2015/10/15

ĐẶNG HỮU NAM LÀ LINH MỤC HAY QUỶ SỨ?

ĐẶNG HỮU NAM LÀ LINH MỤC HAY QUỶ SỨ?



Vào chiều ngày 10 tháng 10 năm 2015, hơn 1,000 giáo dân trong giáo hạt Nhân Hòa đã đến tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ giáo họ Yên Lạc, giáo xứ Xuân Kiều thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để cầu nguyện cho “công lý – hòa bình – sự thật”.Tham dự có các linh mục Anton Nguyễn Đình Thăng, Jb Nguyễn Đình Thục, Anton Đặng Hữu Nam, Anton Lê Công Lượng, cùng các cha trong giáo hạt Nhân Hòa.

Trong phần Giảng Lễ, Linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng, tuyên tuyền rằng: “Nhà cầm quyền Nghệ An đã dùng đến cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, an ninh, dân phòng, những tay sai cộng sản cùng hệ thống truyền thông, truyền hình, báo chí nhà nước để vu khống, cáo gian Cha Xứ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ". 

Khi một linh mục ngoa ngôn, coi thường tín đồ đến mức ấy thì còn gì "công lý", "sự thật" để mà cầu nguyện. Sự thật ở giáo xứ Xuân Kiều được ghi lại qua hình ảnh là tường rào của nhà trẻ bị đập đổ, đất sân trường bị xâm chiếm, cây vườn trường bị chặt phá để mở một con đường mới vào nhà thờ, trong lúc con đường cũ rộng rãi như vậy vẫn còn đó. Những tín đồ bị cha xứ kích động, lừa bịp tham gia phá trường, xây tường, mở đường vẫn còn đó. Hồ sơ pháp lý đất đai còn đó và nó khẳng định đất ấy là của trường học, không phải là đường đi của nhà thờ. Tòa giám mục đã nhận lỗi với chính quyền về sai phạm của giáo xứ. Vậy thì linh mục Đặng Hữu Nam lấy gì để mà sống sượng rao giảng đức tin về "sự thật" và"công lý". Lời nói của cha xứ há phải coi thường hiểu biết của giáo dân sao.

Đứng trước tín đồ của giáo xứ, lĩnh trọng trách rao giảng đức tin về "sự thật" mà đức cha dám bịa đặt chuyện đông tây để lừa bịp dân chúng về Cộng sản rằng: Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Gorbachev từng nói: "Cả đời tôi theo cộng sản nhưng thực ra cộng sản chỉ tuyên truyền giả dối mà thôi". Và ông Putin – tổng thống nước Nga cũng từng nói: "Những ai tin cộng sản thì không có cái đầu, và ai làm theo lời cộng sản thì không có trái tim”! Ở cái thời internet phủ sóng đến tận gầm giường, đến tận bục giảng của cha, chỉ cần một cú clik chuột là biết sự thật ông Gorbachev nói gì, ông Putin đã nói gì, nói ở đâu, lúc nào mà cha vẫn trơ trẻn trích mấy câu bịa đặt trong trang "Lịch sử truyền thống", một trang mạng của đám cờ vàng lưu vong, chống cộng cự đoan để bịp tín đồ của mình là sao?

Này cha Nam, để thấy sự dối trá của cha thì ai cũng có thể tìm hiểu và biết rằng, trong phát biểu vào ngày 30/12/1999 với tiêu đề: “Nước Nga buổi giao thời thiên niên kỷ” ông Putin đã đánh giá rằng: “Trong thế kỷ sắp trôi qua này, nước Nga đã có 3/4 thời gian sống với những mục tiêu và lý tưởng cộng sản. Nếu có ai đó phủ nhận thành quả của chủ nghĩa Cộng sản thì quả là sai lầm nghiêm trọng... Nếu chúng ta không nhận thức chính xác về vị trí của người dân và xã hội thì chúng ta sẽ phải trả một giá rất đắt, lúc này sai lầm sẽ càng trầm trọng hơn”.

Còn nửa, trong buổi họp báo tại Moskva khi mới được giao quyền Tổng thống Liên bang Nga, các nhà báo của tờ Đoàn Thanh niên Cộng sản (Komsomon) và báo Chân lý đã đề cập tới một số vấn đề nhạy cảm của nước Nga như vấn đề sự đổ vỡ của Nhà nước Liên Xô, có nhà báo đã hỏi: “Ngài đánh giá thế nào về sự đổ vỡ của Liên Xô?”. Tổng thống Putin đã nói một câu rất nổi tiếng: "Ai không tiếc vì sự đổ vỡ của Liên bang Xô Viết, người ấy không có trái tim; còn ai muốn tái lập lại nó giống y như cũ, người ấy không có khối óc". Câu nói ấy vẫn còn lưu lại trên tờ Báo Văn học, (xuất bản ở Mátxcơva, số 7, ra trong tuần từ 16 tới 22/2/2000).

Vậy mà cha đã bóp méo thành "Những ai tin cộng sản thì không có cái đầu, và ai làm theo lời cộng sản thì không có trái tim” thì chả là bịp bợm sao?

Một linh mục, đứng trên bục giảng đạo mà nói rằng “đi theo Đảng là đang theo đĩ” thì quả là Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Giáo dân Việt Nam vô phúc khi gặp phải những đứa con của ma quỷ đội lốt chủ chăn. Thay vì hướng dẫn để các tín hữu nâng tâm hồn lên, sống lời Chúa thì chúng lại tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan trong quan điểm chính trị của chúng hòng chia rẽ giữa giáo dân với giáo dân và giữa giáo dân với giáo hội, chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội khi đi ngược tuyên ngôn "tốt đời, đẹp đạo". Chúng lợi dụng chức thánh để đè đầu, cưỡi cổ giáo dân, biến giáo dân thành công cụ cho mục đích ma quỷ của chúng. Vì chúng mà Giáo hội trong con mắt xã hội không còn là một tôn giáo mà là một tổ chức chính trị thế tục. Chúng thực hiện theo sứ mệnh satan - luciphe là xóa bỏ giáo hội "thánh thiện" trong mắt loài người. Vì chúng mà danh Thánh Chúa bị xúc phạm, hành động của chúng làm cho xã hội không những nguyền rủa chúng mà còn xúc phạm đến Chúa.

Đáng tiếc là, đôi khi ma quỷ ẩn mình kín đáo bằng lớp mặt nạ hoa mỹ mà bằng lòng tin - cậy - mến tuyệt đối con chiên của Chúa không nhận ra. Hãy vạch mặt bọn ma quỷ ấy cho giáo dân được đến với Chúa thật chứ không phải là đến với satan - Luciphe - ma quỷ. Mọi tín hữu hãy đọc kinh cầu nguyện xin ơn khôn ngoan, sự sáng soi của Chúa Thánh Thần để nhìn thấu ma quỷ ẩn náu trong giáo hội, ẩn náu trong chức thánh của giáo hội.

Cộng đồng xã hội hãy chỉ tên, vạch mặt kẻ dối trá, đạo đức giả ẩn danh là nhà tu hành, đội lốt linh mục, giám mục và hàng giáo phẩm của Giáo Hội Công Giáo! Vừa giúp Giáo hội Công giáo thanh trừng ma quỷ, vừa giúp xã hội được trong lành, yên lành, an toàn.

Những lời trên không nhằm vào Thiên chúa mà nhằm vào sự thật lời rao giảng của cha Nam còn lưu lại ở đây: Video full:https://www.youtube.com/watch?v=1XhgwuqStEo

THÔNG TIN MỚI VỤ ĐỖ ĐĂNG DƯ BỊ BẠN CÙNG BUỒNG GIAM ĐÁNH ĐẾN TỬ VONG


Tin mới vụ bị đánh trong trại tạm giam dẫn đến tử vong

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh "Cố ý gây thương tích".

Ngày 14/10, theo tin từ Văn phòng Bộ Công an, liên quan vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Trại tạm giam số 3 (Công an TP Hà Nội), Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có chỉ đạo, yêu cầu Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, kết luận để xử lý nghiêm. Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu Giám đốc Công an Hà Nội làm rõ toàn bộ quá trình công tác quản lý tạm giam của cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến vụ việc, nếu có sai phạm phải xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin theo cơ quan CSĐT, ngày 5/8, Đỗ Đăng Dư (SN 1998), trú tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị Công an huyện Chương Mỹ bắt quả tang về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dư và tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Ngày 13/8, Công an huyện Chương Mỹ điều chuyển bị can Dư đến Trại tạm giam số 3, Công an TP Hà Nội để tiếp tục quản lý, giam giữ. Khi vào Trại tạm giam, Dư được bố trí giam tại buồng C15 (dành cho người chưa thành niên), khu C, cùng buồng với ba bị can, trong đó có Vũ Văn Bình (SN 1998).

Khoảng 8h30 ngày 4/10, Dư bị Bình hành hung, sau đó, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì ngã xuống sàn. Cán bộ quản giáo phát hiện sự việc đã báo cáo chỉ huy đơn vị, Ban Giám thị Trại tạm giam số 3 đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, đồng thời báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và thông báo tình hình sức khỏe cho gia đình bị can Dư.

Đến 24h cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã chuyển Dư đến Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và điều trị, song đến khoảng 18h ngày 10/10, Dư đã tử vong.

Quá trình điều tra, ngày 8/10, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh "Cố ý gây thương tích". 

VỀ VỤ CƯỚP ĐẤT GIỮA BAN NGÀY Ở NGHI KIỀU


LâmTrực@

Quả là kinh khủng thật, giữa ban ngày ban mặt mà cả một lũ một lĩ dân gian thảo khấu lên tới 500 người, dám ngang nhiên xông vào một trường học, đập phá hàng rào, chặt phá cây xanh, đập phá tài sản, uy hiếp đến tính mạng và sức khỏe của các thầy cô giáo và các cháu nhỏ để cướp đi 700m vuông đất, để làm một con đường dẫn đến Thánh đường giáo họ Yên Lạc.

Cũng kinh khủng thật, khi chỉ với một cú điện thoại, một dòng tin nhắn chỉ đạo của một kẻ bất nhân đôi lốt chân tu nào đó mà cả hàng trăm con cừu ngu ngốc khoác cái vỏ giáo dân công giáo, cùng hàng trăm trang mạng công giáo phối hợp với những trang mạng chống phá đất nước hùng hổ xông lên cổ súy cho hành vi cướp bóc giữa ban ngày, bất chấp đạo đức tối thiểu và pháp luật hiện hành. 

Ngược lại, trước những thông tin về vụ cướp được thực hiện bởi những kẻ cuồng tín, và bởi sự chỉ đạo của những kẻ giấu mặt núp lùm sau chiếc áo choàng tôn giáo, những vị chủ chăn, chức sắc tôn giáo đều cúi gằm mặt im lặng làm ngơ như một sự "khích lệ" cho tội ác. Chính họ, những kẻ cầm đầu vụ cướp thực sự, với bộ mặt "nhân từ" làm vỏ bọc che giấu dã tâm thâm độc, như thường thấy lại làm ra vẻ như họ không hề biết, không hề nghe đến một vụ cướp bóc rùng rợn, không hề biết đến sự hoảng loạn của các cô giáo mầm non và không hề để ý đế sự sợ hãi còn hằn trên những khuôn mặt của các cháu bé ở độ tuổi "búp trên cành" kia. Cũng chính họ lại bịt tai, nhắm mắt để không nhìn, không nghe thấy các cô giáo với tiếng kêu xé lòng, những cháu nhỏ khóc lặng đi vì sợ hãi trước sự hung hãn của lũ côn đồ. Tất nhiên, học cũng im lặng trước những câu hỏi đang đặt ra ngay trong ánh mắt của những người có lương tâm chứng kiến vụ việc. 

Trong lúc vụ cướp đang diễn ra trước sự bất lực của những người có lương tâm, cơ quan hữu trách đã có mặt khuyên bảo và tìm cách liên lạc, phối hợp với những vị chủ chăn kia cùng giải quyết vấn đề. Nhưng đáng tiếc, họ không chỉ im lặng, hèn nhát không dám nghe máy mà còn trốn chui trốn lủi với lý do "đi vắng". Tất nhiên, những người tỉnh táo luôn hiểu rằng, sự thật là họ vẫn đang giấu mặt sai khiến lũ cừu cướp phá và đang cùng nhau phân tích tình hình, hả hê với những gì cướp được, đồng thời tính toán để hợp pháp hóa những gì chúng đang nắm trong tay bằng sức mạnh của lũ ăn cướp.

Xâu chuỗi các sự kiện gần đây có liên quan đến tôn giáo này, người ta thấy một "Cộng đồng nhỏ" tại đất nước này thật đáng sợ và đáng ghê tởm vì những bầy cừu đã được định hướng bởi lũ mặt người dạ quỷ. Chỉ vì miếng ăn hay hơn một chút là vì cái "lợi ích của riêng cộng đồng đó" mà chúng sẵn sàng bán cả lương tâm, thậm chí là cả đức tin.

Tôi không dám tin vào những gì mà người dân nhận định bởi nó quá khủng khiếp và hoàn toàn trái ngược với đức tin tôn giáo. Nhiều người đã cho rằng, chủ mưu của những vụ cướp bóc đất đai của nhà nước và công dân với những lý do "lịch sử" kiểu "Tàu khựa" có liên quan đến tôn giáo này hoàn toàn không phải vì mục đích cộng đồng, mà nó là một âm mưu kích động chia rẽ lương - giáo, phá hoại an ninh trật tự, gây mất ổn định chính trị của đất nước, tạo cớ cho các thế lực thù địch bịa đặt, vu cáo, bôi xấu chế độ nhằm từng bước thực hiện âm mưu thế tục hóa. Hành động cướp đất ở Nghi Kiều, gây rối, tấn công bắt giữ các cán bộ công an ở Hà Tĩnh và những vụ việc tương tự gần đây đã được thúc đẩy xuất hiện với tần xuất nhanh dần cho thấy xu hướng này của giáo hội tôn giáo này. 

Tất nhiên, riêng vụ cướp ở Nghi Kiều, ngoài mục đích cướp đất để lấy lòng giáo dân, nó còn có mục đích gây mất ổn định mọi mặt tại địa phương, đồng thời thăm dò dư luận cũng như phản ứng của chính quyền, qua đó sẽ tính toán các bước tiếp theo. 

Sự ôn hòa của chính quyền Nghệ An cho thấy sự tôn trọng của đảng và nhà nước đối với tôn giáo này, nhưng nếu còn nhân nhượng mời các chức sắc tham gia giải quyết vụ việc theo cách "họ cũng là một bên phán xử" thì đó là một sai lầm, bởi vụ việc cần được xem xét dưới góc độ pháp luật mà không cần thiết phải xem xét dưới góc độ tôn giáo.

Hôm nay, 700m vuông đất đã bị cướp đi để phục vụ cho mưu đồ đen tối, nếu dư luận vẫn im lặng và pháp luật tỏ ra yếu mềm thì sẽ còn nhiều vụ cướp được thực hiện bởi tôn giáo này. Các nạn nhân khi đó không chỉ dừng lại là các cô giáo mầm non, các cháu nhi đồng Nghi Kiều mà có thể sẽ là chính các bạn và hậu quả của nó sẽ không là 700m vuông mà có thể sẽ là sự vẹn toàn của lãnh thổ.

2015/10/14

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÔNG LÝ HÒA BÌNH HAY TUYÊN TRUYỀN NÓI XẤU CHẾ ĐỘ?


Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong trong ngày 26/7/2015 đã có buổi nói chuyện về nhân quyền, các quyền tự do, nhân danh một bài giảng trong buổi Thánh lễ cầu nguyện Công lý hòa bình. Mang tiếng là bài giảng trong thánh lễ, nhưng bài giảng không khác gì lời tuyên truyền chính trị. Ngồi hàng ghế đầu trong buổi thánh lễ cầu nguyện gồm toàn ban bệ trong NoU, những người không liên quan gì đến Công giáo. Trong khi những con chiên, tín đồ của Công giáo thì bị xếp ngồi phía dưới.

Xem link

Mở đầu bài nói chuyện, linh mục đặt ra một câu hỏi: "Sau 40 năm, chúng ta có được hưởng một nền hòa bình và tự do đích thực hay không?". Đây là một cách hỏi để ông ta từ từ dẫn dụ các giáo dân đến câu trả lời là "Không". Đương nhiên những điều ông ta nói đề không phải là để cho các cốt cán của NoU nghe, vì những lời rao giảng này các thành viên NoU đã nghe ra rả từ năm 2011 đến giờ rồi. Những lập luận này chủ yếu hướng tới các giáo dân và thể hiện sự liên minh mật thiết với những kẻ chống phá đất nước.

Linh mục lập luận rằng, Việt Nam không có hòa bình và tự do đích thực, bởi vì mặc dù chiến tranh đã chấm dứt nhưng quyền căn bản của con người không được tôn trọng. Sau đó, ông trích lời của giáo hoàng John Paul đệ nhị rằng: Một khi không có sự tôn trọng nhân quyền thì không có công lý và hòa bình đích thực. Ông đổ mọi lỗi lầm gây ra các bất ổn xã hội lên chính quyền và cho rằng nguyên nhân chính là do chính quyền không tôn trọng các quyền tự do ngôn luận, tự do biểu hiện, tự do tôn giáo. Điều lạ là ông Nam Phong không nhắc tới lời chúa hay tinh thần của Đức Mẹ, mà lại chỉ trích dẫn lời của một giáo hoàng. Giáo hoàng Jean Paul đệ Nhị là người thực hiện nhiều hoạt động nhân quyền ở Ba Lan, tạo ra hỗn loạn và thay đổi thể chế ở nước này. Ngoài ra, ông là giáo hoàng đầu tiên đến thăm nước Mỹ và sau đó giương cao lá cờ “nhân quyền, công lý và hòa bình”.

Công giáo đã từng giương nhiều lá cờ để thực hiện thánh chiến. Thế kỷ 11, 12, Công giáo giương cao lá cờ của chúa Jesus để xâm lược. Những cuộc thánh chiến này nhiều lần bị lên án vì mức độ dã man của chúng. Sau đó, vào thời Phục Hưng, Công giáo lấy danh nghĩa bảo vệ ngôi nhà của Chúa để đàn áp những nghệ sĩ và nhà khoa học. Sớm thất bại trước xu hướng mới của thời đại, Công giáo chịu lép vế trong suốt thế kỷ 19, 20. Công giáo bị mô tả như một thế lực thần quyền lạc hậu và lỗi thời. Thế nhưng, sau cuộc viếng thăm của giáo hoàng Jean Paul Đệ nhị với nước Mỹ, tình thế đã thay đổi. Công giáo tìm được lá cờ mới "công lý và hòa bình". Với lá cờ này, và bắt tay chặt chẽ với Mỹ, Công giáo đang từ từ chiếm lại vị trí chính trị. Cũng bằng lá cờ này, Công giáo tiếp tục củng cố quyền lực ở những nước thoát khỏi ảnh hưởng của Mỹ và phương Tây. Mỹ cũng lợi dụng Công giáo để tuyên truyền cho các lý thuyết dân chủ nhân quyền vào các nước ở Châu Á, Đông Âu, Trung Đông, Mỹ Latin...

Dòng chúa cứu thế, công cụ đắc lực của Công giáo và Mỹ ở các nước đang phát triển và kém phát triển, chính là cơ sở để xây dựng lực lượng chống chính quyền. Ở Việt Nam, Nhà thờ Thái Hà đến giờ vẫn là một hang ổ tạo dựng lực lượng chống đối chính quyền kịch liệt. Linh mục Nam Phong đề cập đến việc chính quyền không tôn trọng tự do tôn giáo, nhưng tôn giáo không phải thứ để làm công cụ cho những cuộc bành trướng thế lực. Chính quyền Việt Nam không chống Công giáo hay bất cứ tôn giáo nào, mà chỉ chống lại những đức cha kém đạo đức và trình độ, trở thành công cụ cho các âm mưu chính trị. Phẫn nộ với những linh mục này, nhiều người dân không kiềm chế nổi, có hành vi bạo lực. Nhưng với danh nghĩa là sứ giả của chúa, các linh mục này không vị tha và khuyên giải mà còn gọi người dân là côn đồ và đổ cho chính quyền lợi dụng côn đồ. 

Công lý và hòa bình đích thực rốt cuộc là gì? Ở Vatican có công lý và hòa bình hay không? Hãy xem thử sự kiện giáo dân Thiên chúa lấn chiếm trường mầm non ở Nghi Lộc, đập phá tường của trường mầm non (Xem tại đây https://www.youtube.com/watch?v=3yKesnaFYUw ) hay tấn công luôn cả lực lượng công an đến giải quyết mâu thuẫn, đánh nhau giữa các giáo dân ở giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Hành vi này gọi là hòa bình hay bạo lực? Hành vi này có thể đại diện cho công lý? Xin hỏi, ông linh mục Nam Phong sẽ nói sao về chuyện này.

TỔNG HỢP VỤ CU LÂM BẮT VỢ NGOẠI TÌNH

Chuyện hài ra nước mắt. Bắt sống vợ ngoại tình, nhưng lại tố cáo nhầm kẻ đã ngủ với vợ mình là thế nào? Cô vợ trơ tráo đáng trách, nhưng anh chồng hành xử cũng chả ra cái nhồn gì sất. Mình chép bài này từLăng Khắc Trọng về cho anh em đọc và coi nó là số kết về câu chuyện này.

Hình không liên quan nhưng mà có thật

Vũ Trọng Lâm, Trưởng ban Khai thác mặt bằng của Công ty Tài chính công nghiệp tàu thủy tố cáo một Vụ trưởng tên Minh của Bộ GTVT ngoại tình với vợ anh ta. Nhờ mọi người tung video này lên mạng:


Đến chiều nay 13/10 Lâm lại tung một video và trở mặt với lý do là nhầm cùng tên Minh

20h52p tối nay báo portal.vnmedia.vn/ đăng bài này :


Ông Vũ Anh Minh có nhập viện?

20:52, Thứ Ba, 13/10/2015 (GMT+7)

(VnMedia) - Liên quan tới thông tin trong clip được phát tán trên mạng tối 12/10, người đàn ông tự xưng tên là Lâm trưởng ban khai thác mặt bằng công ty tài chính công nghiệp Tàu Thủy trực thuộc bộ giao thông ngồi cạnh một chiếc xe ô tô tố cáo ông Vũ Anh Minh, vụ trưởng vụ quản lý doanh nghiệp bộ Giao Thông ngoại tình với vợ mình.

Trả lời báo Giao Thông hôm nay 13/10, ông Trần Văn Lâm, vụ trưởng vụ tổ chức bộ Giao Thông bộ GTVT cho biết đã làm việc với các bên liên quan và vụ việc tố cáo ông Vũ Anh Minh là hoàn toàn nhầm lẫn. Cũng trong bài báo, ông Vũ Anh Minh có trao đổi với phóng viên báo Giao Thông là ông hết sức bất ngờ với nội dung clip, bởi tối hôm qua ông Minh đi cấp cứu tại bệnh viện Giao Thông và được bạn đưa về.

Clip người đàn ông tự xưng là Lâm tố cáo vợ ngoại tình và nhờ mọi người chia sẻ trên facebook

Chiều ngày 13/10, nhân tiện đi thăm người nhà nằm viện tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương tại địa chỉ ngõ 84 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. PV báo VnMedia đã đến Khoa Hồi sức Cấp cứu của bệnh viện vào hồi 16h30, tại Khoa Cấp cứu. Không xưng tên và giới thiệu mình là phóng viên, khi được hỏi về bệnh nhân Vũ Anh Minh (sinh năm 1973), một nhân viên y tế sau khi xem tập tài liệu hồ sơ trên bàn đã cho biết, từ tối qua tại Khoa không có bệnh nhân nào tên Minh.

Tuy nhiên, chưa hết băn khoăn, liệu bệnh nhân đã xuất viện hay hiện đang nằm ở khoa phòng điều trị nào đó? PV VnMedia quyết định quay lại Khoa Hồi sức Cấp cứu của Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Tại đây, vào hồi 17h30, bà Bùi Thanh Tâm - Cán bộ tổ chức của Bệnh viện xác nhận: “Anh Vũ Anh Minh là một cán bộ của Bộ Giao thông Vận tải. Tối qua, Anh Vũ Anh Minh có vào viện. Hiện anh đã xuất viện”.

Khi được hỏi về lý do tại sao anh Minh phải nhập viện thì bà Bùi Thanh Tâm từ chối không trả lời và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Bà Tâm giải thích thêm, vì đây là một cán bộ của ngành nên có quyền không thông tin nếu không phải là người nhà của bệnh nhân.

Bà Tâm khẳng định thêm: “Tôi không thể cung cấp thông tin gì thêm cho chị được”.

Vào hồi 5 giờ chiều nay, trên mạng cũng xuất hiện một clip của ông Lâm, được cho là người đàn ông tối qua ngỏ lời xin lỗi tới ông Vũ Anh Minh.

Nguồn bài: portal.vnmedia

HỌ ĐÂU CÓ ĐẤU TRANH VÌ DÂN CHỦ!


“Phong trào dân chủ chết vì tiền?” - đó là nhan đề status (trạng thái) mới đăng trên facebook của một “nhà dân chủ”, trong đó chỉ rõ bản chất, mục đích hành động của một số người đang nhân danh dân chủ để gây rối loạn xã hội, cản trở sự phát triển đất nước. Qua một số nội dung trích dẫn từ status này, bạn đọc có thể nhận rõ bản chất vấn đề.

Vài năm gần đây, việc một số người Việt Nam tự nhận hoặc gọi nhau là “nhà dân chủ” tập hợp trong một vài nhóm chủ yếu hoạt động theo phương thức la lối và khoa trương đã trở thành một hiện tượng bất thường ở một số trang mạng, diễn đàn, blog,… tồn tại trên internet (in-tơ-nét). Trên thực tế, họ chỉ có một số người, song lại ghi danh ở nhiều nhóm khác nhau để lừa bịp về số lượng, mà bằng chứng cụ thể là mỗi khi đưa lên internet một “tuyên bố” thường là mất tích ngay sau khi công bố, hoặc một “thư ngỏ” gửi một tổ chức quốc tế hay cơ quan ngoại giao nước ngoài nào đó ở Việt Nam thì vẫn chỉ có từng ấy người ký tên. Văn bản nào có danh sách ký tên dài hơn thì la liệt các tên tuổi, địa chỉ phiếm chỉ, đại loại như “công nhân Hoa Kỳ”, “kỹ sư Thụy Sĩ”, “lao động Ba Lan”, “đầu bếp Sài Gòn”, “kế toán Thái Bình”, “hưu trí Bình Dương”! Lợi dụng thái độ ôn hòa, sự khoan dung của các cơ quan bảo vệ luật pháp, thi thoảng mấy người này kéo nhau ra đường hò hét làm gây mất trật tự nơi công cộng, hoặc thi thoảng lên internet để rùm beng “tuyệt thực” dù đến nay chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy họ thật sự tuyệt thực, vì thế dư luận không thể không hồ nghi đó chỉ là trò bịp bợm để kêu gọi “lòng thương” và sự cổ vũ của một số tổ chức vốn thù địch hoặc thiếu thiện chí với Việt Nam?

Dư luận còn hồ nghi hơn về nguồn sống của số người tự nhận hoặc gọi nhau là “nhà dân chủ”, vì họ thường không có công ăn việc làm, nhưng lại có tiền bạc chi phí vào nam ra bắc bằng máy bay, đôi khi cả nhóm kéo nhau sang tận Thụy Sĩ, Hoa Kỳ,… để bịa đặt, vu cáo, xuyên tạc… đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Cơ sở của sự hồ nghi này là những cuộc cãi vã công khai về tiền bạc của mấy “nhà dân chủ” trên internet. Lúc thì người này tố người kia biển lận, ăn chặn, lúc thì người nọ khoe khoang được một số cơ quan truyền thông nước ngoài trả bao nhiêu tiền cho mỗi bài viết… Tình trạng bát nháo đến mức dư luận gọi họ là “nhà dân chủ cuội”, và trên facebook có tên là Những nhà dân chủ độc tài mới xuất hiện gần đây, một “nhà dân chủ” đã đăng một số status chỉ rõ bản chất, lý do tồn tại, đặc biệt là “nguồn sống” của một số người mang danh “nhà dân chủ”. Cho dù lý do “nhà dân chủ” lập trang facebook Những nhà dân chủ độc tài nhằm “đề nghị cắt bỏ những khối ung thư đang làm mục nát tiến trình dân chủ hóa, để giới hoạt động Việt Nam gỡ được tiếng nhục trong các sinh hoạt quốc tế, và dân tộc có được một tương lai khá khẩm hơn” thì như người xưa đã nói: “Ở trong chăn mới biết chăn có rận”, một số nội dung trích dẫn từ status “Phong trào dân chủ chết vì tiền?” cũng giúp tìm hiểu, lý giải thực chất vấn đề, đó là:

“Theo tôi, đồng tiền là một trong những lý do quan trọng khiến phong trào dân chủ Việt Nam không ngừng bê bết. Sự bê bết này bắt nguồn từ quá khứ. Không thể phủ nhận rằng phong trào dân chủ Việt Nam đã thừa hưởng nhiều di sản nhân sự, tổ chức, tập quán của chế độ Việt Nam CH và cộng đồng người Việt lưu vong. Những di sản đó bao gồm cả thói quen ỷ lại vào tiền viện trợ nước ngoài và nạn tham nhũng - vốn rất quen thuộc với các tướng lĩnh, quan chức Việt Nam CH. Các dị tật di truyền này đã định sẵn cho phong trào ngày nay một số phận bất hạnh.

Tác nhân khởi đầu số phận này là những nhà đấu tranh gạo cội trong cộng đồng hải ngoại. Là những nạn nhân đầy hận thù của chế độ cộng sản, và là những người có đầy đủ điều kiện để làm việc với các dòng tiền ngoại quốc, lớp cha chú này có thừa hai thứ quan trọng: nhiệt huyết và tiền nong. Tuy nhiên, họ lại thiếu một thứ quan trọng khác là khả năng trực tiếp hiện diện ở quốc nội để phất cờ. Vì vậy, sau nhiều nỗ lực vô vọng, với sự đánh đổi khổng lồ về tài chính, thời gian và nhân lực trong quá khứ, họ đành bằng lòng với một phương án khác, là thông qua những nhà hoạt động trong nước để tác động gián tiếp vào chính trường Việt Nam. Từ chỗ này, một vấn đề mới phát sinh. Những người chống cộng hải ngoại có mục đích, tôn chỉ và cách thức đấu tranh khác hoàn toàn với đa số đồng bào trong nước. Trong khi họ đặt mục tiêu trả thù, phục quốc và đấu tranh để thay đổi kết cục đại bại của mình trong một cuộc chiến tranh quá khứ, thì đa số người trong nước chỉ tự hỏi mình có thể làm gì để có một tương lai hòa bình, thịnh vượng và êm ấm hơn. Trong khi họ muốn áp dụng các kỹ thuật sách động quần chúng để lật đổ và tiêu diệt toàn bộ thể chế hiện tại, thì đa số người trong nước chỉ muốn giải quyết những vấn đề dân sinh cụ thể, hoàn thiện pháp luật và việc thực thi pháp luật, để dần nới rộng tự do và công bằng... Mọi mâu thuẫn giữa quốc nội và hải ngoại chủ yếu sinh ra từ những khác biệt đó.

Đây là thứ mâu thuẫn không thể hòa giải. Nó chỉ được giải quyết khi một bên nắm quyền kiểm soát bên còn lại. Và nó đã được giải quyết khi tiền của cộng đồng hải ngoại kiểm soát phong trào dân chủ Việt Nam. Nói gì thì nói, tiền tươi thóc thật có nặng với người bình thường thế nào thì trong mắt những nhà hoạt động đang bị chính quyền cắt cơm, nó còn nặng gấp mười hơn thế. Còn tương lai dân tộc thì chẳng có tý sức nặng nào với những vị đã ở tuổi không có tương lai, đã có nửa cuộc đời sống ngoài dân tộc. Thế là sau chót, giữa viễn kiến xa và tiền gần, cuộc cách mạng dân chủ bất hạnh đã chọn phương án hai. Chính quyền Mỹ thích điều này. Giờ thì Mỹ, nguồn viện trợ truyền thống của chế độ Việt Nam CH, đã tìm ra cách biến những nhà hoạt động Việt Nam thành con rối phục vụ mục đích chính trị của họ. Tất nhiên, họ chỉ coi đám con rối này là công cụ để phục vụ những mục tiêu ngắn hạn và thực dụng,... Và từ điểm khởi phát này, sự lệ thuộc tài chính vào nước ngoài bắt đầu giết dần, giết mòn phong trào dân chủ.

Đồng tiền tài trợ đã phá hoại phong trào dân chủ Việt Nam như thế nào? Trước tiên, cần nhắc lại rằng, vì những nhà tài trợ - bao gồm cộng đồng hải ngoại và các chính quyền phương Tây - chỉ muốn tận dụng các nhà hoạt động Việt Nam cho những mục tiêu nhất thời, đồng tiền mà họ bỏ ra sẽ chỉ chảy vào những hoạt động ngắn hạn, ồn ào, tập hợp được đám đông, hứa hẹn gây tiếng vang trên truyền thông quốc tế. Chúng bao gồm các hình thức ký tên chung, biểu tình, đòi người, khiếu kiện tập thể... Trong khi đó, dòng tiền tài trợ gần như chẳng bao giờ tìm đến những chương trình có tính chất dài hơi và bền vững, nhằm chuẩn bị một nền tảng lý luận, nhân sự và tập quán vững chắc cho nền dân chủ tương lai. Vấn đề nằm ở chỗ những chương trình có tính chiến lược của người trong nước chắc chắn sẽ đụng chạm đến chiến lược hoàn toàn khác biệt của các nhà tài trợ ở nước ngoài. Vậy nên chẳng bao lâu, bằng khả năng chi phối nồi cơm của mình, phía hải ngoại dễ dàng lũng đoạn chiến lược của phong trào dân chủ Việt Nam, còn người trong nước chỉ được góp mặt trong những hoạt động rời rạc mang tính chiến thuật.

Muốn được tiền tài trợ, bạn phải có hoạt động bề nổi được đăng báo. Mà cách nhanh nhất để một hoạt động được đăng báo là... bị công an đàn áp trong, hoặc thậm chí từ trước lúc diễn ra. Vậy nên dần dần, nhờ tài bơm thổi và cường điệu hóa của cánh truyền thông mạng, công chúng bắt đầu ngưỡng mộ và dành mọi sự quan tâm cho những hoạt động thất bại từ trong trứng nước vì bị đàn áp, cùng những nhà hoạt động chẳng làm được gì khác ngoài ăn đòn và đi tù. Thất bại trên thực địa trở thành tiêu chuẩn đầu tiên để thành công, và để được phong anh hùng trên báo chí. Mà chỉ khi thành công trên báo chí, các nhà hoạt động mới có tiền tài trợ. Vòng luẩn quẩn này dần triệt tiêu mọi tầm nhìn và ý chí quyết thắng của phong trào dân chủ Việt Nam. Nó tạo ra một môi trường độc hại, nơi hạng tiểu nhân hám lợi, hám danh, không viễn kiến, nhưng giỏi khua môi múa mép và diễn trò ăn vạ dễ dàng ngóc dậy và chi phối phong trào. Tới mức hiện nay, có nhiều cá nhân và hội nhóm trong làng dân chủ đã nổi lên chỉ nhờ bị đàn áp, và không biết làm gì ngoài lặp đi, lặp lại việc bị đàn áp. Nhóm No-U ở Hà Nội, Nguyễn Văn Thạnh ở Đà Nẵng, cùng đông đảo “đảng viên Việt tân” từ bắc vô nam đều là các hiện tượng như vậy.

Quá trình thối rữa về mặt nhân sự của phong trào dân chủ Việt Nam đã hình thành trong nước ta một giai cấp mới. Tôi tạm gọi họ là giai cấp “ăn mày chính trị”. Gọi như vậy, bởi họ có các đặc điểm sau: - Thất nghiệp; - Chủ yếu hành nghề nơi vỉa hè ngoài đời hoặc trên internet; - Tranh nhau đăng ảnh và viết status về chính trị, hoặc phát biểu về chính trị ở các buổi tiếp xúc quốc tế, nhưng không nêu được nhận định hoặc khuyến nghị gì mới, mà chỉ loay hoay lên án chế độ với tư cách một nạn nhân; - Tiêu chí đầu tiên đặt ra khi viết dự án là phải lựa sao cho xin được tiền; - Chỉ làm việc ngắn hạn trước mắt, theo làn sóng lên xuống của các dòng dư luận và dòng fund (quỹ), chứ không hề có tầm nhìn hay dự định dài hạn; - Thường xuyên gõ cửa các sứ quán phương Tây chỉ để kể lể rằng mình là những nạn nhân tội nghiệp đang bị chính quyền cộng sản bắt nạt; - Hầu như tuần nào cũng bị đánh, và hễ bị đánh là kêu ca ầm ĩ để tìm xin xỏ lòng thương. Giai cấp tồi tàn về mặt nhân cách và tư thế này, khi kế thừa truyền thống tham nhũng và tranh chấp tiền viện trợ của những tàn tích Việt Nam cộng hòa đang đóng vai trò môi giới xin fund, đã biến phong trào dân chủ thành một môi trường tài chính bẩn thỉu… Giờ đây, những vụ tham nhũng, lừa đảo và tranh vốn trong làng chống cộng Việt Nam cũng đã thành ra một chuyện quen tai, nhàm chán!

Với bản chất, cách thức tồn tại như vậy, thử hỏi mấy “nhà dân chủ” vẫn khua môi múa mép trên internet đã “đấu tranh vì dân chủ” hay chỉ “đấu tranh vì tiền”?

Vũ Hợp Lân
(Nhân dân)

CÔNG GIÁO VIỆT NAM VÀ LỜI RĂN CỦA CHÚA

KhanhKim@

Công giáo Việt nam và Lời răn của Chúa.

Điều gì đang xảy ra đối với giáo hội Công giáo Việt Nam những ngày gần đây? Đó là câu hỏi mà nhiều người dân VN đang đi tìm lời giải, sau khi chứng kiến nhiều chuyện phức tạp đáng xấu hổ  liên quan tới Giáo hội Công giáo Việt Nam chỉ trong vòng có mấy ngày.

