2016/12/15

MC Phan Anh là tội đồ phá hỏng phong trào từ thiện của giới zận chủ

Loa Phường


Kết quả hình ảnh cho MC Phan anh
MC Phan Anh
Sự cố Formosa cùng thời điểm với lũ lụt miền Trung là cơ hội cho cả làng zân chủ đua nhau chuyển nghề sang làm từ thiện với cái lý: đây là cơ hội gần dân, tẩy não và lôi kéo dân. Có thể nói chưa bao giờ phong trào từ thiện lại náo nhiệt khiến các zận chủ hăm hở đến thế. Nhà nhà, hội hội đua nhau lập quỹ, số lượng quỹ nở như hoa. Để "cạnh tranh" với các tổ chức từ thiện hợp pháp, họ đầu tư truyền thông, đánh bóng hình ảnh và sự thành công của MC Phan Anh, tôn lên thành biểu tượng và sức mạnh của “xã hội dân sự”, đòi chính quyền từ bỏ các hoạt động từ thiện, hoạt động “dân sự” cho các “tổ chức xã hội dân sự độc lập” làm vì hiệu quả, nhanh chóng và sự thành công vượt trội. Ấy mà chưa qua nổi một vụ, cái “xã hội dân sự” đã rơi vào “hỗn chiến” khiến bao hy vọng “cải lão hoàn đồng”, “cáo khoác da thỏ” của giới zận chủ rơi rụng sạch sẽ.





 Mới hôm qua, giới zận chủ tôn Phan Anh lên hàng “thủ tướng” thì nay MC này chẳng khác nào tội đồ nguy hiểm hơn cả “cộng sản”, đã cướp đi mọi hy vọng gây dựng “sức mạnh của xã hội dân sự” để hạ bệ chính quyền, Đảng CSVN của họ.
Trong một cuộc “đàm đạo” trên facebook của zận chủ “Bổn Đình Nguyễn” dưới đây đi tìm nguyên nhân khiến phong trào từ thiện của họ chìm nghỉm là minh chứng tiêu biểu.

Đa phần các zận chủ đều đua nhau kết tội Phan Anh “hút hết tiền từ thiện” của họ, cũng như lấy đi hết “niềm tin” vào “nghề từ thiện của xã hội dân sự”, tiêu biểu như phân tích của zận chủ lão làng Huỳnh Ngọc Chênh.
Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Phan Anh từ người hùng thành tội đồ, zận chủ đang ra sức “ghép” Phan Anh với “cộng sản” để kết luận cho được “Phan anh là con bài cộng sản phá nát phong trào dân chủ”, trong khi trước đó họ hào hứng đi đầu trong việc bảo vệ Phan Anh khỏi sự “đàn áp của cộng sản”.
Quả thực phong trào zân chủ này rất dễ bị tổn thương. Nay họ đang đổ tội cho cô người mẫu đi lấy đại gia khiến dân Việt và chính đám zận chủ - đồng bọn đang lao vào xâu xé, quên đi mục tiêu “đấu tranh zân chủ” hay “ủng hộ phong trào zân chủ”. Những lúc như thế này, các chiến lược gia của “phong trào zân chủ” vừa rất to mồm, lớn tiếng vận động xã hội thúc đẩy “phong trào dân sự” như Nguyễn Quang A, Phạm Thị Đoan Trang, Hoàng Dũng, …trốn biệt. Hóa ra giờ họ đang mải rải quân đi chấn chỉnh đội quân zân chủ vì đại cục đừng băm vằm nhau mà phá nát “phong trào xã hội dân sự” 

No comments: