phòng (giữa buổi đang trưa) nhưng không có giấy tờ tùy thân để xác thực là vợ chồng nên cả hai người bị họ đưa về trụ sở công an Phường 3 để làm rõ và xử lý. Sau khi biết hai người này là Cha Lý và xơ Hà thì họ cho mời Cha Nguyễn văn Khiêm là Hạt trưởng Gò Vấp cùng xơ Hồ thị Hiếu là Bề Trên phụ trách Cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Gò Vấp đến.

Trọng kính Đức Cha!

Sự vụ trên được xác quyết là có thật, qua sự chứng thực của Lễ tân khách sạn Quyền và Công an Phường 3, cũng như qua Cha Hạt trưởng Nguyễn văn Khiêm và xơ Hồ thị Hiếu phụ trách Cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Gò Vấp. Con còn nghe họ không chỉ lập biên bản mà còn quay phim, chụp ảnh về "sự quan hệ" giữa Cha Lý và xơ Hà.

Được biết nội tình của sự việc trên, tín hữu chúng con không khỏi buồn lòng và lo ngại cho phẩm hạnh tu trì của Cha Lý và xơ Hà; bởi cũng đã có nhiều dư luận xã hội về một số Cha, một số xơ khác trong Giáo hội... đang làm hoen ố danh dự của Hội thánh. Xu hướng tục hóa trong một số Cha, một số tín hữu hiện nay là có thật và rất gay gắt, mà được họ biện minh đó là những "tiếng chim hót trong bụi mân gai". Đã tới lúc Đức Cha và Quý Đức Cha trong Hội đồng giám mục Việt nam phải nghiêm khắc đối với những Cha "lộn xộn" -- "những con chim ẩn mình chờ chết".

Vậy nên, Con trọng kính đề đạt lên Đức Cha cho kiểm tra vụ ở Gò Vấp liên quan đến Cha Lý và xơ Hà để có thái độ xử lý, giữ nghiêm luật của Hội thánh, không để tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh" cứ tiếp diễn mãi và để có thật một "Giáo hội sống mầu nhiệm Thánh Thể".

Xin kính chúc Quý Đức Cha, Quý tu sĩ và Quý tín hữu giáo phận Huế luôn bình an trong Chúa!

Xin chân thành cảm ơn tất cả những ai tìm đến sự thật, luôn đối diện với chính mình để đi vào con đường "Thầy là đường".

Gò Vấp, ngày 15 tháng 10 năm 2005.

Trọng kính,

Phaolồ Nguyễn văn  Thiện

Đề Nghị Của Một Giáo Dân - Khi Đức Tin Bị Thử Thách Ta Phải Làm Gì? Nguyễn Trọng Nghĩa

Trong đời sống đức tin không ít lần đức tin chúng ta bị thử thách, chúng ta phải làm gì để tiến đến sự hoàn thiện về đức tin và hoàn thiện nhân cách bản thân?
Suy cho cùng đức tin là công cụ giúp chúng ta hướng đến chân – thiện – mỹ, hoàn thiện một con người tốt lành, nâng đỡ tinh thần của chúng ta trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, bất trắc. Một điều chúng ta phải nghĩ và phải thay đổi đó là: Đức tin của chúng ta có cực đoan hay không và ta có cần thay đổi những điều chưa đúng trong đức tin truyền thống hay không?
Chúng ta là con người có trí khôn và cầu xin ơn khôn ngoan hằng ngày thì liệu chúng ta sẽ để ngoài tai hay nhắm mắt cho qua những tệ đoan trong tín ngưỡng, những điều chưa tốt trong giáo hội, những tín lý không còn phù hợp với những hiểu biết ngày càng sâu – rộng của loài người hay những nghiên cứu lịch sử chứng minh cái sai trong tín lý - lịch sử - khoa học – giáo dục…. và ngay cả giáo luật hay quan điểm của giáo hội địa phương trong các vấn đề truyền giáo hay chính trị.
Ngày nay đức tin chúng ta đứng trước các thử thách sau đây: Kinh thánh (xin không bàn về tân ước), giáo lý – giáo luật và tư tưởng cực đoan của giáo hội – giáo dân địa phương.
Đây là sách tôi đọc. Ngoài ra, trang chungnhanduckito.net cũng được xử dụng để tham khảo cựu ước.
I. KINH THÁNH:
Chúng ta thể hiện đức tin bằng cách đọc kinh tin kính hàng ngày và vì vậy việc chúng ta bám sát vào kinh thánh mà qua đó lời Chúa được thể hiện, và cũng qua đó nhiều câu hỏi buộc ta phải đi đến ngọn ngành được nhiều người khác tín ngưỡng hoặc không tín ngưỡng đặt ra. Tôi xin nêu một số “vấn đề” nhiều người đặt ra để thử thách đức tin chúng ta:
1. Sách Sáng thế:
Xin bắt đầu bằng đoạn đầu của kinh tin kính: “Tôi tin kính đức Chúa trời là cha phép tắc vô cùng dựng nên trời đất…”
Câu hỏi 1: Sách sáng thế ghi chép việc Chúa tạo dựng trời đất muôn vật trong 6 ngày. Chúng ta ghi nhận ngày đầu tiên Chúa đã tạo ra ánh sáng để tách biệt với bóng tối nhưng phải đến ngày thứ tư chúng ta mới nhận biết việc tạo dựng “…những vầng sáng để phân rẽ ngày với đêm, để làm dấu chỉ xác định các đại lễ, ngày và năm…. Thiên Chúa làm ra hai vầng sáng lớn: vầng sáng lớn hơn để điều khiển ngày, vầng sáng nhỏ hơn để điều khiển đêm…”. Vậy, theo kiến thức và nhận biết của chúng ta thì ánh sáng thì phải do mặt trời phát ra nhưng theo kinh thánh thì ánh sáng có trước và mặt trời có sau, chúng ta phải giải thích như thế nào?
Câu hỏi 2: Ở bốn ngày tạo dựng đầu tiên chúng ta luôn thấy câu “qua một buổi chiều và một buổi sáng đó là ngày thứ nhất, hai, ba, tư…” nhưng vấn đề là nếu mặt trời được tạo dựng ngày thứ tư thì sẽ không có buổi chiều và buổi sáng của những ngày đầu tiên này, chúng ta sẽ giải thích như thế nào?
Câu hỏi 3: Ngày thứ tư Chúa tạo các vầng sáng “…để làm dấu chỉ xác định các đại lễ…” nhưng lúc đó Chúa cũng chưa có ý nghĩ tạo dựng con người thì các đại lễ mà Chúa nói là những đại lễ gì? Vì theo sự dạy dỗ của giáo hội tất cả các đại lễ đều có lịch sử và ý nghĩa, trên hết thì các đại lễ đều xuất hiện sau quá trình tạo dựng, vậy việc tạo các vầng sáng để xác  định các đại lễ giống như là sẽ biết trước chắc chắn có các đại lễ. Điều này rõ ràng có gì đó chưa hợp lý?
Câu hỏi 4: Kinh thánh ghi nhận con rắn là do Chúa tạo ra chứ không phải theo cách lý giải của nhiều người rằng đó là hiện thân của Satan “Rắn là loài xảo quyệt nhất trong mọi giống vật ngoài  đồng, mà Đức Chúa là Thiên Chúa đã làm ra…” Vậy cách lý giải rắn  là hiện thân của Satan không còn đúng khi chính kinh thánh khẳng định con rắn là do Chúa tạo ra, liệu chúng ta phải giải thích một cách rõ ràng hơn về con rắn?
Câu hỏi 5: Kinh thánh không ghi chép những sai phạm của Cain trong quá trình trồng trọt nhưng lại cho rằng Cain không  đẹp lòng Chúa nên Chúa không nhận của lễ của ông mà chỉ nhận của Aben. Điều này làm nhiều người có cảm xúc con thương – con ghét, vấn đề này làm cho có người nghĩ Chúa thích ngành chăn nuôi hơn trồng trọt hay sự yêu thương của Chúa theo cảm tính. Chúng ta phải giải thích điều này thế nào?
Câu hỏi 6: Đoạn đối thoại giữa Chúa và Cain sau khi Cain giết em cũng là một vấn đề: “…Giờ đây ngươi bị nguyền rủa….phiêu bạt trên mặt đất”. Cain thưa với Chúa: “Hình phạt ngài dành cho con quá nặng….. sẽ phải lang thang trên mặt đất, và bất cứ ai gặp con sẽ giết con”. Đức Chúa phán với ông: “không đâu! Bất cứ ai giết Cain sẽ bị trả thù gấp bảy." Chúng ta phải giải thích cụm từ “bất cứ ai” này như thế nào khi mà lúc đó chỉ có vợ chồng A Đam – E va và Cain? Nhiều người đặt nghi vấn rằng có nhiều dân tộc khác cũng sống xung quanh  đó nên Chúa và Cain mới cảm nhận được số đông mà dùng cụm từ “bất cứ ai”.
Câu hỏi 7: Cụm từ “bất cứ ai ở câu hỏi trên sẽ giải thích cho việc Cain lấy vợ rồi sinh con vì cho đến lúc này kinh thánh không nói hai vợ chồng tổ phụ có sinh thêm con hay không. Vì nếu hai vợ chồng tổ phụ chưa sinh thêm con gái thì việc Cain lấy vợ sẽ như thế nào khi cả thế giới lúc bấy giờ chỉ ghi nhận sự tồn tại của ba người. Vậy chỉ khi ta chấp nhận cụm từ “bất cứ ai” ở câu hỏi trên thì mới có thể lý giải việc lấy vợ của Cain, nhưng nếu như vậy thì ta lại vướng vào một câu hỏi khác là: Vợ của Cain là con gái thuộc một nguồn gốc khác ngoài hai ông bà tổ phụ?