Người ta được biết lịch sử Công giáo du nhập vào VN từ thế kỷ 16, và nó cũng gắn liền với quá trình xâm lược Việt Nam của các nước phương Tây, mà điển hình là thực dân Pháp. Có nhiều sách viết rằng, nếu không có Công giáo, thì Pháp không thể xâm chiếm được Việt Nam. Nói như vậy để thấy vai trò tay sai của những kẻ lợi dụng danh nghĩa chúa Jesus trong việc chỉ điểm, dẫn đường cho thực dân Pháp xâm lược nước ta như thế nào.

Ngay từ rất sớm, bằng cách ép buộc, dụ dỗ và mua chuộc mà nhiều người VN đã ra nhập đạo Thiên chúa. Theo thời gian, số lượng người theo đạo ngày càng lớn và có nhiều người sùng đạo đến mức cuồng tín. Trong một số giáo dân, nhận thức về dân tộc hay tổ quốc bị phai mờ, méo mó và lệch lạc. Với họ chỉ có nước chúa mà quên rằng trước khi trở thành một giáo dân, họ là công dân của nước Việt Nam. Và đây chính là điểm yếu mà lũ chủ chăn luôn tranh thủ tận dụng để sai khiến họ phục vụ cho mưu đồ thế tục hóa.


Lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc cũng cho thấy, đã có một bộ phận giáo dân chống cộng tới mức điên cuồng. Trong quá khứ, người ta có thể tìm thấy những khẩu hiệu kiểu: "không đội trời chung với CS"; "Thà mất nước còn hơn mất Chúa" được trưng lên ở các xứ đạo.

Dõi theo các sự kiện liên quan đến Công giáo mấy ngày qua, người ta nhớ lại một sự kiện đau lòng cũng liên quan đến Công giáo ở thập kỷ năm mươi của thế kỷ trước, khi thực dân Pháp thất bại ở Điện Biên Phủ.


Năm 1954 Hiệp định Giơ Ne Vơ được ký kết, đất nước tạm thời bị chia cắt làm 2 miền, lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới tạm thời, đồng thời theo Hiệp định này, thực dân Pháp và bè lũ tay sai bán nước của chúng là NVQG rút về Nam vĩ tuyến 17. Trong hơn 1 triệu người ào ạt di cư vào Nam lúc ấy, đa số là giáo dân (78%) cùng với một bộ phận quan trọng của hàng giáo phẩm (3 giám mục, 618 linh mục). Đến cuối năm 1955, ở lại miền bắc còn 40% giáo dân (456 720 người) và 37% giáo sĩ (375 người). Họ là những người nông dân chất phác, nghèo khó, đói rách ra đi trước hết là với hy vọng kiếm được miếng ăn theo lời tuyên truyền "muốn có gạo theo đạo mà ăn", “Chúa đã vào Nam”, mà bộ máy tâm lý chiến của Mỹ, Pháp và tay sai thực hiện. Một bộ phận trong họ ra đi là để trốn chạy sự nguyền rủa về quá khứ làm tay sai cho thực dân Pháp đô hộ, về lịch sử tiếp tay cho thực dân xâm lược nước ta. 


Sau thời điểm bi thương ấy Bác Hồ đã từng đến một số địa phương có cộng đồng người Công giáo để chia sẻ, động viên những đồng bào đã ở lại. Sáng 2-12-1959, Bác đến thăm đồng bào Công giáo thôn Thạch Bích, tỉnh Hà Đông (nay là TP Hà Nội). Được tin Bác đến, bà con Giáo dân kéo về chật sân Đền Thánh Antôn. Sau khi thăm hỏi việc đồng áng, Bác đi thẳng vào vấn đề: 

- Chúa ở khắp mọi nơi, ở trên trời, dưới đất và cả hỏa ngục nữa, có đúng không?

- Đúng ạ! Đúng ạ! Thưa Bác đúng ạ! Mọi người đồng thanh trả lời như học sinh trả lời các thầy cô giáo.

Bác lại hỏi:

- Chúa ở khắp mọi nơi thì sao lại bảo Chúa đi Nam, có đúng không?

- Đúng ạ! Đúng ạ! Tiếng trả lời râm ran xen tiếng vỗ tay.

- Thế thì Đảng ta ngày đêm lo sao cho Hợp tác xã có năng suất cao, sao cho các gia đình giáo dân được no ấm, các cháu đến tuổi đi học được cắp sách đến trường, người lớn chưa được biết chữ thì học bình dân học vụ. Sớm, tối chuông nhà thờ vẫn ngân vang để bà con bình an thờ phụng Chúa. Đảng ta đã và đang làm như vậy có đúng không…?

Từ nghi kỵ, đến tò mò, người Công giáo Thạch Bích dần mới hiểu ra rằng, mình đã bị tuyên truyền lừa phỉnh. Đảng và Bác Hồ mới là người thương dân, lo cho dân chứ không phải những kẻ đang lừa phỉnh mình. Bởi Bác Hồ vị lãnh tụ tối cao của dân tộc mà sao gần gũi, thương dân đến thế, tiếng vỗ tay rộ lên xen lẫn tiếng hô vang: “Hồ Chủ Tịch muôn năm! Đảng Lao động Việt nam muôn năm!”.

70 năm qua khi đại đa số người Công giáo VN đã hiểu về đảng, về chế độ và Bác Hồ. Đồng bào đã từng bước, dần thay đổi quan điểm, cách đánh giá, cách nhìn nhận, từ cách nghĩ, đến việc làm, đã đồng hành cùng dân tộc. Trước và sau Cách mạng Tháng Tám 1945 và thập niên của những năm 60- 70 của thế kỷ trước, được sự ủng hộ của Nhân dân, Đảng và Nhà nước đã phát huy được sức mạnh vĩ đại của khối đoàn kết dân tộc, không phân biệt già, trẻ gái trai, giai cấp, tôn giáo, toàn dân cùng nỗ lực, cùng đồng lòng để đánh đuổi giặc ngoại xâm, trận chiến cuối cùng chống quân xâm lược Mỹ năm 1975 đã là một thể hiện, một minh chứng, một bằng chứng hùng hồn về tinh thần dân tộc và khối đại đoàn kết toàn dân là động lực, là nguyên khí quốc gia, sức mạnh trường tồn của một dân tộc Việt. Vì thế câu nói của Bác là bất hủ, sống mãi với thời gian“đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công đại thành công”.

Sau 40 năm thống nhất đất nước, với chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế, đảng và nhà nước đã có những chính sách cởi mở hơn về dân tộc và tôn giáo nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi chủ trương dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Thực thế cũng cho thấy, mặc dù là đất nước có nhiều tôn giáo, đa sắc tộc nhưng VN hoàn toàn không có kỳ thị dân tộc, sắc tộc, hay tôn giáo. 

Vậy mà thời gian gần đây, người dân lấy làm ngạc nhiên, vì ngay giữa lòng thủ đô, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong của Dòng chúa cứu thế Thái Hà, lại ngang nhiên có những phát ngôn chia rẽ tôn giáo, bịa đặt và xuyên tạc trắng trợn chủ trương đường lối tôn giáo của đảng và nhà nước trước hàng trăm giáo dân. Vị linh mục lòng lang dạ sói này trơ trẽn vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm tự do dân chủ và nhân quyền; phủ nhận các thành tựu của đất nước; xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kích động giáo dân tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền. 

Theo dõi cái gọi là bài giảng của linh mục này, người ta nhận thấy bộ mặt kinh tởm của kẻ vong nô phản quốc, đội lốt tôn giáo  để chống phá nhà nước Việt Nam. Với những giọng điệu bài bác chế độ, Nguyễn Ngọc Nam Phong thay vì rao giảng những điều hay lẽ phải cho giáo dân, khuyên bảo họ sống tốt đời đẹp đạo và sống phúc âm trong lòng dân tộc, thì y lại lợi dụng vị thế "Cha đạo" của mình để lèo lái lời Chúa thành ý của mình để sai khiến giáo dân chống đối mọi chủ trương của nhà nước, làm những việc trái với luân thường đạo lý, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. 