Câu hỏi 8: Nếu ta chấp nhận cụm từ “bất cứ ai” để giải thích nguồn gốc vợ của Cain thì việc “Tội tổ tông” sẽ không ảnh hưởng đến phía nhà vợ của Cain vì đâu có cơ sở khẳng định nhà vợ Cain có “Tội tổ tông”?
Câu hỏi 9: Nếu ta chấp nhận cụm từ “bất cứ ai” ở trên thì ta sẽ phải chấp nhận sự tồn tại song song giữa gia đình Tổ phụ dân Do Thái và các tộc người khác xung quanh, và nếu như vậy thì Chúa không hẳn chỉ tạo ra con người là A Đam và Eva là tổ phụ dân Do Thái mà còn nhiều các dân tộc khác với các tổ phụ của những dân tộc đó. Vì thấy rằng có rất nhiều dân tộc xung quanh dân tộc Do Thái cũng có truyền thuyết tạo thiên lập địa và thờ nhiều thần khai tạo thế giới giống một phần hoặc khác với dân Do Thái. Chúng ta giải thích như thế nào về việc này?
Câu hỏi 10: Việc cưới vợ sinh con trong gia phả kể từ Cain được nghe nhiều phản biện và tìm hiểu về nguồn gốc của những bà vợ? Nếu chỉ có một tổ phụ thì việc cưới vợ sinh con trong mô tả của kinh thánh một cách chi tiết đến khớp về thời gian trưởng thành của những người con trai là không thể? Vì đoạn cuối chương 4 ghi như sau: Ông A Đam lại ăn ở với vợ bà sinh một con trai và đặt tên là Sết; bà nói: “Thiên Chúa đã sắp đặt cho tôi dòng dõi khác thay cho A ben, vì Cain đã giết nó” Ông Sết cũng sinh được một con trai và đặt tên là Ê nốt. Bấy giờ người ta bắt đầu kêu cầu danh Đức Chúa.Chúng ta thấy rất rõ là ông bà tổ phụ Do Thái không sinh thêm con gái, chỉ có 3 người con trai Cain, Aben đã chết và Sết; ông bà không sinh con gái (phải đến hơn tám trăm tuổi thì A Đam mới sinh thêm con trai và con gái) thì việc Cain lấy vợ - chấp nhận loạn luân cũng khó lý giải?
Trên thực tế kinh thánh cựu ước không được chấp nhận ở một số nơi vì những mâu thuẫn cơ bản này. Do khác biệt về ngôn ngữ, chữ viết nên chúng ta không biết nhiều về những tuyên bố từ bỏ kinh thánh cựu ước. Đã có nhiều cách lý giải kinh thánh cựu ước nhưng đa phần là gượng ép, tự bắt bản thân phải tin. Vì thế nên tới giờ những mâu thuẫn đặt ra ở trên luôn đòi hỏi có sự cải cách, chỉnh sửa từ kinh thánh đến cách giải thích. Khi giải thích kinh thánh nếu chủ quan không khéo người giải thích tự huyễn hoặc bản thân theo kiểu viết mới kinh thánh, hay viết – nói những điều ngoài kinh thánh, không đúng ý nghĩa nguyên bản của kinh thánh.
(đây là chi tiết của quyển sách mà tác giả tham khảo)
2. Những câu chuyện trong kinh thánh:
2.1. Chuyện No – ê chúc dữ con trai út Canaan vì việc nhìn thấy chỗ kín của cha và kháo láo với hai anh được nhiều đánh giá là không khoan dung và thiếu nhân đạo. Vì cũng vì việc này dòng họ Canaan luôn là nô lệ do sự nguyền rủa của cha mình và tính tham lam của người anh khi vẫn nhận em mình là nô lệ hay sự  nhân từ của Chúa khi chấp nhận lời nguyền chúc dữ của No – ê. Nói chung câu chuyện này không mang tính giáo dục cao về lòng dạ khoan dung hay khiêm nhường.
2.2. Sự việc tháp Babel khiến loài người phân tán khắp mặt đất với nhiều ngôn ngữ khác nhau khiến nhiều câu hỏi đặt ra về sự sợ hãi của Chúa trước sức mạnh của con người và sự đoàn kết của họ, có ý kiến cho rằng đó là sự đố kỵ của Chúa.
2.3. Sự tích Abraham có mấy vấn đề:
a. Yave phán với Abram: “Hãy đi khỏi xứ sở ngươi, khỏi quê quán ngươi, khỏi nhà cha ngươi, đến đất ta đã chỉ cho ngươi. Ta sẽ cho ngươi thành một dân tộc lớn, ta sẽ chúc lành cho ngươi, và ta sẽ cho danh ngươi nên lớn lao, ngươi sẽ là một mối chúc lành. Ta sẽ chúc lành cho những ai chúc lành ngươi, ai mà nói động đến ta sẽ chúc dữ……”. Vấn đề đặt ra là: với quyền năng tạo thiên lập địa thì Chúa muốn vùng đất nào tốt, người nào tốt thì hẳn không cần phải bắt Abram rời khỏi quê hương của ông ấy. Riêng việc chúc lành chúc dữ thì hẳn nhiên câu “ai mà nói động đến ta sẽ chúc dữ……” sẽ trở nên ích kỷ và độc đoán.
b. Abram đến Ai Cập khi xứ này đang xảy ra đói kém, khi sắp vào Ai Cập ông nói với Sara vợ ông: “Này tôi biết mà, mình là một cô gái có nhan sắc. Dân Ai Cập vừa nhìn thấy mình ắt chúng sẽ nói: “Vợ hắn đó” và chúng sẽ giết tôi, mà để mình sống. Tôi xin mình hãy nói mình là em gái của tôi, mong tôi cũng được chúc phúc vì mình, và tính mạng tôi được sống nhờ mình..." Câu chuyện này Abram hoàn toàn không nhớ đến Chúa hoặc cầu xin quyền năng từ Chúa, có ý kiến cho rằng Chúa không hiện diện trong trường hợp này và cách làm của Abram là bất nghĩa, tham sống sợ chết, bất nhân với Pharao khi nói dối vợ là em gái mong được sống và được của cải. Câu chuyện này hoàn toàn không mang tính giáo dục.
c. Thiên Chúa phán bảo Abram “Ngươi hãy biết tỏ điều này: dòng giống ngươi sẽ ngụ nhờ nơi thửa đất không thuộc về chúng. Người ta sẽ bắt chúng làm  tôi và hành hạ chúng bốn trăm năm. Những dân mà chúng phải làm tôi, ta sẽ xét xử, và sau đó chúng sẽ ra đi với nhiều của cải….”. Sao tự nhiên lại bắt dân Do Thái làm nô lệ bốn trăm năm? Nếu việc dân Do Thái phải làm nô lệ là do quyền năng của Chúa thì tội lỗi không hẳn là người chủ nô vì Chúa bắt người này làm nô lệ người kia thì sao lại đi xét xử chủ nô? Rõ ràng có điều chưa đúng! Từ đây có thể đặt thêm mấy vấn đề:
  • Rõ ràng A Đam không phải là tổ phụ của tất cả các sắc dân.
  • Đại hồng thủy không phải tiêu diệt hết mọi giống dân đến nỗi chỉ còn dòng họ No – ê vì người Ai Cập chắc chắn không thuộc dòng dõi ông Nô – ê. Tính vào lúc xảy ra Đại hồng thủy thì dòng dõi A Đam chỉ còn Nô – ê và gia đình ông ta. Nếu vậy thì tội tổ tông không chắc chắn là của tất cả các sắc dân khác ngoài gia đình – dòng tộc A Đam.
d. Việc ban phát đất đai do Chúa ban cho dân Do Thái – Abram thì cũng có điều chưa đúng vì hầu hết tất cả mọi vùng đất và của cải dân Do Thái có đều do đánh chiếm từ các dân tộc khác. Có thể nói rằng đó là những cuộc xâm lược và cướp bóc.Giá trị của việc ban phát từ Chúa không vững vàng trên thực tế!
đ. Tranh chấp giữa Saray vợ lớn và Hagar vợ nhỏ Abram không thể là những việc thánh thiện để chép trong kinh thánh được. Nó không mang tính giáo dục!
e. Việc ngã giá giữa Chúa và Abraham về số người tốt lành và người dữ ở Sô Đôm làm cho nhiều người cảm thấyquyền năng của Chúa hạn hẹp hoặc sự giáo dục của Chúa quá vội vàng, thường thì ta phải giáo dục để tỏ lòng nhân chứ sao lại lấy lòng phạt vạ làm chuẩn mực. Câu chuyện này không mang tính giáo dục cao về nhân nghĩa.
f. Câu chuyện tại Gơ – ra nói việc ông Apraham (tên do Chúa đặt từ tên Abram) đã lừa vua Avimelec nói bà Sara (tên do Chúa đặt từ tên Saray) rằng bà là em gái ông, do đó nhà vua đã ra lệnh bắt bà Sara và đêm đó Chúa đã cảnh báo về sự thật với nhà vua đồng thời phạt vạ nhà vua rằng tất cả con gái – phụ nữ trong toàn thành sẽ không có thai nếu nhà vua ngủ với Sara, đồng thời phải trả Sara lại cho Apraham. Đây giống như mưu kế của Chúa và Apraham gài bẫy nhà vua Gơ – ra để chiếm vàng bạc và đất đai. Vì chỉ sau khi trả Sara về đồng thời với vàng thì nhà vua buộc phải cắt đất cho Apraham. Mưu mô xảo quyệt như vậy thì khó nên thánh hay được viết vào kinh thánh.
2.4. Câu chuyện của Lot với 2 con gái trong một hang động. Cô cả nói với cô út: “Cha ta già rồi; trong xứ lại không có đàn ông nào đến với ta theo lối thường trong cả thiên hạ. Nào! Ta chuốc rượu cho cha ta uống và ta ngủ với ngài; như thế là sẽ lưu tồn dòng giống do bởi cha ta!” và họ đã chuốc rượu cho cha họ uống trong chính đêm ấy, và cô ta đến ngủ với cha mà ông không hay biết lúc nào cô nằm lúc nào cô dậy. Hôm sau cô cả nói với cô út “Này  đêm qua chị đã ngủ với cha. Ta hãy chuốc rượu cha uống cả đêm nay nữa, rồi em vào ngủ với ngài………Hai con gái của Lot đã có thai với ông….” Câu chuyện này được cho là hết sức tệ hại vì 2 cô gái này đâu cần gấp gáp khi các cô vẫn còn trẻ; phần cha cô vẫn có thể lấy vợ để duy trì nòi giống. Tình tiết loạn luân này không mang tính giáo dục mà còn phản giáo dục, kích động loạn luân.
2.5. Chuyện của Isaac và Gia – cop:
a. Khi vợ Isaac là Rê – bê – ca có thai song sinh. Các đứa con trong lòng bà đụng nhau nên bà kêu lên “Nếu vậy thì tại sao tôi thế này?” Chúa phán với bà “Có hai dân tộc trong lòng ngươi, hai dân từ dạ ngươi sinh ra sẽ chia rẽ nhau. Dân này sẽ mạnh hơn dân kia, đứa lớn sẽ làm tôi đứa bé”. Ý kiến cho rằng việc làm này của Chúa với mục đích gì, vì ngay cả việc chia rẽ nhau giữa anh em cũng là do Chúa sắp đặt, có vẻ như mọi việc đều do Chúa việc thiện lẫn việc ác?
b. Gia cóp đã lợi dụng lúc anh trai Ê – sau mệt và đói để lừa lấy quyền trưởng nam là hành động mưu mô có suy tính và không quân tử?
c. Việc gạt nhà vua Gơ – ra của Isaac khi nói vợ mình là bà Rê – bê – ca là em gái mô phỏng giống như thời cha ông là Apraham. Việc này cũng cùng với âm mưu chiếm lấy đất Gơ – ra của vua Avimelec người Philitin. Có ý kiến cho rằng sao không thể sống chung với người Philitin mà lại chiếm đất của họ khi mà họ đã cưu mang gần như cả hai đời dòng họ của Apraham và Isaac.
d. Việc Gia – cóp cướp sự chúc phúc của anh Ê – sau từ Isaac làm ta thấy rõ sự gian manh từ vị tổ phụ này. Đây là bài học quý và cũng không nên dạy cho mọi người? Trước lừa quyền trưởng nam sau lại cướp lời chúc phúc, đạo đức của Gia – cóp thật sự có vấn đề? Nếu Chúa công bình thì chắc rằng sẽ không chấp nhận sự chúc phúc này vì nó đã bị dơ bẩn bởi sự ích kỷ và giả dối.
Thực sự thì toàn bộ kinh thánh cựu ước có nhiều chi tiết rất khó chấp nhận, đa phần là tranh chấp trong gia đình, các việc lừa gạt chiếm đoạt, loạn luân, dâm ô…. Đa phần các tranh chấp đều do Chúa sắp xếp nên gây nên việc khó nghĩ cho nhiều người khi đọc kinh thánh. Nếu giải thích dụ ngôn thì có thể có nhiều chiều để suy diễn nhưng đây là những câu chuyện đối nhân xử thế, sinh tồn trong thời kỳ chiếm hữu nô lệ nên chắc rằng sẽ không còn hoặc cần giải thích khi mà kinh thánh diễn giải khá chi tiết rồi. Mong rằng sẽ có nhiều sự ủng hộ trong việc chỉnh sửa hoặc loại bỏ những chi tiết không phù hợp trong kinh thánh cựu ước.
Sẽ bàn nhiều hơn về phần này nhưng xin vào dịp khác, xin tạm kết thúc ở đây.

Hội nhà báo độc lập là cái giống gì?

Sáng hôm nay, 4/7/2014 trên RFA và các trang lề trái nhất loạt đăng tin Hội nhà báo độc lập Việt Nam ra đời, do anh Phạm Chí Dũng là chủ tịch. Phó chủ tịch thường trực là đức cha Lê Ngọc Thanh. Thêm hai phó chủ tịch nữa là“nhà báo” Nguyễn Tường Thụy và “nhà báo” Bùi Minh Quốc. Ủy viên là“nhà báo” Ngô Nhật Đăng.



Còn lại là 37 thành viên khác, trong đó tôi rất khoái nhất là anh Đỗ Trung Quân, tôi khen anh thật thà. Anh tồng tộc khoe ngay trên blog của mình (sáng nay 4/7) rằng: “Một lần nữa, tôi lại thấy tên mình....dù thật sự tôi chưa chính thức gửi thư gia nhập Hội...”. Chả biết các thành viên khác thì thế nào, có ở trong tình trạng giống anh Quân hay không, và có thật thà như anh Quân không?

Nhưng điều tôi thắc mắc là chuyện: Hội Nhà báo độc lập này là cái giống gì?
Đầu tiên, nhìn vào danh sách Hội, tôi không thể tin tưởng hai chữ “nhà báo”của cái hội này lắm.
Ít nhất thì ngay trong số mấy cái tên vừa kể ở trên, ngoại trừ anh Chủ tịch còn lại các anh Đức Cha, anh Tường Thụy, anh Bùi Minh Quốc và anh Ngô Nhật Đăng, và cả anh Quân, tôi chả biết các anh đã là “nhà báo” từ lúc nào. Hay cứ có thơ ca hò vè, comment trên báo và lốc thì được gọi là “nhà báo” ?.
Tôi chẳng hề quá lời chút nào, đây, chính ngài ủy viên Ngô Nhật Đăng đã thú nhận trong trả lời phỏng vấn từ “nhà báo” Phạm Thanh Nghiên, sốt dẻo ngay sau khi Hội ra lò (xem thêm phần tái bút): “Chúng tôi chỉ là những “tay ngang” thậm chí còn bị gọi là “Chưa bao giờ có nổi một bài báo đúng nghĩa mà cũng đòi vận động cho tự do báo chí…” nên chỉ biết cố gắng thậm chí còn quá cả khả năng vốn có”.
Về hai chữ “nhà báo” thì như thế, bây giờ đến hai chữ “độc lập”.
Trả lời RFI ngay sau khi thành lập Hội, anh Chủ tịch Phạm Chí Dũng cho biết: “Có một sự thú vị, một sự ngạc nhiên thú vị, như anh Bùi Minh Quốc nói, là ngày thành lập Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam lại rơi đúng vào ngày 4 tháng 7- ngày của Bản Tuyên Ngôn Độc lập của Hoa Kỳ năm 1776”.
À hóa ra anh Dũng chủ tịch, một nhà báo kì cựu, lại không biết rằng ngày 4/7 là ngày Quốc khánh Hoa kỳ cơ đấy (?), mà lại phải nhờ ông Quốc nhắc tuồng, anh mới ngạc nhiên thú vị. Tình cờ, quý hóa quá cơ (đến bèo như anh Đăng cũng biết đó là sự tình cờ thú vị).
Mà tôi cũng phải nói thẳng ra, ngày 2/7 mới là ngày khai sinh ra bản tuyên ngôn đó, ngày 8/7/1776 mới là ngày nó được công bố lần đầu, tại Philadephia. Các anh cố tình lập lờ không gọi ngày đó là ngày Quốc khánh nước Mỹ, như người dân Mỹ và thế giới vẫn gọi, để tránh cái tiếng “nịnh chủ”, và đã “nịnh chủ” như thế thử hỏi có còn nên gọi là “độc lập”.
Tiện đây tôi cũng chỉ ra luôn, Philippines và Rwanda cũng là những nước có ngày quốc khánh là ngày 4/7, các anh có thấy tình cờ và ngạc nhiên không? Tại sao ngày thành lập Hội nhà các anh không liên can gì với quốc khánh hai nước mạt rệp này mà chỉ gắn vào mỗi cái ngày sinh của ông chủ các anh?
Ông chủ các anh là ai, thì đây, anh Đăng ủy viên kiêm "nhà báo" và “nhà báo” Phạm Thanh Nghiên cho biết đây:
“Việc này chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị từ lâu và cuối cùng như chị đã biết đó là chuyến đi vận động cho một nền báo chí độc lập ở Việt Nam tại Hoa Kỳ và dự cuộc hội thảo về Tự do báo chí nhân ngày báo chí Quốc tế. Đó là một trong những công việc cuối cùng”.
Và:
“Báo giới cũng như chính giới Hoa Kỳ dành cho chúng tôi một sự quan tâm đặc biệt, ... Do đó đã có một cuộc hội thảo với chủ đề: “Các tổ chức dân sự và chính giới Hoa Kỳ phải làm gì cho Tự do báo chí ở Việt Nam”.
Viết đến đây, thì đã đủ thấy, cái hội của các anh đã chả “nhà báo” lại cũng không “độc lập” tẹo nào, vì các anh phải dựa dẫm vào chính giới Hoa kỳ.