Đáng chú ý, bản thân Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng là một người tốt đẹp gì mặc dù y đã khoác lên mình chiếc áo choàng công giáo. Những mối quan hệ bất chính với những phụ nữ từ trẻ đến già, từ Nam ra Bắc, từ những "con chiên ngoan đạo" đến loại lăng loàn như TTN (Phủ Lý), HTV... đã tô đậm thêm vào "thành tích" bất hảo của tay linh mục với bộ mặt cột nhà cháy này. Xin được trở lại với chủ đề luyến ái của vị chủ chăn đáng phỉ nhổ" vào một dịp khác.

Hành động của Nguyễn Ngọc Nam Phong đã xúc phạm đến lương tri và lòng tự trọng của những người yêu nước chân chính, cả những người theo và không theo đạo. Nhiều người đã tự hỏi: liệu ông ta có còn đủ tư cách một linh mục để răn dạy người khác hay không, và rằng ông ta có còn là con người nữa hay không khi mà phần thú tính của ông ta nổi trội hơn cả dã thú?

Thử hỏi những hành động trên của Nguyễn Ngọc Nam Phong và những giáo dân cuồng tín cực đoan kia có phù hợp với những lời răn của Chúa Jesus hay không? có đúng với đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam, mà trong Huấn từ và Sứ điệp của Giáo hoàng Benedict XVI gửi Giáo hội Công giáo Việt Nam hay không. Xin được nhắc lại, trong Huấn từ của Giáo hoàng Benedict XVI có đoạn viết: “Bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng là người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

Nhìn nhận các sự kiện có hệ thống một chút, có thể thấy, từ những sự việc xảy ra tại Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc, Nghệ An)… và giờ đây lại là vụ việc tại Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Một chuỗi vụ việc vi phạm pháp luật đều liên quan đến Công giáo, rõ ràng những người Công giáo Việt Nam ở các địa phương kể trên đang có vấn đề theo xu hướng tiêu cực.

Hơn ai hết, nếu thấu hiểu lời răn của chúa Jesus, những giáo dân ở Giáo xứ Xuân Kiều nói riêng và bà con Giáo dân cả nước nói chung họ đều phải hiểu rằng, là công dân Việt Nam thì họ có quyền và nghĩa vụ bình đẳng trước pháp luật, vì thế họ phải có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân và phải có ý thức chấp hành pháp luật.

Chẳng lẽ là linh mục, là giáo dân Thiên Chúa thì họ có quyền đứng trên pháp luật, bất chấp luật pháp? Nếu ai cũng như linh mục Phong và những giáo dân cuồng tín kia thì xã hội sẽ đi về đâu và còn đâu nữa nguyên khí quốc gia, còn đâu nữa tinh thần và sức mạnh trường tồn của dân tộc Việt?

Thật đáng tiếc, dù đều là con lạc cháu hồng, nhưng một bộ phận giáo dân đã và đang bị lũ chủ chăn đội lốt linh mục kích động xúi bẩy tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật, đi ngược lại những giá trị đạo đức, và chống lại dân tộc đã sinh ra mình. Như những con cừu ngu ngốc, những con thiêu thân, họ lao vào những hoạt động biểu tình, bạo loạn, đập phá tài sản của nhà nước, bắt giữ người trái pháp luật...mà không biết rằng, hành động của họ một mặt là vi phạm pháp luật, và mặt khác đã đi ngược lại những lời răn của chúa.

Sự việc liên quan đến Công giáo tại VN trong những ngày gần đây đang đặt ra thách thức cho chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân hiểu rõ âm mưu thâm độc của những kẻ cố tình đi ngược lại lợi ích của dân tộc, Nhân dân thì cần đến sự mạnh tay của lực lượng chấp pháp. Người dân sẽ ủng hộ chính quyền trấn áp những công dân phạm pháp ở mức độ liều lĩnh cho dù họ là giáo dân Công giáo.

Để thượng tôn luật pháp, bảo vệ thành quả của nhân dân, những kẻ vi phạm pháp luật phải bị trừng trị thích đáng cho dù chúng là linh mục hay thú dữ.


Mong sao những giáo dân lầm lỡ sớm phản tỉnh, xám hối và chuộc lại lỗi lầm trước khi quá muộn. 


NHẬT KÝ CAVE #2




Ngày...

Sáng tới giờ được mỗi 2 cuốc. Một thằng già, một thằng trộm chó.Thằng già khoe: "anh công tác ở Hội văn nghệ tỉnh, thi thoảng xuống đây đá phò lấy thi hứng mần thơ". Xong bo mình 10k. Mình ném trả lại bảo: Anh mang về mua Kotex cho con ngan già nhà anh í, đm thơ đéo gì mà “Sáng ra nước đái vàng khè. Ô hay trời đã chuyển hè sang thu”. Bọn già toàn lũ mất nết.

Ngày…

Tối nay có thằng đi mình, vào phòng ôm rịt lấy mình khóc lóc. Mình hỏi: "Vừa tạch lô hả?". Nó bảo: "Không, anh bị người yêu đá!". Mình vuốt tóc an ủi, nó lại càng khóc tợn hơn. Xong bảo: "Em ơi con khốn nạn yêu anh nhưng đi nhà nghỉ đóng gạch với thằng khác, nhân cách nó đéo bằng em!". Mình nói; "Rứa thì anh yêu em đi!". Nó câm mõm đéo nói gì nữa. Nẫu.

Ngày…

Trưa nay có thằng lôi cái cặc vì zít ra khoe anh làm Nhà báo, đi xâm nhập thực tế tranh thủ làm nháy luôn. Mình hỏi: Trên báo các anh cứ viết đến đoạn vào phòng đóng cửa xong thì “tôi nói hôm nay anh mệt rồi rút lui” là sao?. Nó cười hềnh hệch bảo: "Đm phải viết rứa chơ, nhưng đóng gạch thì vẫn cứ đóng như thường!". Tổ sư lũ đạo đức giả..

Ngày…

Cả ngày vẫn chỉ có 2 khách. Đan mạch, đầu tháng thắp hương đốt vía rồi mà vẫn đen vãi. Nộp cái thẻ điện thoại 100k, mua thỏi son Concept Eyes 85k tổng cộng đi toi 185k, tiền ăn và tiền bcs chưa tính. Đúng là một năm kinh tế buồn, đến thị trường chứng khoán phố Wall chỉ số Dow Jones và Nasdaq còn sắp chạm đáy bảo sao nghề cave ráo mồ hôi là hết tiền. À mà dm con lô 89 nuôi 7 ngày rồi đéo về buồn ghê. Sắp sinh nhật rồi, éo có tiền đi siêu thị mua đồ thì mượn váy con Hoa, mượn Galaxy s3 con Huệ chụp cái ảnh tự sướng tung lên phây xong viết “Bao giờ mới lấy được ck đây?”. Dự là 287 like và cơ số thằng đòi cưới ngay và nuôn. Đm nghĩ đến đây tự dưng phì cười cmnr!

Ngày…

18 ngày nữa ăn hỏi mình rồi. Hôm qua thằng chồng sắp cưới nhắn tin nhớ vk quá, muốn ôm vk ngủ. Nhắc đến vụ này mà lo lo là. Mình với nó yêu nhau chính thức được 9 tuần 6 ngày, cả lò nhà nó hỏi: "Cháu công tác ở mô?". Mình ỏn ẻn trả lời công nhân nhà máy may mặc Bến Thủy. Quen được 4 ngày nó hỏi: "Em còn cái ngàn vàng nữa không?". Mình khóc, nói: "Hồi nhỏ em bị ngã xe mất con mẹ nó rồi anh ơi!".. Nó đòi làm nháy, mình ứ ừ bảo đợi đến đêm tân hôn đi anh. Nó đéo chịu định vật mình ra bờ đê, may mình khỏe, với lại làm nháy xong nó đổi ý đá đít mình thì bỏ mẹ, lại phải đi lừa thằng khác à?.