Thế thì gọi là Hội nhà báo độc lập là không ổn. Nhưng để từ từ, tôi nghĩ giúp cho các anh một cái tên, bá cháy con bọ chét nhé.
Xem nào, anh Dũng, chủ tịch hội, trước vốn là một người "cuồng" Nga Xô,"cuồng" đến mức anh đặt tên con và viết báo với bút danh Viết - Lê - Quân, giản lược từ mấy chữ Xô Viết – Lê Nin – Hồng Quân.
Bây giờ anh nhảy nhót theo chủ mới, “cuồng” Mỹ, thôi thì các cháu chả nên đổi tên, nhưng bút danh của anh thì dứt khoát phải đổi.
Đổi thành Ô – Hợp –  But nhé, thì cũng mô típ ấy, giản lược từ mấy chữ Obama – Hợp chủng quốc và  Bush. Vả lại trước anh dùng cái viết để viết thì nay anh dùng cái bút để kiếm ăn, có đổi mới.
Hội anh Dũng nên dùng ngay cái bút danh của ông chủ tịch hội, gọi là hội Ô hợp bút, được đấy chứ, OK?.
Gọi thế là chuẩn cmnr, vì một lãnh đạo tiêu biểu của Hội, như anh ủy viên Ngô Nhật Đăng chẳng hạn, anh ấy chả làm thơ được như ông Quốc hay anh Quân, càng không thể gọi là "nhà báo" như anh ấy tự nhận thức. Nhưng anh ấy có những cái tài khác, có thể gọi là đỉnh cao của sự ô hợp. Anh ấy chỉ nên làm nhà nhiếp ảnh hoặc diễn viên điện ảnh (phim loại X).
Bằng chứng đây, mời toàn thể Hội ta, một lần nữa, chiêm ngưỡng lại “tác phẩm để đời” của anh Đăng:



A ha! Ngắm anh Đăng, một trong năm nhà lãnh đạo Hội các anh, thì...

Trời đánh thánh đâm, tôi biết Hội Nhà báo độc lập nhà các anh là cái giống gì rồi.
Đây rồi, đây rồi, xin nhiệt liệt chào mừng! Nhiệt liệt! Nhiệt liệt!
Xin mượn cái ảnh này để "thay lời muốn nói"
(Thành thật xin lỗi các bác ở Hiệp hội, tôi không có ý xúc phạm)

--------------------------------------------
Tái bút:
Khi tôi đang gõ mấy dòng này (13h50), thì RFI đã có bài phỏng vấn anh Dũng  từ 13 giờ trước;  Thụy My RFA đăng tin trước đó cũng 13giờ, anh Diện nhọ và bô shit đăng tin trước đó đều là 10 giờ, như vậy, nếu đồng hồ của anh Diện và bô shit đúng, thì Hội ta thành lập trước lúc 4h sáng (?!).

Riêng bài Phạm Thanh Nghiên phỏng vấn Ngô Nhật Đăng thì khá lạ ở chỗ sau:
Mở đầu, bài báo cho biết việc phỏng vấn được thực hiện sau khi Hội ra tuyên bố thành lập là ngày 4/7/2014:
Nhân sự kiện Hội Nhà báo Độc Lập Việt Nam tuyên bố thành lập cùng với việc ra mắt số đầu tiên của “Việt Nam Thời Báo”, Phạm Thanh Nghiên đã có cuộc trò chuyện với ông Ngô Nhật Đăng, một trong những thành viên sáng lập Hội”.   
Đoạn cuối, thì lại cho thấy Nghiên phỏng vấn Đăng trước ngày 4/7/2014, là ngày hội thành lập.
“Phạm Thanh Nghiên: Thưa anh, “Việt Nam Thời Báo” sẽ ra mắt số đầu tiên vào ngày 4 tháng 7 tới. Nhưng ngoài báo mạng ra, VNTB có ra báo giấy ko thưa anh?
Ông Ngô Nhật Đăng: Theo dự tính số đầu tiên của “Việt Nam Thời báo” sẽ ra đời vào ngày 4/7”.
Như vậy có thể thấy cái hội Ô hợp bút này còn là hội ăn gian nói dối! Và việc chọn ngày 4/7 hẳn không phải là tình cờ.

Các đoạn trích RFI, RFA đều có trên mạng, bài Nghiên phỏng vấn Đăng có trên blog của Chênh. Ai chụp ảnh được màn hình thì nên lưu giữ (tôi bất tài).
Nguồn: Cụ Lý

HÀ VŨ- LÊ CÔNG ĐỊNH VÀ TƯ DUY "RƯỚC TẦU ĐÁNH TA"



Đọc bài viết trên trelangblogspotcom, thấy Lê Công Định đang khen nức khen nở, khen thở chẳng ra cái "kiến thức và tầm nhìn"của Công tử Cù trong bài trả lời phỏng vấn VOA ngày 15.6.2014. 
Khen quá, làm tôi phát sốt ruột, bèn lọ mọ tìm hiểu. Hóa ra "tinh hoa" của Cù Công tử nó phòi ra ở đoạn này:
- VOA hỏi: “Vậy những điều kiện như thế nào cần và đủ để giới lãnh đạo Việt Nam bắt buộc phải thay đổi vì quyền lợi đất nước?”.
- Cù công tử trả lời :
“Điều kiện để họ thay đổi là Trung Quốc tiến tới xâm lược nốt quần đảo còn lại là Trường Sa.
Trong trường hợp đó, nhân dân và quân đội Việt Nam sẽ phải có hành động chính thức buộc đảng cộng sản từ bỏ quyền lực của mình, lập chính phủ mới hoàn toàn của dân.
Chính phủ đó lúc ấy mới có thể đặt vấn đề liên minh quân sự với Mỹ và chỉ trong trường hợp đó Mỹ mới có thể giúp Việt Nam về mặt quân sự để bảo toàn lãnh thổ của Việt Nam ở Biển Đông”.
Ní nuận rất đanh thép, rất rõ ràng và dứt khoát. Nhưng mà cái "tầm nhìn" kiểu này thì cũ xì, làm ta nhớ lại vài chuyện trước.
Trước hết, "tư duy" "rước Tầu đánh Ta" phải thuộc về các anh chị "nhà văng" Nguyễn Quang Lập, Trần Khải Thanh Thủy hoặc nhà "vô học" Bùi Hằng cái đã. Riêng "ý tưởng" "cầu cho thầy nó đánh nó" thì là độc quyền của nhà "vô học" Bùi Hằng "máu trên máu dưới". Không ngờ một Tiến sĩ Luật siêu như Cù Công tử cũng định "dây máu ăn phần"!
Đây là hình ảnh chụp lại đoạn đối thoại trên facebook giữa Trần Khải Thanh Thủy và Bùi Hằng  ngày 7.8.2012:



Tại sao khi ấy Trần Khải Thanh Thủy hào hứng khuyên mọi người hãy chờ xem “Trung cộng dạy cho một bài học vào cuối năm” và Bùi Hằng nhanh nhẩu “lập đàn cầu cho thầy nó đánh nó”?


Ch có cái chết mi chia nìa đôi na
Chẳng có gì là lạ, nếu ta biết trước đó 4 ngày, trên blog quechoa, chủ trang Nguyễn Quang Lập (Lập phò) đã hý hửng tương lên bài viết Nếu là lãnh đạo Trung Quốc tôi sẽ đánh chiếm Trường sa ngay thời điểm này.
Và sau, khi Mạc Ngôn, một người Trung Quốc, giải Nobel văn học 2012, phát biểu vu vơ rằng: “Tôi hy vọng ông Lưu sẽ được tự do sớm nhất có thể”. (Lưu, là Lưu Hiểu Ba, một ông rân trủ Tàu), ngay lập tức Lập phò nức nở tung hô: “Chính phát ngôn đó đã cho thấy tầm vóc lớn lao của Mạc Ngôn. Hoan hô bác Mạc Ngôntừ nay em nguyện yêu bác mãi mãi! Cho dù Tàu có đem quân xâm lăng nước Việt một lần nữa thì em vẫn yêu bác”.
Nên nhớ Mạc Ngôn là một sĩ quan tuyên truyền cao cấp thuộc Cục chính trị Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung quốc, đã trực tiếp tham gia cuộc chiến xâm lược Việt Nam năm 1979.
Thì ra, tình “đồng chấy” của Lập phò dành cho các “đồng rận” bên Tàu (Mạc Ngôn, Lưu Hiểu Ba) thật cao cả và vĩ đại, làm gì còn chỗ cho tổ quốc với tổ cò.
(Kể ra đến chỗ “yêu bác mãi mãi” mà phò biết dừng, thì cũng đã phò phạch lắm rồi, mà lại còn tẹo kín đáo... Nhưng thôi, nói nữa thì phò lại bảo cái đồ "dạy đĩ vén váy").
Và cũng chỉ chưa đầy 2 tháng sau, (7.12.2012) phò bỗng đùng đùng tuyên bố: “Từ nay ỉa vào đọc bất kì cái gì của thằng cha này nữa”. (Đã bảo mà, cái giống phò nó thế!).