Đêm tân hôn có lẽ mình sẽ phải khóc nhiều lắm đây...

Ngày… 

Thôi đéo viết nữa, mai về quê làm đám hỏi rồi. Phải đốt ngay cuốn sổ chết tiệt này mới được. Bọn đạo đức giả đọc được lại rú lên “cái đồ cave”, nhẽ chửi nhau với bọn nó?. Mình thì nói năng mô phạm, mực thước nó quen rồi, chửi nhau với bọn mặt lol mất hay. Cái miệng mình xinh thế, chỉ lói điều hay thôi! Hí hí!..

(Nguồn: Song Ha FB)

NHÀ BẠN CHỊ ĐẤY


Cuteo@


Đây là nhà bạn chị, anh ý mới hơn 30 tuổi, anh giữ chức khá to ở tỉnh nhà, và xin nói ngay, anh chính là người vừa đọat giải cuộc thi tiếng hót chim Chào Mào.

Đừng thắc mắc, lương anh chưa đến 10 triệu đồng/tháng.

Chị không vui khi các bạn với mức lương tương tự hoặc thấp hơn tý mà tru tréo lên, rằng không đủ sống, không đủ nuôi vợ con. Nói như thế là nói láo. Vừa rồi có cô gì đó lương 7 triệu/tháng còn đi du lịch cả Châu Âu nữa cơ.

Nào, giờ ta xem, bạn chị có nhà gì. Chị cấm so với cung vua phủ chúa đấy. Cấm.













2015/10/13

Văn đểu: THÔNG NÃO TIẾP VỤ ANH DƯ VỀ "NGHIÊM TRỌNG" HAY "ÍT NGHIÊM TRỌNG"


(Bài biên có tham khảo ý tưởng của hình bộ thượng thư trại súc vật Phong minh nguyen lão nhân gia )

Thông não tiếp vụ anh Dư, người thiếu niên 17 tuổi hi sinh do tình nghi bị đồng đội trong tù đánh.

Nhiều anh luật sư và non - luật, viện dẫn rằng, tại Điều 303 Bộ luật tố tụng hình sự quy định về thủ tục xử lý người chưa thành niên, thì trẻ vị thành niên như em Dư chỉ bị bắt tạm giam nếu phạm vào tội nghiêm trọng do cố ý..

Họ nói anh Dư ăn cắp là ít nghiêm trọng, vậy hết hạn tạm giữ cần phải đc thả về. 

Tôi chỉ bàn thế nào là nghiêm trọng và ít nghiêm trong cho tội trộm cắp ở phạm vi hạn hẹp.

Gây hậu quả nghiêm trọng hay ko, rất tiếc, phải ra tòa mới biết.

Ví dụ tôi thấy 1 cặp da có 2 tỷ, tôi rút trộm 2 triệu đồng, ra tòa, tội tôi sẽ là ÍT nghiêm trọng, thậm chí tôi còn đc ban khen là rút lõi quá khiêm tốn.

Ý tôi là, phải ra toàn mới biết.

Ví dụ khác, khi tôi ăn trộm 1 cái ổ cắm, tôi rút phích cắm ra, cuốn cái ổ cắm vào bụng, ra bán đc có hỡi ôi 50k đi bú diệu, rõ ràng, tôi ăn cắp vặt, ... 

Thế nhưng, ra tòa, tòa nói tôi phạm tội hết sức nghiêm trọng, vì khi tôi rút phích cắm, cái phích đó nối với 18 cái máy thở ô xi, chỉ 2 phút tôi giết 18 cô mầm non nghĩa địa đang thở máy do rút phích, vậy hành vi ăn cắp của tôi là nghiêm trọng,.

Hoạc tôi rủ bạn đi tháo trộm ốc bán đc 100k, nhưng con ốc tôi tháo đang giữ cái cột đường dây 500 kv, cột đổ mẹ xuống, vậy hành vi tôi là nghiêm trọng.

Hoạc tôi ăn cắp toàn bộ lương hưu của 1 xã, khiến các bô lão đói quá phải ăn cứt trừ cơm, tòa sẽ phán tội tôi là nghiêm trọng.

Vậy anh Dư 17 tuổi (là tuổi: Theo quy định tại Điều 12 Bộ luật Hình sự: 1. Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm....) thì rất khó để nói, hành vi cho 05 vụ trộm của anh là ít nghiêm trọng, vì như đã nói, phải ra tòa mới thấu.

Vậy CA hoàn toàn không sai khi giam anh khi hết hạn tạm giữ.

Over.

Nguồn: ở đây

TRÂU GIÀ CỎ NON


Tối nay đi ăn, dúi cái phong bì vào túi áo mình, lão nháy mắt “Cầm lấy tí trả”. Mình hỏi ở đâu ra đấy? Lão nói đi dự kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống hội người cao tuổi bọn nó cho. Gọi bát bún xương cho mình xong lão kêu bát cháo rồi ngồi húp sột soạt. Mình hỏi, ơ anh không ăn bún với em à? Chỉ vào mồm lão móm mém bảo, răng éo đâu nữa mà ăn. Mà ở đây đông người, ông cháu thôi không chúng cười cho vào mặt. Sáng đang ngồi lướt phây, lão khoe rối rít trong điện thoại. Ch

Hôm trước mình kêu em thích cặp quần lót Vera. Lão hỏi thế bao tiền? Mình bảo rẻ mà, có triệu tư. Rút khăn mùi soa chấm chấm lên trán, lão trề môi. Mặc trong đếch ai biết triệu tư. Chiều đạp xe đi đánh cờ về, lão xòe một bọc gì đó, nói tặng em. Mình mở ra thấy 2 cái xi líp nhão nhoét, rộng thùng thình như cái bao tải dứa. Lão cười hềnh hệch nói, anh thó của con vịt già đấy, mặc tạm khi nào lĩnh lương hưu thích Vera có Vera. Rồi cong đít đạp đi.

Hẹn hò nhà nghỉ. Đợi mãi mới thấy lão đến. Mặt tái mét, ôm ngực ho khụ khụ 8 cái, lão gắt um “Lần sau chọn cái phòng tầng trệt thôi nha. Mẹ, leo hết 8 bậc cầu thang sức éo đâu nữa mà triển”. Nói xong lôi be Phật Linh chấm chấm đầu gối. Mình lè lưỡi, èo anh dạo ni yếu hè. Lão bỏ kính lão xuống cười như mếu “Bôi dầu vào cho chắc gạo, nhỡ thượng mã phong thì bỏ mẹ”.

Mình hỏi thượng mã phong là gì mà hội già bọn anh hay nói thế? Cười rất gian, lão bảo ngày xưa Lã Bố qua lục ải chém sáu tướng, cuối cùng ngã ngựa mà chết, ông đéo dại. Xong mặt buồn rầu lẩm nhẩm một mình: Ngày xưa sức khỏe như trâu. Bây giờ công cụ nát nhàu như dưa. Mình lườm, anh đọc cái gì bậy bạ thế? Lão cười trơ cả lợi bảo của Đỗ Phủ đấy, hay không?

Lần cuối cùng gặp lão trong lễ mừng thọ, níu lại hỏi “Anh có dám bỏ con vịt già lấy em không?” Lão ríu hết cả lưỡi bảo, em ơi, mặc dù nó là con vịt già nhưng sổ đỏ, đất cát nó đứng tên hết. Bỏ nó anh ra vào viện dưỡng lão sống với em à?

Mình ngậm mồm không nói gì, tối lên phây viết status đàn ông cuối cùng cũng bạc như nhau cả thôi! 3 vạn 9 nghìn like. 69 comment an ủi. Chị ơi, ôm chị thật chặt!

Nguồn: Boygias
Chép nguyên xi tai bên nhà lão Thợ Cạo