Còn nữa, nhưng thôi, hãy trở lại chuyện "kiến thức và tầm nhìn""siêu việt" của Cù Công tử.
Ta đã biết Cù công tử vốn có tư duy làm lãnh tụ vượt trội từ khi chia nhà với bố đẻ, lại học du thuyết ở Pháp về, nên vận dụng rất thành thạo câu ngạn ngữ “Kẻ thù của kẻ thù là bạn ta” (L' ennemi de l'ennemi est mon ami). Thật xứng đáng làm lãnh tụ bọn Hằng, Thủy, Lập và đám rân trủ cơ hội!
Đám này hằn học với chính quyền, vậy thì bất cứ kẻ nào, có thể gây ra tổn hại cho chính quyền, thì đều được chúng coi là "bạn", cho dù đó là một kẻ cuồng sát hay là cả một đội quân xâm lược. Và bằng mọi cách, mọi giá, kể cả việc phải trả bằng chủ quyền đất nước hay vận mệnh dân tộc
Cù Công tử hồi ở trong nước chỉ mơ làm lãnh tụ bộ Văn, nhưng bất thành bèn chuyển sang diễn hài. Nay sang Mỹ, Cù bỗng được các bô lão Cờ vàng dùng tạm, vì méo mó có hơn không.
Các bô thảo một “Thỉnh nguyện thư”, thỉnh Obama "quy hoạch"cho công tử suất Tổng thống VNCH III, vì đại khái thấy Cù yêu “nước” (Mỹ) cũng ngang tầm các cụ Diệm, Thiệu ngày trước. 
Thậm chí, Cù còn trội hơn các cụ kia ở chỗ, ngài sở hữu bí kíp Liên minh với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại.
Nhưng Obama giả điếc, ậm à ậm ừ: Liên hoan à, OK, liên hoan good good, ngon lành thì anh tham gia, không hạp khẩu vị thì anh nghỉ, no problem. Then chốt là ở chỗ you phải tìm cách tự dọn mâm, chứ nhờ anh đuổi "nó" là not, bẩy đời tổng thống nhà anh chạy trước rồi đấy, Disme, anh thề!
Làm cách nào bây giờ? Hả Giời???
Thời "may", Giời chưa giúp, thì đã có con Giời. Con Giời vác dàn khoan Hải Gian 981 đóng đóng nhổ nhổ trên Biển Đông, đem đến một cơ hội vàng cho Cù Công tử. 
Nhưng chỉ cắm với nhổ mãi, thì chưa đủ. Lý tưởng và tham vọng của Cù cao hơn nhiều, đó là: "Trung Quốc tiến tới xâm lược nốt quần đảo còn lại là Trường Sa". 
Để ý kỹ câu hỏi cùa VOA nhé: “Vậy những điều kiện như thế nào cần và đủ để giới lãnh đạo Việt Nam bắt buộc phải thay đổi vì quyền lợi đất nước?”
Đã thấy "tầm nhìn và kiến thức" siêu việt của Công tử chưa?! Để tôi làm rõ thêm nhé.
Điều kiện đầu tiên (cần) là Trung Quốc xâm lược Trường Sa cái đã! Việc này phi đại ma vương Tập Cận Bình không ai có thể đảm nhiệm. Rước ngài.
Điều kiện cần tiếp theo, là nhân dân phải nổi dậy, (tất nhiên là nhân dân trong nước chứ hải ngoại nổi vào đâu), vì thế, việc này cứ bổ cho ông Sinh Hùng Quốc hội và ông Thiện Nhân MTTQ lo. Về quân đội tất nhiên ông Phùng Quang Thanh phải thi hành tổ chức binh biến, lập chính phủ mới. 
Xong chưa? 
Xong rồi thì tránh ra, để Cù Công tử ra tay thực hiện “mệnh lệnh thời đại”, là "liên hoan với Mỹ". Đây là điều kiện đủ, như công tử kết luận: Chỉ trong trường hợp đó, Mỹ mới có thể giúp bảo toàn lãnh thổ (sic) của Việt Nam ở Biển Đông. 
Đến đây, tuy đã vãi khâm phục việc "bảo toàn lãnh thổ" của Công tử, nhưng tôi lại vẫn còn tý khúc mắc. Bèn lấy hết can đảm, rón rén hỏi: "Thế, thế ... còn cái Trường Sa, công tử nhờ ... nó xâm ..xâm... giùm nay có định... định... đòi lại hay không?".
Công tử nuốt vội, rồi chùi mép, rồi trợn mắt, rồi đập bàn quát: "Ô hay, Trường Sa nào, từ khi Trẫm lên làm An Nam Quốc vương đến giờ có biết Trường Sa trường siếc gì đâu?"
Đấy, ở trên, tôi đã bảo rằng "lý tưởng" của Cù công tử cao quý hơn nhiều!
Và "kiến thức và tầm nhìn" của Công tử cứ gọi là "vượt vại tương" nhé! Vạn tuế?
Và CACC nên nhớ, anh Lê Công Định, vốn là một nhà suýt Thủ tướng, cũng từng được anh Lê Thăng Long tung hô ngất trời khi bàn giao lại "con đường nham nhở". Mà anh Long thì là người xin vào Đảng CS Việt Nam, với ước ao được làm Tổng bí thư trong 11 tháng, ối chà chà!!! 
Vậy thì anh Lê Công Định suýt Thủ Tuớng phải có trách nhiệm nức nở khen anh sắp Tổng thống, là Cù Công tửPhải quá đi rồi!
Các anh suýt "lãnh tụ" khen nhau là chiện phình phường. CACC Tre làng biết đéo gì, lại cứ hay thắc mắc, rõ có phải dở hơi biết bơi không?
Như Lê Chiêu Thống khen Trần Ích Tắc. Vậy thôi!


Cậu cầu giặc chiếm Trường Sa
Ừ, chị đi đổ rác cái đã, rồi Cậu tha hồ cầu!!!
Nguồn: Cụ Lý 

GOOGLE.TIENLANG: Hồ Song Tất Minh- em bé đầu tiên sinh ở Trường Sa ...

GOOGLE.TIENLANG: Hồ Song Tất Minh- em bé đầu tiên sinh ở Trường Sa ...: Hồ Song Tất Minh, em bé đầu tiên được sinh ra trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nay đã lên 5 tuổi, rất hồn nhiên, dễ thương